SSD hỏng đang chứa dữ liệu nhạy cảm, Samsung hỗ trợ phá hủy trước khi đổi trả

Lư Thế Nghĩa
23/8/2022 11:20Phản hồi: 52
SSD hỏng đang chứa dữ liệu nhạy cảm, Samsung hỗ trợ phá hủy trước khi đổi trả
Trường hợp đặc biệt xảy ra tại Đức khi mà người dùng gặp vấn đề với ổ SSD 980 Pro 2 TB, yêu cầu bảo hành nhưng ngại các dữ liệu nhạy cảm bên trong bị lộ, Samsung đã giải quyết theo cách rất ấn tượng. Cụ thể, Samsung Germany hướng dẫn khách hàng phá hủy ổ SSD bằng búa hay khoan, trước khi gửi về nhà máy để thực hiện đổi trả.

samsung_980_pro_ssd_destroy_rma_tinhte-1.jpg

Samsung 980 Pro SSD là dòng ổ cứng thể rắn phổ biến cũng như cung cấp hiệu năng rất cao, đi cùng với độ bền bỉ và ổn định. Dĩ nhiên, 1 sản phẩm điện tử luôn có tỉ lệ gặp lỗi nhất định, và xui xẻo thay, nhân vật chính của chúng ta rơi vào trường hợp này. Khi dùng phần mềm Samsung Magician để quét và chẩn đoán bệnh của SSD, kết quả cho thấy các chip nhớ NAND flash gặp khá nhiều lỗi và ổ cứng có khả năng “đi” bất cứ lúc nào. Thông thường anh em chỉ gần mang ổ cứng đi bảo hành, đổi sản phẩm mới, nhưng rắc rối ở chỗ ổ đĩa này đang lưu trữ nhiều dữ liệu rất nhạy cảm, và rõ ràng người dùng không muốn có bất kỳ rủi ro lộ thông tin nào. Câu chuyện thỏa thuận giải quyết giữa Samsung và khách hàng không được tiết lộ cụ thể, nhưng có vài chi tiết như sau.

samsung_980_pro_ssd_destroy_rma_tinhte-2.jpg

Do độ nhạy cảm của dữ liệu riêng tư cần được bảo mật tuyệt đối, Samsung đã chính thức cho phép chủ sở hữu SSD phá hủy sản phẩm. Hỗ trợ từ Samsung còn bao gồm cả những hướng dẫn, lời khuyên chi tiết làm thế nào để phá hủy ổ đĩa, như khoan thủng nó hoặc đập bằng búa. Dĩ nhiên quá trình này cần được chụp ảnh hoặc ghi hình lại để làm chứng và gửi cho Samsung, để đội ngũ kỹ thuật có thể hình dung trước sản phẩm khi nhận lại sẽ như thế nào. Việc gửi trả xác ổ đĩa hỏng cũng là 1 phần để hoàn tất được quy trình bảo hành đổi trả (RMA - Return Material Authorization). Yêu cầu của phía Samsung cũng rất hợp lý khi họ cần xác định được liệu chủ nhân đã phá hủy sản phẩm như thế nào, cũng như tình trạng của nó để khỏi bất ngờ khi nhận lại.

Nhắc lại, đây là 1 trường hợp rất đặc biệt. Thường thì khi thực hiện RMA, người dùng cần phải gửi trả lại sản phẩm lỗi kỹ thuật nhưng còn trong tình trạng bình thường, và sau khi kiểm tra, nhà sản xuất sẽ đổi lại 1 sản phẩm mới tương ứng. Thực tế đã có rất nhiều trường hợp người dùng bị từ chối bảo hành đổi trả do tình trạng sản phẩm không tốt (rỉ sét, trầy xước...). Vì vậy nếu rơi vào vụ việc tương tự như trong bài viết, anh em cần phải liên hệ trực tiếp với bảo hành của hãng và thỏa thuận cụ thể, dù gì thì dữ liệu nhạy cảm là vô cùng quan trọng, nhưng nếu bị từ chối bảo hành cũng đáng buồn.
52 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tập đoàn lớn nên làm việc nó cũng uy tín hơn hẳn
@Hồ Đăng Khoa nghe nói dòng 970 evo bị cắt giảm nhiều lắm,hic
@nxt96 CMT cho vui thôi mà ae nhặng xị vậy
@longkun Lũ này như dk bỏ tiền để auto chửi samsung ấy mà, chấp j cái bọn buôn nước bọt, hạ đẳng
@nxt96 Đúng rồi bạn ơi , lũ buôn nước bọt hạ đẳng =))
Phải nv. chứ cái ổ kia kiểu gì khi vào kho bảo hành cũng phải mở ra kiểm tra nọ kia,có ông nv nào tò mò lại copy lại thì toi. xử lý như này là đẹp.Vừa có đồ mới sài,vừa ko lo có lộ bí mật hay ko.
Đúng hàng sam luôn kém, vầy chẳng còn ai dám mua ssd samsung nữa 😁
@Ghetbonbatluong đọc bộ cmt hài voãi 😆
@dấu-tên-nhưng-sinh-năm-1981 Comment trap vl 😆))
@mainasus Nó mỉa fân apple mà
@dấu-tên-nhưng-sinh-năm-1981 Đúng là sinh năm 81, lỗi thời rồi ông chú. Cập nhật lại kiến thức đi
Xử lý thật tuyệt .
Bài viết chỉ nói là 1 khách hàng đặc biệt chứ có thấy nói samsung Đức thay đổi chính sách bảo hành cho toàn bộ đâu nhỉ?
Ss điện thoại với bán dẫn chắc là ngon. Còn mảng tiêu dùng như cc ấy các bác ạ. Nhà e vừa bán con máy giặt ngu như con lợn ấy, chưa kể giặt bẩn. Còn cái tủ lạnh cũng thiết kế ngu. Đéo chỉnh đc chân, lúc nào cũng ngửa ra sau. Bác nào biết thì giúp em
@nautical do dùng ngu 😃 lại đổ lỗi
@nautical Tủ lạnh 3 cánh nhà mình cũng ngửa ra sau mà
@tamle_o Nhà e chưa đung cái tủ lạnh nào nó lại ngửa thế. Mở cửa cái cửa mở banh ra luôn vì bị ngửa. Dm nó ngu thật. Máy giặt thì ctrinh ngu. E mua chung cư có đồ sẵn thế nên mới trải nghiệm. Bán mẹ hết mua đồ mới r
Hình như ổng xài máy cắt. 😄
Ssd đang làm việc bình thường thì có thể dùng phần mềm xóa dữ liệu, đâu nhất thiết phải phá hủy vật lý. dữ liệu quan trọng mà ko encrypt
@bigbangn91 có mấy clip xxx nhà tự quay thôi mà
@bigbangn91 làm việc bình thường đi bảo hành làm moẹ gì ?
@converts Bài viết ghi rõ phần mềm samsung magican tiên đoán nó sắp đột tử chứ đã hư đâu
@bigbangn91 xoá dữ liệu thì chắc ko khôi phục được ak.

do chủ nhận sợ rò rỉ. nên phải đảm bảo 100%. phải tuyệt đối.
Mình thấy cũng có gì đâu nhỉ, vì ổ vẫn hoạt động bình thường nên chỉ cần low-level format toàn bộ ổ đi rồi dùng phần mềm tạo file giả tạo 1 file gì đó tầm gần gần 2TB rồi copy đè lên là coi như không còn dấu vết dữ liệu cũ thôi. Chắc cốp thì làm lại 2, 3 lần là ok. Gì mà loằng ngoằng lấy búa rồi khoan lỗ này kia. Hoặc là tin vịt hoặt là làm màu.
ủa, đập xong rồi bảo, do mày đập thôi nên tao ko bảo hành :😆)
Nhìn đi bảo hành màn hình smartphone hiểu rồi.
@vunh94 K biết ở VN mình thế nào. Chứ bên Đức làm thế thì khỏi làm ăn nhé.
Th1: Cu e mình bảo hành tai nghe Razer n cũng y/c cắt xong chụp hình. 2 ngày sau nhận tai nghe mới.
Th2: PSU mình mua Cooler Master. Nghe kêu hơi to. Gửi file video cho hãng. Hôm sau cũng nhận được PSU mới luôn
@hongphi146 th3: Ở Mẽo, Mua main mới về lỡ chân té vào main, chụp hình gửi Newegg. Nói nó tau lỡ chân, m bán cái y chang mà giảm giá t cái đc k.
Gửi cái mới, cái kia yêu cầu sử lý xanh xạch đẹp, kiểu k quăng bữa bãi và tất nhiên là Free :v
10 điểm cho cách xử lý
Quan trọng mà ko chơi full disk encrypt gì hết hết. Hư gửi trả thôi chứ nó chả unlock đc gì
mía, đang ngấp nghé em nì... :-(
Ơn giời
Thấy bảo hành thì ở VN có Dell là nhanh xịn nhất, báo cái màn hỏng, nó bảo chụp ảnh rồi gửi lại máy cho nó, thế mà chưa kịp gửi thì nó đã gửi cái màn mới khác đến rồi
thế mới thấy nước ngoài họ xữ lý công việc rất linh hoạt và chuyên nghiệp
Trường hợp đặc biệt thôi, chứ hầu hết là :"Xin lỗi vì sự bất tiện này, chúng tôi không thể giúp gì thêm". (Tao ko quan tâm, dữ liệu nhạy cảm kệ mày, không gửi lại thì đừng mong bảo hành nha con)
@Ultra Scorpius chuyện cơm bữa, bình thường. Chủ yếu mấy nước có dân trí cao, dân k hay làm bậy là Bt.
đọc thêm dụ trả đồ Cosco rồi thấy.
đó là ở châu âu thôi, về VN mà đi bh SS thì xác định. cứ như vậy thì SS sẽ dần xa rời với nhân dân VN. cần chấn chỉnh gấp chứ ko thì toang. mặt hàng đồ gia dụng của SS nay đang gặp rất nhiều vấn đề. ko khắc phục thì ngày chúi đầu ko còn xa.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019