#TinhteLookBack: Nhìn lại 1 năm bùng nổ khắp các mặt trận của quyền lực mềm Nhật Bản

AmbitiousMan
21/1/2024 4:53Phản hồi: 72
#TinhteLookBack: Nhìn lại 1 năm bùng nổ khắp các mặt trận của quyền lực mềm Nhật Bản
*Bài viết gốc của tác giả Gearoid Reidy đăng trên Bloomberg, có nhan đề “This was Japan’s big year of soft power”.

Tuy là kỉ niệm 100 năm thành lập nhưng 2023 vừa qua không phải 1 năm suôn sẻ với Disney, biểu tượng văn hóa nước Mỹ từng là hãng phim lớn nhất thế giới. Hàng loạt bom xịt phòng vé đem về những khoản lỗ khổng lồ cho hãng; các siêu anh hùng giải cứu nước Mỹ và nhân loại nhưng bất lực không cứu nổi chính mình ngoài rạp. Giữa 1 năm như thế, Nhật Bản lại bành trướng quyền lực mềm chưa từng có. Khẩu vị của khách hàng đang thay đổi và có vẻ trong năm 2023 vừa qua, họ ngả sang văn hóa phương Đông hơn thì phải.

Từng chút một, Nhật Bản ngày càng chứng tỏ năng lực truyền bá văn hóa ra nước ngoài khó ai sánh kịp. Nhiều năm qua, họ luôn là cái tên top đầu châu Á trong việc xuất khẩu sản phẩm văn hóa ra thế giới, nhưng 2023 chứng kiến thành công bùng nổ hiếm thấy của doanh nghiệp nước này trong công cuộc chinh phục khán giả quốc tế. Điểm sơ qua vài cái tên thôi đã thấy anh thợ sửa ống nước Mario, băng cướp biển Mũ Rơm đạp gió rẽ sóng trên Netflix, cơn sốt anime Suzume The First Slam Dunk, cuối năm lại thêm Godzilla…

https://tinhte.vn/thread/disney-bi-lat-do-tai-phong-ve-vao-dung-dip-ki-niem-100-nam-thanh-lap.3754348/

Disney bị "lật đổ" tại phòng vé vào đúng dịp kỉ niệm 100 năm thành lập | Viết bởi AmbitiousMan

Disney bị "lật đổ" tại phòng vé vào đúng dịp kỉ niệm 100 năm thành lập Năm 2023 đánh dấu là dịp kỉ niệm 100 năm thành lập Disney, hãng phim nổi tiếng gắn liền với tuổi thơ nhiều anh em. Song, thay vì đón sinh nhật trăm tuổi trong vui vẻ và hân…
tinhte.vn


hình ảnh-2024-01-21-104524038.png

2023: Disney “ngã ngựa” lỗ chổng vó còn siêu anh hùng Marvel và DC thảm bại tại phòng vé​

Một năm mà khán giả Bắc Mỹ cũng như thế giới phát cuồng vì cường quốc quyền lực mềm lớn nhất châu Á.

Đầu tiên, bộ phim The Super Mario Bros Movie do Nintendo hợp tác với Illumination (Minions, Despicable Me, The Secret Life of Pets) sản xuất đã trở thành phim có doanh thu cao thứ 2 năm ngoái. Nintendo là ví dụ rõ nét cho việc sở hữu 1 kho tài sản trí tuệ (IP) đẳng cấp thế giới mà vẫn chưa khai thác hết tiềm năng. Giờ đây công ty Nhật Bản đã thay đổi, trong phim Super Mario có hình ảnh của Donkey Kong, chú khỉ sẽ xuất hiện tại công viên chủ đề Universal Studios Japan. Nhiều nhân vật khác của họ cũng sẽ như vậy.

Ngoài việc hợp tác với studio Mỹ Universal để đưa nhân vật game nổi tiếng của mình lên màn ảnh rộng thành công, cũng như xây dựng các công viên chủ đề ăn theo Super Mario, Donkey Kong,... hãng game nước Nhật còn gặt hái thành tích đáng nể ở thị trường video game. Trong năm 2023, trò Legend of Zelda: Tears of the Kingdom trên Switch đã bán được hơn 20 triệu bản, trở thành 1 trong những game thành công nhất năm. Mới đây, họ cũng thông báo hợp tác với Sony Pictures thực hiện chuyển thể phim live-action dựa trên Zelda.
hình ảnh-2024-01-21-105127747.png
Sau khi “Tears of the Kingdom” bán được hơn 20 triệu bản, Nintendo công bố hợp tác với Sony để đưa Zelda lên màn ảnh rộng​

Thông báo này lập tức làm tăng giá cổ phiếu của công ty vì các nhà đầu tư tin tưởng vào sự hợp tác của 2 ông lớn. Sony Pictures chính là hãng phim Hollywood đứng sau loạt chuyển thể live-action Resident Evil trên màn ảnh rộng, dựa trên nguyên tác trò chơi của Capcom. Họ cũng đang tiến hành 2 dự án live-action khác chuyển thể từ manga là One Punch ManGantz, đều thuộc thể loại hành động, viễn tưởng. Hãng phim luôn tích cực đầu tư vào dòng phim chuyển thể dựa trên nguyên tác video game và manga do các công ty Nhật Bản tạo ra.

Thành công của Nintendo không phải là duy nhất, rất nhiều sản phẩm thương mại khác của doanh nghiệp xứ hoa anh đào gây được tiếng vang ở thị trường nước ngoài. Anime Nhật năm vừa qua có 2 cơn sốt phòng vé là Suzume The First Slam Dunk. Suzume của “phù thủy nỗi buồn” Makoto Shinkai đạt doanh thu 323 triệu USD toàn cầu, trở thành siêu hit phòng vé ở Trung Quốc và Hàn Quốc. Vừa là phim nói tiếng Nhật ăn khách nhất lịch sử, vừa là phim nước ngoài có doanh thu cao thứ 2 trong năm ở 2 quốc gia này. Cuối 2023, movie The First Slam Dunk dựa trên 1 trong những manga ăn khách nhất mọi thời đại đem về 280 triệu USD, hơn một nửa trong đó đến từ khán giả quốc tế.
hình ảnh-2024-01-21-110344691.png
“Suzume” và “The First Slam Dunk” lần lượt là phim nước ngoài ăn khách thứ 2 và 3 tại Trung Quốc lẫn Hàn Quốc năm vừa qua​

Thành công của bộ đôi anime này là minh họa cho thấy, Nhật Bản đang ngày càng biết cách tận dụng sản phẩm giải trí của mình để chinh phục các rạp chiếu nước ngoài. Trong tay họ là 1 thư viện khổng lồ các IP giá trị.

Còn trên đường đua giải thưởng điện ảnh, Nhật Bản có “át chủ bài” The Boy and the Heron, kiệt tác cuối cùng trong sự nghiệp của huyền thoại Hayao Miyazaki. Ở tuần đầu ra mắt, nó lập kỷ lục là anime kịch bản gốc đầu tiên đứng đầu phòng vé nội địa Bắc Mỹ. Bộ phim vừa đánh bại Spider-Man: Across the Spider-Verse để giành giải Phim hoạt hình hay nhất ở Quả Cầu Vàng, được hy vọng có đề cử tại Oscar sắp tới. Hiện tại, nó đã thắng rất nhiều giải thưởng tiền Oscar, nhiều cái là lần chiến thắng đầu tiên của 1 anime hoặc phim hoạt hình.

Quảng cáo



Sau cùng, ta không thể không nhắc đến Godzilla Minus One, hiện tượng phòng vé cuối năm 2023 khiến nhiều người Mỹ phải thay đổi cái nhìn về điện ảnh xứ mặt trời mọc. Không ít khán giả còn so sánh với bom tấn siêu anh hùng được Hollywood rót kinh phí gấp hàng chục lần, nhưng chất lượng lại kém xa sản phẩm do người Nhật nhào nặn. Trên mạng xã hội X, rất nhiều meme và bài đăng chất vấn Hollywood về chuyện này. Rơi đúng vào thời điểm chất lượng phim siêu anh hùng đi xuống, Godzilla Minus One có đủ thiên thời, địa lợi, nhân hòa.
hình ảnh-2024-01-21-110706827.png
hình ảnh-2024-01-21-110719646.png
hình ảnh-2024-01-21-110753181.png
hình ảnh-2024-01-21-110733988.png
hình ảnh-2024-01-21-110803525.png
Ban đầu được báo cáo có ngân sách 15 triệu USD làm khán giả nước Mỹ sửng sốt, nhưng chính đạo diễn sau đó đã xác nhận còn chẳng có nhiều tiền như thế - con số ước tính mới đây ~10 triệu USD​

Còn giới phê bình đón nhận tác phẩm nồng nhiệt, nhiều người tiếc vì nó đã không được chọn để đi thi hạng mục Phim nước ngoài hay nhất ở Oscar. Godzilla Minus One nhận về “cơn mưa lời khen” ở các mặt kĩ xảo hình ảnh, hướng chỉ đạo, lối kể chuyện hay phát triển nhân vật. Nó mang về nhiều giải thưởng lẫn đề cử ở trong và ngoài nước, là phim Nhật đầu tiên trong lịch sử lọt danh sách rút gọn hạng mục VFX tại Oscar. Nếu thực sự nhận đề cử thì sẽ thành phim đầu tiên của điện ảnh Nhật Bản có vinh dự này.

Đến nay, phim đã kiếm được 51 triệu USD ở Bắc Mỹ và đây cũng là thị trường đóng góp doanh thu nhiều nhất hơn cả Nhật Bản. Đồng thời, vượt qua Demon Slayer The Movie: Mugen Train của Sony, trở thành phim nói tiếng Nhật có doanh thu cao nhất lịch sử phòng vé Bắc Mỹ. Trên toàn cầu đạt 98 triệu USD trong khi vẫn chưa ra rạp ở quốc gia châu Á nào ngoại trừ chính quê nhà. So với ngân sách chỉ khoảng 10 triệu USD, Godzilla Minus One được coi là phim Godzilla do người Nhật sản xuất thành công nhất mọi thời đại.
hình ảnh-2024-01-21-111320594.png

Quảng cáo


Năm 2023: Luffy, Godzilla, Studio Ghibli, Shohei Ohtani, Yoasobi,… chinh phục khán giả quốc tế trên chuyến tàu bành trướng quyền lực mềm​

Các hãng phim Hollywood có thể học được gì từ thành công đáng kinh ngạc này?

Ở trên là thị trường phim chiếu rạp, sản phẩm xứ hoa anh đào tung hoành từ anime cho tới live-action, gây tiếng vang về chuyên môn lẫn trở thành cú hit phòng vé, còn bây giờ nói tới màn ảnh nhỏ.

Vừa rồi, Netflix chính thức tung ra TV series live-action One Piece, dựa trên bộ manga bán chạy nhất mọi thời đại. Nó lập tức trở thành cơn sốt và đứng đầu bảng xếp hạng lượt xem toàn cầu trên nền tảng này. Thành công vang dội đã buộc Netflix bật đèn xanh cho mùa 2, đồng thời hợp tác với WIT Studios và Toei cùng reboot anime nhằm tạo ra 1 phiên bản mới hoàn toàn. Sau đó, Netflix phát hành tiếp live-action Yu Yu Hakusho, gây ấn tượng mạnh ở các trận đánh mãn nhãn mà không 1 phim siêu anh hùng Mỹ nào trong cùng năm có thể sánh bằng.


Không 1 bom tấn siêu anh hùng nào của Marvel và DC ngoài rạp năm ngoái có thể cống hiến cho khán giả những màn combat kịch tính và đẹp mắt như live-action “Yu Yu Hakusho” trên Netflix​

Hiện tại, nền tảng phát trực tuyến đang tiến hành 1 dự án live-action khác là My Hero Academia, manga siêu anh hùng sẽ được chuyển thể bởi đạo diễn Alice in Borderland. Alice in Borderland cũng được coi là 1 thành công của văn hóa xứ mặt trời mọc trên toàn cầu, mang về lượng view khổng lồ cho Netflix sau 2 mùa lên sóng cuối năm 2020 và 2022. Nó đã được gia hạn thêm mùa 3 vào tháng 9 năm ngoái. Với số lượng ngày càng nhiều cùng chất lượng nâng cao dần, live-action dựa trên manga đang dần thoát khỏi lời nguyền đeo bám.

Từ sự thành công của nền tảng streaming Crunchyroll thuộc Sony nay đã có 13 triệu thuê bao trả phí, cho tới màn cosplay nhân vật trong Jujutsu Kaisen gây sốt cõi mạng của rapper Megan Thee Stallion, ảnh hưởng văn hóa Nhật lên Gen Z đang ngày càng lớn. Nhu cầu thưởng thức anime mới vẫn tiếp tục tăng. Ước tính, quy mô thị trường anime toàn cầu đã vượt quá 20 tỷ USD với hơn 1 nửa đến từ khu vực nước ngoài, thị trường đã tăng doanh thu gấp 4 lần so với giai đoạn 2010.

Cũng đừng quên, manga đã vượt qua doanh thu truyện tranh siêu anh hùng Marvel và DC ở chính nước Mỹ từ lâu.
CES 2024 9.png
Crunchyroll sở hữu thư viện anime bản quyền lớn nhất hành tinh và đang tiếp tục bổ sung nội dung từ các nghệ sĩ Sony Music​

Suốt nhiều thập kỷ qua, âm nhạc Nhật Bản vốn không được biết đến rộng rãi ở bên ngoài lãnh thổ quê nhà. Trong khi nhờ định hướng quản lý có hiểu biết hơn, K-pop của người hàng xóm lại tây tiến ngày càng thành công. Tuy nhiên, có vẻ chuỗi ngày ẩn mình đó đang dần qua đi. Năm 2023 ghi nhận 1 điểm sáng cho J-pop trong việc chinh phục thị trường nước ngoài, đó là ca sĩ Yoasobi và bản hit Idol, ca khúc chủ đề cho anime Oshi no Ko chuyển thể từ manga cùng tên. Được phát hành bởi Sony Music, bài hát đã lập nhiều kỷ lục âm nhạc.
  • Hạng 7 trên BXH Billboard Global 200 (thành tích cao nhất đối với 1 bài hát tiếng Nhật)
  • Hạng 42 và 19 trên BXH Global 200 và Global Exclu. US của Billboard trong cả năm 2023 (thành tích cao nhất trong lịch sử J-pop)
  • Được stream trên Apple Music nhiều thứ 8 toàn cầu trong năm 2023 (thành tích cao nhất đạt được đối với nghệ sĩ Nhật Bản)
  • Bài hát của 1 nghệ sĩ Nhật Bản được phát ở thị trường nước ngoài nhiều thứ 2 Spotify
  • Cuối cùng, giúp Yoasobi trở thành nghệ sĩ Nhật Bản đầu tiên giành quán quân trên BXH Billboard Global ex-US.
Idol cũng là 1 trong 4 sản phẩm giải trí gây sốt toàn cầu năm vừa qua của Sony:
https://tinhte.vn/thread/tinhtelookback-4-san-pham-giai-tri-gay-sot-toan-cau-trong-nam-2023-cua-sony.3751570/

#TinhteLookBack: 4 sản phẩm giải trí gây sốt toàn cầu trong năm 2023 của Sony | Viết bởi AmbitiousMan

Năm 2023 chuẩn bị kết thúc và giờ thường là thời điểm để chúng ta nhìn lại năm kinh doanh vừa qua của các hãng. Đặc biệt là điểm tên những sản phẩm đã để lại dấu ấn nổi trội. Đối với Sony, năm vừa qua cũng ra mắt nhiều sản phẩm mới đáng chú ý…
tinhte.vn


Tại lĩnh vực thể thao, họ cũng ghi nhận thành tích đáng nể ở bộ môn bóng chày. Đội Nhật đã đánh bại tuyển Mỹ tại Giải Bóng chày Cổ điển Thế giới. Shohei Ohtani trở thành VĐV được trả lương cao nhất thế giới với bản hợp đồng 700 triệu USD khi đầu quân cho Los Angeles Dodgers, anh chuẩn bị chơi cùng siêu sao pitcher Yoshinobu Yamamoto. Đây là bản hợp đồng giá trị lớn nhất lịch sử giải bóng chày nhà nghề Mỹ (MLB), lớn nhất trong lịch sử thể thao nước Mỹ. Giá trị của nó hơn cả hợp đồng của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Quyền lực mềm Nhật Bản bùng nổ chưa từng có trong năm vừa qua góp phần quảng bá hình ảnh đất nước ra thế giới. Theo Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản, năm ngoái chứng kiến 25 triệu lượt du khách đến đây tham quan. Trong cùng ngày, Cơ quan Du lịch Nhật Bản báo cáo chi tiêu của khách nước ngoài đạt hơn 35 tỷ USD. Năm 2023 đã cho cả thế giới thấy sự bành trướng quyền lực mềm của 1 siêu cường xuất khẩu văn hóa hàng đầu châu lục. Mario, Godzilla, Zelda, One Piece, Studio Ghibli,... xâm chiếm trái tim người hâm mộ toàn cầu.

Để kết thúc bài viết, xin lấy 1 trích đoạn chiến đấu trong siêu phẩm văn hóa đại chúng Ready Player One của đạo diễn tài ba Steven Spielberg, minh họa cho tầm ảnh hưởng của quyền lực mềm Á Đông lên nền điện ảnh Hollywood.


Nguồn: Bloomberg via Taipei Times.


#tinhtelookback #tinhtelookback2023

Tinhte LookBack sẽ nhìn lại sự kiện, sản phẩm đáng chú trong năm qua, cung cấp những nhận định chuyên sâu, các phân tích đậm chất công nghệ. Nhân dịp cuối năm, mời anh em thưởng thức các bài LookBack rất hay nhé.

72 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Này gọi là ngành thể thao - giải trí chứ gọi là quyền lực mềm thì lố quá rồi =))))
@Vo Huu Phuc Đọc nhưng hồi bé thôi. Quá lâu rồi. Nhiều năm tui còn ko xem 1 bộ phim nào cả 🤔, showbiz gần như ko xem.

Vấn đề ở đây là mình ít bị nhiễm trở thành fan này nọ giống bọn kpop rồi film hàn rồi trend ăn mặc...
@vitary Đúng vậy
@andymarshall Nên tìm hiểu thêm về chính trị đi bạn mọi thứ trong cuộc sống của b và mn xq đều do chính trị quyết định cả
@congthanhgiong Thế có xem JAV k bạn ? 😁
đương nhiên, nội dung thì đa dạng, hấp dẫn, tự do sáng tạo, ai đâu điên cắm đầu coi bọn đen quèn nữ quèn bê đê quèn xấu ói đóng phim theo motif
Disney ngã ngựa đã dc dự báo trc, các bản live action của các tác phẩm nổi tiếng thì cố tình sai nguyên tác, các phim khác thì mô típ cũ cũng chả có j đặc sắc về tình tiết. Những cái k cần sáng tạo, cần bám nguyên tác thì ông làm lệch lạc đi, những cái cần sáng tạo thì cố thủ ở mô típ cũ xì. K bại trận ms lạ.😃
Nhật đầu năm mở bát với con hàng đang làm mưa làm gió này. 4 triệu bản được bán ra chỉ trong vài ngày, hơn 1 triệu người chơi cùng lúc trên Steam 😆
123432343646576878.jpg
@grozar Hơi hướm Pokemon nhưng hấp dẫn hơn 😁
Một đất nước nhỏ bé nhưng những gì họ làm được chưa bao giờ làm mình ngưng sửng sốt. Toàn là những điều kinh khủng.

Cái giá phải trả của họ là gì?
meomao122
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@bhuubao Hơn 100tr người phải gồng gánh top 3 thế giới thì bác biết dân nó kinh thế nào r đấy
@Wolfrain https://vietnamnet.vn/trung-quoc-van-dong-nhat-ban-do-bo-han-che-xuat-khau-ban-dan-2148577.html

Trung Quốc vận động Nhật Bản dỡ bỏ hạn chế xuất khẩu bán dẫn

Ngày 29/5, Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc kêu gọi Nhật Bản dỡ bỏ kiểm soát xuất khẩu bán dẫn, cho rằng các lệnh cấm vận là “sai trái” và “vi phạm nghiêm trọng” luật pháp kinh tế và thương mại quốc tế.
vietnamnet.vn


https://tuoitre.vn/trung-quoc-yeu-cau-nhat-ban-ngung-han-che-xuat-khau-chat-ban-dan-20230529141934691.htm

Trung Quốc yêu cầu Nhật Bản ngừng hạn chế xuất khẩu chất bán dẫn

Bộ trưởng Bộ Thương mại Trung Quốc Vương Văn Đào kêu gọi Nhật Bản ngừng hạn chế việc xuất khẩu liên quan đến chất bán dẫn.
tuoitre.vn


Nó cấm vận phát trung Quốc đã kêu oai oái rồi , Trung Quốc mang tiếng là nền kinh tế lớn thứ 2 mà dân thu nhập thấp vcl , dân Trung Quốc còn phải sang nhật làm culi dưới cái mác thực tập sinh , nói thực tập sinh cho sang chứ thực tế sang làm Osin giúp việc , phụ xây dựng , làm nông nghiệp trồng rau nuôi lợn , làm trong các viện dưỡng não rửa bô rửa đít . Trung Quốc nếu cấm dân sang Nhật làm culi thì Nhật nó thuê Philippines, Việt Nam, Indonesia ... Sang làm thiếu gì , Nhật nó lại sợ quá .


https://thesaigontimes.vn/nguoi-viet-nam-dan-dau-so-luong-lao-dong-nuoc-ngoai-tai-nhat-ban/#:~:text=(KTSG Online) – Số lượng,làm việc tại Nhật Bản.

Người Việt Nam dẫn đầu số lượng lao động nước ngoài tại Nhật Bản

(KTSG Online) - Số lượng người lao động mang quốc tịch Việt Nam là 518.364 người tính đến tháng 10-2023, chiếm 25,3% trong tổng số hơn 2 triệu lao động
thesaigontimes.vn


Bạn bảo chính phủ Trung Quốc cấm vận culi hộ cái , ko có mợ thì chợ vẫn đông .
Cười vô mặt
@Wolfrain https://vietnamnet.vn/trung-quoc-van-dong-nhat-ban-do-bo-han-che-xuat-khau-ban-dan-2148577.html

Trung Quốc vận động Nhật Bản dỡ bỏ hạn chế xuất khẩu bán dẫn

Ngày 29/5, Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc kêu gọi Nhật Bản dỡ bỏ kiểm soát xuất khẩu bán dẫn, cho rằng các lệnh cấm vận là “sai trái” và “vi phạm nghiêm trọng” luật pháp kinh tế và thương mại quốc tế.
vietnamnet.vn



https://m.cafef.vn/mot-nam-hon-10000-cong-ty-dong-cua-lan-song-huy-diet-nao-dang-quet-qua-nganh-chip-ban-dan-trung-quoc-188231218141832017.chn

Một năm, hơn 10.000 công ty đóng cửa: Làn sóng hủy diệt nào đang quét qua ngành chip bán dẫn Trung Quốc?

Khoảng 10.900 công ty liên quan tới chip ở Trung Quốc phải đóng cửa trong năm 2023. Nguyên nhân hóa ra rất thực tế.
cafef.vn


Nhật Bản nó đấm Trung Quốc vỡ hết mồm trung Quốc cũng chỉ biết khóc chứ làm gì được nó , nước lớn mà bị nước nhỏ nó bóp mũi nhục vcl .

https://www.ntdvn.net/su-that-it-nguoi-biet-nhat-ban-la-nuoc-vien-tro-lon-nhat-cho-trung-quoc-312651.html

Sự thật ít người biết: Nhật Bản là nước viện trợ lớn nhất cho Trung Quốc

Việc Nhật Bản đóng góp mạnh mẽ vào sự phát triển kinh tế của Trung Quốc thông qua viện trợ vốn vẫn luôn bị chính quyền Trung Quốc che giấu. Các chuyên gia cho rằng, quan hệ Tokyo - Bắc Kinh sẽ mãi đi vào ngõ ...
ntdvn.net


Trung Quốc mà không có bọn tư bản nó đầu tư viện trợ thì bây giờ vẫn nghèo rách .bạn bảo Trung Quốc của bạn đừng nhận viện trợ hỗ trợ phát triển của Nhật nữa nhục lắm .
@Minh anh 368 Cmt chí mạng quá im luôn 😁
Mình vẫn thấy Ant-man là phim marvel hay nhất năm. Mấy phim còn lại chán nản.
Bùng nổ cái đ gì, nhật nó sắp ngấp ngỏi m rồi.
Còn cái gì để bám víu vào mấy thể loại cũ rích. Hay chỉ làm cái tiêu đề giật tít câu view thôi hả???
@TDCuong_TN Sắp là khi nào, hay mõm
@darknessone Năm sau đấy thằng ranh con
meomao122
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@TDCuong_TN Vậy theo bạn thằng nào sẽ chiến chỗ Nhật ?
@TDCuong_TN ngu thật hay giả vờ vậy pro ?
Master1412
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@TDCuong_TN Thật tội khi có người suy nghĩ như bạn vẫn tồn tại là sỉ nhục sự phát triển của một thứ khác.
Phải nói godzilla minus one làm kỹ xảo đỉnh thật
@Scopter Thành kiểu sau khi xem mấy phần godzilla vừa rồi từ phương Tây thì người Nhật quyết không để vụ này chìm
Nikkei kéo như điên báo quên kể nữa.
Nói thật, từ sau Avenger End Game mình đã không còn xem bất kỳ phim mỹ nảo, đọc truyện mỹ nào, nghe nhạc tây nào nữa. Thay vào đó đọc Light Novel Nhật, xem manga, anime Nhật, nghe nhạc Nhật.. Đáp ứng hết mọi nhu cầu, thể loại, nội dung đa dạng, không chính trị hóa, vv
@nghaimin @nghaimin
Nghe như về quê trồng rau như Thanos vậy chú
@KeniVinh Về quê trồng rau như Thanos là thế nào. Chính ra là mình tìm thấy cả 1 chân trời mới ấy. Hiện nay không còn bất cứ văn hóa phẩm nào của Mỹ mà mình muốn xem hết.
@nghaimin Phim mẽo thì chỉ thích phim cao bồi miền tây thôi, đúng chất hoang dã
mazechan
TÍCH CỰC
4 tháng
Không uổng 15 phút đọc hết từ trên xuống dưới, dài nhưng rõ ràng rành mạch, chả bù cái bài “cửa máy bay” lủng củng linh tinh.

Cám ơn @AmbitiousMan nhiều. Luôn đợi bài của bạn!!!
Hồi sinh viên đọc Slam Dunk siêu cuốn, chơi bóng rổ đến rách đôi giày converse, haha.
Đồng ý chủ thớt, kỹ xảo phim Nhật giờ đỉnh, nó vừa đẹp mắt vừa hợp lý nữa. Chẳng hạn đoạn Hiei chạy siêu nhanh đuổi theo chiếc xe hơi trên cao tốc. Nó cho mình cảm giác chạy nhanh thật. Bước chân ko hề bị trượt trên mặt đường như của DC hay Marvel.
@Vinyar Nguyen @Vinyar Nguyen
Nhật nó có kỹ xảo, có ý tưởng nhưng đóng phim chả tự nhiên chút nào luôn, ngay cả phim người lớn cũng chả hay.
@KeniVinh hay dở tuỳ người thôi sao nói vậy được, do bị ảnh hưởng phim phương Tây nhiều, KPop nhiều nên mình mới thấy da trắng mũi cao đẹp, chị em thấy idol Kpop chuẩn men. Riêng tôi thấy diễn xuất live action phim Nhật kỳ (chứ không dở), còn pỏn thì mô típ mở bài thân bài kết luận khá bảo thủ, lối mòn. Chỉ khi nào tâm tịnh muốn tìm về những bộ phim classic thì tôi sẽ coi Nhật.
Chắc tôi cũng bị ảnh hưởng phương Tây như bạn. Nhưng tôi nghĩ thứ làm Nhật khác biệt thì mới là thứ hay. Copy cat ai chả làm được. Giống như Pỏn Trung cũng có một thời gian đầu copy Nhật, tất nhiên mình chê, nhưng sau đó họ có những biến tấu như kiếm hiệp, tiên hiệp, có màu riêng, mình bắt đầu đón nhận.
“Suzume” và “The First Slam Dunk” xem hay cực luôn đó các bạn
Nhật giờ nát lắm rồi, quyền lực mềm cái móc xì, giờ hàn quốc nó ngồi lên đầu rồi
Phim Nhật mãi đỉnh 👍🏼
Coi phim Nhật hay nhất phần nội dung, còn cái diễn xuất thì nhất phần sến luôn, không như phim tq toàn đấm đá mình xem còn ko kịp thấy ra chiêu nữa mà đối thủ đỡ ko sót 1 phát nào cả 😅
Cả tinh tế được mỗi bác này là viết bài rành mạch, seeder Sony nhưng kiểu có kiến thức nên đọc không có bị sượng như mấy người khác 😆
vn tao có kít test
có bay vào tâm dịch đóng đồng bào
ba thứ này bõ bèng gì

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019