Topic chuyên test gia tốc các loại xe phổ thông ở Vn

BaoBinBeo
15/1/2014 12:49Phản hồi: 65
Đây là topic chuyên về test khả năng đêpa của 1 số loại xe thông dụng ở VN để các bạn tham khảo, khỏi phải cãi nhau là xe nào đepa hơn xe nào, cũng ko cần pai gặp nhau giao lưu trực tiếp.

Topic chỉ test gia tốc, ko test maxspeed vì yếu tố an toàn, và với điều kiện đường xá ở Vn thì khả năng tăng tốc và hệ thống lái đc coi trọng hơn là maxspeed.
Topic chỉ test xe original ( gin ) ko test xe độ và có 3 mức sau đây:
0 - 40 km/h ( ra xe )
0 - 60 km/h ( đêpa )
0 - 80 km/h ( đêpa )

0 - 100 km/h ( rút hậu ) ( ko test )
> 100km/h ( max speed ) ( ko test )


Hy vọng topic lập ra sẽ làm cho mọi thứ trở nên minh bạch, chấm dứt tình trạng cãi nhau về chuyện xe nào đepa hơn xe nào, hy vọng cũng làm giảm bớt tình trạng đua xe trái phép.
Bạn nào có clip test xe của mình mà muốn up lên đây có thể liên hệ mình sẽ up giúp nếu ko biết up


PS: Clip sẽ đc update ở trang đầu này cho các bạn tiện theo dõi
65 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mở hàng đầu tiên AB 125 của mình
0 - 40 : 3,2s
0 - 60 : 5,8 s
0 - 80 : 12s
Test Ex GP 2008



0-40: 5s


0-60: 7s


0-80: 10s


0-90: 12s


0-100: 14s



Nếu so với Ab 125 thì


0-40: 3s


0-60: 5.8s


0-80: 12s


0-100: 17s



Vậy nếu ra xe thì Ab bỏ ít nhất là 2 thân xe, lên 60 thì Ex gần bắt kip, lên 80 thì Ex bắt đầu vượt và lên 100 thì Ex bỏ ít nhất 3 thân xe.


Nếu là Ex côn tay đepa ép côn thì khả năng sẽ nhanh hơn đc 1 s


Đây là kết quả test spark bên thailan 0-100: 14s Hoàn toàn trùng khớp với kết quả của mình


@BaoBinBeo Ex đời đầu là 2005 bác ạ. Mình cầm mấy cái cà vẹt Exciter đăng ký lần đầu 2005 rồi mà. 2005-2006 linh kiện nhập toàn bộ về ráp. Con Ex của bác là tem zin GP 2008 đúng ko? Xe đẹp đó, bác xuống đầu nhỏ của Ex 2005-2006, thay lại cái dè trước của Ex 4 số nữa là đẹp, nhìn sẽ hoài hoà và thanh thoát hơn.

Ex 2005-2006 chưa bị nội địa hoá. Tới đời 2007 trở đi bắt đầu nội địa hoá dàn nhựa và dần dần nội địa hoá càng nhiều.

Ở Thái Lan khác với mọi người thường nghĩ, Spark 135 xuất xưởng thường là côn tự động. Nhưng ngay từ năm 2006 người mua Spark 135 có thể đặt hàng Spark 135 côn tay. Và 2006 cũng là năm đầu tiên gọi là xuất hiện Exciter côn tay ở Thái. Tới năm 2008 là năm đầu tiên có Spark 135 phun xăng điện tử. Và bản Exciter GP đầu tiên xuất hiện năm 2008 ở VN với côn tự động. Tới 2009 ở VN mới xuất hiện Exciter côn tay với bộ li hợp lấy từ Thái hoặc Nhật (trong khi Thái Lan có từ 2006). Tới năm 2010 thì các bản côn tay Exciter không còn dùng bộ li hợp giống 2009 nữa và từ đó cục máy 2010 nó cũng trở nên hiền hơn.
@BaoBinBeo Xe Ga hoạt động ở 40 -60 ổn định lên cao không ăn được mấy xe số.
duyepu
ĐẠI BÀNG
10 năm
@DauNhotVuonThinhVinhLong thế xe gas thì tính nước đề ra sao bác?
@BaoBinBeo exciter bạn test đã chạy 60.000 km rồi , ab 125 thì xe mới , ko hợp lý
😃 kiếm con ex 11 test luôn nha bác,raider nữa
Khả năng mình chỉ có hạn nên cần có sự đóng góp của mọi ng trên đây nữa 😃
Về Ex 11 và raider mặc dù chưa test chính xác nhưng mình biết chắc là ra xe 0 - 40 km/h phải hơn 4s, cả 2 xe 😃


Sơ bộ những xe mình biết, chưa có điều kiện kiểm chứng.
Các xe ga của honda dung tích 110cc: 0 - 40 : 3,5 - 4s. 0 - 60: 6 - 7s, 0 - 80: 11 - 13s
Các xe số của honda: 0- 40 : 4 - 4,5s, 0-60 : 7s, 0 -80 : 10 - 11 s
Các xe thể thao của Ya và Su : 0 - 40 : 4s, 0 - 60 : 6s, 0 - 80: 8 - 10s
Ơ, cái thớt này hay! Oánh dấu phát, lúc nào rảnh sẽ có tí đóng góp. ;)
@ndkhoivtv Vâng thak bác trước, nếu cần edit clip hoặc up clip thì cứ liên hệ e.
Cơ bản là e cũng từng đc chạy nhiều loại xe rồi nên cũng biết trước 80% kết quả rùi
Các xe ga của Honda bao h cũng depa rất nhanh từ 0-60 Sau đó thì lên lâu
Các xe của ya và Su thì ngược lại
Bác test con luvias của ya thử,e thấy xác nhẹ đề khá bốc đấy,dự hơn con ab125
@Biiuti93 Tât cả xe phổ thông ở Vn chưa có xe nào depa từ 0-40 dưới 3s đâu bác ah 😃 Chỉ có Sh 300 + forza 300 Honda cbr Streest t xem trên youtube thì đều từ 0-40 mất 2s 0 -60 mất 4 s Và chưa có xe nào từ 0 - 40 đc dứới 2s cả Kể cả mấy con siêu motor
Luvis t dự đoán là 0 - 60 bằng hoặc kém AB 125 nhưng lên nữa thì nhanh hơn
@BaoBinBeo Thấy nó nhỏ con khá bốc.trong tp đèn xanh mấy bác ab125 ra xe nhanh thiệt 😃
@BaoBinBeo Click Thái 125i và sh 150 2011 thì bao nhiu bác. Tại e cũng đg quan tâm khoản này . Topic quá hay bác ui
@ticktack Click thái 125 ít ng có chạy lắm bạn, Và những người có xe mà là bạn của mình để mượn test thì càng ít => khả năng để test đc xe này là 0% Đành phải nhờ bác nào trên đây có xe test hộ thôi nhưng chắc là cũng tương đương Ab thôi vì máy nó y chang mà. Trọng lượng hơn kém nhau 1 tý chỉ ảnh hưởng đến độ đầm chứ đêpa thì ko bị ảnh hưởng nhiều.
@BaoBinBeo
ThanhHai27
ĐẠI BÀNG
11 năm
:rolleyes:
sao phải chia nhỏ ra thế nhỉ, gia tốc thường người ta tính từ 0-100km/h thôi. Hơn nữa thấy đo = mấy cái đồng hồ này khó mà chính xác, nhưng ko có điều kiện thì đành chịu thôi.
@AloneRider Khác chứ bạn. Đối với xe chạy nước đề thì nó depa từ 0-60 nhanh hơn còn từ 60 trở lên thì ì hơn, Còn với xe chạy hậu thì từ 0-60 chậm còn trên 60 thì lên nhanh. Chia nhỏ ra để có cái nhìn khách quan hơn.
Bên nước ngoài ng ta cũng chia nhỏ ra các mức là 0-100 0-200 0-250 0-320 đấy bạn, vì xe của nó toàn siêu xe nhấn ga cái là 100km/h nên mức 0-100 đc xem là mức "ra xe" của họ.

Đối với xe máy của mình thì mức 0-40 là mức ra xe.
Lấy ví dụ con Ab của t lên 100km/h mất tới 18s trong khi con Ex mất có 13s nhưng bù lại con AB depa từ 0-40 chỉ mất có 3s, trong khi Ex thì hơn 4s. Suy ra nếu depa trong quãng ngắn như trong nội thành Ab chiếm ưu thế hơn.

Còn bấm giờ thì t bấm = dt iphone. Ngay lúc xe chuyển động là bấm start đến lúc kim chạm mốc thì bấm stop. Hơn nữa đc bấm đi bấm lại vài lần nên kết quả rất chính xác, các bạn có thể lấy dt bấm lại đc mà. Bên nc ngoài nó test xe thì cũng chỉ bấm giờ như thế thôi.

Mình chuẩn bị xách Ex ra test đây 😃
duyepu
ĐẠI BÀNG
10 năm
@AloneRider vì đây là xe < 150cc, vậy mà bác cũng hỏi.
mạn phép hỏi bác dầu nhớt là ex côn tay RC 2009, với GP 2009 có khác nhau gì về máy móc ko mà sao thấy ai cũng ca ngợi GP 2009 còn RC ko thấy ai nhắc ( sr e đang đi con RC côn tay 2009 kaka)
@trần công bình giống nhau y chang mà.
Đã có kết quả test Ex rồi nhé các bác. Nếu so sánh sẽ thấy ga đầu 0-20 của Ex rất là lâu, khi vào ga nó có 1 khoảng time delay như kiểu nồi bắt chậm vậy mặc dù mình đã siết ga khá là căng Khac với Ab thốc ga phát là lên luôn.

Xe đc test sắp tới là Liberty 125 nhập Ý.


Bác nào có xe thì cùng test đi, wave dream sirius nouvo vvv
@BaoBinBeo Có clip con ex mới test k bạn.bình zin ex ga đầu chậm lắm.
@Biiuti93 Clip đc update ở trên đó bạn
Rất kết cái Thớt này bữa nào rảnh sẽ đóng góp ý kiến!! 😃
bác chủ test con xe bán nước mía của vợ chồng em với :oops::oops::oops::oops::oops::oops::oops::oops::oops:
Hay đấy. Bác chủ thread update thêm cái loại xe đi ^_^

Ý kiến thêm: Theo ngu ý của mình, xe số từ 0-40km/h chậm hơn bọn xe ga vì nó phải đá số 1-2-3..., trong lúc đá số sẽ bị mất nhịp, giảm ga...
Bác thấy con Dylan 150 của honda thế nào?ông anh trai mình có 1 cái mới mua lại.ko biết máy móc có độ lại chưa nhưng mình tin chắc nếu đề pa thì từ 0 =>40km/h thì chỉ mất từ 3 đến 4s thôi.nhanh hơn sh 150i.
my dyuen
ĐẠI BÀNG
11 năm
chủ thớt cho mình hỏi về cách depa xe số nha, thí dụ mình chạy số 1 đến 10km/h rồi đạp qua số 2 chạy 20km/h rồi tiếp 3 4 hay là số 1 kéo gas tầm 40km/h rồi đạp 2 tiếp . . .v., mình cũng muốn đóng góp 2 cái clip xe gẻ, heh e
@my dyuen Kéo tẹt tua rồi chuyển số k lên nhanh bằng chuyển số đúng tua đâu bạn.
vnhat
TÍCH CỰC
11 năm
@Biiuti93 chuyển số đúng tua là sao bác, có phải khi nào máy bắt đầu gằn là ta chuyển số??
công nhận ab125 quả đầu vọt thật!
người ta thường gọi là canh perfect shift đó bác.
bác vào topic này của thớt bên bikervn đi ạ
có đòng hồ đo tua như raider thì canh dễ hơn.còn không có thì chỉ có cảm nhận thôi bác😁
Hô đây là bài của mình bên biker mà 😃

Ex thì đạt momen cực đại ở 5500 vòng/phút nên có kéo tẹt ga cũng chẳng để làm gì. Kéo tua máy lên khoảng 3/4 thôi đá số là đc rồi.
Khi bạn cài số vít ga lên sẽ thấy lực kéo của máy mạnh dần lên theo vòng xoay tay ga, nhưng đến 1 thời điểm bạn sẽ thấy lực kéo không mạnh thêm cho dù bạn có nhồi thêm ga, lúc này nếu bạn tiếp tục nhồi ga thì chỉ có vận tốc tăng lên mà thôi (vì tua máy tăng lên) Đó chính là lúc cần chuyển số


Ví dụ mình test trên Ex số 1 kéo lên 40 là thấy lực đẩy từ bánh sau ko tăng thêm đc nữa rồi, mặc dù nếu tiếp tục kéo ga thì tốc độ có thể đến 60 đấy nhưng nếu lúc đó chuyển sang số 2 tua máy giảm xuống thì bạn mới tiếp tục nhận đc lực đẩy từ máy
@BaoBinBeo Ex 11 momen xoắn cực đại tại 6500v/ phút nhé bạn ! Trên web yamaha có thông số kỹ thuật rõ ràng đó


Sent from my iPhone using Tinhte.vn mobile app
@BaoBinBeo Bác ơi! Không hiểu sao con xe của em dạo này tay ga nó cứ nhẹ tênh, máy đi cảm giác không được chắc. Không có cái lực kéo của máy mạnh dần lên theo vòng xoay ga như bác nói ấy. Lực rất ít, trc rất nặng căng nên đi rất sướng. Hay là hơi có vấn đề bác nhỉ?
@BaoBinBeo Lực đẩy bánh sau ko tăng thì ko tăng tốc được đâu bạn 😁, nếu đến 40km/h mà lực đẩy bánh sau ko tăng thì cái khỉ j giúp nó chạy tiếp lên 60km/h??? :D
@I lav Suzuki Tốc độ động cơ hay công suất tăng lên chư cái gì nữa bạn. Bạn có thực sự hiểu vì sao động cơ có 2 thông số là công suất và momen và ý nghĩa của 2 đại lượng đấy là gì ko ?. Tại sao công suất đạt tối đa ở 8500rpm mà Momen tối đa lai đạt ở 5500rpm. Có nghĩa là kéo lên 5500rpm là động cơ đã đạt lực kéo tối đa rồi. Dù có tăng lên nữa thì lực kéo cũng ko mạnh lên đc. Lúc này chỉ có công suất là tăng lên.
Bạn có thể xem bài này của mình bên biker, từ lâu lắm rồi.

http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php/287317-Chuyển-số-đúng-thời-điểm-(-perfect-shift-)-để-tăng-tốc-nhanh-nhất

Đây là những thứ trừu tượng, pai cảm nhận rõ chiếc xe thì sẽ hình dung đc, Còn nếu chỉ ngồi lên kéo ga thấy tốc độ nó tăng lên, đạp phanh thì thấy nó dừng lại thì khó nói lắm.
Hơn nữa có thể t giải thích 1 đằng ng khác lại hiểu 1 nẻo nên t ko bao h muốn tranh cãi hay bàn luận về những vấn đề này. Tuy ai hình dung đc thì hình dung, còn ko thì thôi nhé.
@BaoBinBeo À khỏi cần xem đâu bạn ơi, vì mấy cái trên mình biết hết và từ lâu rồi bạn ạ :3, nếu xét sâu xa về mấy cái đó thì có lẽ mình rành hơn bạn nhiều ấy, nói đơn giản thế này cho bạn hiểu nhé, chắc bạn đã xem biểu đồ đường đặc tính động cơ đốt trong rồi nhỉ, csuat momen xoắn theo tua máy ấy, ở 5500rpm động cơ đạt lực kéo max rồi, lên nữa thì ko phải là lực kéo ko tăng nữa mà chính xác là nó đang giảm, nhưng sở dĩ xe vẫn tiếp túc tăng tốc được là vì nó giảm nhưng nó vẫn lớn hơn lực cản đường, vấn đề ở đây là xét lân cận giá trị tua đạt momen xoắn max thì công suất tăng nhanh, vì công suất phụ thuộc momen xoắn, nghĩa là xe tăng tốc nhanh, .... CÒN đọc lại cmt bên trên của bạn coi, số 1 kéo đến 40 nếu tiếp tục nhồi ga thì có thể tăng tốc đến 60 nhưng lực đẩy bánh sau KHÔNG TĂNG THÊM - xin thưa là nó có tăng nhưng tăng chậm -> xe tăng tốc chậm, còn nó mà ko tăng mà cân bằng với lực cản đường -> xe chuyển động đều ạ, hiểu đơn giản là có sự tăng tốc là có gia tốc, mà có gia tốc là phải có lực, CÒN ko có cái chuyện chạy đến 40 lực máy cân bằng với lực cản đường, ko tăng thêm nữa, còn động cơ tiếp tục quay nhanh hơn thì xe tăng thêm đc tốc độ đâu, nói thế Newton uất ức đào mộ sống dậy đó he, càng chạy nhanh thì lực cản cũng tăng theo, nên lực máy sản sinh phải tăng để bù lực cản.... Còn muốn bàn kĩ về hộp số động cơ thì mình tiếp 😃
N
Bác đi lâu rồi nghe máy là biết lúc nào nên đá số thôi à. Đi bt thì cứ đá số cho xe chạy êm thôi k nên số 1 kéo cho ré máy rồi mới đá số,kiểu đó sớm muộn cũng phải sổ trái 😁. Có cái koso cũng đỡ,coi đc tua mmá.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019