Tại sao Threads phổ biến?

nhatminhngo
12/8/2024 10:13Phản hồi: 0
Tại sao Threads phổ biến?
Dạo gần đây mình để ý thì bạn bè, đồng nghiệp lẫn cả người thân của mình dành thời gian lướt Threads khá nhiều. Mình cũng dùng thử để tìm câu trả lời cho câu hỏi: Tại sao Threads lại thu hút như vậy?

Threads tăng trưởng ấn tượng

Threads là một mạng xã hội từ Instagram cho phép bạn chia sẻ nội dung dưới dạng hội thoại, là đối thủ cạnh tranh với X (tiền thân là Twitter). Threads là mạng xã hội phát triển nhanh nhất khi đạt 100 triệu người dùng tích cực chỉ sau 5 ngày ra mắt. Từ tháng 10/2023 tới nay, lượng người dùng cũng tăng trưởng đều đặn với mức 7.5 triệu người dùng tích cực mỗi tháng, đạt cột mốc 200 triệu người dùng vào cuối tháng 7 vừa rồi.

Lý do khiến Threads phổ biến?


Dễ dàng đăng kí

Để bắt đầu dùng Threads, người dùng có thể sử dụng thông tin từ tài khoản Instagram. Meta thật sự rất giỏi khi làm điều này bởi nó khiến việc đăng kí không gặp rào cản gì. Ngoài ra, với lượng người dùng tích cực dồi dào từ Instagram, việc mọi người dần bị thu hút vào nền tảng này là không quá khó khăn. Điều này còn được hỗ trợ thêm bởi sự đa dạng, nội dung phong phú mà Threads mang lại.

nguoi-dung-de-dang-dang-ki-voi-Instagram.jpeg
Người dùng dễ dàng đăng kí Threads thông qua tài khoản Instagram


Trải nghiệm người dùng thân thiện


Threads mang đến cho người dùng trải nghiệm thân thiện bằng việc tập trung vào tính năng chia sẻ nội dung chữ viết, kết hợp với hình ảnh, âm thanh, v.v. Theo một khảo sát được chính Instagram thực hiện, thì việc chia sẻ bằng chữ viết là cách rất dễ dàng để kết nối với bạn bè. Hơn 63% các bài đăng trên Threads hoàn toàn ở dạng chữ. Rất nhiều trong số đó trở thành những bài viết xu hướng, khuyến khích và thu hút mọi người tương tác.

threads-giao-dien-nguoi-dung-than-thien.jpeg

Một tính năng hay ho nữa là Threads cho phép bạn kiểm soát ai được phép nhắc tới bạn, ai không. Mạng xã hội này cũng hỗ trợ lọc các từ ngữ bạn không muốn xuất hiện. Điều này phần nào đó cá nhân hoá trải nghiệm người dùng, khiến nội dung trên đó bớt tiêu cực hơn so với những mạng xã hội khác.

Threads kết nối người cùng quan điểm, sở thích


Về cơ bản, cách Threads hoạt động là kết nối bạn đến với những người quan tâm cùng chủ đề thông qua các bài chia sẻ. Ứng dụng sẽ ưu tiên những bài viết có lượt tương tác cao và đẩy chúng đến những người khác có cùng quan tâm về chủ đề mà bài viết nói tới.

topic-tag-threads-ket-noi.jpeg
Tính năng Topic Tags giúp việc kết nối người dùng cùng quan tâm dễ dàng hơn.

Tính năng Topic Tags cho phép gắn thẻ bài viết. Điều này giúp người dùng dễ dàng tiếp cận tới những cuộc trò chuyện cùng với chủ đề mà họ quan tâm. Từ lúc ra mắt, 50 triệu Tags đã được tạo ra để kết nối người dùng.

Quảng cáo


Và khi nội dung bạn tạo ra được lan toả, thu hút nhiều tương tác, nó sẽ mang cho bạn cảm giác mình là nhà sáng tạo nội dung. Theo cuộc khảo sát cũng bởi Instagram, thì một nửa lượng Gen Z (48%) trong cuộc khảo sát và hơn 58% người dùng Gen Y (Thế hệ Millennial) xem mình là nhà sáng tạo nội dung và hoàn toàn hứng thú với việc này.

Threads là nơi người trẻ cập nhật thông tin, thể hiện cá tính

Và lý do cuối cùng khiến mình thấy mọi người sử dụng Threads nhiều vì đó là nơi để cập nhật thông tin, tin tức, các xu hướng của xã hội một cách nhanh chóng. Theo nghiên cứu hợp tác giữa Meta và Wakefield, Threads được sử dụng bởi phần lớn là giới trẻ để cập nhật thông tin giải trí, âm nhạc, ẩm thực và cả thời trang.

threads-kha-pho-bien-voi-gioi-tre.png
Threads được sử dụng nhiều bởi các bạn trẻ, nhất là Gen Z ,Gen Y

Ngoài ra, thuật toán mang tính kết nối của Threads đến những người cùng sở thích, suy nghĩ mối quan tâm khiến nội dung bạn chia sẻ dễ nhận được sự cảm thông từ những người cùng quan điểm. Điều này sẽ giúp người dùng có xu hướng muốn chia sẻ nhiều hơn. Khuynh hướng này đặc biệt với thế hệ trẻ, Gen Z, Gen Y khi Threads dần trở thành một nơi để các bạn trút bầu tâm sự, thể hiện bản thân, thậm chí flexing về thành tích cá nhân. Ở Việt Nam, Threads còn được coi như là LinkedIn phiên bản Việt khi mạng xã hội này cũng là cách kết nối nhà tuyển dụng với các ứng viên tiềm năng.

Nguồn: [1][2][3][4][5][6][7]
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019