Đấy là tuyên bố của Jonathan Benainous, họa sỹ quản lý mảng mỹ thuật môi trường của dự án remake The Last of Us Part I, dự kiến phát hành trên PS5 vào ngày 2/9/2022 tới. Đoạn tweet của họa sỹ này nói “phiên bản PC sẽ ra mắt trong thời gian ngắn sau bản PS5.”
https://twitter.com/JonathanBenaino/status/1550703816965758976
Có vẻ Sony đã nhận ra tiềm năng của thị trường game PC, khi những tác phẩm game độc quyền PlayStation của họ càng lúc càng có tần suất phát hành trên máy tính sát với thời điểm phiên bản trên console ra mắt trước đó. Nhưng tuyên bố của Benainous lại không đề cập cụ thể đến chuyện “sớm” là khi nào. Ba tháng, sáu tháng hay một năm? Cái đó chúng ta vẫn chưa biết.
Còn trong khi đó cũng là PC, ngay ngày 19/8 tới, tức là chưa đầy 1 tháng nữa, Spider-Man Remastered sẽ được ra mắt trên Steam. Dù chưa phát hành nhưng ngay lập tức nó đã trở thành một trong số những game bán chạy nhất trên nền tảng phân phối game trực tuyến của Valve. Có lẽ đó cũng chứng tỏ sức hút của một trong những game nhập vai siêu anh hùng xuất sắc nhất tính đến thời điểm hiện tại.
Quay lại với The Last of Us Part I, đáng lẽ chuyện cũng không có gì đáng nói, khi nó là một trong biết bao nhiêu bản game “remake” khác. Nhưng cộng đồng đang tranh cãi rất gay gắt khi nó được Sony quyết định bán trên chợ PlayStation với giá 70 USD. Một nửa cộng đồng fan thì vui mừng vì một trong những kiệt tác hay nhất của hệ sinh thái PS được làm lại với đồ họa tân thời, tận dụng tối đa sức mạnh phần cứng của PS5. Nửa còn lại thì đơn giản coi The Last of Us Part I là một màn hút máu fan không hơn không kém.
Một bằng chứng nho nhỏ, là đoạn clip mô tả gameplay cũng như đồ họa của trò chơi này, đăng tải lên YouTube hôm 22/7 vừa rồi. Hiện tại clip có 2,3 triệu lượt xem, nhưng dựa vào extension hiện lượt dislike trên Chrome, clip có 114 nghìn lượt like, mà cũng có tới 82 nghìn lượt dislike:
Dù đồ họa và AI được cải tiến đáng kể, nhưng có vẻ như cách điều khiển nhân vật và chiến đấu của Part I lại không được thừa hưởng bất kỳ thứ gì từ Part II, vốn được thiết kế để tạo ra những pha đối mặt kịch tính và mượt mà, cũng như hệ thống craft đồ nhanh, một điểm nhấn khiến cơ chế điều khiển trong Part II được đánh giá rất cao.
Mà suy cho cùng, hầu hết những tiếng nói phản đối đều đến từ một yếu tố duy nhất: Cái giá 70 USD mà anh em phải bỏ ra để thưởng thức lại trò chơi vốn đã được phát hành trên PS3, rồi sau đó là Remastered trên PS4 đúng một năm sau đó.
https://twitter.com/JonathanBenaino/status/1550703816965758976
Có vẻ Sony đã nhận ra tiềm năng của thị trường game PC, khi những tác phẩm game độc quyền PlayStation của họ càng lúc càng có tần suất phát hành trên máy tính sát với thời điểm phiên bản trên console ra mắt trước đó. Nhưng tuyên bố của Benainous lại không đề cập cụ thể đến chuyện “sớm” là khi nào. Ba tháng, sáu tháng hay một năm? Cái đó chúng ta vẫn chưa biết.
Còn trong khi đó cũng là PC, ngay ngày 19/8 tới, tức là chưa đầy 1 tháng nữa, Spider-Man Remastered sẽ được ra mắt trên Steam. Dù chưa phát hành nhưng ngay lập tức nó đã trở thành một trong số những game bán chạy nhất trên nền tảng phân phối game trực tuyến của Valve. Có lẽ đó cũng chứng tỏ sức hút của một trong những game nhập vai siêu anh hùng xuất sắc nhất tính đến thời điểm hiện tại.
Quay lại với The Last of Us Part I, đáng lẽ chuyện cũng không có gì đáng nói, khi nó là một trong biết bao nhiêu bản game “remake” khác. Nhưng cộng đồng đang tranh cãi rất gay gắt khi nó được Sony quyết định bán trên chợ PlayStation với giá 70 USD. Một nửa cộng đồng fan thì vui mừng vì một trong những kiệt tác hay nhất của hệ sinh thái PS được làm lại với đồ họa tân thời, tận dụng tối đa sức mạnh phần cứng của PS5. Nửa còn lại thì đơn giản coi The Last of Us Part I là một màn hút máu fan không hơn không kém.
Một bằng chứng nho nhỏ, là đoạn clip mô tả gameplay cũng như đồ họa của trò chơi này, đăng tải lên YouTube hôm 22/7 vừa rồi. Hiện tại clip có 2,3 triệu lượt xem, nhưng dựa vào extension hiện lượt dislike trên Chrome, clip có 114 nghìn lượt like, mà cũng có tới 82 nghìn lượt dislike:
Dù đồ họa và AI được cải tiến đáng kể, nhưng có vẻ như cách điều khiển nhân vật và chiến đấu của Part I lại không được thừa hưởng bất kỳ thứ gì từ Part II, vốn được thiết kế để tạo ra những pha đối mặt kịch tính và mượt mà, cũng như hệ thống craft đồ nhanh, một điểm nhấn khiến cơ chế điều khiển trong Part II được đánh giá rất cao.
Mà suy cho cùng, hầu hết những tiếng nói phản đối đều đến từ một yếu tố duy nhất: Cái giá 70 USD mà anh em phải bỏ ra để thưởng thức lại trò chơi vốn đã được phát hành trên PS3, rồi sau đó là Remastered trên PS4 đúng một năm sau đó.