So với thời điểm này năm ngoái, đơn hàng màn hình mà Apple đặt các đối tác sản xuất giảm tới 39%, phần nào nói lên tình hình kinh doanh dòng iPhone 14 so với 13. Nó cũng phản ánh đúng thị trường hàng năm khi nửa đầu năm bao giờ doanh số bán iPhone cũng thấp hơn nửa sau, dù đầu năm có Tết và có thêm lựa chọn màu mới.
Con số này tới từ Display Supply Chain Consultants, tính tới tháng 4 thì đơn hàng màn hình iPhone 14 thấp hơn iPhone 13. Còn tính từ thời điểm tháng 3 tới tháng 4, đơn hàng cho màn hình iPhone 14 giảm 23%. Tính theo model thì đơn đặt hàng màn hình iPhone 14 Pro/Pro Max vẫn cao hơn iPhone 13 Pro năm ngoái lần lượt 22% và 23%. Tức là người dùng vẫn chịu chi cho các model cao cấp.
Đáng chú ý khi chúng ta có thể dựa vào đơn hàng màn hình này để so sánh doanh số của iPhone 13 mini và iPhone 14 Plus. Đơn hàng cho 14 Plus cao hơn 59% so với 13 mini, tức là người dùng thích màn hình to hơn là màn hình nhỏ. 14 Plus ra mắt để thay cho 13 mini.
Nguồn: Apple Insider
Con số này tới từ Display Supply Chain Consultants, tính tới tháng 4 thì đơn hàng màn hình iPhone 14 thấp hơn iPhone 13. Còn tính từ thời điểm tháng 3 tới tháng 4, đơn hàng cho màn hình iPhone 14 giảm 23%. Tính theo model thì đơn đặt hàng màn hình iPhone 14 Pro/Pro Max vẫn cao hơn iPhone 13 Pro năm ngoái lần lượt 22% và 23%. Tức là người dùng vẫn chịu chi cho các model cao cấp.
Đáng chú ý khi chúng ta có thể dựa vào đơn hàng màn hình này để so sánh doanh số của iPhone 13 mini và iPhone 14 Plus. Đơn hàng cho 14 Plus cao hơn 59% so với 13 mini, tức là người dùng thích màn hình to hơn là màn hình nhỏ. 14 Plus ra mắt để thay cho 13 mini.
Nguồn: Apple Insider