Tín Thành vận chuyển làm hư hàng kô bồi thường

fellow
12/5/2008 16:30Phản hồi: 7
khi chuyển hàng laptop ra Đà nẵng lại bị tụi Tín Thành ngu ngốc làm cho banh xác cái laptop . Trị giá cái máy trên 6tr mà tụi nó bảo bồi thường cho anh 4tr là quá ưu đãi, anh không đồng ý thì tính theo quy định là 20$/Kg hàng. Nghe xong là nóng máu, chuyến này nếu kô nhận được đủ số tiền thì fellow này nhất định chơi tụi này đến cùng, hầu tòa cũng sẳn sàng chơi. Trước mắt là vào ngày mai sẽ đến cty tụi nó chụp hình cái lap, lập biên bản và yêu cầu tụi nó ký nhận làm hư, tập hợp các phiếu chuyển tiền của khách, biên bản lập ngoài Đà Nẵng cùng với 1 tờ đơn trình lên Hội bảo vệ người tiêu dùng, sau đó là báo chí cùng các cơ quan chức năng khác và đang nhờ người đứng ra chính thức làm hồ sơ kiện nó ra toà.

Do trình độ viết văn chỉ ở mức cấp 1 , mong anh em góp ý chỉnh sửa và đem đi tố cáo nó, chuyến này chơi tới cùng cho nó hết cái tật hống hách.

Rất mong các anh em cùng nhau vạch cái bộ mặt của cái thằng cà chớn này




CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc Lập- Tự do- Hạnh Phúc
ĐƠN KHIẾU NẠI
Kính gửi: Văn phòng Hội Tiêu Chuẩn và Bảo Vệ Người Tiêu Dùng

Tôi tên là: Huỳnh Minh Hùng– Nghề nghiệp: Kinh doanh máy vi tính
Địa chỉ thường trú: 704/2A Nguyễn Duy, phường 12 Quận 8 Tp.HCM
Nơi làm việc: 4B Lương Hữu Khánh, Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0908.149.191

Nay tôi làm đơn này gửi đến Hội tiêu Chuẩn và Bảo Vệ Người tiêu Dùng để khiếu nại một việc như sau sau:
Ngày 27/4/2008, Tôi được Anh Huỳnh Ngọc Quốc Trung đại diện Công ty CP Truyền thông & Công nghệ Á Việt đặt mua 01(một) laptop Sony Vaio 505V/P trị giá 6.xx0.000 đồng (sáu triệu X trăm ngàn đồng y). Vào ngày 28/4/2008, Công ty CP chuyển phát Tín Thành được thuê vận chuyển món hàng này với giá 102.700đ (một trăm lẻ hai ngày bảy trăm đồng) bao gồm phí đóng thùng gỗ để chuyển về Đà Nẵng theo số vận đơn là 2566230. Tại Đà Nẵng, khi kiểm tra nhận hàng anh Trung phát hiện bốn góc của màn hình laptop bị 4 cây đinh dùng để đóng gói cũi gỗ đâm thủng 2 lỗ lớn ở 2 góc bên mép phải màn hình, nhiều vết xây xát 2 góc bên mép trái màn hình gây hư hỏng nặng. Đại diện giao nhận hàng Tín Thành Đà Nẵng đã lập biên bản ghi nhận vấn đề nêu trên cùng cách khắc phục thiệt hại là bồi thường hoàn toàn giá trị sản phẩm. Sau khi đã trao đổi và cung cấp đầy đủ chứng từ theo yêu cầu từ Tín Thành gồm: biên lai, hóa đơn thanh toán tiền mua laptop qua ngân hàng Vietcombank trị giá 6.xx0.000 đồng. Tôi và anh Trung đều nhận được thông báo bằng hình thức điện thoại (vào ngày 9- 5- 2008) từ phía Tín Thành là chỉ bồi thường 4.000.000 đồng (bốn triệu đồng chẵn) hoặc chỉ bồi thường 20USD/Kg hàng hóa, cùng với cách lý giải hết sức vô trách nhiệm và thiếu tôn trọng khách hàng. Với lại từ lúc tôi nhận được tin hàng mình chuyể ra bị hư hỏng thì tôi không hề nhận được bất cứ cuộc điện thoại nào từ công ty Tín Thành báo, đã vậy vào những ngày tiếp theo tôi đều phải tự liên hệ để nhờ công ty giài quyết và khắc phục.

Thiết nghĩ một công ty vận chuyển hàng hóa mang tính cách quốc gia, lúc nào cũng nói là bảo vệ quyền lợi khách hàng một cách tốt nhất, đến khi làm hư hỏng hàng của khách thì lại đùn đẩy trách nhiệm, giải quyết cứng ngắc, chỉ lo đến lợi ích công ty của mình. Trước khi chuyển hàng tôi đã cẩn thận yêu cầu nhân viên về đóng gỗ để đảm bảo chắc chắn cho món hàng của mình, vậy mà đến khi hàng bị hư thì lại báo là công ty bồi thường theo đúng như quy định và tính đồng giá cho các loại hàng hóa là 20USD/Kg, mà trong khi đó việc đóng hàng là do nhân viên bên Cty Tín Thành chịu trách nhiệm, một Cty mang tính chuyên nghiệp mà đóng thùng 1 cái laptop làm cho lủng cả vào máy rồi chỉ bồi thường thiệt hại cho khách hàng theo quy định. Nếu như vậy thì còn gì là công bằng cho khách hàng, cứ nhận hàng quăng bừa hoặc vứt đâu đó, lỡ có hư hao hay mất mát thì cứ đổ thừa và đền bù theo quy định cho dù món hàng trị giá đến cỡ nào.
Vậy tôi làm đơn này kính trình lên Văn phòng Hội để nhờ sự can thiệp bảo vệ lợi ích cho những người tiêu dùng như chúng tôi.
Xin chân thành cảm ơn!

Quảng cáo


Hồ Chí Minh, ngày…tháng…năm 2008
Người làm đơn
7 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hehe phải chịu thôi bác ơi. bên công ty em gửi thư mời họp mà chúng nó để 3 tuần chưa nhận được cũng có làm gì được nó đâu.
Đứng theo cảm nhận của 1 chuyên viên Sales CPN, em thấy nếu máy bác chủ topic còn mới cáu, chứng minh máy mình là 100% thì bác phải được bồi thường thỏa đáng. trong trường hợp hàng đã sử dụng, nếu mua lại thì căn cứ vào hóa đơn mua lại để bồi thường và 2 bên thương lượng cho thỏa đáng
Đứng theo cái nhìn của người sử dụng dịch vụ, em nghĩ bác chủ topic nên gọi lại lần nữa với bên ấy, cần thiết thì gọi cho Giám Đốc của họ. Nếu 1 lần nữa không thỏa đáng thì mới làm căng với họ
Bác à, hình như thấy vụ này quen quen, hình như có chát với bác qua Yahoo rùi thì phải
meotruli
TÍCH CỰC
17 năm
Sao lại như thía được, nếu chơi luật rừng thì ae mình nên chặn đường đập một trận 😁
đập ai? chả lẽ đập mấy thằng đi nhận thư? hay đập giám đốc? hehe nó gọi công an gô cổ lại ấy chứ hihihi
bucodo
ĐẠI BÀNG
17 năm
Bác ơi văn phong bác khúc đầu ổn nhưng phần sau có vẻ chua được! bác nên bỏ bớt những câu nặng vẻ kể lễ kiểu văn nói vì đây là văn bản dạng pháp lý, phải chính xác, khách quan và tường thuật...Vài lời góp ý, mong bác giải quyết sự vụ êm thấm!
e nghĩ làm tới bến luôn.Tín Thành trước giờ được coi là nơi vận chuyển hàng toàn quốc uy tín mà làm ăn vậy thì ko được.Thà bác gởi ko ko cho người thân mà ko biết hoặc ko có hóa đơn ghi lại giá trị máy,còn đây thì ngược lại,có hóa đơn và chứng từ chứng minh giá trị thực của máy thì phải làm ra ngô ra khoai chứ.Đơn bác thảo vậy tạm ok rồi.Đường nào cũng đang thiệt,cứ tìm mọi cách liên lạc với tụi TT,nếu ko ăn thua thì nói thẳng với tụi nó nếu ko đền bù thỏa đáng sẽ tìm cách đăng tin lên báo chí,lúc đó ai thiệt thì khắc biết coi tụi nó xử lý sao.chúc bác...đòi nợ... thành công
Thiết nghĩ bạn nên làm 1 công văn phản hồi sự việc trên với ban giám đốc Tính Thành, nêu toàn bộ sự việc. Công văn của bạn chắc chắn sẽ được nghiên cứu và đền bù thỏa đáng. Cuối dòng nên khuyến cáo là bạn sẽ nhờ đại diện pháp luật của bạn, hội người tiêu dùng, các công ty thông tấn, báo đài can thiệp, nếu sự việc chưa được giải quyết với thời hạn .....sớm nhất

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019