Thử nhanh tiêu thụ nhiên liệu Honda BeAT 110 - hơn 52 km/lít, đi phố 2 người, chạy rất thoải mái

Tuannph
22/3/2019 16:7Phản hồi: 70
Thử nhanh tiêu thụ nhiên liệu Honda BeAT 110 - hơn 52 km/lít, đi phố 2 người, chạy rất thoải mái
Trước khi có bài và video đánh giá ưu nhược điểm Honda BeAT 110 thì mình đã kịp hoàn thành việc thử mức tiêu thụ nhiên liệu của em nó. Sau 3 ngày chạy quanh Sài Gòn thì chiếc BeAT 110 cho kết quả tiêu thụ hơn 52 km/lít. Có thể một vài anh em sẽ bảo con số này chưa cao bằng các dòng xe 110cc như Honda Vision hay Yamaha Janus mà anh em chạy qua. Nhưng thực tế là mình không chỉ đi làm một mình từ nhà đến Tinh Tế mà còn chở 2 liên tục và nhiều lúc chạy khá gắt để tác nghiệp quay phim, chụp ảnh.

Honda_BeAT_110_2019_Xe_Tinhte_002.jpg
Đồng hồ Odo sau 2 lần đổ đầy bình để tính tiêu thụ nhiên liệu: 52,5 và 166,6 km

Cũng như những lần thử xăng trước của Xe Tinh Tế, mình đổ đầy bình, ghi lại số Odo trên bảng đồng hồ để về sau tính toán kết quả. Kết thúc quãng đường di chuyển khoảng 114 km thì mình đổ xăng đầy bình trở lại. Tổng lượng xăng bù thêm là gần 2,2 lít. Nhân chéo chia ngang một lúc kết quả tiêu thụ nhiên liệu chính xác của Honda BeAT 110 là 52,34 km/lít. Con số này thấp hơn đôi chút kết quả mà Xe Tinh Tế thu thập được với Honda Vision 110 năm 2014, đạt 53,8 km/lít (Link tại đây).

Honda_BeAT_110_Xe_Tinhte (87).jpg
Tổng lượng xăng đổ thêm là 2,18 lít

Honda Indonesia trang bị cho BeAT động cơ eSP giống với Vision tại Việt Nam. Đó là động cơ 1 xy-lanh, dung tích 108cc, làm mát bằng gió và có hệ thống phun nhiên liệu điện tử PGM-Fi. Tuy nhiên thông số đã được tinh chỉnh giảm lại đôi chút, công suất tối đa đạt 8,65 mã lực ở 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại lá 9,21 Nm tại 6.000 vòng/phút. Bù lại BeAT nhẹ cân, chỉ 93 kg nên có tỉ số công suất/trọng lượng tốt: 9,3 mã lực/100 kg. Xe cũng có chức năng bật tắt động cơ tự động Idle/Idling Stop để tăng khả năng tiết kiệm xăng khi đi đường đông đúc.

Honda_BeAT_110_Xe_Tinhte (83).jpg

Nói chi tiết hơn về điều kiện vận hành của BeAT 110 trong 3 ngày vừa qua để anh em hình dung được rõ và nhận xét khách quan hơn. Khoảng 1/4 quãng đường kể trên xe đi 2 người với nhiều đồ đạc như balo, túi máy ảnh. Ngoài ra, mình có thực hiện test thời gian tăng tốc của BeAT cùng hơn 10 lượt thử so bức tốc tay đôi với Vision. Nói chung mình chạy rất thoải mái và cảm thấy hài lòng với mức độ ăn uống của xe trong vài ngày qua.

Bài viết và video chi tiết hẹn anh em trong tuần sau 😁

Ảnh chi tiết Honda BeAT 110




70 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

minsun03
TÍCH CỰC
6 năm
theo cá nhân xe này xấu hơn vision
@minsun03 Vision bản màu trắng máy em gái đi rất là đẹp.
@minsun03 con này lẽ ra tên nó phải là Beast mới đúng....
wtf9999
CAO CẤP
6 năm
@minsun03 Xe này kiểu cá tính ,nhìn thấy đẹp mà. Vision thì kiểu nữ tỉnh
Nhìn mặt trước giống y như hayate
see022
CAO CẤP
6 năm
@Bantinhcuoi89 ui thích cái cốp. nhỏ mà cốp to
@Bantinhcuoi89 Đuôi sau như click
@Bantinhcuoi89 Suzuki cũng có mẫu tương tự Nex 115cc, bên Indonesia giá 800 đô.
SuzukiNexII032.jpg SuzukiNexII045.jpg NewSuzukiNexII005.jpg
althonx5
TÍCH CỰC
6 năm
@tuyen_kientruc2013 Nước ngoài 800$ có con xe ngon dân đi, VN nó quất cho 3-4 chục củ chia nhau đớp
Ko có điểm j thuyết phục để mua xe này cả,ko đẹp ( như hayate ),cũng ko độc lạ
@2nd Mình đang sử dụng airblade 2018 và hayate 2011 . Nhưng vẫn khoái hayate. Máy mạnh , bô nổ nghe phê , nẹt bô được. Phuộc sau êm .
@Bantinhcuoi89 Nhà mình ga lớn nhỏ đủ cả nhưng mình đi đâu cũng lấy hayate. Xe trị giá có 5tr, bữa trước vô đại tu hết 6tr, h như xe mới =]] tại xe nái thương nên hok bán. Bền kinh, tua đồng hồ rồi mới đại tu cho ngon, chứ ngta để vậy chạy là êm rồi.
@2nd Mua thì nên để nhà trưng bày. Lỡ đổ ngã va quệt là xong luôn.. k đồ thay thế.
Chưa thấy điểm gì để mua con này so với visiom
Kèn_Nhỏ
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Bantinhcuoi89 Mình cũng đi con hay té đc 7 năm mấy, nói chung thích hơn con ab!
Thiết kế ko dc đẹp lắm ,vẫn thích bluecore của yamaha siu tiet kiệm
@DuyHuynh1177 Nhiều người mặc định chưa xài mà cứ chê yamaha hao xăng, e đang xài grande chỉ có bánh xe hơi trơn còn lại ok.
@nguyenquocnghi Hehe ,họ mặc định honda là nhất thì cứ kệ ,tụi mình cứ Ya mà chiến
@nguyenquocnghi Tui chạy no6 thấy quá ok luôn..ab thua toàn diện
@abba8386 Chuẩn !
35tr mua ab quách cho rồi
@lamqsb ab 40tr mà
@Hentai Ouji Xe cũ
Janus làm sao mà 52km 1 lít dc nhỉ, mình chạy cỡ gần 50km à
@quangduy90 125 vs 108 cc
@Jedi Knight bác thớt viết kìa bác
@quangduy90 Nếu so ra vậy janus 125cc vẫn tiết kiệm xăng hơn nhiều so voi beat 108cc
@quangduy90 Tuỳ đường đi tuỳ cách chạy tuỳ tải trọng
Thế mới thấy xe bán tại VN chất lượng vừa kém, giá lại cao hơn các nước khác trong khu vực
@anhtuanngoc Dân vẫn đâm đầu vô mua ko kêu ca thì mắc gì nó phải bán xe ngon giá rẻ 😆
duykhiem86
TÍCH CỰC
6 năm
Đổi tên thành Beast là hợp lý vl ra :v
ndta13
CAO CẤP
6 năm
Mình là nam nhưng chạy thành phố thì thích mấy chiếc tay ga gọn nhẹ vậy thôi. Đường SG kẹt xe, nắng nóng mà chạy xe to quá cũng mệt lắm. Lúc kẹt xe ngán nhất là đứng gần mấy ông xe pkl, đã ồn mà hơi nóng cứ vả vào người 😁
Lý Tiến
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nhìn mặt trước là nghĩ ngay đến con su Hayate
Cho hỏi "chị gái" hay review honda cup đâu rồi ko thấy xuất hiện
Bê nguyên cái thiết kế của click thái về có phải hay k.
Nhìn xe đĩ vãi.
bengbeng8855
ĐẠI BÀNG
6 năm
giá con này ra hết giấy tờ thì bao nhiêu vậy AD.Nhìn góc cạnh đẹp vs máy móc của thái nữa thấy quá đã
Go!
ĐẠI BÀNG
6 năm
Kiểu đo xăng "đầy bình" không chính xác lắm. Đong vô chai rồi đổ vào bình chính xác hơn.
@Go! Tai vì nhiều cây xăng gian lận . Số nhảy nhiều mà xăng ra it
Nhìn k đẹp lắm
Cá nhân mình thấy giống con Hayate của Suzuki

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019