Tim Cook viết thư xin lỗi khách hàng tại thị trường Trung Quốc

MinhTriND
2/4/2013 5:6Phản hồi: 157
Tim Cook viết thư xin lỗi khách hàng tại thị trường Trung Quốc
1-timcook-290912.jpg

Tim Cook - CEO Apple vừa mới viết một bức thư xin lỗi trực tiếp các khách hàng sử dụng sản phẩm của AppleTrung Quốcchính sách bảo hành không thỏa đáng của hãng này. Lá thư sau đó được dịch sang tiếng Trung Quốc và đăng tải lên trang Apple Trung Quốc vào hôm qua. Trong thư, Tim Cook nhấn mạnh tầm quan trọng của khách hàng tại Trung Quốc, đây là thị trường lớn thứ 2 trên thế giới của Apple (sau Mỹ). “Chúng tôi nhận thức rằng sự thiếu liên lạc và giao tiếp đã dẫn đến những nhận định cho rằng Apple kiêu căng, ngạo mạn và không quan tâm hay chú trọng đến phản hồi của khách hàng”, Cook cho biết trong lá thư của mình."Chúng tôi bày tỏ sự xin lỗi chân thành vì những lo lắng và khúc mắc đã gây ra cho khách hàng".

Trước khi có động thái này, Apple đã phải chịu làn sóng phản đối lớn từ các phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc từ giữa tháng 3 đến nay. Các cơ quan truyền thông lớn tại đất nước này như Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc, Nhật báo Nhân Dân… đã cáo buộc Apple rút ngắn thời gian bảo hành, phân biệt đối xử với khách hàng Trung Quốc thông qua các chính sách chăm sóc khách hàng cũng như kiêu ngạo phớt lờ các thông báo của người dùng.

Với tình hình đó, trong bức thư của mình Tim Cook hứa công ty sẽ điều chỉnh lại chính sách bảo hành trên iPhone 4 và iPhone 4S, trong đó có việc kéo dài thời gian bảo hành cho những người mua máy trong năm 2012, cho phép đổi máy hoặc linh kiện mới trong vòng 1 năm sau khi mua. Bên cạnh đó, Apple sẽ sắp xếp lại thông tin phản hồi của khách hàng và đào tạo thêm cho các đại lý ủy quyền của Apple tại Trung Quốc về chính sách bảo hành cũng như đăng tải chính sách bảo hành một cách rõ ràng trên trang web của Apple.

Không chỉ là một cơ sở sản xuất quan trọng, Trung Quốc hiện là thị trường rất quan trọng đối với Apple. Năm ngoái, doanh số bán hàng của hãng công nghệ Mỹ ở Trung Quốc đã lên tới 23,8 tỷ USD, chiếm 15% tổng doanh thu của Apple và tăng hơn 10 tỷ USD so với năm 2011. Đây cũng là thị trường smartphone lớn nhất thế giới và là thị trường mà Apple vẫn đang cạnh tranh khốc liệt với đối thủ Samsung. Trong những năm gần đây, Apple đã gặp không ít rắc rối tại Trung Quốc. Cụ thể là sau hàng loạt các vụ tử tử tại các nhà máy Foxconn do chế độ làm việc nghèo nàn và bóc lột; gần đây nhất là vụ tranh chấp thương hiệu iPad với một công ty tại Trung Quốc.

Tim Cook từng có chuyến thăm Trung Quốc công khai lần đầu tiên vào năm ngoái và mới đây nhất vào tháng 1 vừa qua để gặp gỡ các quan chức chính phủ tại nước này. Trong chuyến đi của mình, Tim Cook cho biết ông hy vọng Trung Quốc sẽ trở thành thị trường lớn nhất của Apple và họ có thể mở thêm nhiều cửa hàng bán lẻ tại nước này.

Đây là lần thứ hai Tim Cook xin lỗi khách hàng từ khi ông lên làm Giám đốc điều hành cho Apple từ năm 2011. Lời xin lỗi trước đó được Cook nói ra vào tháng 9/2012 sau khi người dùng tỏ ra thất vọng và nổi giận vì chất lượng tệ hại của dịch vụ bản đồ Apple Maps. Trong khi đó, "xin lỗi" là hai từ mà người ta không mấy khi nghe thấy ở Apple dưới thời Steve Jobs. Trước đây khi còn đương nhiệm, Steve Jobs chưa từng đưa ra bất kỳ lời xin lỗi nào cho dù đó có phải là lỗi về phía Apple hay không.

157 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xin lỗi gì thì xin nhưng làm cho iPhone được bảo hành toàn cầu giùm em đi anh Cook😔
Leex
ĐẠI BÀNG
12 năm
@VTrongHieu Không phải mong ra nước ngoài BH mà mang iphone ở nước ngoài về VN BH bạn ơi.
@VTrongHieu Bảo hành toàn cầu có lợi là ta có thể mua hàng xách tay mà ko sợ về khâu bảo hành
Dây với bọn Tung cua này mệt gớm

Sent from my C6603 using Tinhte.vn
@cutamthat đó là quyền lợi ng ta ...k làm đủ trách nhiệm ng ta chả chửi cho à
xin lỗi hơi bị nhiều
cùng 1 chỗ làm ra song lại còn phân biệt bảo hành nữa.
đúng là bày đặt.
Đọc cái này lại nghĩ đến vụ 920 tại Việt Nam 😃
@llong 920 có xì căng đan gì thế bác? thấy mấy người đồn mà em không biết cụ thể.
@llong là vụ gì thế, cho m link đi
"Đọc cái này lại nghĩ đến vụ 920 tại Việt Nam"?:rolleyes:
Em chỉ cần iPhone bảo hành toàn cầu thôi anh Cook ơi
Là chúng nó k chịu bảo hành hay sao nhệ. Bảo hành apple ở VN cái rì toàn cầu cũng dc đổi mới tr 1 năm mờ, cũng ngon phết nhệ 😁. Chắc bọn Khựa nó k dc như thế nên nó sủa hở các bác?
@baotuan không bạn a,theo mình được biết Luật Bảo Hành của China quy định đối với những sản phẩm điện tử mang thương hiệu Nước ngoài thì được trả lại sản phẩm trong vòng 1 tuần và được hoàn lại tiền ,trong vòng 1 tháng thì sẽ được đổi mới máy hoàn toàn và bảo hàng linh kiện phần cứng trong 1 năm đối với bảo hành toàn cầu và 2 năm bảo hành toàn quốc.Nhưng trong giai đoạn vừa rồi do nhiều hiểu nhầm của nhà Mạng China,sau khi những sản phẩm bị trả lại,thì được đổi cái mới,nhưng thời gian bảo hành thì vẩn tính là thời gian của Máy bị hỏng, nên xảy ra nhiều vấn đề.Bọn China nó biết dùng thông tin đại chúng đề gây sức ép lên apple đòi họ phải thay đổi chính sách,còn người dân VN mình thì ko?Luật bảo hành của mình cũng không rõ ràng,nhiều người còn ko biết rõ luật bảo hành của Mình,nên hay bị các công ty Nước ngoài đàn áp!..
@hao_xaoki Thì ở ta cũng thế, mà chổ nào cũng thế, bảo hành đổi mới nhưng thời hạn nó vẫn như củ. Chứ tính thời hạn mới sao dc. Còn thằng samsung, asus, sony... thì còn tệ nữa, mua về 1 ngày hư vẫn chỉ là sửa lại chứ k đổi mới, đôi khi thấy nãn khi thấy chúng nó tung cái máy của mình ngay trước mặt. Đồng ý là sửa cũng xong nhưng ai biết sẽ hư thué gì khác do thằng mở nó đụng chạm, haizzzz
van_doan
TÍCH CỰC
12 năm
thấy anh COOK hợp với cái kiểu "cúi đầu xin lỗi":p
hamyty
CAO CẤP
12 năm
chơi với bọn tq ko đơn giản đâu, google và facebook là ví dụ, bị đuổi thẳng cổ ra khỏi tq rồi ko bao giờ gặp lại 😁
Thấy bộ điệu bác Cook thảm hại thế..

1-timcook-290912.jpg
Còn VN thì sao? có được ưu ái như vậy ko bác.
Chơi với VN là tốt nhất
Không thấy " Người tiêu dùng sp apple ở VN nổi giận nhỉ " ,hèn gì lão đếch thèm xin lỗi ...
@WoodHouse Người dùng VN nỗi giận hả.....ngưng bán iphone ở VN hơhơ😁

Sent from my LG-E975 using Tinhte.vn
@WoodHouse bởi vì người dùng ở VN vẫn được đổi sản phẩm mới.

NHƯNG: nếu ở VN mà có Apple Store, thì có lẽ cũng giống Khựa, sẽ bị thít chặt chính sách bảo hành. Đặc điểm ng VN và TQ khá tương đồng, thích lợi dụng những chính sách bảo hành để làm lợi cho mình. Vì chính sách bh thông thoáng, ai dám chắc là người dùng sẽ ko lợi dụng để suốt ngày đổi sản phẩm mới? Ngoài ở TQ ra thì còn có nơi nào bị như vậy đâu?
Xờ Lờ. A chỉ là thằng Sê E Ô.
Sao lại xin lỗi nhỉ?

Xu hướng

Bài mới








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2025 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019