Quãng đường xe điện có thể đi trong một lần sạc đã tăng đều đặn trong những năm qua, với những lựa chọn hàng đầu từ các hãng như Mercedes, BMW và Tesla, với phạm vi trung bình trên 560 km. Toyota - một nhà sản xuất xe hybrid lâu năm cho biết họ đang tìm cách để đẩy giới hạn này lên cao hơn nữa. Hãng xe Nhật cho biết công nghệ mới mà họ đang phát triển "sẽ thay đổi tương lai của ô tô", với phạm vi hoạt động có thể lên tới gần 1.000 km mỗi lần sạc.
Theo Toyota, họ sẽ đạt được mục tiêu này thông qua "sự tích hợp của pin thế hệ tiếp theo và công nghệ siêu âm", đồng thời lên kế hoạch ra mắt dòng sản phẩm đầu tiên ứng dụng công nghệ mới vào năm 2026. Dòng xe điện bZ4X của hãng hiện có phạm vi khoảng 435 km sau mỗi lần sạc. Toyota được cho là bắt đầu đẩy mạnh đầu tư cho các công nghệ của tương lai từ năm 2016. Hơn 1/2 nhân viên R&D của tập đoàn này từ tháng 3 đã chuyển sang làm cho bộ phận Phát triển Nâng cao (Advanced Development).
Tháng 5, Toyota cũng khai trương một nhà máy được thiết kế đặc biệt dành cho nghiên cứu và phát triển công nghệ pin. Ứng dụng quy trình sản xuất mới mà Tesla đã dùng trước đó, Toyota kỳ vọng họ có thể tạo ra các bộ phận ô tô với kích thước lớn hơn nhưng có chi phí thấp hơn. Toyota cũng là một trong những nhà sản xuất ô tô có đầu tư mạnh vào pin nhiên liệu hydro.
Về cơ bản, những mẫu xe dùng pin nhiên liệu hydro hoạt động bằng cách dùng khí hydro nén trong các bình chứa và cho chạy qua các mảnh pin nhiên liệu tích hợp sẵn khí oxy trong không khí, từ đó phản ứng hóa học sẽ tạo ra dòng điện và nước. Trong đó điện được dùng cho động cơ điện và nạp vào bộ pin, nước sẽ thải ra ngoài, rất thân thiện với môi trường. Dù vậy, giá thành không rẻ là một trong những rào cản hiện tại của loại hình nhiên liệu này.
Theo: Engadget
Theo Toyota, họ sẽ đạt được mục tiêu này thông qua "sự tích hợp của pin thế hệ tiếp theo và công nghệ siêu âm", đồng thời lên kế hoạch ra mắt dòng sản phẩm đầu tiên ứng dụng công nghệ mới vào năm 2026. Dòng xe điện bZ4X của hãng hiện có phạm vi khoảng 435 km sau mỗi lần sạc. Toyota được cho là bắt đầu đẩy mạnh đầu tư cho các công nghệ của tương lai từ năm 2016. Hơn 1/2 nhân viên R&D của tập đoàn này từ tháng 3 đã chuyển sang làm cho bộ phận Phát triển Nâng cao (Advanced Development).
Tháng 5, Toyota cũng khai trương một nhà máy được thiết kế đặc biệt dành cho nghiên cứu và phát triển công nghệ pin. Ứng dụng quy trình sản xuất mới mà Tesla đã dùng trước đó, Toyota kỳ vọng họ có thể tạo ra các bộ phận ô tô với kích thước lớn hơn nhưng có chi phí thấp hơn. Toyota cũng là một trong những nhà sản xuất ô tô có đầu tư mạnh vào pin nhiên liệu hydro.
Về cơ bản, những mẫu xe dùng pin nhiên liệu hydro hoạt động bằng cách dùng khí hydro nén trong các bình chứa và cho chạy qua các mảnh pin nhiên liệu tích hợp sẵn khí oxy trong không khí, từ đó phản ứng hóa học sẽ tạo ra dòng điện và nước. Trong đó điện được dùng cho động cơ điện và nạp vào bộ pin, nước sẽ thải ra ngoài, rất thân thiện với môi trường. Dù vậy, giá thành không rẻ là một trong những rào cản hiện tại của loại hình nhiên liệu này.
Theo: Engadget