Trong một khảo sát mới nhất của Campaign Asia, họ nêu ra top 30 thương hiệu cho trải nghiệm người dùng tốt nhất ở Việt Nam. Từ khảo sát này, ta có thể thấy Samsung là thương hiệu dẫn đầu bảng xếp hạng này cao hơn Vietnam Airlines, Grab hay một số thương hiệu nổi bật khác. Dưới đây là chi tiết về bảng xếp hạng thương hiệu cho trải nghiệm khách hàng tốt nhất tại Việt Nam, trước tiên sẽ nói về phương pháp nghiên cứu.
Về phương pháp nghiên cứu họ sử dụng một phương pháp mà mình thấy cũng khá nhiều các công ty nghiên cứu thị trường khác đã sử dụng. Họ sử dụng những thành tố có ảnh hưởng đến trải nghiệm thương hiệu và cho ra một kết quả cuối cùng dựa trên điểm số mà những thành tố khác cộng lại.
Bước 1: Họ sử dụng những câu hỏi mở để làm khảo sát, mục đích chính là để tìm ra được cái tên mà khách hàng tin tưởng và bình chọn cho nó là thương hiệu mang lại trải nghiệm khách hàng tốt nhất.
Bước 2: Họ tiến hành lọc, tóm gọn và “mã hoá” những thông tin raw với hơn 1000 thương hiệu từ những câu hỏi khảo sát mở.
Phương pháp nghiên cứu
Về phương pháp nghiên cứu họ sử dụng một phương pháp mà mình thấy cũng khá nhiều các công ty nghiên cứu thị trường khác đã sử dụng. Họ sử dụng những thành tố có ảnh hưởng đến trải nghiệm thương hiệu và cho ra một kết quả cuối cùng dựa trên điểm số mà những thành tố khác cộng lại.
Bước 1: Họ sử dụng những câu hỏi mở để làm khảo sát, mục đích chính là để tìm ra được cái tên mà khách hàng tin tưởng và bình chọn cho nó là thương hiệu mang lại trải nghiệm khách hàng tốt nhất.
Bước 2: Họ tiến hành lọc, tóm gọn và “mã hoá” những thông tin raw với hơn 1000 thương hiệu từ những câu hỏi khảo sát mở.
Bước 3: Khi đã sàng lọc xong, họ tiến hành khảo sát những câu hỏi chi tiết hơn dựa trên 5 thành tố chính bao gồm: Quality (chất lượng), Buying Experience (trải nghiệm mua hàng), Customer Service (Chăm sóc khách hàng), Brand TouchPoint (điểm chạm thương hiệu), Advocacy (yếu tố khách hàng khen thương hiệu).
Công thức sẽ là:
Quality + Buying Experience + Customer Service + Brand TouchPoint + Advocacy = Customer Experience Score (điểm đánh giá trải nghiệm khách hàng)
Top những thương hiệu cho trải nghiệm khách hàng tốt nhất Việt Nam
- Samsung - 79.9 điểm
- Vietnam Airlines - 77.7 điểm
- Grab - 75.1 điểm
- Viettel - 73.7 điểm
- Shopee - 72.4 điểm
- Momo - 69.9 điểm
- Thế giới di động - 69.1 điểm
- Apple - 69.1 điểm
- Youtube - 68 điểm
- KFC - 67.3 điểm
Bên trên là top những thương hiệu mang lại trải nghiệm khách hàng tốt nhất theo khảo sát của Campaign Asia, mình không rõ khảo sát này có yếu tố thực tiễn đến đâu nhưng trong top 10 thì mình đã có dịp trải nghiệm hầu hết và cảm nhận có 3 thương hiệu cho mình trải nghiệm tốt nhất đó là Viettel, Vietnam Airlines và Apple.
Anh em thấy thương hiệu nào đem lại trải nghiệm khách hàng tốt nhất?
Nguồn: Campaign Asia
Quảng cáo