Trải nghiệm nhanh xe máy điện VinFast Vento

Lê Q Khánh
18/2/2022 3:5Phản hồi: 155
Trải nghiệm nhanh xe máy điện VinFast Vento
Như vậy là VinFast tiếp tục tung ra một chiếc xe máy điện nữa, có tên gọi là Vento. Vento trong tiếng Ý có nghĩa là “cơn gió”. Vậy liệu Vento có những gì để có thể lướt đi như một con gió hay liệu Vento có mang lại một làn gió mới trong xu thế xe máy điện hiện nay? Dưới đây là phần đánh giá và trải nghiệm nhanh của mình về chiếc xe này.



1 – Thiết kế
Mình thích thiết kế của Vento: màu sắc nhưng không diêm dúa, thanh lịch thời trang nhưng không quá lố. Nếu lòng chúng ta đủ bao dung, thiết kế của Vento hao hao thiết kế của những chiếc Vespa, đặc biệt là cái yên làm gợi nhớ đến chiếc Vespa 946. Có lẽ đội ngũ thiết kế của VinFast đã nỗ lực đưa những đường nét Ý vào chiếc xe này và không phải ngẫu nhiên một cái tên Ý (Vento) lại được lựa chọn. Chiếc xe mình trải nghiệm có màu xanh ngọc, khi chạy trên đường nhiều người cứ tưởng là xe Vespa nhưng chạy gần lại thì mới biết là xe của VinFast.
5870488_Vinfast_Vento_tinhte_cuhhiep61.jpg
Phía trước, Vento có đèn pha LED năm cạnh, phía trong hộp đèn là bi cầu rất đẹp (thú thật là nhìn cái đèn là mình cứ liên tưởng đến những chiếc Vespa). Đèn xi-nhan được đặt thấp xuống phía dưới. Bản thân mình thích đặt đèn xi-nhan cao hơn một chút, vừa tầm mắt với người chạy đối diện hơn là đặt thấp xuống. Gương chiếu hậu có hai mảng như một món đồ thời trang. Mình đánh giá cái kính chiếu hậu trên Vento tốt: thị trường rộng và khi chạy ở tốc độ tối đa thì kính không rung. Đèn hậu ở phía sau khá đẹp với một dải LED chạy dài từ gần phần tay đến gần phần gắn biển số. Đèn xi-nhan sau được đặt ở vị trí khá khó nhìn.
5870484_Vinfast_Vento_tinhte_cuhhiep67.jpg

Sàn để chân rộng ở mức vừa phải, không rộng rãi như Honda Lead hay quá chật như Honda Vision. Gác chân người ngồi sau được đưa lên phía trước (giống Vespa), giúp cho người ngồi sau có thể duỗi chân thẳng ra. Yên xe đẹp nhưng ngồi không được êm ái cho lắm, diện tích yên cho người ngồi sau hơi nhỏ nhưng Vento đã có hai cái “càng” sau để chúng ta cầm nắm khi chạy nhanh. Có lẽ tốc độ tối đa qua Vento chỉ là 80 km/h nên diện tích ngồi nhiêu đó là đủ rồi, và nếu làm to ra thì lại mất đi vẻ đẹp tổng thể của chiếc xe. Ở phần để ống pô trên những chiếc xe xăng Vento có một miếng ốp bằng nhựa cứng được sơn khá đẹp, chức năng chỉ để trang trí và che những bộ phận ở khu vực đó.
5870455_Vinfast_Vento_tinhte_cuhhiep86.jpg

Xe được trang bị phanh đĩa trước sau nhưng chỉ có ABS ở bánh trước. Qua chạy thử thì mình thấy ABS hoạt động tốt nên đây là một tính năng giúp cho chúng ta an tâm và an toàn hơn khi chạy xe. Mâm xe 12 inch, lốp xe do IRC sản xuất.
5870496_Vinfast_Vento_tinhte_cuhhiep79.jpg

Bảng đồng hồ to, hiện thị nhiều thông tin cơ bản như tốc độ, số km đi được, đồng hồ, dung lượng và nhiệt độ hai cục pin, chế độ chạy. Điểm không tốt là khi đi ngoài trời nắng thì việc nhìn đồng hồ hơi khó khăn, cảm giác như nó nhòe nhòe, không được sắc nét cho lắm.
5870451_Vinfast_Vento_tinhte_cuhhiep78.jpg

Cốp xe có thể tích 17 lít nhưng không nói rõ là 17 lít này là tính luôn cả không gian đặt pin hay không gian trống còn lại. Nếu là không gian trống còn lại thì anh em cũng chỉ để được một hoặc hai cái mũ bảo hiểm nửa đầu và một số túi ví nhỏ, chứ nếu để mũ bảo hiểm 3/4 hoặc ba-lô thì gần như không thể.

2 - Vận hành
Động cơ được đặt ở bên hông, truyền động bằng bánh răng giúp tối ưu hóa vận hành. Pin có công suất tối đa 4000 W và một lần sạc trong điều kiện bình thường có thể đi 110 km. Mình thấy cái này có thể đúng nếu chúng ta chạy tốc độ vừa phải, ở chế độ Eco, tầm 40 – 50 km/h mà thôi. Mình thử chạy nhanh, tăng tốc đột ngột thì thấy pin xuống cũng khá nhanh. Vento có hai chế độ chạy là Eco và Sport. Eco có giới hạn tốc độ khoảng 50 km/h, còn Sport thì lên được 80 km/h. Mình muốn chạy nhanh hơn nhưng Vento chỉ cho mình nhiêu đó thôi. Khả năng tăng tốc của Vento là tốt, giúp mình thoát khỏi đám đông một cách tương đối dễ dàng. Tuy nhiên vẫn có một chút trễ nhẹ khi vặn tay ga.
5870457_Vinfast_Vento_tinhte_cuhhiep72.jpg

Tư thế ngồi hao hao như những chiếc Vespa: cao ráo, tầm nhìn phía trước thoáng đãng. Các nút điều khiển trên Vento, mặc dù to và hoàn thiện khá tốt, nhưng khó thao tác khi đang chạy xe vì bố trí không lợp lý. Các nút bấm hoặc là được đưa lên hơi cao hoặc hơi xa so với tầm với của ngón cái nên muốn thao tác thì phải hạ ga xuống rồi đưa cái tay vào đúng vị trí mới bấm được.

Quảng cáo


5870467_Vinfast_Vento_tinhte_cuhhiep62.jpg

Phuộc khá cứng, chạy qua mấy cái gờ giảm tốc cảm giác như chiếc xe nó bay lên khá bồng bềnh. Hoặc khi bóp thắng, phuộc trước nó không tịnh tiến nhịp nhàng mà nó hơi sượng và phản hồi khá đột ngột. Khoảng cách giữa tay thắng và tay cầm khá xa, ai có ngón tay ngắn sẽ cảm thấy khó khăn để đặt tay lên tay thắng khi chạy hoặc khi phản ứng thắng gấp. Lực kéo tay thắng cũng khá nặng, chị em sẽ cảm thấy hơi mỏi tay nếu đi nhiều trong thành phố khi phải thắng liên tục.
5870465_Vinfast_Vento_tinhte_cuhhiep89.jpg

Vento có thể kết nối với điện thoại qua ứng dụng VF EScooter. Ứng dụng này cho phép chúng ta biết thêm thông tin về chiếc xe cũng như quản lý hành trình, chống trộm, GPS nhưng mình chưa thử nên chưa thể chia sẻ với anh em được.

3 – Tạm tổng kết

Vento là chiếc xe máy điện thuộc phân khúc cao cấp (cùng với Theon) của VinFast. Sự cao cấp đó đến từ thiết kế, mức độ hoàn thiện cũng như trang bị trên chiếc xe. Vẫn còn đâu đó một số điều chưa hài lòng khi sử dụng nhưng Vento, như tên gọi của nó, là một làn gió mới, giúp chúng ta có nhiều lựa chọn hơn trong xu hướng xe điện hiện nay.


Trên đây là những hình ảnh minh họa cho những ý mình viết trong bài. Anh em có thể xem nguyên bộ ảnh về VinFast Vento do @cuhiep chụp ở đây.
155 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Lần đầu xem video trên tinhte mà chất lượng thấp như này.
tinhte.vn.png
@A N H T T ✅ chắc chủ thớt mới up video, nên youtube chưa ra bản Full HD. Nó ra lần lượt từ thấp lên cap. 1 lát sau vào sẽ có lựa chọn option khác
@thang_a14 Video cháy sáng
@limann Quá chuẩn hiiiii
@limann Rất hợp mua cho Mẹ, Vợ và con Gái.
Xe đẹp thật.
@Illusion88888 Dáng ngồi xấu quá, copy vespa mà không tới, Vinfast có chiếc Klara nhìn tạm nhất còn lại như ***
@Wildgingers Kaka
PR gì 3 4 bài thế nhỉ
@congthanhgiong vừa có tiền truyền thông, lại vừa có traffic, tương tác cao, tội gì không đăng.
chắc chắn các mod ở đây đều phải có KPI về lượng tương tác rồi

mà cứ nhìn những bài liên quan đến Vin liên tục nằm #1 #2 thì hiểu sức nóng của các topic liên quan lớn thế nào
@nospecial Lùa gà ngoài ko đc thì về nhà lùa gà. Đứa nào chưa mua bắt mua nốt.
@congthanhgiong cho xin link 3 bài còn lại, xl nó vừa thôi bạn ơi
TRK
TÍCH CỰC
3 năm
Quá... mắc cho một cuộc tình!
TRK
TÍCH CỰC
3 năm
@max-20091 57 củ chưa.... Pin! kinh
@TRK Vậy là rẻ đấy bạn, Honda Benly e 150 củ nhé đố bạn mua đấy 😃
Còn datbike nhìn xấu quắt mà đã 54 triệu rồi, chắc mua cho shipper đc chứ nữ đi thì...
@TRK Vấn đề là chỗ đấy mà không thấy nói tới.
@exciterc Ở m hs đi nhiềi lắm b
Tuy là xăng lên giá nhưng so với số tiền phải bỏ ra mua xe điện này thì có lẽ nhiều người mua xe xăng giá rẽ, tiền còn dư đông xăng
joxinh9111
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tieutu911 xe đó là xe tàu nên chất lượng kém b ạ, b mua xe sử dụng pin đi 5 năm cũng k hư
@joxinh9111 Thật ra giờ có đi xe điện mình sẽ mua đồ về chế chứ không mua. mình chế thử nghiệm xe điện 4 bánh rồi. định chế xe 2 bánh nhưng mà thoi đi xe đạp tập thể dục luôn
Thôi mua con Wave còn dư làm con dt iphone luôn 🤣
@Công Nghệ Không Dây mình là người mê xe mà, trải nghiệm nhanh thôi 😁
Mấy e gái đi chắc nhìn cưng lắm ! Hợp với nữ nhất là mấy e nhỏ nhắn xinh xinh
@PVTuat Mấy e thíc SH, dễ nhận diện
@NRGDJ
Cười vô mặt
tranquanhuyg
ĐẠI BÀNG
3 năm
@PVTuat bây giờ thích oto thôi sh bây giờ đâu chả có không thích đâu =)))
@tranquanhuyg Khổ
làm về xe điện mà ko nói chi tiết về pin thì dở rồi
@thong.mrnguyen pin có gì đâu mà nói ? 2 quả mỗi quả 20A ,cell thì của LG cùi bắp chưa chuyển qua dc cell của tàu xịn hơn
@palmtj27 cell Samsung nhé bác, bác đọc cell LG ở đâu đấy @@
yeah243
ĐẠI BÀNG
3 năm
bó tay, ra cái xe điện giá trên trời, thuê pin, giới hạn tốc độ, giới hạn số km chạy, sạc pin lâu, giá vận hành như nhau.....ngoài trừ yếu tố môi trường ( thực tế chưa chắc) thì có lý do gì để xe điện thay xe xăng ???
@Bác Sĩ Gây Mê kiếm mấy con 3-4kw mà chạy ! phê lòi =]]] con theon chỉ thua sh ở đi dài chứ đi lanh quanh thành phố gia tốc nó lớn , đi smooth , ko có cảm giác ì của bộ nồi kéo lại phê vật
tranquanhuyg
ĐẠI BÀNG
3 năm
@palmtj27 Mình đi cả SH lẫn THEON , xe đi được 1 năm nay rồi kết luận rằng duma thằng honda xe đéo có vẹo gì mà đắt vcl theon rẻ hơn dc 30 củ mà đi ngon hơn hẳn
@Haiizzzzzz Đàn bà đi giành xe với vợ, ko nhục còn tự hào khoe
@tranquanhuyg Bác còn đi Theon không bác, sạc 1 lần đi được bao nhiêu km vậy?
Cảm hứng từ cái yên Vespa 946 của Ý được mang lên Vento, cái tên cũng theo style Ý luôn. Ra 1 con Ý ẹ 🤔
@americanoda Vino xl ít thôi
Em thấy nó giống xe của nhà SYM hơn là Vespa 🙄🙄🙄
Thiết kế nhìn thô và cứng nhắc. mình cho 3 điểm, trong thang điểm 10
Cho tôi một lý do để mua xe này?
@ThTrà Nhà có Điều Kiện +++
@Sfvnthanh bạn sai òi, phải nhà thừa tiền mới mua
@CooperLuong chẳng cần thừa tiền. nếu trong nhà đã có 1 xe xăng như AB, SH thì chiếc xe thứ 2 bác thử 1 con xe điện đi dạo phố xem sao nhé =))
cẩn thận nghiện đấy 😆
tranquanhuyg
ĐẠI BÀNG
3 năm
@CooperLuong lý do để bạn không mua xe này ? => bạn nghèo quá thôi
@tranquanhuyg Bạn chỉ được cái nói đúng 😭
Xe điện mà lại có độ trễ khi vặn tay ga nhỉ, tưởng phải vọt ngay chứ.
@HaiChin Do xe dùng truyền động bánh răng (bộ lap) chứ không phải truyền động trực tiếp nên sẽ có độ trễ.
Vậy là xe phải bảo dưỡng thay nhớt lap rồi??
@Thanh Huy Nguyễn Nhớt lap như xe ga tự động cũng phải trên 5000km mới phải thay, cũng ko phiền lắm.
@Thanh Huy Nguyễn Nhớt lap thì 25000 km mới thay theo khuyến nghị của Honda nhé!
Cười vô mặt
@HaiChin do khiển nha
@Thanh Huy Nguyễn nguyên nhân ko phải do truyền động đâu, truyền động kể cả bánh răng hay dây xích thì độ trễ cũng nhỏ lắm (tính ra thời gian chắc chỉ vài % giây).
độ trễ chắc do nhà sản xuất họ thiết kế để tạo cảm giác lái giống xe xăng thôi.
"Có đường nét của Vespa". Moá cười ỉa xém chảy ra quần 😆 Con này méo có tí gì giống Vespa luôn á. Nói giống Grande còn tạm chấp nhận.
@Wolfrain giống Vespa hơn chứ ? cái đuôi vuốt nhọn về sau tương tự form của Vespa nhưng đã được design lại.
@technological experience Theo bạn thì trong đống này nó giống con nào nhất 😆
Screen Shot 2022-02-18 at 7.00.18 PM.jpg
tranquanhuyg
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Wolfrain so với sprint primavera đi bị ngáo à mà so với gts
@Wolfrain Thì có cái bánh tròn giống của vespa đó.
@Wolfrain Giống cái đầu của lead giống cái đíc của grande
Chúc mừng Lao công, bảo vệ, lễ tân & toàn thể nhân viên Vịn fart cbi có chỉ tiêu mua xe mới nhé.
Cười vô mặt
7D716C03-C78C-48FC-A32B-B1E511A5E059.jpeg
80FF59F4-E156-404B-A1F4-217FD13CC484.jpeg
Các bác cứ bảo tiết kiệm hơn xe xăng nhưng sau khi đi 3 năm thay pin thì coi như hòa. Có khi còn tốn hơn. Được cái bảo vệ môi trường thành phố thì lại ô nhiễm môi trường xung quanh nhà máy nhiệt điện vì phải è cổ đốt than. Năng lượng ko tự nhiên "xinh" ra ko tự nhiên mất đi. Dùng nhiều thì đốt, phá nhiều. Vậy thôi các bác nhỉ. Cơ mà xe điện đi "xướng" hơn xe xăng ạ.
@quangcaoquy01 Pin thuê đó, ko tốn tiền thay mà tốn tiền thuê
@Hủ Lô Chỉ sợ pin thì phải thuê nhưng có khi giá mua xe thực chất đã phải gánh 1 phần giá pin vào đó rồi. Mình sao khôn lại họ đc.
@quangcaoquy01 thì cái tư tưởng đi xe điện rẻ hơn xe xăng lạc hậu quá rồi. Tiền xăng xe bảo dưỡng thì đạp vào tiền pin thôi. Nhưng mà đi xe điện sướng hơn thật, chỉ là không đi xa như xăng được thôi 😃
x_chien
TÍCH CỰC
3 năm
@quangcaoquy01 Pin của tui là 3.850k vs tình hình hiện nay vẫn rẻ bác ạ ! Feliz nó sài acwui còn nhanh thay hơn, cỡ 1.5 năm là có lẽ phải thay rồi !
Xăng tui đi hết 400k / tháng 12 tháng hết 4.800k !
Công nhận là xe rất đẹp, rất đáng giá 😁
Haha nói có sai đâu, vin chi tiền cái là tinhte thi nhau lên bài ngay, nào là trên tay, trên mông, trên ngực, thử phanh....ba la bô la. Nhưng mà chỉ nhai đi nhai lại mấy cái cũ rích, ông này viết xong e khác viết lại, chả có gì mới

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019