Theo Báo cáo Thường niên năm 2021, Đại học RMIT toàn cầu đã đạt doanh thu vượt 1 tỷ USD, EBITDA đạt 177,5 triệu USD. Tổng số sinh viên và học viên của RMIT trên toàn cầu là 96.000 sinh viên các trình độ đào tạo.
Điểm sáng của Tập đoàn giáo dục này là RMIT Việt Nam. Số sinh viên đã tăng lên 11.905 – đạt quy mô lớn nhất trong các đơn vị nước ngoài của RMIT. Doanh thu RMIT Việt Nam đạt 105 triệu USD.
Kết quả doanh thu và lợi nhuận của RMIT Việt Nam cho thấy, thị trường giáo dục đại học ở Việt Nam rất nhiều tiềm năng. Một gia đình trung lưu ở Việt Nam không ngần ngại bỏ ra số tiền 15.000-20.000 USD học phí cho một năm học của con em họ học tại các trường đại học nước ngoài ở Việt Nam. Điều quan trọng là những giá trị mà con em họ nhận được có tương xứng hay không với chi phí bỏ ra. Họ tư duy như những khách hàng và các trường đại học/chương trình đào tạo cần có một tư duy kinh doanh – mang lại giá trị thật cho người học (tri thức, kỹ năng, sự thoả mãn và tiềm năng nghề nghiệp) chứ không phải những mỹ từ gán cho các chương trình đào tạo.
Các trường đại học nước ngoài sẽ tiếp tục được thành lập ở Việt Nam, sẽ là mối đe doạ lớn với các trường đại học trong nước khi thị trường giáo dục đang thay đổi nhanh. Nếu các trường đại học trong nước tiếp tục giậm chân tại chỗ (chuẩn mực học thuật, chương trình, chất lượng đào tạo) thì sẽ mất hết sinh viên tốt – xét cả khía cạnh năng lực và tiềm lực tài chính.