Sonos “chơi đẹp” tặng luôn đơn hàng gởi nhầm cho khách hàng như một món quà tri ân

AudioPsycho
19/6/2022 10:3Phản hồi: 48
Sonos “chơi đẹp” tặng luôn đơn hàng gởi nhầm cho khách hàng như một món quà tri ân
Vài ngày trước, một lỗi xử lý đơn hàng nghiêm trọng đã xảy ra trên hệ thống đặt hàng của Sonos. Lỗi này làm cho một số đơn hàng bị lặp và khách hàng sẽ nhận được số lượng sản phẩm nhiều hơn những gì họ đặt hàng. Sonos nhanh chóng đưa ra hướng xử lý là tặng coupon ưu đãi để xin lỗi những khách hành bị ảnh hưởng khi họ hoàn đơn. Tuy nhiên mới đây Sonos đã quyết định đi theo một hướng xử lý khác biệt hoàn toàn.

tinhte-sonos-loi-don-hang-2.jpg

Theo đó, Sonos quyết định tặng cho khách hàng tất cả những đơn hàng “gởi nhầm” như một món quà, và người dùng muốn trả lại hay không thì tùy họ. Trước đó Sonos đã gởi email đến khách hàng để yêu cầu họ hoàn hàng trong thời hạn 10 ngày, nhưng gần đây phát ngôn viên Madeline Krebs của hãng cho biết: “Sonos hoàn toàn không đòi hỏi những khách hàng bị ảnh hưởng bởi lỗi hệ thống đặt hàng phải hoàn trả sản phẩm thừa. Chúng tôi đã, đang và sẽ tiếp tục tuân thủ các yêu cầu từ FTC”.

Như FTC đã quy định thì: “Theo luật, các công ty không thể gởi đơn hàng không được đặt đến người dùng và yêu cầu thanh toán. Điều này có nghĩa là người dùng không phải trả tiền cho bất kỳ thứ gì mà họ không đặt hàng. Người dùng cũng không phải hoàn trả các sản phẩm không được đặt hàng và có đầy đủ quyền hợp pháp để giữ lại chúng như những món quà miễn phí”.

Qua quy định này có thể thấy Sonos hầu như không có lý do gì để đòi hỏi khách hàng phải hoàn trả đơn hàng dư thừa, và nếu họ cố đòi bằng được thì chỉ làm lớn chuyện thêm. Công nhận Sonos xui.
48 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đây là quy định của FTC mà. Đâu phải Sonos chơi đẹp đâu??
Dại thì phải chịu thôi.
@Dollarssssss bảo sao gọi là hội =))
dual1
CAO CẤP
2 năm
@GiT Bọn tư bản mà kiểu nào cũng có đứa phải chịu trách nhiệm thôi, phần mềm chạy theo logic nên chẳng có lỗi tự phát nào ở đây cả.
@chikav Để mỗi khi ai đó gọi tên thì lên trào phúng góp vui thôi.
@chikav Để bảo vệ những thành viên trong hội, không bao gồm người tiêu dùng ! Và thường những hội ở xứ ta đều vậy, gắn tên của end user vào nhưng quyền lợi lớn thuộc về những thành viên trong ban tổ chức 😆))
Ối Giồi Ôi 😁
Cười vô mặt
Việt Nam khi nào có ta? Haha
@NhatLinhit88 có qua thì có lại thôi. ở VN bạn có thể thấy có 2 kiểu công ty như vậy luôn:
1 - nghiêm khắc, truy ra nhân viên nào làm sai thằng đó bỏ tiền đền, khách hàng hưởng
2 - đơn hàng có giá trị quá lớn so với mức lương, giải quyết tình cảm, thương lượng trả lại toàn bộ hoặc 1 phần
@camapbiensaupy Ko trả nó qui vô tội cố ý chiếm đoạt ts nữa thì chết 🤣🤣🤣
Ban đầu làm khó khách hàng đủ kiểu, bắt khách hàng phải mang ra tận điểm nhận hàng để gửi lại. Khách chả mail đi mail lại mãi không giải quyết. May mà có luật từ FTC ko thì còn lâu nó mới refund tiền đã charge ở thẻ
CellonC
CAO CẤP
2 năm
Làm PR chưa bao giờ dễ thế
Cười vô mặt
Cái này là là quảng cáo chứ gì, chơi đẹp liên quan gì đến nhầm 😆 dùng từ Ko hợp lý.
tặng gì vậy, giá trị cở nào mà lên báo xiên quốc gia
Amazon Mẽo cũng chơi đẹp lắm, đận order nó sai địa chỉ, nhắn nó bảo tao sai địa chỉ do hệ thống suggestion địa chỉ trên amazon bị sai nên tao ko nhìn kĩ, có cách nào không? Nó ok gửi luôn cho cái ổ cứng mới.
@gauto988 Đấy mới thực sự là chơi đẹp, vì trường hợp này amazon không có nghĩa vụ gửi sản phẩm khác cho bạn.
Còn như sonos ở trên thì do luật ép phải làm thôi, chứ ban đầu họ không hề muốn xử lý như thế =)))
mấy a dev chắc đau lắm
FTC bên VN mình thì cơ quan tương đương là gì anh em
dungsss
ĐẠI BÀNG
2 năm
@sboy888 Không có nhé
Haha vui vậy 😁
xui thì chịu thôi
Tưởng chơi đẹp cơ
Tui mua chocolate loại limited. Store gởi lộn 3 boxes thường, viết mail nói họ, họ sorry và cho luôn, và gởi đơn hàng khác, đúng là service như Tây.
@botti chris chắc do hoàn về thì cũng hư nên cho luôn cho rồi 😁
@botti chris Tiền hoàn về lỗ nên cho luôn
@boyplay Siêu thị họ cách nhà mình có chừng 3km, cơ bản không đáng nên họ không cần lấy lại
@Bão Xì Phố Chắc vậy 😃
dungsss
ĐẠI BÀNG
2 năm
Việt Nam là đứa làm hàng đền tiền luôn.
Ryo116
TÍCH CỰC
2 năm
Xứ thiên đường nên có luật này
Như FTC đã quy định thì: “Theo luật, các công ty không thể gởi đơn hàng không được đặt đến người dùng và yêu cầu thanh toán. Điều này có nghĩa là người dùng không phải trả tiền cho bất kỳ thứ gì mà họ không đặt hàng. Người dùng cũng không phải hoàn trả các sản phẩm không được đặt hàng và có đầy đủ quyền hợp pháp để giữ lại chúng như những món quà miễn phí”.
Cười mặt nồi
Đòi bằng mắt, nên thôi ra thông báo vậy còn lấy tý tiếng. TH này mà ở VN thì cũng vậy thôi, các ông mà nhận hàng rồi bố thằng nào đòi lại được của các ông, thuê giang hồ đến từng nhà đòi chắc?
Cũng từng được gửi nhầm hàng Amazon, 2 tracking y hệt nhau, ko thấy ai đòi 😁

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019