Thử nghiệm nhanh Mitsubishi Outlander 2016: crossover 5+2 rất đẹp, Made in Japan, 975 triệu-1.27 tỷ
sonlazio
4 nămBình luận: 90
Thử nghiệm nhanh Mitsubishi Outlander 2016: crossover 5+2 rất đẹp, Made in Japan, 975 triệu-1.27 tỷ
Phân khúc SUV trong tầm giá khoảng 1 tỷ đồng ở Việt Nam cực kỳ sôi động với những cái tên đáng gờm như Honda CR-V, Mazda CX-5 hay các đại diện Hàn Quốc Kia Sportage, Hyundai Tucson… Đó là chưa nhắc đến Chevrolet Captiva, một chiếc xe ráp Việt Nam được đánh giá rất cao nhưng doanh số chưa hề tốt như mong đợi. Với lợi thế nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và mức giá phiên bản thấp nhất chỉ từ 975 triệu đồng thì liệu Mitsubishi Outlander có phải là một lựa chọn tốt?

Phiên bản:

Mitsubishi_Outlander_2016_tinhte.vn-2.jpg
Khi xuất hiện ở Việt Nam thì Outlander có tổng cộng 3 phiên bản, bản 2.0 CVT STD thấp nhất có giá 975 triệu đồng, bản 2.0 CVT có giá 1.123 triệu và bản 2.4 CVT là 1.275 triệu. Phiên bản 2.4 CVT là bản duy nhất trang bị hàng ghế thứ 3 (chủ yếu dành cho trẻ em), nhưng theo một anh sale nói với mình là người mua có thể yêu cầu lắp thêm với một số tiền chưa xác định.

Sự khác biệt giữa 3 phiên bản này là rất nhiều, đặc biệt đáng chú ý ở việc bản thấp nhất dùng đèn chính halogen, chỉ có 2 túi khí, dùng ghế nỉ, mâm 16” trong khi phiên bản 2.4 CVT là bản duy nhất có chế độ dẫn đầu 2 cầu 4WD lừng danh của Mitsubishi.

Mình có lọc ra một số đặc tính mà người mua xe thường quan tâm để phân biệt 3 chiếc xe này. Chi tiết hơn thì các bạn có thể hỏi xem catalog ở showroom.

Screen Shot 2016-08-07 at 8.30.54 PM.png
Ngoại thất:
Mitsubishi_Outlander_2016_tinhte.vn.jpg Ưu điểm của Mitsubishi luôn là thiết kế rất đẹp (trừ Zinger :p), và Outlander là một chiếc xe thật sự xuất sắc. Kể cả Outlander Sport nhỏ gọn hơn rất khác biệt với đàn anh Outlander và cũng rất đẹp Mitsubishi_Outlander_2016_tinhte.vn-21.jpg Mặt nạ mới là điểm dễ thấy nhất trên Outlander 2016, ngầu và đẹp hơn hẳn phiên bản cũ Mitsubishi_Outlander_2016_tinhte.vn-23.jpg Chỉ duy nhất phiên bản CVT STD rẻ nhất mới sử dụng đèn pha halogen còn 2 phiên bản kia đều dùng LED. Cả 3 phiên bản đều có gương cầu projector và đèn LED ban ngày nằm ngay trên ốp crôm, nhìn rất ấn tượng Mitsubishi_Outlander_2016_tinhte.vn-16.jpg Tùy vào phiên bản mà gương này sẽ có thể gập điện hay không, có sưởi gương hay không (xem bảng trong bài) Mitsubishi_Outlander_2016_tinhte.vn-17.jpg Mitsubishi_Outlander_2016_tinhte.vn-5.jpg Thiết kế phía sau của Outlander mềm mại hơn so với phần trước, tuy vậy nhìn nó vẫn rất phù hợp và thật sự đẹp Mitsubishi_Outlander_2016_tinhte.vn-4.jpg Mitsubishi_Outlander_2016_tinhte.vn-15.jpg Mitsubishi_Outlander_2016_tinhte.vn-14.jpg Phiên bản này là mâm 18", lốp trước 225 sau 55R18 trong khi bản CVT STD dùng mâm 16", lốp trước 215 sau 70R16 Mitsubishi_Outlander_2016_tinhte.vn-19.jpg Để mở cốp xe thì bạn vẫn phải dùng sức mở như bình thường, chỉ duy nhất bản 2.4 có mở cốp sau bằng điện Mitsubishi_Outlander_2016_tinhte.vn-20.jpg Mitsubishi_Outlander_2016_tinhte.vn-33.jpg Đây là nút đóng cốp, chỉ xuất hiện ở bản 2.4 Mitsubishi_Outlander_2016_tinhte.vn-18.jpg Cốp sau của Outlander là rất rộng, có thể nói là rộng rãi nhất trong phân khúc
Nội thất
Mitsubishi_Outlander_2016_tinhte.vn-29.jpg Mở 2 cửa ra để thâm nhập vào trong thôi Mitsubishi_Outlander_2016_tinhte.vn-7.jpg Khoang lái nhìn hơi cổ điển, không thật sự bóng bẩy sang chảnh như các hãng Hàn Quốc, Mitsubishi vẫn là kiểu xe tốt gỗ hơn tốt nước sơn truyền thống Mitsubishi_Outlander_2016_tinhte.vn-11.jpg Vô lăng bọc nỉ với bản STD, da với 2 bản còn lại. Tất cả các bản đều có cruise control và điều khiển trên vô lăng. Để ý bản nào có lẫy chuyển số sẽ là bản cao (2.0 CVT và 2.4 CVT) Mitsubishi_Outlander_2016_tinhte.vn-37.jpg Bản 2.4 CVT nhìn vô lăng thì không khác biệt nhưng hệ thống nút bấm điều khiển phía sau bên trái liên quan đến các chế độ kiểm soát bánh, chống trượt lại xuất hiện ở đây Mitsubishi_Outlander_2016_tinhte.vn-12.jpg
Phiên bản 2.0 CVT và 2.4 CVT có màn hình cảm ứng còn bản 2.0 CVT STD không có, ngoài ra thì các bạn có thể chỉnh máy lạnh độc lập bên phải và bên trái có nhiệt độ khác nhau (trừ bản STD). Tuy vậy thì việc thiếu vắng khe gió sau có thể là điểm yếu của xe Mitsubishi_Outlander_2016_tinhte.vn-13.jpg Cần số, L là số tự động nhưng duy trì ở cấp số thấp nhằm leo núi hay đi địa hình dốc. 3 xe đều dùng hộp số tự động vô cấp CVT, không có bản nào dùng hộp số 6 cấp như một số phiên bản Outlander ở nước ngoài. Mitsubishi_Outlander_2016_tinhte.vn-8.jpg Xe vẫn dùng thắng tay cơ học, không phải thắng điện tử. Bạn để ý thấy cục tròn tròn bên cạnh thắng tay không?
Mitsubishi_Outlander_2016_tinhte.vn-36.jpg Nó chính là nút kích hoạt dẫn động 4 bánh 4WD nổi tiếng của Mitsubishi, tính năng này chỉ xuất hiện ở bản 2.4 CVT Mitsubishi_Outlander_2016_tinhte.vn-3.jpg Mời các bạn nhìn lại một lần nước trước khi bước vào khoang sau Mitsubishi_Outlander_2016_tinhte.vn-30.jpg Mitsubishi_Outlander_2016_tinhte.vn-10.jpg Khoang sau của Outlander rất rộng rãi và thoải mái ở phiên bản 5 chỗ. Tuy nhiên cần lưu ý là hàng ghế thứ 2 là cố định và không thể di chuyển lên xuống Mitsubishi_Outlander_2016_tinhte.vn-9.jpg Đầu gối mình vẫn còn dư một khúc Mitsubishi_Outlander_2016_tinhte.vn-27.jpg Bạn hoàn toàn có thể gập ghế lại để tăng diện tích khoang hành lý. Gập kiểu 4/6 hoặc gập phẳng hoàn toàn Mitsubishi_Outlander_2016_tinhte.vn-26.jpg Nhấc miếng đệm ngồi ra và gập xuống Mitsubishi_Outlander_2016_tinhte.vn-25.jpg Thành quả đây, rất rộng, 2 người lớn ôm nhau ngủ vẫn được😁 Mitsubishi_Outlander_2016_tinhte.vn-31.jpg Cửa sổ sau cùng cũng khá rộng rãi, không bị tù túng quá với trẻ em Mitsubishi_Outlander_2016_tinhte.vn-38.jpg Đây là phiên bản 5 chỗ + 2 chỗ cho trẻ em Mitsubishi_Outlander_2016_tinhte.vn-39.jpg Chúng ta cũng gặp nó một cách dễ dàng như vậy Mitsubishi_Outlander_2016_tinhte.vn-32.jpg Ghế này chỉ phù hợp với trẻ nhỏ. Khi gập lại hết thì diện tích khoang hành lý cũng bằng với bản 5 chỗ vì bản chất đây là các ghế phụ. Tuy nhiên, khi mua bản 5+2 thì hàng ghế số 2 sẽ kéo lên xuống được 25cm để tăng/giảm diện tích cho người ngồi hàng ghế số 3.
Động cợ, tiêu thụ nhiên liệu và an toàn
Mitsubishi_Outlander_2016_tinhte.vn-22.jpg
Mitshubishi Outlander 2016 dùng động cơ MIVEC 2.0 và MIVEC 2.4 có công suất từ 145 đến 167 mã lực (xem ở trên) Mitsubishi_Outlander_2016_tinhte.vn-24.jpg So với xác xe khoảng 1.5 tấn thì động cơ này không phải là mạnh, nhưng nó cũng gánh xe khá tốt. Kết hợp với hộp số CVT thì rõ ràng Outlander không phải là chiếc xe tập trung vào tốc độ mà nó ổn định, tiết kiệm nhiên liệu hơn. Mitsubishi_Outlander_2016_tinhte.vn-34.jpg Ở nước ngoài, Mitsubishi có tùy chọn máy V6 3.0 hoặc tăng áp 2.2 (máy dầu) nhưng Việt Nam thì không ưu tiên những option này với dòng Outlander của Mitsubishi Mitsubishi_Outlander_2016_tinhte.vn-35.jpg Để bù lại, mức tiêu thụ nhiên liệu của Outlander ấn tượng theo công bố của nhà sản xuất: 7.44l/100km với máy 2.0 và 8.1l/100km với máy 2.4 Mitsubishi_Outlander_2016_tinhte.vn-42.jpg So với các đối thủ cùng phân khúc thì Outlander được đánh giá rất cao về độ an toàn, nó đạt chứng nhận an toàn cao nhất từ Viện bảo hiểm an toàn xa lộ Mỹ, đánh giá an toàn 5 sao từ Cục quản lý đường cao tốc và an toàn giao thông quốc gia Mỹ, từ Euro NCAP và cũng được Auto Evolution bầu chọn là 1 trong 10 chiếc CUV an toàn nhất 2016 Mitsubishi_Outlander_2016_tinhte.vn-43.jpg Tuy nhiên có thể những điểm trên sẽ không thật sự chính xác với phiên bản 2.0 CVT STD do nó bị cắt bỏ khá nhiều option: chỉ còn 2 túi khí, không có trợ lực phanh khẩn cấp (BA), không có cân bằng điện tử (ASC), không có khởi hành ngang dốc (HSA). Dù sao thì Mitsubishi vẫn giữ lại một số trang bị như hệ thống chống tăng tốc ngoài kiểm soát, phân phối lực phanh điện tử EBD hay chống bó phanh ABS
Cảm giác lái:
Phần này tốt nhất là để các bạn xe.tinhte.vn làm cho chính xác. Mình chỉ là người trợ giúp nên sẽ không nhận xét nhiều. Tuy nhiên khi thử nghiệm trên đường đua Happy Land (bản 2.0 CVT) thì Outlander phản hồi rất tốt, dù mình vào cua rất rất gắt ở tốc độ 60km/h và nhưng xe không hề có dấu hiệu bị nghiêng, hệ thống ổn định thân xe điện tử ASC can thiệp hợp lý và giữ cho nó được vừng. Dù vậy, rõ ràng là máy 2.0 không thể giúp Outlander tăng tốc quá nhanh, phản hồi chân ga trung bình và máy mất khá lâu thời gian để tăng tốc. Hộp số của Outlander khá êm, dù độ trễ của CVT là có thể thấy được.

Về độ ồn thì có cảm giác tiếng ồn được giảm đi rất nhiều so với thế hệ cũ. Trước kia mình có ngồi Outlander của người bạn và cảm giác ồn hơn rất nhiều so với chiếc xe này.
Mitsubishi_Outlander_2016_tinhte.vn-41.jpg
vythanh
CAO CẤP
4 năm
Xe nhập luôn à?
Ko có cửa gió sau với thời tiết ở VN là dở rồi
Bác ơi, bác ngồi Outlander hay Outlander sport vậy? con Outlander sport là phân khúc dưới con này bác nha. CHính xác thì con Outlander này mới đúng phân khúc cạnh tranh với CRV. Trước đây các báo hay so sánh con outlander sport với CRV. Dù sao thì em vẫn thích Mit vì máy bền.
@cupidangel3112 Out á bạn. Mình thích con sport vì nó đẹp + gọn. Đi tpho hay xa đều okie. Mình cũng thấy nhảm khi so sport với crv hahhaa.
lom-com
TÍCH CỰC
4 năm
thường xe nhập ăn tiền ở khoản này bác ợ :rolleyes:
Trông yêu quá
Cononel
ĐẠI BÀNG
4 năm
mình chỉ thích lx570 😁
baodng
TÍCH CỰC
4 năm
Thật ngạc nhiên khi chiếc xe 1 tỷ mấy ko có cửa gió sau với thời tiết nhiệt đới của VN. Để xem doanh số thế nào lại y chan outlander sport chẳng khá hơn đâu.
destjny87
TÍCH CỰC
4 năm
@baodng Cái này bây h là bình thường rồi , ít xe có cửa gió sau lắm . có dòng sedan thì còn hay có , xe sang hẳn thì ko nói. Công nhận là ko có cửa gió sau mà mùa hè này bật điều hòa cho thằng ngồi sau mát thì 2 thằng ngồi trước chết rét
baodng
TÍCH CỰC
4 năm
@destjny87 Người lạ còn đỡ, lỡ bác chở khách quý, hay người thân ngồi sau, trúng bữa mình cảm lạnh, người ta thì nóng mà mình thì lạnh thì ko biết phải xử lý sao. Còn e thì lúc nào cũng thấy nóng, đi Đà Lạt toàn mặc áo thun quần short, thì leo lên mấy cái xe 1 dàn lạnh e chịu.
ssngoclan
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nhập, ngoại thất đẹp nhưng trang bị quá yếu
te_te
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bác Sơn test thứ 7 à? Tiếc quá ko gặp bác.
E leo cả on và offroad ngồi khá ổn. Off dùng bản 2.4 nên cảm giác ok. On dùng bản 2.0 thấy tăng tốc hơi yếu nếu đi cvt, còn dùng lẫy thấy tăng khá tốt. Còn vận hành e cho là ấn tượng với 1 e cuv tầm tiền này: ổn định, êm ái và bản 4WD cho cảm giác hài lòng.

P/s: chiếc này 4WD chứ ko phải AWD nhé bác
Khoang lái nhìn chán quá, mua Tucson ngon hơn
@2dep Dù không thích xe Hàn nhưng con H Tucson 2016 nó quá hoàn hảo. Nếu ao với CX5 hay CRV thì nó ăn đứt. Con CRav thì giờ vẫn hộp số 5AT, CX5 thì không cửa gió sau, không ngã ghế được.
xboxvn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Ba Luas Chuẩn đấy bác, mà con tuc nhìn ngoài thì gọn, nhưng khoang hành khách sau nó rộng lắm "D
hai tmt
TÍCH CỰC
4 năm
Mơ ước nhỏ nhoi của e là mua đc bản 2.4 ...E đi ngủ để nằm mơ đây... Nếu ko mơ thấy gì thì sáng mai tỉnh dậy lại cố gắng " cày tiếp"...
vthuy
ĐẠI BÀNG
4 năm
ngoài cái nhập nhật, không gian rộng cho dòng 5 chỗ và dáng đẹp ra mình không thấy có gì hấp dẫn hết. xe thông số bên úc thấy ham về vn thì hết ham rồi
tuanboxit
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cá nhân mình thấy chiếc xe này kiểu dáng xấu nhất trong phân khúc, chả tinh tế tẹo nào trong khi xu hướng thiết kế xe hiện nay phải tinh tế bóng bẩy. Ốp crom nhiều quá đâm ra phản tinh tế
@tuanboxit trông trường xe hơn CR-V lẫn CX-5, CX-5 là cái xe nhìn cục mịch nhất ấy, nhỏ nhỏ mà cứ gồ gề.
còn bản 2.0 CVT STD này tùy chọn trang bị còn hơn con Camry 2.0E 2014 của nhà em
napoleonsb
ĐẠI BÀNG
4 năm
với cái giá như này thì em nó sẽ ko chịu nổi với CX5 rồi
Không biết ghế sau ngồi có đau lưng như CX5 không =))
trong phân khúc này có thêm mít này cũng là lựa chọn khá ok
Jay D
TÍCH CỰC
4 năm
Bác ơi con dòng out này so với pajero sport thì dòng nào hơn hả bác?
@Jay D out này hơn chứ pajero thấp hơn mà
autoengine
TÍCH CỰC
4 năm
@hoathaneitc 2 dòng khác nhau so làm gì, còn pajero nhập khẩu ra biển hơn 2 tỏi lận, out hơn cái gì mà hơn
@hoathaneitc Nhập nhật là quá ngon cho chất lượng rồi,mà con này sao so với pajero sport được nhỉ,😕
@nospecial ừ thực ra cũng ko biết so ntn 😆
Dáng đẹp mạnh mẽ. Mỗi tội tap lô xấu quá
wink
CAO CẤP
4 năm
Outlander 2016 vs Nissan Xtrail 2016 (Rouge) thì ntn nhỉ?
Mr HUzG
TÍCH CỰC
4 năm
@wink Mình nghiêng về Nissan hơn, thiết kế nam tính và có nhiều công nghệ hiện đại. Nissan bây giờ cụng rất chịu khó quảng bá và đầu tư công nghệ.

P/s: Klq, mình chờ Nissan KICK về xem tn rồi cưới =D
@Mr HUzG bác cần thông tin gì của con nissan xtrail thì cứ call em nhé, 0974767061
@wink con này thì ngoài cốp rộng hơn đc 1 tí thì tất cả đều không ăn thua so với xtrail
wink
CAO CẤP
4 năm
@Mr HUzG Kick có phải là Qashqai đổi tên ko bác?
@wink thấy dòng nissan đặt tên riêng cho từng thị trường về cơ bản chúng nó bằng tiền trong dòng của nissan là cùng phân khúc
Cá nhân
Bạn
Hi bạn!
Điểm Reward Store: 
Tuổi Tinh tế: 
Cấp độ thành viên Tinh Tế


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store



Cộng đồng nổi bật




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019