Sony Xperia Z chịu nước 30 phút nhưng chết vì 1 cơn mưa nhỏ.

trai_dep
27/4/2013 11:5Phản hồi: 28
Sony Xperia Z chịu nước 30 phút nhưng chết vì 1 cơn mưa nhỏ.
15h ngày 22/04, tại trung tâm bảo hành Sony (TP.HCM), một khách hàng nam tên Duy đang phân trần với nhân viên hãng vì chiếc Sony Xperia Z chống nước của người em là Lê Minh Hồng Đức (25 tuổi.) mới mua bỗng "ngỏm củ tỏi" chỉ vì "tắm" một chút mưa đầu mùa ngắn, nhỏ.

Lỗi tại khách hàng?

Để mua được chiếc máy giá 15 triệu đồng này, chị Lê Minh Hồng Đức đã phải dành dụm, tiết kiệm chi tiêu suốt 1 năm qua.

Khi mua về được gần 2 tuần, chiều 13/04/2013, chị Hồng Đức đi xe máy cùng bạn gặp trời mưa. Tự tin về khả năng chống nước như quảng cáo, chị đã không ngần ngại rút máy ra nghe khi có cuộc gọi đến. Tuy vậy, khi về nhà, chiếc Xperia Z chống nước bỗng có dấu hiệu bị vào nước, hơi nước tụ ở ống kính máy ảnh, vàn hình nháy liên tục. Qua ngày 14/04, chiếc máy tắt hoàn toàn. Chị Đức đã lập tức tới trung tâm bảo hành của Sony trên đường Nguyễn Thị Minh Khai và được nhân viên ở đây chỉ qua Trung tâm bảo hành chính ở 104 Trần Đình Xu, quận 1 để được giải quyết nhanh hơn. Rất tiếc, gặp ngày chủ nhật, Trung tâm bảo hành nghỉ làm.

Nắp chống nước trên Xperia Z.

Sáng thứ 2, ngày 15/04, chị Đức nhờ bạn đem máy tới trung tâm bảo hành. Lúc này, nhân viên hãng tháo máy kiểm tra và phán "tình trạng ban đầu là máy bị vô nước từ khe cắm sạc pin. Đây là lỗi của khách hàng, sony không bảo hành, khách hàng muốn sữa máy thì phải chịu phí và sau lần sửa này sony chỉ bảo hành một tháng phần sửa chữa, đồng thơi chấm dứt chế độ bảo hành 1 năm dành cho máy..."

Ngậm ngùi để máy lại, thì hôm sau, chị Đức nhận "hung tin" từ nhân viên Sony rằng máy bị lỗi main, tổng chi phí sửa chữa là 7.900.000 đồng (bao gồm thay màn hình bự hư, sữa main bị lỗi), giảm giá còn khoảng 7.1 triệu đồng.

"Máy của tôi là máy mới chính hãng. Do dành dụm cả năm trời, tôi giữ rất cẩn thận, sau khi sạc pin tôi đều đóng nắp rất kỹ, không thể hở được. Và nếu hở, máy sẽ báo động cho người dùng biết để đóng nắp." - chị Đức bức xúc.

Nhân viên bảo hành "ú ớ"

Khi chúng tôi cùng đại diện khách hàng tới trung tâm bảo hành tại 104 Trần Đình Xu, quận 1, một nữ nhân viên tại đây cho biết máy bị vô nước do khách hàng bất cẩn, không đóng hoặc đóng không kỹ nắp khe cắm sạc. Khi khách hàng đáp lại "Làm sao vậy được. Nếu hở, máy sẽ cảnh báo trên màn hình, sao mà xài được chị?" thì cô nhân viên này ú ớ hỏi đồng nghiệp: "Cái Xperia Z có báo động không nhỉ?" và lảng tránh vấn đề quan trọng này.

Máy được quảng cáo là có khả năng "lặn" trong nước tới 30 phút.

Khi khách hàng hỏi về khả năng chống nước, nữ nhân viên này lập luận: "Là hỗ trợ chống nước chứ không phải chống nước tuyệt đối. Trong thử nghiệm, Sony cũng dùng nước tinh khiết, không phải nước bẩn hay chứa axit..." Lập luận này khá "buồn cười" vì đã là thử nghiệm khả năng chống nước, Sony chắc phải thử nghiệm với nước trong môi trường sống bình thường, ít nhất là nước mưa. Nếu không, như vị khách hàng này nói "Nếu chỉ chịu được nước tinh khiết, thì Sony chắc chỉ bán được ở trên trời"...

Chất vấn qua lại không thành, nhân viên trung tâm bảo hành chốt lại rằng họ chỉ là nhân viên kiểm tra, máy thế nào thì thông báo với khách hàng như vậy, không có quyền đổi máy, hỗ trợ gì thêm cả... Vị khách tức tưởi ra về.

Trao đổi với chúng tôi, chị Đức uất ức: "Cá nhân tôi xài máy rất kỹ, vì số tiền bỏ ra mua rất lớn. Nhưng không ngờ rằng chiếc máy lại tệ như vậy. Chế độ bảo hành cũng tệ, khi trục trặc thì cứ đổ lỗi cho khách hàng!" Chị Đức còn cho biết, khi hỏi nhân viên bảo hành rằng "Sony có thu lại máy không?" thì nhận được câu trả lời "Không!" Tuy nhiên sau đó, một nhân viên của trung tâm bảo hành đã liên hệ (liên hệ cá nhân, không liên quan đến Sony) ngỏ ý muốn mua lại máy với giá tầm 4-5 triệu đồng, khiến khách hàng lỗ hơn 10 triệu sau vài ngày sử dụng (?)

Quảng cáo



Giấc mơ 12 tháng dành dụm đã... đi tong!

Trên mạng, các bài viết "cận cảnh Sony Xperia Z ngụp lặn trong nồi lẩu"... đã khiến các tín đồ công nghệ mê tít.

Xperia Z được coi là đối thủ của Samsung Galaxy S4 và HTC One không hẳn vì sở hữu màn hình Full HD 5 inch, bộ xử lý 4 nhân... mà là nhờ khả năng chống nước, chống bụi độc đáo. Cụ thể, người dùng có thể ngâm máy dưới nước liên tục ở độ sâu 1m trong 30 phút, rửa trực tiếp dưới vòi, sử dụng ngoài trời mưa... Để "sống" được trong nước, các cổng kết nối, khe cắm thẻ nhớ... của Xperia Z được bịt kín bằng một nắp đậy với các ron cao su.

Tuy nhiên, quảng cáo này cũng làm không ít người hoài nghi.

Không chỉ 1 nạn nhân (?)

Trên diễn đàn tinhte.vn, thành viên atheists "nuốt không trôi cục tức" vì chiếc Xperia Z mua tại thegioididong.com. Sau 5 ngày sở hữu, chủ nhân đã thử nhúng chiếc điện thoại vào ly nước, nước ngập ½ thân máy. Lập tức, bong bóng nổi lên, chủ nhân rút ra lau khô thì nước vào màn hình.

Quảng cáo



Mang điện thoại đi bảo hành, thì phải đợi tới 5 ngày sau Sony mới giải quyết cho khách hàng bằng cách đổi máy mới. Máy vị khách nhận được là một chiếc Xperia Z không hộp, bọc trong tờ giấy thô sơ. Kiểm tra IMEI trên mạng cho thấy ngày hết hạn là 21/09/2014, tức là máy đã kích hoạt.
28 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình mua z không phải ở khả năng chống nước mà ở thiết ké của z,chống nước à mình chẳng tin lắm, bảo hành mệt lắm

Sent from my C6602 using Tinhte.vn
Mình mua z không phải ở khả năng chống nước mà ở thiết ké của z,chống nước à mình chẳng tin lắm, bảo hành mệt lắm

Sent from my C6602 using Tinhte.vn
Việc này cũng khó mà trách nhà sản xuất được lắm. Hiện tại môi trường đang vào mùa mưa, không khí ẩm tăng cao. Rút điện thoại ra nghe lúc trời mưa hay gì đó làm cho hơi nước tụ lại lắm. Ngay cả đồng hồ mình đeo tuyệt đối chống nước mà đi mưa nhiệt độ quá thấp hơi nước còn tụ lại bên trong mặt kính đây này.


Nói chung là khi mua món đồ đắt tiền dù có quảng cáo ra sao bạn cũng nên nâng như nâng trứng hứng như hứng hoa mới phải. Haizzzzz
Làm sao mà chủ nhân phải chịu nỗi ấm ức thế. Phải mình thì ko chấp nhận chuyện ấy.
Điên lên thì châm xăng đốt máy trước cửa Sony rồi quay clip đưa lên mạng
chia buon voi chi nha
vậy có hơn gì hkphone nếu bh như thế
Mua hàng giá rẻ xài hư khỏi tức ;)
Kiện chứ gì nữa. Quảng cáo bố láo, làm rùm beng lên kiểu gì nó chẳng sợ...

Sent from my LG-F180S using Tinhte.vn
Đúng là tức thật, gặp mình cũng chẳng biết phải làm sao nữa. Nhưng thật ra chính vì Z chống nước bằng mấy cái ron cao su bịt kín nên mình đã ko mua Z. Mặc dù rất thích thiết kế của nó. Cái gì bưng bít quá thì sẽ gây ra bất tiện thôi. Thà mua ZL để mỗi lần nghe nhạc hay sạc pin cũng thoải mái, khỏi phải tốn công vừa khựi vùa xót, lại còn cảm giác bất an khi cứ phải kiểm tra liệu mình đã đóng ron kín chưa.chưa kể dùng 1 tgian nó sẽ bị lờn ron.


Sent from my iPad using Tapatalk HD
Chán cái kiểu bảo hành điện thoại của các hãng tại Việt Nam chứ không phải riêng Sony. Trong trường hợp này cần phải kiện tới Sony tại Việt Nam nơi có nhà đại diện của Nhật bản chứ theo mình nghĩ thì mấy nhân viên bảo hành không giải quyết được đâu. Or là làm như bạn giangcc18 cho xong. Thật tức,với số tiền dành dụm cả năm trời
taxtbi214
ĐẠI BÀNG
12 năm
Lúc đầu tính mua z,quyết định đúng khi mua s4
Nữa hả. Có mỗi cái này mà 5-6 topic.
Sony làm ăn đàng hoàng thì đâu có nhiều topic như thế này, quá nhiều người bức xúc thôi!
trai_dep
TÍCH CỰC
12 năm
@mobile0989 Bức xúc dùm bạn của bác,trước giờ mình chưa xài máy sony bao giờ,bây giờ chắc cũng không dám xài😃
Mr_nhat
ĐẠI BÀNG
12 năm
:rolleyes:
Quan liêu, bố láo và chảnh cho.... có thể nói là Sony Vietnam
Hom qua minh cho uong bia co sao dau, ban xui qua rui.

Sent from my C6602 using Tinhte.vn
dentist
ĐẠI BÀNG
12 năm
Ừ mỗi 1 vụ mà moi lên nói mãi. Nhà báo nói điêu ấy mà
O viet nam moi vay thui chu o nc ngoai sony tuyet voi lam.

Sent from my C6602 using Tinhte.vn
Mình thì vô tình đọc được bài viết này, thấy rất hài, mình sài s2 được 2 năm, đi mưa về nắng có đủ, nhưng chưa bị sao, hok phải mình khen samsung, va cũng hok phải samsung lam máy tốt, nó cũng đầy lỗi ra đấy, có những lỗi mà người tìm cách đẩy đưa hok muốn sữa hoặc hok bảo hành, nhưng khi sony đã nói nó chống nước được thì khi hư do vô nước thì phải chịu, trừ khi trên giấy bảo hành phải ghi là: máy chống vô nước nhưng hư do vô nước thì hok được bảo hành, chứ nếu vậy người ta mua điện thoại về tháo ron ra cho vô nước rùi mang đến bảo hành riết chịu sao nỗi, có nhiều người nghĩ mua điện thoại 10 mấy chịu về ai lại làm vậy, thật ra đời này thiếu gì chuyện phi lý
@trongsy89 vào nước do lỗi thiết kế thì sony bảo hành đó bạn, giống như bị hở cạnh hở sườn hoặc khe nào đấy mà để nước vào thì nó bảo hành. Sony đã thiết kế ở con Z các miếng quỳ màu trắng ở các khe cắm, nếu quỳ đổi sang màu đỏ thì nó ko bảo hành vì cái này theo sony là do các bác dùng đậy ko nghĩ. Thiết nghĩ miếng quỳ nhỏ nhỏ đc đậy bằng nắp cao su, giả sử như nó có hở thì cũng phải ngâm nước nó mới vào đấy đc chứ "cơn mưa đầu mùa" thì e nghĩ là ko. Mang đến trung tâm bảo hành chưa chắc đã khai thật, lúc say có ai nói mình say đâu, em là em cũng làm thế, xót của mà.
Thiết nghĩ em nó chống nước là để chống lúc "rủi" thui. Khi nào nó bảo chuyên dùng trong nước hay là "phủ sóng trong cả nước" rồi hãy ngâm nước hàng ngày. Thấy có nhiều bác lạm dụng cái chống nước này quá

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019