Tăng tốc ứng dụng AI và STEM với laptop trang bị NVIDIA GeForce RTX 40 Series GPU

Lư Thế Nghĩa
21/9/2023 11:52Phản hồi: 36
Tăng tốc ứng dụng AI và STEM với laptop trang bị NVIDIA GeForce RTX 40 Series GPU
Đang trong khoảng thời gian đầu năm học mới, không chỉ sinh viên mà cả học sinh cũng cần trang bị laptop để phục vụ nhu cầu đa dạng. Với những xu hướng cũng như chương trình giáo dục hiện đại, nền tảng phần cứng - cụ thể là các GPU GeForce RTX 40 Series - và phần mềm của NVIDIA sẽ gia tăng sức mạnh, tăng tốc ứng dụng, mang lại trải nghiệm học tập, sáng tạo và giải trí tốt hơn.

nvidia-geforce-rtx-40-series-laptop-ai-stem-tinhte-9.JPG

Theo chia sẻ của đại diện NVIDIA, chương trình giáo dục STEM ngày càng phổ biến trong trường học. Laptop sở hữu đồ họa GeForce cung cấp khả năng tăng tốc GPU cho những ứng dụng thường dùng trong lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ thông tin, khoa học dữ liệu và kinh tế. So với laptop chỉ có đồ họa tích hợp, GPU RTX 40 Series mang lại tốc độ hiển thị tương tác, xử lý thời gian thực cho thiết kế và mô phỏng hình ảnh nhanh hơn thông qua các mô hình AI và dữ liệu lớn với độ chính xác cao. Nhờ đó, sinh viên STEM có thể tiết kiệm thời gian nhiều hơn, không còn phải chờ đợi dựng hình quá lâu mà dành thời gian đó cho việc học.

nvidia-geforce-rtx-40-series-laptop-ai-stem-tinhte-10.JPG

Mục tiêu của NVIDIA là hướng tới chiếm 50% thị phần laptop có trang bị card GeForce được bán ra ở Việt Nam, hiện tại hãng đang chiếm 28% thị phần.


nvidia-geforce-rtx-40-series-laptop-ai-stem-tinhte-12.JPG

Với công việc sáng tạo nội dung, nền tảng NVIDIA Studio hỗ trợ cả trong và ngoài lớp học nhờ những ứng dụng tăng tốc, trình điều khiển và các công cụ độc quyền như Omniverse, Canvas và Broadcast. Laptop GPU GeForce RTX 40 Series trang bị các nhân chuyên dụng để tăng tốc cho thiết kế 3D, chỉnh sửa ảnh, video ở độ phân giải cao, đồng thời ứng dụng AI, người dùng có thể hoàn thành hiệu ứng nâng cao nhanh chóng và đơn giản. GeForce RTX 40 Series còn được ứng dụng trong những công việc sử dụng mô hình AI như Stable Diffusion, Easy Diffusion hay Automatic1111 nhằm tăng tốc thời gian hoàn thành công việc. Không những thế, các nhà nghiên cứu còn ứng dụng sức mạnh từ các nhân xử lý của RTX 40 Series trong công việc nghiên cứu, machine learning hay deep learning, huấn luyện AI thực hiện nhiều tác vụ khác nhau.

nvidia-geforce-rtx-40-series-laptop-ai-stem-tinhte-1.JPG

Đối với giải trí, không nghi ngờ gì khi laptop sở hữu đồ họa rời NVIDIA GeForce RTX 40 Series sẽ mang lại trải nghiệm chơi game nhanh, mượt mà và đẹp mắt. Sau giờ học, học sinh sinh viên có thể thưởng thức nhiều tựa game mới, hiệu ứng hình ảnh sống động, chi tiết mà laptop thông thường hầu như không thể đáp ứng. Công nghệ NVIDIA DLSS (Deep Learning Super Sampling) ứng dụng AI để nâng cấp độ phân giải, cho phép chơi game chất lượng hình ảnh cao hơn mà tốc độ khung hình luôn đảm bảo. Trong khi đó với những ai thích chia sẻ, NVIDIA Broadcast hỗ trợ phát trực tuyến quá trình chơi với nhiều hiệu ứng hỗ trợ do AI đảm nhiệm.

nvidia-geforce-rtx-40-series-laptop-ai-stem-tinhte-2.JPG

Tại sự kiện, NVIDIA và các đối tác trưng bày nhiều mẫu laptop dòng Studio, sử dụng đồ họa rời GeForce RTX 40 Series. Anh em cũng có thể tham khảo các sản phẩm đang trong chương trình khuyến mãi như Acer Swift X 14 (GeForce RTX 4050), ASUS Vivobook Pro 16 OLED (GeForce RTX 4060), MSI Stealth 16 Studio 057VN (GeForce RTX 4070), MSI Creator Z16 HX Studio 063VN (GeForce RTX 4060) và MSI Creator 14 Studio A13VF-051VN (GeForce RTX 4060). Những mẫu laptop này phù hợp để học tập và triển khai các dự án khoa học STEM, đáp ứng hầu hết các nhu cầu về xử lý tác vụ trong chuyên ngành kỹ thuật và trí tuệ nhân tạo ứng dụng.

nvidia-geforce-rtx-40-series-laptop-ai-stem-tinhte-3.JPG
nvidia-geforce-rtx-40-series-laptop-ai-stem-tinhte-4.JPG
nvidia-geforce-rtx-40-series-laptop-ai-stem-tinhte-5.JPG

Quảng cáo


nvidia-geforce-rtx-40-series-laptop-ai-stem-tinhte-6.JPG
nvidia-geforce-rtx-40-series-laptop-ai-stem-tinhte-7.JPG
nvidia-geforce-rtx-40-series-laptop-ai-stem-tinhte-11.JPG
36 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Giờ mua laptop ngta mua Macbook chứ ít ng nghĩ đến các dòng Windows lại còn card rời thì pin nửa tiếng đã hết sạch 😁
ryanmw
TÍCH CỰC
10 tháng
@sunny_summer ở vn razer k có BH . và alienware v, nhưng về build đầm chắc, xịn sò thì Razer mãi đỉnh . Mình trc dùng 1 em Blade 14 2016 đến 2023 mới đổi sang cấu hình cao hơn , rất hài lòng
ryanmw
TÍCH CỰC
10 tháng
@sunny_summer đồ Mỹ lúc nào build cũng hơn 1 level
@ryanmw tui sống ở Hoa kỳ 20 năm rồi, hàng razer nhanh tã, tản nhiệt kém, giá cao, được cái build đẹp mã, bảo hành như hạch.
qua bao nhiêu năm tui cuối cùng cũng chỉ có thể tin dùng Alienware, legion
ryanmw
TÍCH CỰC
10 tháng
@sunny_summer legion khi nào về dưới 1,7 kg mới ăn đc alienware 14 và razer
28% thị trường VN thôi á? mình nghĩ là 50%lâu rồi chứ, gpu rời thì nVidia ngon nhất 2 năm nay rồi mà
@Nguyễn Chí Danh@1 bên laptop rất ngon mặt dù rất đắt .... 2 năm nay bên mobile thì amd có gì ngon đâu
@sunny_summer do thị trường vn éo nhập hàng thôi , chứ ở Mỹ ngta xài amd mobile trên laptop cả đống
@Nguyễn Chí Danh@1 cài cpu thôi, có con gpu nào ra hồn đâu? ông không nghe mấy người xài amd gpu chửi oem quá trời vì không thể cài driver trực tiếp từ AMD, cài là chết máy, phải cài thông qua kênh của oem mới không bị, kết quả là không cài được driver mới nhất, Adrenalin từ amd không xài được, phải cài từ oem software download mới được.
làm tui lúc đầu định mua con Crossair voyaer a1600 mà sợ không dám xuống tiền, kết quả tui mua omen amd edition và cả allienware con 7845hx+4080, cả 2 đều bị lỗi driver chip set, tui phải đổi trả lại hết!
thôi lap thì cứ intel nvidia
@sunny_summer 2023 rồi mà thằng intel vẫn lùa gà cái công nghệ 10nm bác nhỉ,hic
Cho hỏi ai trên pc, laptop để làm gì? Chẳng phải mấy cái ai nổi tiếng là các trung tâm dữ liệu nó xử lý chứ laptop với pc làm gì được đụng đến nó?
@dlv.thickgame mình nghĩ AI trên máy cá nhân như 1 nhân viên, kết nối về trung tâm dữ liệu mà đã có sẵn rất nhiều AI mạnh, cơ sở dữ liệu lớn đã được training để lấy tài liệu kham khảo, xong rồi thì thực thi yêu cầu của người dùng. Chứ cá nhân nào đủ sức để train 1 con AI mới
@dlv.thickgame cũng có this that mà, với lại để học hay làm quen thì ai bắt đầu với cái mô hình nửa tỷ param đâu. tầm 100M param đổ lại vẫn kéo được laylac nhưng đỡ hơn để con CPU nó chạy chứ hơn là đúng, đ*o con lap nào chạy nổi lạng quạng xanh màn luôn. Mà cũng đâu phải riêng để chạy mấy cái mô hình “nổi tiếng” thôi đâu, machine learning rất rộng 1 con lap có GPU để debug nhanh cũng ổn lắm á
@sunny_summer train được 1 con mới thì nhỏ xíu vẫn được tính là AI mà😐, nhưng nó nguu.
Có 1 cái rất hay là edge computing giống như bác nói á, nó như 1 dịch vụ nhỏ chạy local hỗ trợ cho dịch vụ lớn sẽ nhận trên cloud
428293
TÍCH CỰC
10 tháng
@dlv.thickgame AI có 2 công đoạn. 1 tạo ra mô hình. 2 áp dụng mô hình vào bài toán cụ thể.
Số 1 nằm ở trung tâm dữ liệu, nhưng cái 2 nếu trên máy pc cá nhân sẽ tiện hơn, phổ cập hơn.
@dlv.thickgame Sinh viên có thể dùng laptop để học cơ bản về ML và AI, sau đó đi xin việc làm ở các công ty hoặc trung tâm dữ liệu lớn. Có nhiều bài toán và ví dụ nhỏ cho người bắt đầu có thể huấn luyện trên máy cá nhân. Ngoài ra các software cũng sử dụng AI ở mức độ nhẹ nhàng chủ yếu để học thói quen của người sử dụng máy tính.
Gif
TÍCH CỰC
10 tháng
Stable Diffusion và Easy Diffusion với Automatic1111 có gì khác nhau à? Chúng được xếp ngang hàng với nhau hay gì?

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019