Một khảo sát mới được thực hiện bởi Harris Interactive đã đưa ra bảng xếp hạng 10 công ty được khách hàng Mỹ yêu thích nhất với vị trí đầu tiên thuộc về Amazon. 60 công ty lớn nhất tại Mỹ đã được khảo sát dựa trên 6 yếu tố chính trong đó bao gồm chất lượng sản phẩm, tin cậy, cách đối xử với nhân viên hay trách nhiệm với xã hội. Ngoài ra, đơn vị này cũng liệt kê danh sách những công ty bị khách hàng ghét nhiều nhất trong đó bao gồm nhiều cái tên trên thị trường dịch vụ tài chính.
[prebreak][/prebreak]
1. Amazon
Hãng bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới Amazon đã đứng vị trí đầu tiên trong danh sách 10 công ty danh tiếng nhất nước Mỹ do Harris Interactive bầu chọn. Năm 2012, Amazon xếp vị trí thứ 4 còn năm 2011 họ xếp vị trí thứ 8. Nhờ mức độ thiện cảm với khách hàng cũng như chất lượng sản phẩm và dịch vụ mà năm nay, Harris đánh giá Amazon là công ty được người dùng Mỹ yêu thích nhất. Doanh thu cả năm của Amazon đạt 61,09 tỉ đô-la Mỹ.
2. Apple
Apple bị tụt một bậc so với danh sách của năm 2012. Apple năm nay đã chịu thua Amazon dù năm vừa qua là một năm rất thành công với hãng sản xuất ra iPhone, iPad, MacBook Pro... Giống như Amazon, Apple cũng được đánh giá cao về chất lượng sản phẩm và mức độ chăm sóc khách hàng.
3. Walt Disney
Năm nay là năm thứ 3 liên tiếp Walt Disney xếp thứ 3 trong danh sách những công ty được yêu thích nhất tại Mỹ của Harris Interactive với điểm số là trên 80 điểm. Ngoại trừ Amazon thì Walt Disney là công ty gây được thiện cảm nhất với người Mỹ, đứng trên bất kỳ công ty nổi tiếng nào khác theo Harris Interactive.
4. Google
Đối với cả nhân viên của mình và cả khách hàng thì Google đều là công ty được yêu thích nhất. Gần 44% khách hàng đã bầu chọn cho dịch vụ chăm sóc khách hàng của Google ở cấp độ "hoàn hảo" trong khi 41% còn lại đánh giá ở mức "tốt".
5. Johnson & Johnson
Quảng cáo
Johnson & Johnson xếp ở vị trí thứ 5. Đây là một trong 6 công ty đạt điểm số trên 80 về mức độ được yêu thích. Nếu xếp theo từng tiêu chí thì Johnson & Johnson xếp thứ 4 về trách nhiệm đối với xã hội, thứ 3 về thiện cảm với người dùng, thứ 3 về sản phẩm dịch vụ và thứ 4 về môi trường làm việc.
6. Coca-Cola
Một trong những hãng nước ngọt lớn nhất thế giới là Coca-Cola được Harris Interactive xếp ở vị trí thứ 6 trong danh sách. Coca-Cola được đánh giá cao về mức độ tin tưởng và tôn trọng của người tiêu dùng đối với thương hiệu. Tuy nhiên, hãng đồ uống này đã bị tụt 3 bậc so với danh sách những công ty được yêu thích năm 2012 vừa rồi.
7. Whole Foods Market
Công ty chuyên cung cấp thực phẩm Whole Foods Market đã nhảy từ vị trí thứ 8 lên vị trí thứ 7 trong năm nay. Trong khi hầu hết các công ty khác đều tụt hạng thì Whole Foods Market là công ty hiếm hoi tăng bậc trong bảng xếp hạng của Harris Interactive. Điều này cho thấy lòng tin và thái độ của khách hàng đối với công ty đã có tiến triển tốt trong năm vừa rồi.
Quảng cáo
8. Sony
Chiếm vị trí thứ 8 của Whole Foods Market trong năm nay là tập đoàn điện tử Nhật Bản Sony. Vài năm trở lại đây, Sony đã không còn giữ được thế mạnh và khả năng cạnh tranh của mình do sự trỗi dậy của những đối thủ khác trong những thị trường chính mà Sony kinh doanh. Kết quả là Sony phải thay CEO và tái cấu trúc lại toàn bộ tập đoàn nhằm vực dậy thương hiệu điện tử rất mạnh của Nhật Bản này.
9. Procter & Gamble
Xếp vị trí thứ 9 là P&G, một công ty nổi tiếng với các sản phẩm như dao cạo râu Gillette, bột giặt Tide, kem đánh răng Crest... Từ vị trí thứ 15 của năm ngoái, P&G đã xuất sắc vươn lên xếp thứ 9 trong năm 2013 này. Không chỉ khách hàng hài lòng với dịch vụ mà chính nhân viên của P&G cũng hài lòng với công ty mà họ đang làm.
10. Costco Wholesale
Theo tờ Huffington Post thì Costco Wholesale đã vươn lên vị trí thứ 10 sau khi họ xếp thứ 19 trong số 60 công ty tại Mỹ vào năm vừa rồi. Thế mạnh của Cost Wholesale là sự ngưỡng mộ cũng như tôn trọng của khách hàng đối với thương hiệu.
Nguồn: The Economic Times