Netflix vừa công bố sẽ ngừng báo cáo số lượng người đăng ký hàng quý vào năm 2025. Lý do? Họ cho rằng số lượng người dùng chỉ là "một phần" trong bức tranh tăng trưởng của công ty. Thay vào đó, Netflix sẽ tập trung vào doanh thu và mức độ tương tác của người dùng. Mặc dù quý vừa rồi, Netflix đã thu hút thêm 9,3 triệu người đăng ký, nâng tổng số thành viên lên hơn 270 triệu trên toàn cầu, nhưng có vẻ như con số này không còn là ưu tiên hàng đầu của họ.
Đây là đoạn gây ra tranh cãi trong báo cáo tài chính của họ
Trước đây, số lượng người đăng ký là thước đo quan trọng nhất để đánh giá tiềm năng và có ý nghĩa rất lớn đối với một dịch vụ xem phim trực tuyến. Nó cho các nhà đầu tư, hãng phim và mọi người thấy được dịch vụ nào đang dẫn đầu. Netflix đã từng dựa vào lợi thế này để khằng định vị thế của mình.
Tuy nhiên, Netflix hiện tại đã có nhiều nguồn thu nhập khác ngoài phí đăng ký hàng tháng. Họ nhấn mạnh vào các nguồn thu mới như quảng cáo thông qua gói dịch vụ có quảng cáo và chia sẻ tài khoản trả phí. Netflix cho rằng việc báo cáo số lượng người đăng ký hàng quý không còn phản ánh chính xác tình hình kinh doanh của họ, bởi vì mỗi gói dịch vụ với mức giá khác nhau sẽ mang lại lợi nhuận khác nhau. Thay vào đó, họ sẽ cung cấp thông tin về doanh thu theo khu vực mỗi quý và chỉ công bố những cột mốc quan trọng về số lượng người đăng ký khi đạt được.
Ted Sarandos, đồng CEO của Netflix, giải thích rằng họ tập trung vào mức độ tương tác vì đây là chỉ số tốt nhất để đánh giá sự hài lòng của người dùng, đồng thời dự đoán khả năng giữ chân và thu hút người dùng trong tương lai. Nói cách khác, Netflix đang dần giống với truyền hình cáp hơn. Thay vì quan tâm đến số lượng người đăng ký, họ đặt cược vào việc giữ chân người dùng hiện tại và thậm chí khuyến khích họ trả thêm phí để chia sẻ tài khoản.
Greg Peters, đồng CEO của Netflix, cũng cho biết họ không có "giới hạn" về giá cả. Netflix sẽ tiếp tục tăng giá khi họ cung cấp "nhiều giá trị giải trí hơn". Điều này có nghĩa là anh em nào xem Netflix thì sẽ phải chuẩn bị tinh thần cho những đợt tăng giá tiếp theo đi là vừa.
The Verge
Đây là đoạn gây ra tranh cãi trong báo cáo tài chính của họ
Trước đây, số lượng người đăng ký là thước đo quan trọng nhất để đánh giá tiềm năng và có ý nghĩa rất lớn đối với một dịch vụ xem phim trực tuyến. Nó cho các nhà đầu tư, hãng phim và mọi người thấy được dịch vụ nào đang dẫn đầu. Netflix đã từng dựa vào lợi thế này để khằng định vị thế của mình.
Tuy nhiên, Netflix hiện tại đã có nhiều nguồn thu nhập khác ngoài phí đăng ký hàng tháng. Họ nhấn mạnh vào các nguồn thu mới như quảng cáo thông qua gói dịch vụ có quảng cáo và chia sẻ tài khoản trả phí. Netflix cho rằng việc báo cáo số lượng người đăng ký hàng quý không còn phản ánh chính xác tình hình kinh doanh của họ, bởi vì mỗi gói dịch vụ với mức giá khác nhau sẽ mang lại lợi nhuận khác nhau. Thay vào đó, họ sẽ cung cấp thông tin về doanh thu theo khu vực mỗi quý và chỉ công bố những cột mốc quan trọng về số lượng người đăng ký khi đạt được.
Ted Sarandos, đồng CEO của Netflix, giải thích rằng họ tập trung vào mức độ tương tác vì đây là chỉ số tốt nhất để đánh giá sự hài lòng của người dùng, đồng thời dự đoán khả năng giữ chân và thu hút người dùng trong tương lai. Nói cách khác, Netflix đang dần giống với truyền hình cáp hơn. Thay vì quan tâm đến số lượng người đăng ký, họ đặt cược vào việc giữ chân người dùng hiện tại và thậm chí khuyến khích họ trả thêm phí để chia sẻ tài khoản.
Greg Peters, đồng CEO của Netflix, cũng cho biết họ không có "giới hạn" về giá cả. Netflix sẽ tiếp tục tăng giá khi họ cung cấp "nhiều giá trị giải trí hơn". Điều này có nghĩa là anh em nào xem Netflix thì sẽ phải chuẩn bị tinh thần cho những đợt tăng giá tiếp theo đi là vừa.
Netflix muốn thay thế truyền hình và tiếp tục mất đi hàng triệu thuê bao
Nhiều thông tin về Netflix đã được chia sẻ trong cuộc gọi cho cổ đông hôm nay, nhưng đáng chú ý là việc họ tiếp tục mất đi lượng thuê bao lớn và tầm nhìn sẽ thay thế cho truyền hình TV trong một thập kỷ tới.
tinhte.vn
The Verge