Vài ngày trước, một lỗi xử lý đơn hàng nghiêm trọng đã xảy ra trên hệ thống đặt hàng của Sonos. Lỗi này làm cho một số đơn hàng bị lặp và khách hàng sẽ nhận được số lượng sản phẩm nhiều hơn những gì họ đặt hàng. Sonos nhanh chóng đưa ra hướng xử lý là tặng coupon ưu đãi để xin lỗi những khách hành bị ảnh hưởng khi họ hoàn đơn. Tuy nhiên mới đây Sonos đã quyết định đi theo một hướng xử lý khác biệt hoàn toàn.
Theo đó, Sonos quyết định tặng cho khách hàng tất cả những đơn hàng “gởi nhầm” như một món quà, và người dùng muốn trả lại hay không thì tùy họ. Trước đó Sonos đã gởi email đến khách hàng để yêu cầu họ hoàn hàng trong thời hạn 10 ngày, nhưng gần đây phát ngôn viên Madeline Krebs của hãng cho biết: “Sonos hoàn toàn không đòi hỏi những khách hàng bị ảnh hưởng bởi lỗi hệ thống đặt hàng phải hoàn trả sản phẩm thừa. Chúng tôi đã, đang và sẽ tiếp tục tuân thủ các yêu cầu từ FTC”.
Như FTC đã quy định thì: “Theo luật, các công ty không thể gởi đơn hàng không được đặt đến người dùng và yêu cầu thanh toán. Điều này có nghĩa là người dùng không phải trả tiền cho bất kỳ thứ gì mà họ không đặt hàng. Người dùng cũng không phải hoàn trả các sản phẩm không được đặt hàng và có đầy đủ quyền hợp pháp để giữ lại chúng như những món quà miễn phí”.
Qua quy định này có thể thấy Sonos hầu như không có lý do gì để đòi hỏi khách hàng phải hoàn trả đơn hàng dư thừa, và nếu họ cố đòi bằng được thì chỉ làm lớn chuyện thêm. Công nhận Sonos xui.
Theo đó, Sonos quyết định tặng cho khách hàng tất cả những đơn hàng “gởi nhầm” như một món quà, và người dùng muốn trả lại hay không thì tùy họ. Trước đó Sonos đã gởi email đến khách hàng để yêu cầu họ hoàn hàng trong thời hạn 10 ngày, nhưng gần đây phát ngôn viên Madeline Krebs của hãng cho biết: “Sonos hoàn toàn không đòi hỏi những khách hàng bị ảnh hưởng bởi lỗi hệ thống đặt hàng phải hoàn trả sản phẩm thừa. Chúng tôi đã, đang và sẽ tiếp tục tuân thủ các yêu cầu từ FTC”.
Như FTC đã quy định thì: “Theo luật, các công ty không thể gởi đơn hàng không được đặt đến người dùng và yêu cầu thanh toán. Điều này có nghĩa là người dùng không phải trả tiền cho bất kỳ thứ gì mà họ không đặt hàng. Người dùng cũng không phải hoàn trả các sản phẩm không được đặt hàng và có đầy đủ quyền hợp pháp để giữ lại chúng như những món quà miễn phí”.
Qua quy định này có thể thấy Sonos hầu như không có lý do gì để đòi hỏi khách hàng phải hoàn trả đơn hàng dư thừa, và nếu họ cố đòi bằng được thì chỉ làm lớn chuyện thêm. Công nhận Sonos xui.