Apple ngày càng muốn trao cho người dùng quyền quyết định cao hơn về việc các hãng, các site, các app bên thứ 3 muốn dùng một thông tin nào đó của họ. Ví dụ như nếu một lập trình viên hay bên nào khác muốn theo dõi hoạt động của người dùng xuyên suất các website hay ứng dụng khác nhau thì có thể sẽ phải hỏi ý và được người dùng chấp thuận chứ không tự ý làm được nữa.
Nếu điều mình nói trên được áp dụng thì Apple sẽ cung cấp cho mỗi người dùng một mã gọi là Apple. IDFA (Apple's Identifier for Advertisers). Nếu nhà quảng cáo có mã của ai đó thì việc người đó đang tìm hiểu về ví ở một trang nào đó khi vào Facebook hay lên Tinhte.vn sẽ được biết và quảng cáo Ví SEN sẽ được tung ra.
Chúng ta đã có quá nhiều câu chuyện về việc chúng ta đi ăn chỗ này, nói chuyện với người kia… và tối lên Facebook nó quảng cáo đúng cái chúng ta vừa nói về.
Apple có thể sẽ cho phép chúng ta tắt cái IDFA đi và khi đó chúng ta sẽ ẩn danh với các bên quảng cáo và họ không còn đưa nội dung đến chúng ta như bây giờ nữa. Và đó là cái mà Facebook đang lo lắng.
Nếu điều mình nói trên được áp dụng thì Apple sẽ cung cấp cho mỗi người dùng một mã gọi là Apple. IDFA (Apple's Identifier for Advertisers). Nếu nhà quảng cáo có mã của ai đó thì việc người đó đang tìm hiểu về ví ở một trang nào đó khi vào Facebook hay lên Tinhte.vn sẽ được biết và quảng cáo Ví SEN sẽ được tung ra.
Chúng ta đã có quá nhiều câu chuyện về việc chúng ta đi ăn chỗ này, nói chuyện với người kia… và tối lên Facebook nó quảng cáo đúng cái chúng ta vừa nói về.
Apple có thể sẽ cho phép chúng ta tắt cái IDFA đi và khi đó chúng ta sẽ ẩn danh với các bên quảng cáo và họ không còn đưa nội dung đến chúng ta như bây giờ nữa. Và đó là cái mà Facebook đang lo lắng.