Trải nghiệm bay Jetstar Pacific từ Phú Quốc đi TPHCM trên máy bay thuê ướt của Smartlynx Estonia

Vinavia
27/6/2020 8:54Phản hồi: 57
Trải nghiệm bay Jetstar Pacific từ Phú Quốc đi TPHCM trên máy bay thuê ướt của Smartlynx Estonia
Chào mọi người. Hôm nay mình xin được gửi tới mọi người bài viết và video trải nghiệm bay từ Phú Quốc đi TPHCM cùng Jetstar Pacific trên máy bay Airbus A320 được thuê ướt từ hãng Smartlynx Airlines Estonia mà mình đã bay vào đầu tháng Hai năm nay trước khi dịch COVID-19 bùng phát. Dưới đây là video trải nghiệm đầy đủ của mình trên chuyến bay này. Mời mọi người theo dõi và mình mong mọi người sẽ ủng hộ cho kênh mình bằng cách like và đăng ký cho kênh.



Đây cũng chính là trải nghiệm bay cuối cùng của mình cùng với Jetstar Pacific trước khi hãng tái cơ cấu và đổi tên lại về Pacific Airlines. Thực ra mình đã có mua vé đề trải nghiệm hãng lần cuối cùng vào tháng Sáu này, thế nhưng chuyến của mình đã bị huỷ và phải đổi sang bay chuyến của Vietnam Airlines, thế nên bài viết này cũng là lần cuối cùng mình được bay cùng với Jetstar Pacific. 😔

Còn bây giờ hãy cùng mình bắt đầu bài viết trải nghiệm chuyến bay trên Tinh tế.

Hành trình bay lần này của mình bắt đầu tại Sân bay Quốc tế Phú Quốc, đảo Phú Quốc, Kiên Giang.


Screenshot_20200626_134851.jpg Screenshot_20200626_134858.jpg

Đây là sảnh chính khu vực ga đi của nhà ga.

Screenshot_20200626_134906.jpg Screenshot_20200626_134913.jpg Screenshot_20200626_134928.jpg Screenshot_20200626_134938.jpg

Chuyến bay lần này của mình mang số hiệu BL324 đi TPHCM, giờ dự định khởi hành của chuyến bay này là 18h00.

Screenshot_20200626_134952.jpg

Quầy làm thủ tục check-in của Jetstar Pacific tại sân bay.

Screenshot_20200626_134959.jpg Screenshot_20200626_135006.jpg

Sau khi hoàn thành thủ tục check-in và đã có thẻ lên máy bay, mình đi thẳng tới khu vực kiểm tra an ninh dể vào bên trong khu vực cách ly.

Quảng cáo



Screenshot_20200626_135018.jpg Screenshot_20200626_135038.jpg

Thủ tục kiểm tra an ninh đã hoàn thành một cách nhanh chóng, và mình đã vào được bên trong khu vực cách ly.

Screenshot_20200626_135057.jpg Screenshot_20200626_135107.jpg
Mình đã tới sân bay Phú Quốc nên mình cũng đã quen thuộc với sân bay này. Vì vậy mình đi thẳng tới cửa khởi hành cho chuyến bay này, đó là cửa số 2.

Screenshot_20200626_135116.jpg Screenshot_20200626_135122.jpg Screenshot_20200626_135131.jpg Screenshot_20200626_135139.jpg Screenshot_20200626_135151.jpg

Ngồi đợi được 20 phút thì mình nhận được thông báo rằng cửa khởi hành đã bị đổi và mình nhanh chóng đi ngay tới cửa khởi hành mới.

Quảng cáo


Screenshot_20200626_135204.jpg Screenshot_20200626_135412.jpg Screenshot_20200626_135420.jpg Screenshot_20200626_135435.jpg Screenshot_20200626_135443.jpg

Máy bay cho chuyến bay này vừa hạ cánh từ TPHCM. Số đăng bạ của chiếc Airbus A320 này là ES-SAM, và tính tới nay, nó đã khai thác thương mại được 17.7 năm.

Screenshot_20200626_135455.jpg

Một điều thú vị về máy bay này đó là nó được thuê ướt từ hãng Smartlynx Airlines Estonia, một hãng hàng không charter tại Estonia nhằm phục vụ hành khách trong đợt cao điểm Tết vừa rồi. Mình cảm thấy rất may mắn và vô cùng háo hức khi được trải nghiệm em máy bay độc lạ này. 😁

IMG_20200626_161708_179.jpg
Cửa khởi hành cho chuyến bay này là cửa số 4.

Screenshot_20200626_135503.jpg

Đã đến giờ khởi hành và hành khách được lên máy bay bằng ống lồng.

Screenshot_20200626_135512.jpg

Trước khi lên máy bay, mình và các hành khách khác phải đứng đợi một lúc để cho hành khách khuyết tật lên trước rồi mới tiếp tục lên máy bay.

Screenshot_20200626_135521.jpg Screenshot_20200626_135528.jpg

Ghế ngồi của mình trong chuyến bay này là ghế 14A. Chỗ để chân tương đối rộng rãi nhờ kiểu ghế ngồi mỏng trên máy bay này.

Screenshot_20200626_135542.jpg Screenshot_20200626_135552.jpg

Bàn ăn

Screenshot_20200626_135600.jpg Screenshot_20200626_135608.jpg

Cảm nhận đầu tiên khi mình ngồi ghế này đó là nó rất mỏng và cùng tương đối cứng. Mình nghĩ rằng nếu phải ngồi ghế này trong thời gian lâu thì chắc chắn sẽ rất không thoải mái và có thể bị đau lưng.

Khung cảnh bên ngoài cửa sổ và khoang khách tại ghế ngồi của mình.

Screenshot_20200626_135615.jpg Screenshot_20200626_135628.jpg Screenshot_20200626_135648.jpg

Khoảng 35 phút sau khi lên máy bay, máy bay bắt đầu được đẩy lùi và di chuyển ra đường băng.

Screenshot_20200626_135655.jpg Screenshot_20200626_135702.jpg Screenshot_20200626_135714.jpg Screenshot_20200626_135725.jpg

Cất cánh

Screenshot_20200626_135738.jpg Screenshot_20200626_135750.jpg IMG_20200203_181631.jpg Screenshot_20200626_135808.jpg

Trong túi ghế phía trước có: túi nôn, một tờ hướng dẫn an toàn bay, một cuốn menu, và một cuốn tạp chí của Jetstar Pacific.

Screenshot_20200626_135821.jpg

10 phút sau khi cất cánh, tiếp viên bắt đầu phục vụ và bán đồ ăn thức uống trên chuyến bay.

Screenshot_20200626_135829.jpg

Vì thời gian bay ngắn nên mình đã không mua đồ ăn trên chuyến bay này, nhưng về đồ uống, mình đã quyết định mua một lon sã xị.

Screenshot_20200626_135841.jpg

Và đây là một lon sá xị có giá 30.000đ mà mình đã mua.

Screenshot_20200626_135851.jpg

Khung cảnh bên ngoài cửa sổ và khoang khách tại ghế ngồi của mình trên chuyến bay.

Screenshot_20200626_135859.jpg Screenshot_20200626_135909.jpg

Một thứ mình quên đề cập đó là ở dưới ghế có cả ổ cắm sạc USB.

Screenshot_20200626_135921.jpg

Sau 30 phút bay, máy bay bắt đầu hạ độ cao và chuẩn bị để hạ cánh. Trong lúc chuẩn bị hạ cánh, đèn trong khoang khách được tắt đi.

Screenshot_20200626_135932.jpg IMG_20200203_184812.jpg Screenshot_20200626_135947.jpg Screenshot_20200626_135956.jpg Screenshot_20200626_140003.jpg

Sau 50 phút bay, cuối cùng máy bay đã hạ cánh xuống sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, TPHCM.

Screenshot_20200626_140013.jpg

Tổng kết và đánh giá chuyến bay ngày hôm nay:
  • Thủ tục check-in diễn ra hơi lâu vì có khá đông người đứng chờ để thủ tục.
  • Ghế ngồi siêu mỏng và tương đối cứng, tiện nghi ghế ngồi thì cơ bản, còn khoang khách cũng đã khá cũ.
  • Chuyến bay khởi hành và hạ cánh đúng giờ, còn trên chuyến bay không có đặc sắc lắm vì thời gian bay ngắn.
  • Điểm đặc biệt về chuyến bay này đó tiếp viên trên máy bay chủ yếu là người Estonia đến từ hãng cho thuê máy bay, chỉ có duy nhất một tiếp viên của Jetstar Pacific, và tất cả tiếp viên đều thân thiện đối với hành khách.
Tóm tắt lại, chuyến bay này cũng OK đới với một hãng hàng không giá rẻ, nhưng mình rất thích thú khi được bay trên máy bay thuê ướt của một hãng khác.

Như mình cũng đã nói ở phía trên, đây là chuyến bay cuối cùng cùng với Jetstar Pacific, và rất buồn khi phải nói lời tạm biệt cùng Jetstar. Nhưng mình rất mong rằng sẽ sớm được trải nghiệm cùng hãng dưới tên thương hiệu Pacific Airlines và cũng mong chất lượng dịch vụ của hãng sẽ được nâng cao.

Screenshot_20200626_140022.jpg Screenshot_20200626_140030.jpg Screenshot_20200626_140038.jpg

Trước khi rời khỏi máy bay, hãy để mình cho các bạn thấy "độ mỏng" của ghế trên máy bay này. :p

IMG_20200203_191009.jpg

Rời khỏi máy bay

Screenshot_20200626_140106.jpg Screenshot_20200626_140123.jpg Screenshot_20200626_140130.jpg IMG_20200203_191349.jpg

Hành trình của mình lần này xin được kết thúc tại Nhà ga Quốc nội, sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất. Cảm ơn các bạn đã theo dõi và đón đọc bài trải nghiệm này của mình :D

Screenshot_20200626_140205.jpg Screenshot_20200626_140216.jpg
57 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tiếc quá bác, t7 bay Pacific airlines thử đi
@VietnamGamers Mình nghĩ giờ máy bay nhiều rồi, có khi áp dụng theo kiểu Grab lại hay, cứ lên ứng dụng, book một cái, khỏi cần biết hãng nào, cứ bay từ 1 điểm tới 1 điểm là được. Có khách có máy bay là bay khỏi chờ đợi, rút ngắn được rất nhiều thủ tục truyền thống mà đỡ delay hơn.
thuê ướt là như nào chủ bài @@. Viết bài chia sẻ dùng từ phổ thông đi chứ -_-. Làm mình đọc xong đếch hiểu gì
TRK
TÍCH CỰC
4 năm
@mimi_emyeu Là thuê xong. . . Bỏ vô nước kaka.
@mimi_emyeu Cho dễ hiểu thì thuê ƯỚT giống như là bác thuê toàn bộ MB và các dịch vụ đi kèm của MB, bác chỉ phải làm việc kinh doanh thôi. Còn thuê KHÔ thì giống như bác đi thuê xe ô tô tự lái vậy 😁
@mimi_emyeu https://vi.wikipedia.org/wiki/Thuê_máy_bay#Thuê_ướt
pvdlcp
ĐẠI BÀNG
4 năm
@trnam ướt là thuê máy bay có cả tiếp viên của hãng thuê, hình như khô là thuê máy bay về xong sơn logo lên+ dùng tiếp viên của mình.
Đông khách nhỉ
Giải đáp cho anh em:

Hợp đồng thuê ướt là một thỏa thuận cho thuê, theo đó một hãng hàng không (bên cho thuê) cung cấp một máy bay, phi hành đoàn hoàn chỉnh, bảo trì và bảo hiểm (ACMI) cho một hãng hàng không hoặc loại hình kinh doanh khác hoạt động như một người môi giới của du lịch hàng không (bên thuê), trả tiền theo giờ hoạt động. Bên thuê cung cấp nhiên liệu và chi trả phí sân bay, và bất kỳ nghĩa vụ, thuế nào khác, v.v... Chuyến bay sử dụng số chuyến bay của bên thuê. Hợp đồng thuê ướt thường kéo dài 1 tháng - 24 tháng. Một hợp đồng thuê ướt thường được sử dụng trong các mùa giao thông cao điểm hoặc hàng năm kiểm tra bảo dưỡng nặng hoặc để bắt đầu các tuyến mới.[8] A wet-leased aircraft may be used to fly services into countries where the lessee is banned from operating.[9]

Chúng cũng có thể được coi là một hình thức thuê chuyến, theo đó bên cho thuê cung cấp các dịch vụ vận hành tối thiểu, bao gồm ACMI và bên thuê cung cấp số dư dịch vụ cùng với số chuyến bay. Trong tất cả các hình thức thuê tàu khác, bên cho thuê cung cấp số hiệu chuyến bay. Biến thể của hợp đồng thuê bao gồm thỏa thuận chia sẻ mã và thỏa thuận nhóm ghế.

Cho thuê ướt đôi khi được sử dụng vì lý do chính trị. Chẳng hạn, Ai Cập, một doanh nghiệp của chính phủ Ai Cập, không thể bay đến Israel dưới tên riêng của mình, như một vấn đề của Ai Cập chính sách của chính phủ ian. Do đó, các chuyến bay của Ai Cập từ Cairo đến Tel Aviv được điều hành bởi Air Sinai, nơi cho thuê ướt từ Ai Cập để giải quyết vấn đề chính trị.

(Mình google thôi chứ cũng không biết đâu)
Ngoài thuê ướt có thuê khô:

Hợp đồng thuê khô là một thỏa thuận cho thuê, theo đó một thực thể tài trợ máy bay (bên cho thuê), chẳng hạn như GECAS, AerCap hoặc Air Hire Corporation, cung cấp một máy bay không có phi hành đoàn, mặt đất nhân viên, vv Cho thuê khô thường được sử dụng bởi các công ty cho thuê và ngân hàng, yêu cầu bên thuê phải đặt máy bay trên chứng chỉ khai thác không khí (AOC) và cung cấp đăng ký máy bay. Một hợp đồng thuê khô điển hình kéo dài đến hai năm và có các điều kiện nhất định liên quan đến khấu hao, bảo trì, bảo hiểm, vv, tùy thuộc vào vị trí địa lý, hoàn cảnh chính trị, v.v.

Một thỏa thuận thuê khô cũng có thể được thực hiện giữa hãng hàng không lớn và hãng hàng không khu vực, trong đó hãng hàng không lớn cung cấp máy bay và nhà điều hành khu vực cung cấp phi hành đoàn, bảo trì và các khía cạnh hoạt động khác của máy bay, sau đó có thể được vận hành dưới tên của hãng hàng không lớn hoặc một số tên tương tự. Một hợp đồng thuê khô giúp tiết kiệm cho các hãng hàng không lớn chi phí đào tạo nhân viên để bay và bảo trì máy bay, cùng với những cân nhắc khác (như hợp đồng liên minh so le, nhân viên sân bay khu vực, v.v.). FedEx Express sử dụng cách sắp xếp loại này cho các hoạt động trung chuyển của mình, ký hợp đồng với các công ty như Empire Airlines, Mountain Air Cargo, Swiftair và các công ty khác để vận hành một và máy bay "trung chuyển" turbo-prop động cơ đôi ở Mỹ. DHL có một liên doanh tại Hoa Kỳ với Polar Air Cargo, một công ty con của Atlas Air, để vận hành việc giao hàng nội địa của họ.

(Google thôi chứ mình biết gì đâu)
pvdlcp
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Nam Air Vãi, copy nguyên từ wikipedia, mất công mình vừa google xong.
@pvdlcp ủa mình nói rõ là mình google rồi mà, mất công gì 😃
pvdlcp
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Nam Air Thì ý mình là vừa mất công google xong thì thấy bài của bạn, mất công mình tra google khi kéo xuống là đc thông não.
@pvdlcp he he he
Vào vì chữ “thuê ướt” 😛
echtammua
TÍCH CỰC
4 năm
haizz nhiều từ lạ quá, nào là vay lãi nằm lãi đứng 😃 giờ thuê ướt, vậy có thuê khô, thuê nhờn, thuê nhầy nhầy không ta 😃
Viết bài về trải nghiệm bay mà thiếu hình ảnh mấy em tiếp viên là 1 thiết sót hết sức nghiêm trọng 😁
@haichin lại hợp lý rồi. haha
Jetstar với đặc sản chậm chuyến 😁
Mà ai thôg não hộ mình với chứ đọc chả hiểu thuê ướt là cái méo gì
@AZwarrior Thuê mbay + pilot + fa
@AZwarrior Jetstar, Vietjet...đều chậm như nhau, hãng mới ra là Bamboo chưa biết như thế nào.
Còn thuê ướt thuê khô gì đấy ở trên mod có giải đáp rồi đấy bạn
mình hay bay mấy hãng giá rẻ, cũng hay bị delay, mà hãng có thông báo trước cả tuần nếu bị trễ để sắp xếp thời gian, tới giờ cũng chưa có j để phàn nàn cả, chắc chưa tới lúc, kkk 😃
Mình có trải nghiệm khá tệ với JP hôm đó đi về Nha Trang, mình có hỏi dãy ghế mình ngồi phía trong phải ko chị? Chị tiếp viên ấy trả lời vẻn vẹn 1 từ "Trong" mình khá bực bội vì sự mất lịch sự này, mặt chị ấy cũng ko nở đc 1 nụ cười. Từ đó cạch luôn.
Thôi tôi xin người jettar, vietjet , đi bị trễ chuyến bay , không xin lỗi, giá thì nói rẻ mà chẳng rẻ,mua hành lý quá cha, tao cạch mặt tụi mày ,anh em đi thì cứ vietnam air mà đi
Cho dễ hiểu thì thuê ƯỚT giống như là bác thuê toàn bộ MB và các dịch vụ đi kèm của MB, bác chỉ phải làm việc kinh doanh thôi. Còn thuê KHÔ thì giống như bác đi thuê xe ô tô tự lái vậy 😁
Từng đi Jetstar với kiểu thuê nhưu này 4-5 năm trước. Tiếp viên tây luôn, máy bay vẫn tên hãng khác.
Nhưng ko hiểu sao giờ tinhte muốn phổ cập đi máy bay hả? Bài viết ngoài từ thuê ướt ra chả có gì đáng đọc.
Đề nghị mod mai mốt đã viết bài thì giải thích trọn vẹn giùm luôn, quăng cái từ thuê ướt lên đâu phải ai cũng biết!
Bài dài dòng , vừa xem video vừa đọc chữ không có sự lôi cuốn
Phải thử mới đc
Có mấy thằng bạn cùng khóa làm trong sân bay, cafe nó nói Gia đình, người thân quen đi muốn an toàn tính mạng thì cứ Viet Nam Airline và các công ty con của nó, tay nghề bên đó cao và chuẩn an toàn cao. Còn ông nội kia thì mới ra đường băng hồi vừa rồi, kinh vãi, tính mạng có 1, éo như game reset chơi ván mới đâu 😃. Thấy nó nói có lý.
Thêm nghe nói là có chỗ nó giấu tin và bịt miệng ghê lắm, nên ít lòi ra.
quana75
TÍCH CỰC
4 năm
@concobebe2411 Những người tay nghề cao chuyển sang VJA với BAMBOO hết rồi anh ơi 😁

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019