Kỳ cuối: Mình đã được SONY bảo hành 01 máy mới nguyên Seal! Sau thời gian hơn 02 tuần làm việc với TTBH ANBA và SONY VN.
Nhưng mình cũng update hình ảnh máy SONY bị lỗi kỹ thuật lắp đặt trước khi được đổi máy mới!
Xperia Z vào nước và " chiêu trò" của SONY ( TTBH ANBA)
Xperia Z vào nước và " chiêu trò" của SONY ( TTBH ANBA)
Mình xin update nội dung này
Thật vui khi các bạn quan tâm đến bài viết của mình, tôi hiểu rằng các bạn trong đây có những bạn là PR cho Sony, điều đó bình thường thôi vì mỗi hãng đều có mà. Và có những bạn cũng là nạn nân như của cô em tôi ( Hồng Đức). Hôm nay tôi sẽ thêm những chứng cứ quan trọng mà trươc đó tôi chưa muốn đưa lên, vì cũng không muốn làm mất uy tính quá nhiều với một hãng lơn như SONY lừng danh, nhưng xưa rồi giờ chỉ còn là Sony với cái tên thôi.Các bạn sao nói mình là dìm hàng Sony hay Seemder gì đó? Mình đâu rảnh đâu và không ai thuê mình làm điều đó, mình viết bài này gì muốn mọi người nhìn đúng về cách làm ăn cũng như chế độ hậu mãi khách hàng của Sony hiện tại.
Hôm nay, như nhân viên bảo hành ANBA ( Ủy quyền của Sony hẹn mình lên lấy máy, vì nhiều lần gọi lên Sony ( Trụ sở Nơ Trang Long) để phàn nàn về chế độ bảo hành, thi may thay họ chấp nhận bảo hành. Nhưng sự thật quá phủ phàng và không tin vào mắt tôi về chất lượng của Sony, cách làm ăn gian lận, dối trá, hệ thống nhân viên lừa bịp, nói láo không biết ngượng miệng. Họ nói với tôi là máy mới 100% và nhiều lần khẳng định là vậy ( Cô B T Hạnh Như – tự xưng là Quản lý chăm sóc khách hàng ANBA).
Họ đưa cho mình cái máy SONY XZ không có hộp, một cái máy trơ trọi với tem trên máy đã bong tróc
http://www.mediafire.com/convkey/6998/2a7l9d39tzzj6m84g.jpg
Động trời hơn nữa, cái mày họ đưa cho mình mà họ khẳng định là máy mới 100% nhưng phần IMEI thì mờ và LẮP NGƯỢC. Chứng tỏa máy đã qua sữa chữa nát bét, trình độ nhân viên quá kém, cẩu thả đến mức cả hệ thống quản lý chất lượng của SONY lừng danh không phát hiện, và tư tin giao máy cho khách hàng, còn khẳng định là máy mới 100%???
http://www.mediafire.com/convkey/5581/8uomn16f7wpgai57g.jpg
Mình đã yêu cầu cô Như lấy một máy khác ( Máy mới đang bán cho khách hàng) để so sánh tại sao dãy số IMEI bị mờ ??? Cố ấy giải thích là máy sản xuất hàng loạt nên như vậy là bình thường????. Cô ta không hề phát hiện số IMEI bị dán ngược( Do chữ số IMEI in trên tấm nhựa trong suốt, nên khi tháo máy ra các kỹ sư cao cấp của SONY lắp lại đã lắp ngược chiều nên kết quả như các bạn xem hình)
Mình yêu cầu dùng máy quét mã vạch quét xem có được không? Cô ấy và cả nhân viên tại trung tâm bảo hành rất hùng hồn lấy điện thoại đến máy quét và scan, quét khí thế nhưng không thể đọc được vì đã dán ngược và mờ vậy sao đọc???? Lúc này họ mới chịu im lặng.
Điều đó đâu có gì khó hiểu? Bởi vì những con người ngồi chiễm chệ trên vị trí đại diện cho SONY lừng danh có lẽ thất học hay trình độ quá kém, viết phiếu bảo hành sai lỗi chính tả trầm trọng. KHÔNG DỮ ĐƯỢC DỮ LIỆU ( Tên trong biên nhận là DŨNG vì bạn Đức nhờ anh bạn này lên mang máy lên Sony bảo hành dùm)
http://www.mediafire.com/convkey/3e68/q2to3ek6a7bi16z7g.jpg
Sau cuộc tranh luận nãy lửa với tôi, và các chứng cứ tôi đưa ra, cô ta nói sẽ đổi máy cho tôi vi số IMEI bị MỜ, vẫn khẳng định máy mới 100%. Hẹn tôi vào thứ hai lấy máy
http://www.mediafire.com/convkey/c363/wsj7kcb2aquqj0a7g.jpg
Bây giờ, các FanSony cho tôi ý kiến đi, cách làm ăn của Sony là vậy đó, các bạn đừng nói là tôi photoshop hay này kia, tất cả ảnh gốc tôi backup rất kỹ để làm căn cứ đối chứng với SONY nếu cần, tôi còn nhiều hình ảnh và ghi âm cũng như clip quay giữa tôi với họ. Tôi không phải rảnh hơi đi dìm hàng SONY hay bất kỳ hãng nào khác nếu họ làm ăn đàng hoàng và công tâm.
Sony quảng cáo chống nước. Các bạn xem ở site Sony đây
http://xperia.sony.com.vn/home/xperia-z
Và giấy ghi ở hộp theo máy như thế này? TRÁNH TIẾP XÚC VỚI NƯỚC VÀ ĐỘ ẨM CAO. Sony nên gỡ các quảng cáo này xuống đi!
http://www.mediafire.com/convkey/e4ea/vto21k8zv9o06874g.jpg
Sau bài viết này, tôi sẽ liên lạc với SONY Singapore và Japan, với các hình ảnh và chứng cứ có được, để xem họ trả lời thế nào? Tôi sẽ update cho các bạn.
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
"Chiếc Sony Xperia Z chống nước mới mua bỗng “ngỏm củ tỏi” chỉ vì “tắm” một chút mưa đầu mùa ngắn, nhỏ."
15h ngày 22/04, tại Trung tâm bảo hành Sony (TP.HCM), một khách hàng nam tên Duy đang phân trần với nhân viên hãng vì chiếc Sony Xperia Z chống nước của người em là Lê Minh Hồng Đức (25 tuổi) mới mua bỗng “ngỏm củ tỏi” chỉ vì “tắm” một chút mưa đầu mùa ngắn, nhỏ.
Lỗi tại khách hàng (?)
Không chỉ 1 nạn nhân (?)
Trên diễn đàn tinhte.vn, thành viên atheists “nuốt không trôi cục tức” vì chiếc Xperia Z mua tại thegioididong.com. Sau 5 ngày sở hữu, chủ nhân đã thử nhúng chiếc điện thoại vào ly nước, nước ngập ½ thân máy. Lập tức, bong bóng nổi lên, chủ nhân rút ra lau khô thì nước vào màn hình.
Mang điện thoại đi bảo hành, thì phải đợi tới 5 ngày sau Sony mới giải quyết cho khách hàng bằng cách đổi máy mới. Máy vị khách nhận được là một chiếc Xperia Z không hộp, bọc trong tờ giấy thô sơ. Kiểm tra emei trên mạng cho thấy ngày hết hạn là 21/09/2014, tức là máy đã kích hoạt.
Để mua được chiếc máy giá 15 triệu đồng này, chị Lê Minh Hồng Đức đã phải dành dụm, tiết kiệm chi tiêu suốt 1 năm qua.
Khi mua về được gần 2 tuần, chiều 13/04/2013, chị Hồng Đức đi xe máy cùng bạn gặp trời mưa. Tự tin về khả năng chống nước như quảng cáo, chị đã không ngần ngại rút máy ra nghe khi có cuộc gọi đến. Tuy vậy, khi về nhà, chiếc Xperia Z chống nước bỗng có dấu hiệu bị vào nước, hơi nước tụ ở ống kính máy ảnh, vàn hình nháy liên tục. Qua ngày 14/04, chiếc máy tắt hoàn toàn. Chị Đức đã lập tức tới trung tâm bảo hành của Sony trên đường Nguyễn Thị Minh Khai và được nhân viên ở đây chỉ qua Trung tâm bảo hành chính ở 104 Trần Đình Xu, quận 1 để được giải quyết nhanh hơn. Rất tiếc, gặp ngày chủ nhật, Trung tâm bảo hành nghỉ làm.
Sáng thứ 2, ngày 15/04, chị Đức nhờ bạn đem máy tới trung tâm bảo hành. Lúc này, nhân viên hãng tháo máy kiểm tra và phán “tình trạng ban đầu là máy bị vô nước từ khe cắm sạc pin. Đây là lỗi của khách hàng, Sony không bảo hành, khách hàng muốn sữa máy thì phải chịu phí và sau lần sửa này Sony chỉ bảo hành một tháng phần sữa chữa, đồng thơi chấm dứt chế độ bảo hành 1 năm dành cho máy...”
Ngậm ngùi để máy lại, thì hôm sau, chị Đức nhận “hung tin” từ nhân viên Sony rằng máy bị lỗi main, tổng chi phí sửa chữa là 7,9 triệu đồng (bao gồm thay màn hình bự hư, sữa main bị lỗi), giảm giá còn khoảng 7,1 triệu đồng.
“Máy của tôi là máy mới chính hãng. Do dành dụm cả năm trời, tôi giữ rất cẩn thận, sau khi sạc pin tôi đều đóng nắp rất kỹ, không thể hở được. Và nếu hở, máy sẽ báo động cho người dùng biết để đóng nắp.” – chị Đức bức xúc.
Nhân viên bảo hành “ú ớ”
Khi chúng tôi cùng đại diện khách hàng tới trung tâm bảo hành tại 104 Trần Đình Xu, quận 1, một nữ nhân viên tại đây cho biết máy bị vô nước do khách hàng bất cẩn, không đóng hoặc đóng không kỹ nắp khe cắm sạc. Khi khách hàng đáp lại “Làm sao vậy được. Nếu hở, máy sẽ cảnh báo trên màn hình, sao mà xài được chị?” thì cô nhân viên này ú ớ hỏi đồng nghiệp: “Cái Xperia Z có báo động không nhỉ?” và lảng tránh vấn đề quan trọng này.
Máy được quảng cáo là có khả năng “lặn” trong nước tới 30 phút.
Khi khách hàng hỏi về khả năng chống nước, nữ nhân viên này lập luận: “Là hỗ trợ chống nước chứ không phải chống nước tuyệt đối. Trong thử nghiệm, Sony cũng dùng nước tinh khiết, không phải nước bẩn hay chứa axit...” Lập luận này khá “buồn cười” vì đã là thử nghiệm khả năng chống nước, Sony chắc phải thử nghiệm với nước trong môi trường sống bình thường, ít nhất là nước mưa. Nếu không, như vị khách hàng này nói “Nếu chỉ chịu được nước tinh khiết, thì Sony chắc chỉ bán được ở trên trời”...
Chất vấn qua lại không thành, nhân viên trung tâm bảo hành chốt lại rằng họ chỉ là nhân viên kiểm tra, máy thế nào thì thông báo với khách hàng như vậy, không có quyền đổi máy, hỗ trợ gì thêm cả... Vị khách tức tưởi ra về.
Trao đổi với chúng tôi, chị Đức uất ức: “Cá nhân tôi xài máy rất kỹ, vì số tiền bỏ ra mua rất lớn. Nhưng không ngờ rằng chiếc máy lại tệ như vậy. Chế độ bảo hành cũng tệ, khi trục trặc thì cứ đổ lỗi cho khách hàng!” Chị Đức còn cho biết, khi hỏi nhân viên bảo hành rằng “Sony có thu lại máy không?” thì nhận được câu trả lời “Không!” Tuy nhiên sau đó, một nhân viên của trung tâm bảo hành đã liên hệ (liên hệ cá nhân, không liên quan đến Sony) ngỏ ý muốn mua lại máy với giá tầm 4-5 triệu đồng, khiến khách hàng lỗ hơn 10 triệu sau vài ngày sử dụng (?)
Giấc mơ 12 tháng dành dụm đã... đi tong!
Trên mạng, các bài viết “cận cảnh Sony Xperia Z ngụp lặn trong nồi lẩu”... đã khiến các tín đồ công nghệ mê tít.
Xperia Z được coi là đối thủ của Samsung Galaxy S4 và HTC One không hẳn vì sở hữu màn hình Full HD 5 inch, bộ xử lý 4 nhân... mà là nhờ khả năng chống nước, chống bụi độc đáo. Cụ thể, người dùng có thể ngâm máy dưới nước liên tục ở độ sâu 1m trong 30 phút, rửa trực tiếp dưới vòi, sử dụng ngoài trời mưa... Để “sống” được trong nước, các cổng kết nối, khe cắm thẻ nhớ... của Xperia Z được bịt kín bằng một nắp đậy với các ron cao su.
Tuy nhiên, quảng cáo này cũng làm không ít người hoài nghi.
Kiên Giang
Theo Congluan.vn, vietpress.vn
----------------------------------- Quảng cáo