Hi cả nhà,
Chuyện là mình có một cái AirPods Pro mua từ tháng 9 2020 (và cũng activated trong tháng 9), và cũng có vẻ bị nằm trong diện bị lỗi trong chương trình Recall Program. Cụ thể thì mình hay bị ù ù mỗi khi chuyển bài và bật chế độ Noise Cancellation. Và thế là ngày 25 tháng 6 mình mang ra AASP (hãng T) để nhờ họ kiểm tra và thay thế.
À, cần phải nói thêm AirPods của mình là hàng xách tay nhé.
Sau khi chạy chuẩn đoán, Hãng T thông báo là có thể bị lỗi và sẽ gửi sang Apple Singapore để kiểm tra và thay thế cho mình. Chuyện không dừng lại ở đó khi vài tiếng sau thì họ gọi lại để báo AirPods của mình được kích hoạt sau tháng 10 năm 2020 (cụ thể là ngày 20 mấy, mình cũng chẳng hiểu tại sao) nên không đủ điều kiện. Mặc dù trong thông báo của Apple thì sản phẩm bị lỗi và thuộc chương trình lại là “MANUFACTURED” (tức là sản xuất) trước tháng 10.
Chuyện là mình có một cái AirPods Pro mua từ tháng 9 2020 (và cũng activated trong tháng 9), và cũng có vẻ bị nằm trong diện bị lỗi trong chương trình Recall Program. Cụ thể thì mình hay bị ù ù mỗi khi chuyển bài và bật chế độ Noise Cancellation. Và thế là ngày 25 tháng 6 mình mang ra AASP (hãng T) để nhờ họ kiểm tra và thay thế.
À, cần phải nói thêm AirPods của mình là hàng xách tay nhé.
Sau khi chạy chuẩn đoán, Hãng T thông báo là có thể bị lỗi và sẽ gửi sang Apple Singapore để kiểm tra và thay thế cho mình. Chuyện không dừng lại ở đó khi vài tiếng sau thì họ gọi lại để báo AirPods của mình được kích hoạt sau tháng 10 năm 2020 (cụ thể là ngày 20 mấy, mình cũng chẳng hiểu tại sao) nên không đủ điều kiện. Mặc dù trong thông báo của Apple thì sản phẩm bị lỗi và thuộc chương trình lại là “MANUFACTURED” (tức là sản xuất) trước tháng 10.
Vì thấy cái này rất khó hiểu nên mình quyết định liên hệ và hỏi trực tiếp với Apple Support Singapore thì được một bạn tên Nessa báo là vẫn đủ điều kiện để được đổi nếu thật sự bị lỗi. Dưới đây là đoạn trích của buổi hôm ấy.
Sau đó mình cũng gọi lại báo với bên AASP là đã nhận được sự approval của Apple Singapore rồi nên cứ tiếp tục mang qua Sing giúp mình. Vì hôm ấy là thứ 7 rồi nên họ hẹn lại thứ 2 sẽ nói chuyện lại với bên kỹ thuật, nếu vẫn không được thì họ sẽ nhờ mình cung cấp transcript để dễ làm việc.
Mình OK.
Bây giờ là thứ 7 ngày 2 tháng 7 (đúng 1 tuần sau) thì mình quay lại hỏi thử trường hợp của mình đã OK chưa vì đinh ninh không thấy ai nói gì nên chắc đã gửi đi rồi. Thì hôm nay họ lại bảo vẫn chưa gửi vì “KHÔNG GỬI YÊU CẦU LÊN SERVER ĐƯỢC”, kiểu hệ thống nó đã định sẵn như vậy rồi nên chịu. Họ cũng bảo mình nói chuyện lại với bên Sing để xem có ngoại lệ nào không.
Và đây là câu trả lời mình nhận được từ một bạn tên Siany.
Quảng cáo
Tóm gọn lại:
- Mặc dù AirPods Pro cũng mình vẫn nằm trong diện thu hồi, nhưng quyền quyết định cuối cùng vẫn là của AASP
- Thử liên hệ với bên AASP khác
Bây giờ thì mình cũng chỉ biết nhận lại AirPods Pro của mình và thử mang tới chỗ khác cho họ xem thử thôi. Anh em có kinh nghiệm gì về việc bảo hành thế này thì comment bên dưới nhé.