TỔNG KẾT DOANH THU VÀ DOANH SỐ ĐỒNG HỒ 2023 , ROLEX VƯỢT MỨC 10 TỈ ĐÔ LA!

lightweightbabe
19/4/2024 3:29Phản hồi: 3
TỔNG KẾT DOANH THU VÀ DOANH SỐ ĐỒNG HỒ 2023 , ROLEX VƯỢT MỨC 10 TỈ ĐÔ LA!
Trong khi tốc độ tăng trưởng của toàn ngành công nghiệp xa xỉ dự kiến sẽ chậm lại sau nhiều năm phát triển bền vững, với những trở ngại về kinh tế vĩ mô và địa chính trị, đi kèm những bất ổn về nhu cầu ở Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc, thì ngành đồng hồ Thụy Sĩ lại kết thúc năm 2023 như một năm kỷ lục nữa, với xuất khẩu tăng 7,6% so với năm 2022, đạt mức cao nhất từ trước đến nay là 26,7 tỷ CHF với sản lượng 16,9 triệu đồng hồ. Morgan Stanley và LuxeConsult mới đây đã công bố báo cáo hàng năm về ngành đồng hồ Thụy Sĩ, giờ đây chúng ta có thể có thêm thông tin chi tiết. Dưới đây là 50 công ty đồng hồ Thụy Sĩ hàng đầu vào năm 2023, và người chiến thắng rõ ràng một lần nữa là Rolex với tư cách là công ty đầu tiên trong lịch sử ghi nhận doanh thu ước tính hơn 10 tỷ franc Thụy Sĩ.


Điều quan trọng hơn những con số, doanh thu ước tính và giá trị bán lẻ/bán buôn vào năm 2023 là sự phân cực tổng thể của thị trường, với 5 đến 10 thương hiệu lớn nhất sẽ giành được thêm thị phần. Báo cáo chỉ ra rằng các thương hiệu thuộc sở hữu tư nhân còn được gọi là 'Big 4' (Rolex, Patek Philippe, Audemars Piguet và Richard Mille) là những thương hiệu hoạt động hiệu quả nhất và “ mức độ thèm khát ở mức gần cao nhất mọi thời đại, bằng chứng là nhu cầu ngày càng tăng của danh sách khách hàng phải chờ đợi. . Ngoài ra, bốn thương hiệu hàng đầu Rolex, Cartier, Omega và Audemars Piguet chiếm hơn 50% tổng doanh số của ngành đồng hồ Thụy Sĩ. Sự phân cực tiếp tục diễn ra khi “mười ba thương hiệu chiếm 75% và 25 thương hiệu chiếm 90% tổng doanh số bán đồng hồ do Thụy Sĩ sản xuất.”

Ngoại trừ Cartier và Omega, hai thương hiệu có hiệu suất cao thuộc sở hữu của các tập đoàn niêm yết công khai, Big 4 đã có thể chiếm gần 44% thị trường, trong đó Rolex củng cố vị thế thống lĩnh của mình với thị trường bán lẻ 30,3%. không có bất cứ thương hiệu xa xỉ nào khác có thể khẳng định vị trí thống trị như vậy trong lĩnh vực tương ứng của mình. ” Với doanh thu ước tính 10.1 tỉ Franc Thụy Sĩ, gã khổng lồ rolex đã trở thành thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ đầu tiên vượt qua rào cản 10 tỷ CHF. Morgan Stanley và LuxeConsult ước tính thương hiệu này đã bán được hơn 1,24 triệu đồng hồ vào năm 2023, tăng khoảng 3% so với năm ngoái, trong khi doanh thu của thương hiệu này ước tính tăng từ khoảng 800 triệu CHF. báo cáo cũng nêu rõ rằng “ vào năm 2023, thương hiệu đã tăng đáng kể sản lượng Submariner và tổng lượng đồng hồ bằng thép không gỉ, điều này dẫn đến việc giảm (vừa phải) danh sách chờ. Tuy nhiên, thương hiệu chị em của Rolex, Tudor, phải đối mặt với doanh số bán hàng chậm hơn vào năm 2023 theo ước tính của MS.

Đứng thứ hai trong danh sách và bị bỏ xa phía sau là Cartier với doanh thu ước tính 3 tỷ franc Thụy Sĩ (chỉ đồng hồ), cũng báo cáo doanh số bán hàng tăng trưởng vững chắc ở mức khoảng +8%. Tiếp theo là Omega, với doanh thu ước tính là 2,6 tỷ CHF vào năm 2023, tăng 4% so với năm trước và do đó thấp hơn một chút so với thống kê xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ và toàn ngành. Mặc dù vẫn là một đối thủ nặng ký trong ngành và là thương hiệu hàng đầu của Tập đoàn Swatch, thị phần của Omega đã giảm xuống 7,5% vào năm 2023 (từ 7,8% vào năm 2022).


Nhìn sâu hơn vào báo cáo, có thể đưa ra một số nhận xét thú vị. Đầu tiên, Vacheron Constantin đã gia nhập câu lạc bộ trị giá 1 tỷ franc Thụy Sĩ và giữ vững vị thế là thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ thứ 8. Phần còn lại của Tập đoàn Richemont là sự kết hợp giữa các thương hiệu hoạt động kém hiệu quả. A. Lange & Söhne, Vacheron và Van Cleef được hưởng lợi từ sự tăng trưởng, trong khi IWC chứng kiến doanh số bán hàng giảm -13% và điều tương tự cũng có thể xảy ra với Panerai. Tập đoàn Swatch cũng đang mất dần thị phần (ước tính khoảng 19,4% thị trường) trong khi thương hiệu Swatch lại được hưởng lợi từ sự tăng trưởng ấn tượng trong những năm qua, phần lớn nhờ vào sự thành công của Moonswatch – hơn 2 triệu chiếc đã được bán ra vào năm ngoái.

Ở phần còn lại, ngành chế tạo đồng hồ độc lập lại ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng. Các báo cáo chỉ ra rằng “lần đầu tiên kể từ khi bảng xếp hạng này bắt đầu, ba thương hiệu độc lập đã lọt vào top 50” với FP Journe (
#37), H. Moser & Cie. (#38) và Greubel Forsey (#49) nằm trong top 50 thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ. Cuối cùng, cường quốc xa xỉ Hermès báo cáo doanh số ấn tượng vào năm 2023 , đứng thứ 16 trên bảng xếp hạng Top 50 thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ.
3 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hoà Eagle
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Bài viết hay, Có một chỗ trong bài mình bổ sung là "Tập đoàn Swatch cũng đang mất dần thị phần (ước tính khoảng 19,4% thị trường)". Thực ra Swatch chỉ mất 0.4% thị phần, 2022 là 19.8%, năm 2023 là 19.4%. Đây là năm thứ 2 liên tiếp thị phần của Swatch bị giảm. Nguyên nhân là do Swatch lấn quá sâu vào thị trường Trung quốc trong khi thị trường Trung Quốc phục hồi chậm hơn kỳ vọng.
Hay, thanks bác
tranQuanqq
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Rolex so với các ông lớn hơn thì vẫn thua kém nhiều về bộ máy, giá trị,.... Nhưng mà vì Rolex là thương hiệu đồng hồ có sức ảnh hưởng hơn cả. Ng nổi tiếng, celeb,... ai cũng đều sở hữu chiếc Rolex cho riêng mình. Vì Rolex xây dựng thương hiệu giá trị cộng đồng quá lớn nên nhiều ng muốn sở hữu.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019