Theo báo cáo của công ty phân tích Antenna, người dùng ở Mỹ đang có xu hướng chuyển sang chọn các gói dịch vụ streaming giá rẻ có kèm quảng cáo (ad-supported). Antenna ước tính rằng có 35% số lượt đăng ký mới dịch vụ streaming (SVOD - Subscription Video on Demand) sẽ chọn gói cước rẻ hơn và chấp nhận có quảng cáo xuất hiện, được cung cấp từ những tên tuổi như Peacock, HBO Max, Paramount+ và Hulu.
Xu hướng cord-cutting (chuyển từ truyền hình cáp/trả tiền sang truyền hình và nội dung trên mạng Internet) cùng với áp lực chi tiêu khiến người dùng dần chuyển hướng sang loại hình xem TV truyền thống, nghĩa là tương tự như ngày xưa, khi anh em xem TV bằng ăng ten bắt sóng, lâu lâu có quảng cáo chen giữa nội dung phát. Tốc độ tăng trưởng hàng năm của lượt đăng ký mới chọn gói có quảng cáo khá nhanh, từ 19% năm 2020 đến 31% năm 2021 và đạt 35% trong năm nay. Chỉ mới 2 năm mà tỉ lệ tăng đã gần gấp đôi. Có lẽ những số liệu này đã thúc đẩy việc Netflix tung ra gói cước streaming có quảng cáo với mức giá rẻ hơn.
Sau gần 11 năm, lần đầu tiên Netflix ghi nhận số lượng lớn subscriber “dứt áo ra đi” như vậy, đến 200,000 lượt chỉ trong Q1/2022. Lý do cho việc này không chỉ là tình trạng chia sẻ tài khoản mà còn là quyết định tăng giá gói cước cho khách hàng ở Mỹ và Canada hồi đầu năm nay. Hiện tại, gói tiêu chuẩn của Netflix tại Mỹ có giá 15.49 USD mỗi tháng, cho phép stream nội dung 1080p cùng lúc ở 2 thiết bị trong nhà.
Xu hướng cord-cutting (chuyển từ truyền hình cáp/trả tiền sang truyền hình và nội dung trên mạng Internet) cùng với áp lực chi tiêu khiến người dùng dần chuyển hướng sang loại hình xem TV truyền thống, nghĩa là tương tự như ngày xưa, khi anh em xem TV bằng ăng ten bắt sóng, lâu lâu có quảng cáo chen giữa nội dung phát. Tốc độ tăng trưởng hàng năm của lượt đăng ký mới chọn gói có quảng cáo khá nhanh, từ 19% năm 2020 đến 31% năm 2021 và đạt 35% trong năm nay. Chỉ mới 2 năm mà tỉ lệ tăng đã gần gấp đôi. Có lẽ những số liệu này đã thúc đẩy việc Netflix tung ra gói cước streaming có quảng cáo với mức giá rẻ hơn.
Sau gần 11 năm, lần đầu tiên Netflix ghi nhận số lượng lớn subscriber “dứt áo ra đi” như vậy, đến 200,000 lượt chỉ trong Q1/2022. Lý do cho việc này không chỉ là tình trạng chia sẻ tài khoản mà còn là quyết định tăng giá gói cước cho khách hàng ở Mỹ và Canada hồi đầu năm nay. Hiện tại, gói tiêu chuẩn của Netflix tại Mỹ có giá 15.49 USD mỗi tháng, cho phép stream nội dung 1080p cùng lúc ở 2 thiết bị trong nhà.