Sony Xperia 1

Sony Xperia 1


Topic hỗ trợ các vấn đề bảo hành của laptop ASUS

asus_sms
28/11/2012 7:47Phản hồi: 8.565
Topic hỗ trợ các vấn đề bảo hành của laptop ASUS
Laptop là mặt hàng sản xuất hàng loạt nên ít nhiều thì sản phẩm sẽ có 1 tỉ lệ hư hỏng (0.01%) , nên một số các bác sẽ không tránh khỏi hư hỏng trong quá trình sử dụng và sẽ phải bảo hành.

Nhưng trước khi đi bảo hành các bác sẽ băn khoăn thắc mắc là

1. Lỗi này nặng hay nhẹ, các bác trên forum có thể hướng dẫn fix dùm mình ngay mà không cần phải đem bảo hành
2. Lỗi của mình có được ASUS nhận bảo hành hay không ?
3. Về bảo hành (post mã biên nhận)

1. Lỗi này nặng hay nhẹ, các bác trên forum có thể hướng dẫn fix dùm mình ngay mà không cần phải đem bảo hành

2. Lỗi của mình có được ASUS nhận bảo hành hay không ?
3. Về bảo hành (post số Seri máy)

* Vấn đề kỹ thuật
* Thái độ nhân viên >>> pm cho admin của facebook.com/asus.vn
* Khiếu nại , complain về bảo hành >>> pm cho admin của facebook.com/asus.vn


Các bác cứ post ở thread này, em sẽ support các bác hết mình

Còn đây là địa chỉ bảo hành chính hãng của ASUS

Thông tin liên hệ:

ASUS Technology (Vietnam) Co., Ltd.

Quảng cáo


* NB service center-HCMC (Ho Chi Minh City):
Lầu 8, 28 Nguyễn Thị Diệu, Phường 6, Quận 3, TP.HCM
Tel: +84 8 3930 4667

* NB service center-HN (Ha Noi):
Số 21 Ngõ 131 Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội
Tel: +84 4 3537 9271

Số điện thoại hỗ trợ toàn quốc : 1900 55 55 81

Cảm ơn các bác đã sử dụng sản phẩm của ASUS

Quảng cáo


P/S : có nhiều bác hỏi về trường hợp bên dưới nên em xin up lên trang 1 cho các bác xem

update 18/09/2013

* Vệ sinh máy

Vệ sinh phần cứng, nâng cấp bios , cái này do tháo máy nên phải giữ máy... gói này trị giá 10$ và free cho các máy còn bảo hành

** Việc tháo máy ra và chỉ nâng cấp RAM thì quyền lợi bảo hành của các bác vẫn được đảm bảo

*** Hàng chính hãng tại VN , nếu không có sổ bảo hành , phiếu bảo hành , ... vẫn được bảo hành chính hãng bình thường , các bác nhớ giữ lại hóa đơn đỏ, phiếu xuất kho, hóa đơn trắng để TTBH tính chính xác thời gian bảo hành 24 tháng cho các bác , nếu bác nào lỡ làm mất các giấy trên thì thời gian bảo hành sẽ tính từ ngày xuất kho.

**** Thông thường thì sau 6 tháng , các bác nên mang máy ra TTBH để được bảo trì free 1 lần (gói này trị giá 10$ bao gồm vệ sinh phần cứng , nâng cấp bios) , keo tản nhiệt từ nhà sản xuất có thời hạn 2-3 năm nên những máy còn bảo hành không cần trét keo tản nhiệt, thêm nữa việc này sẽ làm mất bảo hành.

Đối với các máy vận hành trong môi trường bụi bặm nhiều thì ... nên 3 tháng vệ sinh 1 lần



__________________


Warranty Service Brochure


Hello

Số điện thoại của các TTBH ASUS trên thế giới

Các bước sử dụng dịch vụ PUR , bảo hành giao nhận tại nhà miễn phí 2 chiều

Danh sách các TTBH ASUS và TTBH ủy quyền của ASUS tại Việt Nam



* Cách kiểm tra thời hạn BH seri máy (trong trường hợp không mang hóa đơn khi đi BH máy )

Căn cứ vào Seri máy thì thời gian BH được tính như sau : ví dụ với số Seri này B6N0BC184416249

>>> Ký tự đầu tiên cho biết năm
A : 2010
B : 2011
C : 2012
D : 2013

>>> Ký tự thứ 2 là tháng
1-> 9 : tháng 1->9
A : tháng 10
B : tháng 11
C : tháng 12

>>>>>> Từ đó chỉ việc cộng thêm 24 tháng (notebook ) , 12 tháng (tablet , pin notebook , adapter notebook) , 6 tháng (adapter + pin của tablet , EeePC )

Như vậy , ứng với Seri máy là B6N0BC184416249 thì BH Seri của bác là 2013/06

Các bác có thắc mắc,complain gì nhớ để lại số S/N để em giải quyết cho nhanh nhé.



Các bác cần giải đáp gấp thì vô facebook.com/asus.vn
Website hướng dẫn kiểm tra tình trạng bảo hành facebook.com/note.php?note_id=349957208382788
8.565 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Các bác thân mến , tình hình là em đã có 4 topic được sticky lên hàng đầu , nhưng không do em lập ra , nên sẽ khó để em edit , cung cấp thông tin lên trang nhất cho các bác , thêm nữa có nhiều topic nên em không giúp hết các bác được nên em cũng xin mạo muội lập topic này, để từ đây, chính em sẽ support cho các bác tốt hơn với tư cách là support của ASUS . Cám ơn các bác .

Topic này sẽ được em check mỗi ngày giải đáp thắc mắc của các bác . Trừ phi em bận quá thì mới không lên support cho các bác tinhte . Bác nào đi ngang qua nếu biết cách giải quyết thì cũng mong sẽ hỗ trợ , chia sẻ kinh nghiệm cho anh em .

Em xin cảm ơn các bác đã ủng hộ em và ASUS
@trungducweb Bạn phải lên TTBH để lay bạn nhé !
@asus_sms Anh cho em hỏi với ạ.
Em đang dùng máy asus K551LN. Số imei:E6NOCX528697254. Dòng này mới sản xuất. Nhưng nghe nhạc thì loa bị rè 😔. Khi bật Audio wizard thì tùy lúc mới rè. Còn ko bật thì thôi rồi, để volume 70 đã rè :(. Vậy e mang lên TTBH asus ở chỗ Trung liệt nhờ xem giúp thì có lấy đc luôn ko ạ? Máy e mới mua nên vẫn còn thời gian đổi trả.
Em xin cảm ơn 😃
@Thế Nam95 Nếu vậy bạn mang qua TTBH để được hỗ trợ nhé, nhớ nói tình trạng cho bên TTBH để họ có hướng giải quyết cho bạn nhé
@asus_sms Chào asus , máy của mình bảo hành được 1 tuần về dùng ok nhưng có 1 vấn đề là không biết bên TTBH đã cài lại windows 10 hay recovery mà máy mình giờ mất bản quyền rồi . Mình có thử recovery lại nhưng vẫn không được . Mình có gửi qua TTBH được hơn 1 tuần , giờ công việc của mình cần dùng laptop nhiều mà ngại qua TTBH hay gửi qua bưu điện vì chờ lâu . Bạn có thể hỗ trợ mình từ xa không . VD cung cấp lại key cho mình chẳng hạn
Bác nói bác phuocdh support Asus FSC ĐÀ NẴNG nói nhân viên xem sửa nhanh dùm con S46CA-WX016 dùm em với nha,máy mới mua chưa được 2 tuần mà đã bị hỏng main rồi. Máy của khách hàng tên Thuỷ ở Quảng Ngãi gửi ra trung tâm FPT Service của bác đó nha. Gửi được hơn 1 tuần rồi mà chưa nghe ngóng gì hết. Em gọi thì nhân viên của bác Phước kêu hàng mới về nên để xem lại. Bác nói nhân viên cố gắng sửa giúp em trong tuần này với nha. Đầu tuần sau có công việc phải dùng đến. Mà em nghe nói Asus có chính sách DOA đổi máy cho khách trong vòng 14 ngày nếu lỗi phần cứng không vậy bác. Em đọc được thông tin đó trong trang này nè. http://www.microstar.vn/may-tinh-xach-tay-asus
@xuanthanh1908 Các bác ơi ! Lần sau các bác nhớ để lại số S/N để em dễ làm việc nhé ! Vì nhiều khi bên TTBH có cả 10 máy S46CA thì em đâu biết máy nào đâu . Với lại có S/N rồi thì sẽ dễ tra hơn ạ .

Còn việc đổi máy mới thì em cũng đang thắc mắc là sao bác không ra nơi mua hàng trình bày rồi đổi máy mới lun , em thấy thường các bác mua máy mà trong 14 ngày trục trặc gì là đem đồi hết (huống chi hư main là lỗi nặng) .
@asus_sms Vậy là máy asus có chính sách đó hả bác? em đem máy ra nói thì cửa hàng họ bảo chỉ cho phép đổi máy mới trong 7 ngày thôi,
tenchu_712
ĐẠI BÀNG
12 năm
các bro cho mình hỏi mình có em máy asus u44, tự nhiên bị lỗi ko chỉnh được sáng bằng hotkey

các chức năng khác bình thường (chỉnh chuột, âm thanh wifi..), fn+f5 vẫn chinh được giảm sáng, chỉ riêng fn +f6 là ko tăng được sáng, nút f6 vẫn hoạt động bình thường, cài lại win, cài lại phần mềm ATK của ASUS cũng ko được

giờ em bó tay rồi, liệu có phải đi bảo hành ko đây
@tenchu_712
Theo em nghĩ là do thiếu driver của phần này nên em nó không dùng được đấy ạ .

Bác cài

Intel Wireless Display Application

Intel Rapid Storage Technology driver

Intel Management Engine Interface

chưa ạ ?
tenchu_712
ĐẠI BÀNG
12 năm
@asus_sms
những cái đấy cài đủ hết rồi, nếu là thiếu driver thì các phím tắt khác cũng ko được chứ đằng này chỉ mỗi fn + f6 là chết
@tenchu_712 Vậy phím F6 có dùng được bình thường không ạ ?

1/Dùng bình thường : thiếu driver gì đó
2/F6 hư , thì bác phải mang máy đến TTBH để được thay cả bàn phím lun ạ
Bác cho em hỏi là tình hình máy em giờ ra sao rồi? Khi nào xong vậy bác? Bác cứ liên hệ bác Phước là biết thông tin máy em àk. Mà bác cho em hỏi nửa là máy em mới mua vậy mà có 1 điểm chết, khi mua không kiểm tra kĩ giờ trung tâm bảo hành có thay LCD mới cho em được không ạ? Cảm ơn bác nhiều. Mới mua con máy mà bị lỗi tùm lum cũng bức xúc quá. Màn LCD đã vậy mà ổ đĩa quang còn lỏng lẻo nửa chứ. Nản thiệt. Bác Phước có vô thread này thì bảo nhân viên xem gắn lại cái ổ đixa quang cho chặt dùm em với nhá. Thanks các bác.
@xuanthanh1908 LCD có 1 điểm chết thì chưa được thay đâu bác, quy định của bảo hành là phải 3 điểm chết mới được thay (quy định chung của tất cả màn hình luôn rồi) . Bác nhớ cho em số S/N để em check nhé !
Kant
ĐẠI BÀNG
11 năm
@asus_sms
Này bữa mình có con K56CM, mua nửa năm mới phát hiện 1 điểm chết, mờ vẫn đc thay nguyên phần nắp mà 😁 Iu asus từ đấy ...
Tình hình là như thế này em mua 1 máy tính asus X401a từ tháng 10 tới nay hơn 1 tháng thôi mua ở Thăng Bình-Thừa thiên Huế
Nhưng Mới dùng một tháng ổ cứng đả bị Bad chả hiểu bad là gì nv nói thế......và họ nói phải gởi vào hãng bh 5-6 day gởi vào Đà Nẵng vì sao họ không thay ở huế....và đả nẵng có hãng asus à các anh/chi 😔 em sợ họ đổi ổ cứng dổm cho em :( giờ em không có máy dùng phải ra quán xài mong anh chị giúp em về vấn đề ni ổ cứng bị bad là gì và họ có thực sự có thay ổ cứng mới cho em không.....:(( vì sao họ không thay ổ cứng tại huế
Cám ơn các anh chị đả dành thời gian đọc em mê dòng asus lắm mua lần đầu tiên mà bị thế này rồi :(
@Nguyen Duc Giau Đầu tiên em xin chia buồn cùng bác về việc bad ổ cứng . Nhưng bác cũng đừng quá lo , và buồn vì hàng điện tử nhiều khi hên xui thôi ạ . Bad ổ cứng là các sector trong đấy bị hư , thì nhân viên phải tháo máy ra,lấy ổ cứng mới khác (không bị bad) thay cho bác . Do ở Huế chưa có TTBH ủy quyền của ASUS nên phải chuyển ra Đà Nẵng . Khi thay xong, test ok, họ sẽ gửi máy lại cho bác .
@asus_sms cám ơn bạn nhiều lắm 😃 mê asus lắm nhỏ gọn mà cho tớ hỏi 1 tí tớ chơi mấy liên tục tầm 10 tiếng 11 tiếng có sao ko chơi ongame rồi có dùng phần mền gõ capcha nữa 😃 không pik sao nữa có nên mua 1 đế tản nhiệt không
@Nguyen Duc Giau X401 đặc biệt có Ice-cool design nên máy sẽ không quá nóng , thực tế không dùng cũng không sao , nhưng kỹ lưỡng thì .... dùng cũng được ạ . Giảm được 5 độ gì đấy . Nhưng theo kinh nghiệm của các bạn sinh viên ấy , thì có 1 phương pháp ngon bổ rẻ , đó là bác kê máy trên 2 nắp nước suối , thì độ hở giúp máy thoát nhiệt tốt hơn , thêm nữa bàn phím nghiêng sẽ giúp thao tác lâu mà vẫn thoải mái cổ tay , ưu điểm tiếp theo nữa là chi phí cực kỳ rẻ mà hiệu quả 8/10 với cách dùng quạt tản nhiệt
P/S : bác cho em số S/N để em check xem máy bác sửa xong chưa ạ ?
@asus_sms số S/N là số gì bác là seri number bác há bác check dùm em với em cám ơn bác nhiều lun 😔( máy em chưa về lun...:((
Nơi hộp em mua em tìm được ghi ri nè ko pik đúng ko
X401A-1BWX/WOC/V/WI4
SN# C9N0CX38449739c
Model# X401A-WX272
AU X401A 2350M/5A G5/2G/US
Đó anh check dùm em với em cám ơn nhiều :( em cần máy quá mới 1 tháng cha mấy..........em mua quạt tản nhiệt rồi dùng lun được hỳ
@Nguyen Duc Giau Của bác xong ngày 28/11/2012 rồi nhé

Có quạt tản nhiệt thì càng tốt , không thì bác cứ lấy 2 cái nắp nước suối , kê lên , vừa tiết kiệm mà cũng hiệu quả
tdl90
TÍCH CỰC
12 năm
chào anh em. a e làm ơn giúp mình 1 chút, mình có con máy eee pc 1000h xách tay đức về, con em gái dùng thời gian rùi giờ máy bị hư ổ cứng thì nên đến đâu để thay (mình ở nghệ an) , và cho mình hỏi luôn giá ổ cứng con đấy tầm bao nhiêu để mình còn chuẩn bị
@tdl90 Vậy bác đem ra cửa hàng hỏi , tùy theo cũ mới mà giá cả khác nhau
tdl90
TÍCH CỰC
12 năm
@asus_sms vâng e cảm ơn bác nhé
@tdl90 Chúc bác sớm tìm được linh kiện ưng ý
họ kêu em thì quá 7 ngày về dùng làm máy hỏng thì ko được đổi, tức điên luôn bác àk. mà e về dùng được mới 5 6 lần
@xuanthanh1908 14 ngày chắc áp dụng cho đại lý , còn như bác là 7 ngày . Nhưng bác yên tâm là máy bác đã được sửa xong vào ngày 28/11 , bác ra lấy máy về dùng nhé
Bên voz DB Error nên em post sang bên này

Máy em mua hôm 23/11, mới mua về check ổ cứng bằng MHDD trong Hiren Boot bị 1 vệt bad. Mang ra cửa hàng họ bảo cái này nằm trong phạm vi cho phép của Asus nên ko cho đổi máy mới.

Em cài Win7 sử dụng được 2 ngày thì khi boot bị màn hình xanh. Mang sang Fpt Services bảo hành họ giữ máy 2 ngay và kết luận máy "bị bad ổ do phần mềm", mà máy chi có Windows+Driver. Họ cài lại Win cho máy và em xách về.

Dùng đến tối thì lại bị màn hình xanh, ko boot được Win nữa.

Cho em hỏi bây giờ em mang lên Trung tâm bảo hành Asus có được đổi ổ cứng ko? Bạn em nó bảo khi nào chết hẳn mới được thay, cơ mà cứ dùng 1 2 hôm lại ko boot được Win, lại cài lại máy thì em chịu.
@minhsonmta Bác mang máy lên TTBH ASUS ngay và lun để ASUS check và fix cho bác nhé ! Màn hình xanh thì còn nhiều nguyên nhân khác như win , RAM , HDD nữa ạ

P/S : em thấy câu hỏi của bác quen quen , hình như em đã gặp bên voz rùi ý 😃
hoangtuvhit
ĐẠI BÀNG
11 năm
@minhsonmta like cho bạn
S/N của e đây bác check dùm khi nào xong vậy ? C9N0BC463365399 mà C9N0 or C9NO nha bác
Mà bác cho em hỏi luôn là con s46 của em nó rất bám vân tay và khó lau sạch, vậy em có nên dán keo trong ko ạk? chỉ dán mặt sau màn hình thôi và dán keo rồi thì sau này vẫn bảo hành bình thường chứ ạk?
@xuanthanh1908 Vẫn bảo hành bình thường, bác cứ yên tâm ạ
Tks bác lúc sáng bị BD error nên em post sang bên này. Ram thì em đã test rất ok bằng Memtest 86+ trong Hiren Boot, Windows em tự cài hay bên Fpt cài đều bị lỗi trên
@minhsonmta Thế thì bác mang ra TTBH để được check nhé !
Bác cho em hỏi là e gọi cho bác phước bên fpt thì máy đã gửi về hôm qua, mà e vừa gọi điện ra cửa hàng thì họ lại bảo chờ họ kiểm tra sáng mai mới gọi lại là sao ạk? e nghĩ trước khi trả máy là ttbh đã check kĩ rồi chứ ạk? bác phước bảo cửa hàng họ phãi check xem máy có bị trầy xướt hay hư hỏng trong quá trình vận chuyển ko đã? nhưng e nghĩ kiểm tra cái đó đâu có lâu đâu,mà huống chi máy đã gửi về hôm qua rồi.
@xuanthanh1908 Của bác xong ngày 28/11 rồi ạ , chậm lắm thì 29/11 bác đã có thể lấy máy rồi .
Bác đừng quá lo , FPT là hãng lớn , không có làm vậy đâu , có khi họ chờ đủ số lượng mới ship về cho bác .
@asus_sms Um. thanks bác nha. Mà con laptop của em mới lấy về làm sao để check số seri main ạ?
Có khi nào cửa hàng họ giữ máy để luộc đồ em ko vậy bác? mà fpt bảo hành xong thì vẫn dán lại tem chứ bác? em sợ bọn cửa hàng dùng máy sấy để lột tem xong rồi luộc đồ máy em quá.
Lap của e xuất hiện những sọc mờ chéo màu trắng trên màn hình. Vẫn đc bảo hành màn hình nếu còn thời gian bh chứ? Liệu e có được thay màn hình mới không. Nếu em mang lên ttbh asus thái hà thì khoảng bao lâu thì lấy đc lap về?
@clover911 Bác sẽ được thay màn hình mới

Thời gian check máy là 3-5 ngày , linh kiện có sẵn thì thay luôn , không có thì phải chờ ship hàng từ nước ngoài về , nên bác xem thời gian nào ít dùng máy thì mang lên cho tiện nhé !
kennaly
ĐẠI BÀNG
12 năm
Mình mới mua máy S400CA 2 ngày,mày mò chia ổ cứng thì bị trộn luôn ổ chứa Recovery, làm cho máy mất Recovery luôn. Trường hợp này mang lên TTBH Asus có đc cài lại và có bị mất phí ko?

Mới đem máy lên sáng nay, nhờ nhân viên bảo hành Asus chia lại ổ cứng mà họ không đồng ý ??? Ko lẽ phải ra nhờ các dịch vụ khác mà chưa biết đảm bảo chất lượng hay ko sao.

Số S/N của máy mình là CANOBC24473942C, nhờ bạn hỗ trợ xong sớm giúp nhé,chứ chỉ khôi phục Recovery mà giữ máy của mình 3-5 ngày =.=' (Mình lên 28 Nguyễn Thị Diệu bảo hành)

Thanks pác.
@kennaly Thật ra thời gian fix cũng không lâu , nhưng quan trọng là thời gian "xếp hàng" đấy ạ
kennaly
ĐẠI BÀNG
12 năm
@asus_sms Vậy pác check giúp mình "xếp hàng" tới đâu roài đc ko? Đang có việc cần tới máy mà chờ lâu wa', dù gì thì hum nay cũng là ngày thứ 5 roài ^^
trandaibong
ĐẠI BÀNG
12 năm
Máy mình đang trong thời gian bảo hành. Mình muốn nâng cấp ram lên thì tự bung máy ra lắp đc hay phải đến trung tâm bảo hành lắp?
@trandaibong Sao cũng được ạ .

Bác vẫn được bảo hành bình thường

P/S :bác nhớ là chỉ gắn RAM thôi chứ đừng nghịch lung tung nhé
dr.tuyen82
ĐẠI BÀNG
12 năm
Máy asus của e mang bảo hành đã đc thay main mới.vậy làm sao đế biết đó là main mới,số sêri có bị thay đổi ko?xin a tư vấn giúp.
@dr.tuyen82 Em cũng có câu hỏi như bác này, bác asus support dùm em với ạk
@dr.tuyen82 Sau khi bảo hành xong , thì các linh kiện đều được bảo hành theo máy . Nên bác cứ yên tâm nhé ! Linh kiện mới , chứ linh kiện cũ ở đâu ra ạ ?
@xuanthanh1908 Còn về số seri thì số seri của linh kiện mới thay thế cho số Seri của linh kiện cũ
bác hướng dẫn e cài win máy s46ca dùm với, hiện giờ máy em đang cài win lên ssd, giờ làm sao cài win lên hdd và cài ssd làm cache. và bác cho hỏi luôn là máy em bảo hành xong nhưng khi nhận máy sao ko có biên nhận gì hết vậy?
@xuanthanh1908 Ủa , mặc định của máy là win 8 trên HDD mà

Bác nhấn F8 recovery lại máy đi ạ

Bình thường khi TTBH nhận máy, đều gửi biên nhận cho khách hàng hết ạ
@asus_sms Máy của em là Asus S46CA- WX016 nên không có win bản quyền mà lấy gì recovery bác. Hiện giờ máy em đang cài win trên SSD mà em bỏ đĩa win vào cài thì chỉ nhận mỗi ổ SSD thôi, không có HDD làm sao mà cài lên bác

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019