Sự phát triển đa dạng các hình thức quảng cáo trực tuyến của Google đã tạo ra rất nhiều cơ hội phát triển. Không chỉ giúp người làm kinh doanh có thể tiếp cận khách hàng của mình một cách nhanh chóng, dễ dàng hơn mà còn làm gia tăng doanh thu. Vậy hiện tại, số lượng quảng cáo của Google là bao nhiêu, có các hình thức chạy quảng cáo Google nào mới nhất và phù hợp nhất cho hầu hết tất cả doanh nghiệp. Cùng Marketing Global tìm hiểu qua các hình thức chạy quảng cáo Google dưới đây.
Chạy quảng cáo Google là gì?
Google Ads được biết đến là nền tảng quảng cáo trực tuyến của Google. Trước đây thường được gọi là Google Adwords, cũng chính là việc chạy quảng cáo website trên Google. Thông qua Google Ads, bạn có thể tạo các quảng cáo online để tiếp cận mọi người tại thời điểm họ quan tâm đến các sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang cung cấp.
Các hình thức chạy quảng cáo Google mới nhất trong năm 2022
Chạy quảng cáo Google là gì?
Thông thường, người dùng sẽ tìm kiếm thông tin xoay quanh những từ khóa hoặc cụm từ khóa cụ thể. Từ đó để giải quyết các nhu cầu thông tin hay xử lý vấn đề của họ. Từ góc độ kinh doanh của một doanh nghiệp, bạn cần nghiên cứu tìm hiểu những mối quan tâm đó, và tìm ra những từ khóa trong lĩnh vực của bạn mà người dùng đang tìm kiếm. Và khi người dùng tìm từ khóa mà bạn đang quảng cáo, họ sẽ thấy nội dung quảng cáo mà bạn đã thiết lập để hiển thị.
Các hình thức chạy quảng cáo Google hiệu quả năm 2022
Chạy quảng cáo Google là gì?
Google Ads được biết đến là nền tảng quảng cáo trực tuyến của Google. Trước đây thường được gọi là Google Adwords, cũng chính là việc chạy quảng cáo website trên Google. Thông qua Google Ads, bạn có thể tạo các quảng cáo online để tiếp cận mọi người tại thời điểm họ quan tâm đến các sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang cung cấp.
Các hình thức chạy quảng cáo Google mới nhất trong năm 2022
Chạy quảng cáo Google là gì?
Thông thường, người dùng sẽ tìm kiếm thông tin xoay quanh những từ khóa hoặc cụm từ khóa cụ thể. Từ đó để giải quyết các nhu cầu thông tin hay xử lý vấn đề của họ. Từ góc độ kinh doanh của một doanh nghiệp, bạn cần nghiên cứu tìm hiểu những mối quan tâm đó, và tìm ra những từ khóa trong lĩnh vực của bạn mà người dùng đang tìm kiếm. Và khi người dùng tìm từ khóa mà bạn đang quảng cáo, họ sẽ thấy nội dung quảng cáo mà bạn đã thiết lập để hiển thị.
Các hình thức chạy quảng cáo Google hiệu quả năm 2022
Về cơ bản, hiện nay có 8 hình thức chạy quảng cáo Google thường được nhắc đến. Bạn có thể lựa chọn một trong các hình thức chạy quảng cáo Google khi thiết lập chiến dịch quảng cáo của mình. Hoặc doanh nghiệp của bạn có thể sử dụng tất cả các hình thức chạy quảng cáo Google bên dưới để mang lại hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.
Chiến dịch quảng cáo tìm kiếm (Google Search Ads)
Quảng cáo tìm kiếm là một trong các hình thức chạy quảng cáo Google cung cấp trên công cụ tìm kiếm. Khi những người dùng tìm kiếm một vấn đề như các sản phẩm hoặc dịch vụ họ đang quan tâm. Google sẽ trả về các kết quả tìm kiếm được dưới dạng quảng cáo hiển thị đúng. Hoặc sẽ gần đúng những cụm từ có liên quan đến từ khóa của quảng cáo của bạn.
Quảng cáo tìm kiếm với mục đích thúc đẩy trong hành động. Chẳng hạn như nhấp vào quảng cáo hoặc gọi điện cho các doanh nghiệp của bạn. Các chiến dịch này sẽ hiển thị quảng cáo cho những người đang tích cực tìm kiếm những thông tin này. Khi ai đó đang cố tình tìm kiếm một sản phẩm hoặc các dịch vụ giống như của bạn. Họ sẽ có rất nhiều khả năng nhận thấy được quảng cáo của bạn hữu ích và sẽ nhấp vào quảng cáo đó.
Các hình thức chạy quảng cáo Google mới nhất trong năm 2022
Chiến dịch quảng cáo tìm kiếm (Google Search Ads)
Sẽ có tất cả 7 vị trí hiển thị dành cho quảng cáo tìm kiếm này trên cùng 1 trang của Google:
4 vị trí hiển thị đầu tiên
3 vị trí hiển thị cuối cùng
7 vị trí này sẽ vẫn cố định khi bạn nhấn hay chuyển sang trang. Số lượng vị trí hiển thị quảng cáo có thể ít hơn 7 ( có thể là 2 hay 3 vị trí) tùy theo các lĩnh vực hoặc các ngành hàng cũng như độ cạnh tranh quảng cáo giữa chúng.
Chiến dịch quảng cáo Google hiển thị (Google Display Network)
Quảng cáo
Quảng cáo mạng hiển thị là một trong các hình thức chạy quảng cáo Google được thiết kế để giúp bạn tìm được đúng đối tượng của mình. Các tùy chọn nhắm vào mục tiêu của mạng này cho phép bạn hiển thị thông điệp của mình một cách có chiến lược cho các khách hàng tiềm năng ở đúng vị trí và vào đúng thời điểm. Người dùng sẽ thấy được nội dung quảng cáo được hiển thị trên 1 trang web nào đó (Trường hợp có hợp tác đặt quảng cáo với Google – gọi là Google Adsense).
Các hình thức chạy quảng cáo Google mới nhất trong năm 2022
Chiến dịch quảng cáo Google hiển thị (Google Display Network)
Các hình thức của mạng hiển thị sẽ có dạng banner và thường bao gồm: văn bản, hình ảnh, text, video với nhiều kích thước khác nhau. Từ đó giúp cho khách hàng chú ý đến sản phẩm, và tăng độ nhận diện thương hiệu của bạn.
Người dùng sẽ nhấp chuột vào mẫu quảng cáo và Google sẽ tính tiền với người đăng quảng cáo.
Chiến dịch quảng cáo Google video (Video Ads)
Quảng cáo video là một trong các hình thức chạy quảng cáo Google với định dạng video trên Youtube. Và trên các trang web đối tác của Google nhằm thu hút lượng khách hàng tiềm năng.
Các mẫu quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện qua các banner ở góc bên phải và trong video. Hoặc đối với quảng cáo video về doanh nghiệp, công ty bạn sẽ xuất hiện khi người dùng xem video trên youtube. Hoặc khi khách hàng tìm kiếm trên trang youtube khi đó video của bạn sẽ hiện lên top của các kết quả tìm kiếm.
Quảng cáo
Các hình thức chạy quảng cáo Google mới nhất trong năm 2022
Chiến dịch quảng cáo Google video (Video Ads)
Bạn có thể chọn một trong các định dạng quảng cáo video như sau:
Quảng cáo trong luồng và có thể bỏ qua
Quảng cáo trong luồng và không thể bỏ qua
Quảng cáo khám phá các video
Quảng cáo đệm
Quảng cáo ngoài luồng phát
Quảng cáo trên trang đầu
Chiến dịch quảng cáo mua sắm (Google Shopping Ads)
Quảng cáo mua sắm là hình thức chạy quảng cáo Google trực tuyến. Tại đây cho phép người mua hàng nhìn thấy tất cả các thông tin về sản phẩm mà mình đang quan tâm một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.
Loại hình này thường chỉ dành cho các doanh nghiệp bán hàng trên website và có đáp ứng đủ điều kiện. Vị trí xuất hiện của nó thường trong 1 khối riêng trong trang SERP, nằm ở trên cùng hoặc bên phải của các kết quả tìm kiếm.
Các hình thức chạy quảng cáo Google mới nhất trong năm 2022
Chiến dịch quảng cáo mua sắm (Google Shopping Ads)
Về chi phí mà bạn phải bỏ ra cho các hình thức chạy quảng cáo Google này chỉ bị tính phí khi có khách hàng thực hiện một trong 2 thao tác sau:
Người dùng nhấp vào quảng cáo được dẫn trực tiếp đến trang đích trên trang web của bạn.
Người dùng nhấp chuột vào các quảng cáo được dẫn đến trang chủ và được lưu trữ bởi Google.
Chiến dịch quảng cáo ứng dụng toàn cầu (App Ads)
Quảng cáo ứng dụng toàn cầu (Apps) là các hình thức chạy quảng cáo Google các ứng dụng. Ưu điểm của nó chính là tiếp cận nhanh, chính xác nhóm khách hàng mục tiêu. Nhằm nâng cao hiệu quả quảng cáo cũng như doanh thu của các cửa hàng, doanh nghiệp của bạn.
Các hình thức chạy quảng cáo Google mới nhất trong năm 2022
Chiến dịch quảng cáo ứng dụng toàn cầu (App Ads)
Loại hình quảng cáo này sẽ dễ dàng giúp bạn quảng cáo ứng dụng trên các sản phẩm lớn nhất của Google. Bao gồm trên Google tìm kiếm, Google Play, YouTube và các mạng hiển thị của Google. Khác với các quảng cáo trên website thì quảng cáo ứng dụng Mobile App sẽ có kích thước nhỏ hơn. Với định dạng đó sẽ có thể phù hợp với nhiều cấu hình màn hình Mobile khác nhau.
Chiến dịch quảng cáo tiếp thị lại ( Remarketing)
Các hình thức chạy quảng cáo Google này nhắm tới những người dùng đã từng truy cập vào trang web của bạn (hoặc họ đã ít nhiều quan tâm) hiển thị cho họ thấy quảng cáo khi họ duyệt web. Đó chính là ý nghĩa của cụm từ “tiếp thị lại” – nhắc lại thông tin của người đăng quảng cáo nhằm lôi kéo khách hàng tiềm năng.
Các hình thức chạy quảng cáo Google mới nhất trong năm 2022
Chiến dịch quảng cáo tiếp thị lại ( Remarketing)
Thực tế sẽ không tránh khỏi là có rất nhiều người đã vào trang web của bạn. Tiềm năng hơn là họ đã xem các trang sản phẩm, thậm chí là trang giỏ hàng, hay trang thanh toán. Tuy nhiên vì lý do nào đó lại thoát ra và không hoàn tất giao dịch. Đối với những đối tượng này, việc tiếp thị lại sẽ là công cụ hữu hiệu để có thể đưa những khách đã truy cập đó trở lại trang web của bạn, và thuyết phục họ mua hàng.
Chiến dịch quảng cáo Email (Gmail Ads)
các hình thức chạy quảng cáo Google trên Email cũng không còn xa lạ với nhiều người. Đây chính là một dạng quảng cáo cho phép hiển thị tab Quảng cáo trong hộp thư đến của Gmail. Các nội dung của mẫu quảng cáo trên Gmail cũng được mở rộng như một email nếu bạn nhấp vào xem.
Các hình thức chạy quảng cáo Google mới nhất trong năm 2022
Chiến dịch quảng cáo Email (Gmail Ads)
Hình thức chạy quảng cáo qua Email sẽ phù hợp với các loại hình sản phẩm hoặc dịch vụ tầm trung hoặc cao cấp. Và nó sẽ phù hợp cho đối tượng khách hàng hay check email và làm việc trên email thường xuyên.
Chiến dịch Tiếp thị thông minh (Smart)
Các hình thức chạy quảng cáo Google thông minh (Smart) được xem như là một tính năng quảng cáo mới của Google Ads. Tính năng quảng cáo mới này được Google bổ sung dành cho các doanh nghiệp nhỏ trên toàn khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Loại hình quảng cáo thông minh này sẽ giúp bạn làm nổi bật các điểm bán hàng của doanh nghiệp. Cũng như thu hút khách hàng thông qua Quảng cáo trên Google, Google Maps và các trang web đối tác.
Các hình thức chạy quảng cáo Google mới nhất trong năm 2022
Chiến dịch Tiếp thị thông minh (Smart)
Nhờ việc ứng dụng các công nghệ máy, công cụ quảng cáo thông minh đã giúp đơn giản hóa các bước tạo và quản lý chiến dịch quảng cáo. Tự động tăng lượt hiển thị quảng cáo đến với đối tượng phù hợp lên gấp 3 lần.
Khi tạo các chiến dịch quảng cáo thông minh, hệ thống sẽ yêu cầu bạn chọn một trong các mục tiêu sau:
Tăng số lượng các cuộc gọi điện thoại tới doanh nghiệp.
Tăng số lượng các khách hàng ghé qua vị trí thực.
Tăng lượt bán hàng hoặc các lượt đăng ký qua trang web.
Chi phí các hình thức chạy quảng cáo Google được tính như thế nào?
Chi phí của các hình thức chạy quảng cáo Google liệu có đắt đỏ? Về chi phí chạy Google Adwords sẽ có 3 hình thức tính phí như sau:
Chi phí được trả theo cú nhấn chuột (CPC):
Với hình thức này, bạn sẽ bị tính tiền khi ai đó đã nhấp vào quảng cáo của bạn. Nghĩa là khi thấy quảng cáo, nếu không nhấp vào xem trang web hoặc gọi điện thoại thì bạn cũng không mất tiền. Hình thức CPC chỉ dành cho mạng tìm kiếm và mạng hiển thị. Bạn sẽ phải trả cho mỗi lần có khách click vào quảng cáo 1 số tiền mà bạn đã đấu giá khi thiết lập quảng cáo. Thường thì bạn sẽ đặt hạn mức tối đa và để Google tự đấu giá.
Các hình thức chạy quảng cáo Google mới nhất trong năm 2022
Chi phí các hình thức chạy quảng cáo Google
Chi phí trả theo số lần hiển thị (CPM):
Phí quảng cáo này được tính theo mỗi 1000 lần quảng cáo được hiển thị. Cứ hiển thị và người dùng nhìn thấy quảng cáo đó là sẽ mất phí, không cần biết họ có tương tác gì thêm không. Hình thức này chỉ dành cho hệ thống mạng hiển thị của Google.
Chi phí trả khi có chuyển đổi (CPA):
Bạn sẽ mất phí khi ai đó nhấp vào quảng cáo và có hành động cụ thể trên website mà bạn đã được chọn trước như: điền form đăng ký, nhấn nút gọi điện, đăng ký tài khoản, tải báo giá, thực hiện đặt hàng… Để thực hiện, bạn cần phải định nghĩa và khai báo trước với Google Ads để hệ thống có thể hiểu và theo dõi các chuyển đổi trên website của bạn.
Lời kết
Tận dụng Google để thực hiện các chiến dịch truyền thông, quảng cáo sẽ là một sự lựa chọn khôn ngoan cho các doanh nghiệp. Thay vì bạn chỉ tập trung vào Facebook, các kênh quảng cáo như Google hoàn toàn tiềm năng. Hy vọng, các hình thức chạy quảng cáo Google được cung cấp trên đây đã giúp bạn phần nào nắm được ưu nhược điểm của từng chiến dịch, từ đó bạn có thể lựa chọn đúng hình thức cũng như phân bổ ngân sách hợp lý và hiệu quả để thu hút khách hàng.