Trải nghiệm nhanh xe tay ga Aprilia SR GT 200

Lê Q Khánh
10/11/2022 6:1Phản hồi: 51
Trải nghiệm nhanh xe tay ga Aprilia SR GT 200
Aprilia SR GT 200 là một chiếc xe tay ga gây bất ngờ trong cộng đồng xe tay ga vì ít ai nghĩ và biết rằng Aprilia cũng sản xuất xe scooter. Aprilia trước giờ được nhiều người mặc định là sản xuất những chiếc xe côn tay hiệu suất cao như RSV4 hay RS660. Nhưng sự thật là Aprilia có sản xuất xe scooter và họ đã chọn SR GT 200 để ra mắt thị trường Việt Nam.

Mình có hơn một ngày trải nghiệm chiếc xe này và dưới đây là những chia sẻ của mình về chiếc scooter này của Aprilia. Cảm ơn Motoplex Sài Gòn đã cho mình mượn xe để thực hiện bài viết này.

apriliasrgt200-178.jpg

So với những chiếc scooter khác trên thị trường, SR GT 200 có thiết kế trẻ trung và nam tính. Xe không có quá nhiều những đường nét cắt xẻ mạnh bạo và sắc cạnh, cũng như cũng không có những đường cong mềm mại bầu bĩnh mà thay vào đó là sự dung hòa giữa hai thế giới này. Điều đó làm bề ngoài chiếc xe khá trung tính và dễ nhìn với nhiều người. Cũng giống như nhiều chiếc xe tay ga khác, có khá nhiều miếng ốp nhựa trên Aprilia SR GT 200 nhưng Aprilia đã sử dụng những miếng ốp lớn để chiếc xe liền lạc hơn chứ không manh mún tủn mủn với những miếng nhựa nhỏ. Ở một số chỗ như dè trước hay chỗ gác chân, nhựa còn có họa tiết vân sợi carbon khá phù hợp với thời buổi nhiều biker thích dàn áo carbon. Một điểm cộng cho Aprilia.

apriliasrgt200-161.jpg


Dàn đèn phía trước giống như những chiếc xe tay côn của hãng, bắt nguồn từ RS 660, với ba khu vực đèn khác nhau. Đi lên phía trên là kính chắn gió khá cao, sẽ rất tiện ích nếu đem chiếc xe này đi tour đường dài. Ngay dưới kính là một màn hình đủ với với khá nhiều thông số. Màn hình này có độ tương phản tốt trong bóng râm để người lái đọc nhanh thông tin nhưng khi chạy giữa trời nắng thì hơi nhòe. Đi xuống phía dưới dàn áo một chút là khe gió, chắc để bớt cản gió lại và làm mát chân cho người chạy. Bây giờ theo phong trào MotoGP, gần như xe nào cũng có những đặc điểm khí động học nổi bật.

apriliasrgt200-171.jpg
Yên xe có chiều cao 800mm, khá cao đối với nhiều người, và (cộng với bề ngang yên khá to) thực sự đây là một điểm sẽ làm nản lòng chị em phụ nữ nếu muốn tiếp cận chiếc xe này. Nhiều anh em có chiều cao khiêm tốn cũng sẽ hơi chới với khi chống chân. Những ai cao dưới 1m65 gần như là chống ba-lê hai mũi chân với chiếc xe này. Yên xe đủ dày nhưng hơi cứng, nếu đi xa chắc phải làm lại yên cho nó mềm hơn. Phía cuối yên người lái hơi nhô lên một chút, làm điểm tựa để khi tăng tốc nhanh không bị đẩy ra phía sau, có thể chạm vào người ngồi sau một cách không ý tứ nếu người ngồi sau chưa thân quen với người cầm lái. Thêm một điểm cộng cho Aprilia.

apriliasrgt200-18.jpg
Chỗ đổ xăng để ngay giữa khu vực gác chân nên anh em không cần phải xuống xe mở cốp khi đổ xăng. Việc đóng mở nắp che khá dễ dàng. Nắp bình xăng được làm bằng nhựa, không biết có bị ăn mòn sau một thời gian tiếp xúc với hơi xăng không. Ổ khóa vẫn là loại cơ, không phải smart key. Dù smart key đã được cải tiến rất nhiều trong những năm vừa qua nhưng để nó tự nhiên, thuận tiện và mang tính con người hơn thì vẫn cần thêm thời gian. Mình vẫn thích sự thuận tiện, tự nhiên, và chắc chắn của khóa cơ nên SR GT 200 chìa khóa loại nào cũng không thành vấn đề với mình.

apriliasrgt200-14.jpg

Ghi-đông khá rộng, phù hợp với nam giới nhiều hơn. Ngay giữa ghi-đông có miếng ốp khá to, trên đó khắc chữ Aprilia. Tay thắng hai bên khá với, những ai có ngón tay hơi ngắn sẽ hơi khó khăn một chút nếu muốn để hờ ngón tay lên tay thắng khi đang chạy. Các nút bấm khá cứng. Thực sự Aprilia cần phải khắc phục các nút bấm trên các xe của mình, ngay cả trên những chiếc xe phân khối lớn. Cần dùng lực khá nhiều khi bấm các nút này và độ phản hồi của chúng không đã.

apriliasrgt200-97.jpg
Tay nắm phía sau tiện lợi để người ngồi sau cầm nắm hoặc để buộc đồ cho những hành trình dài, và để dắt xe dễ dàng hơn. Cốp xe đủ rộng để để một cái mũ ¾ và một cái mũ nửa đầu. Nếu đi một mình để đồ sẽ thoải mái hơn.

Quảng cáo


apriliasrgt200-173.jpg
Phuộc trước sau đều của Showa. Phuộc trước có đường kính 30mm. Mình đánh giá phuộc trước nhún tốt, khi thắng vững vàng. Trong khi đó, phuộc sau hơi cứng một chút, có thể do mình nhẹ cân nên như vậy. Còn muốn mềm hơn nữa chắc phải thay phuộc độ có bình ga. Lốp xe là loại có nhiều rãnh sâu, có thể đi nhiều loại địa hình khác nhau. Đi đường nhựa nó hơi “xào xào” một chút. Hệ thống thắng trước sau là thắng đĩa, tuy nhiên ABS chỉ có trên bánh trước. Giá như mà có luôn ở bánh sau nữa thì quá là tuyệt vời.

apriliasrgt200-1.jpg
Màu sắc vẫn rất… Aprilia, đó là trẻ trung, rực rỡ và phong cách. Chiếc xe mình chạy thử có màu vàng tươi rất đẹp, cùng với đó là cặp mâm đỏ khá gợi cảm.

apriliasrgt200-166.jpg
Động cơ có dung tích 174cc (mặc dù tên xe có số 200, làm mọi người cứ tưởng là 200cc) nên anh em không cần phải có bằng A2 mới chạy được chiếc xe này. Công suất cực đại là 17,4 mã lực ở vòng tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 16,5 Nm ở 7.000 vòng/phút. Vì sức mạnh đến trễ ở dải tua cao cộng với khối lượng gần 150kg nên cảm giác xe khá lừ đừ lúc vặn ga ban đầu, nhưng xe vọt rất nhanh ở tua máy cao. Từ đó, có thể thấy là SR GT 200 phù hợp nhiều hơn với những hành trình dài, nơi có những con đường không bị vướng bởi giao thông đông đúc để nó có thể thể hiện được khả năng của mình.

Tư thế ngồi rất tự tin và thoải mái với hai vị trí gác chân. Cộng với yên xe cao làm cho người cầm lái có thể quan sát và tình huống trên đường thuận tiện hơn. Thật sự cầm lái SR GT 200 mang lại cảm giác cầm lái những chiếc xe scooter cỡ lớn. Dàn phuộc tốt và lốp xe đa địa hình giúp chiếc xe băng qua những nắp cống trên đường Sài Gòn khá dễ dàng mà không gây rung lắc xe quá nhiều. Tuy vậy, như đã nói ở trên, phuộc sau hơi cứng, đặc biệt đối với những ai nhẹ cân, nên anh em có thể thay phuộc êm hơn nếu muốn.
apriliasrgt200-11.jpg

Quảng cáo


Chức năng ngắt động cơ tạm thời Idling Stop không được nhạy lắm nếu so với tính năng này trên những chiếc xe khác. Vẫn có một chút trễ (delay) khiến cho việc thoát đèn đỏ không được nhanh. Nếu anh em không quá nặng nề chuyện xăng cộ thì tắt luôn chức năng này cũng được.

Tổng kết lại, Aprilia SR GT 200 là một chiếc scooter phong cách, trẻ trung, hiện đại nhưng với thân xe hơi to, yên hơi cao và khối lượng hơi nặng, chiếc xe này phù hợp hơn với nam giới, những người vốn thích sự cá tính trong mỗi chiếc xe mà Aprilia làm ra.



Từ Biker.vn
51 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Viết hoa tên riêng đi nhé lequockhanh1987 =))))
Mắc ói quá
Mua về gọt yên 😆
Vãi nồi 174cc lấy tên 200.
Đến cái yên 2 tầng wave alpha cũng có cũng được cho vào mục điểm cộng 🤣
Linh_istnu
TÍCH CỰC
2 năm
@If you dont mind yamaha : R3 - 321cc
Honda : SH 350- 330 cc
KTM duke 390- 371 cc.
Và rất nhiều cái ối dời ơi đến từ các hãng
@toilachi9 Bình thường thôi mà bạn. Hãng đặt là 200 chứ có phải đặt là 200cc đâu mà bạn nói dễ gây hiểu lầm nè. Honda cũng đầy cách đặt tên vượt số cc thực tế của xe mà.
@Linh_istnu toàn đặt tên dễ gây hiểu lầm cho người tiêu dùng để lùa gà mất dạy quá bác linh nhỉ,hic
@toilachi9 Thông số công bố rất rõ ràng dễ hiểu. Xớn xác thì bảo người khác lừa mình.
Bữa mình có chạy thử chiếc này tại sự kiện của motoplex tổ chức nè. Êm với bốc, sướng hơn mấy chiếc cào cào 125cc nhiều lắm. Điểm trừ lớn nhất có lẽ nằm ở mức giá ngất ngưởng của em nó
@Cam vui vẻ năm 2014 mình cũng ghét honda do kèm lạc, lúc đó Sh bán 80tr ra biển còn lyberty 68tr ra biển . mình quất lyberty chạy tới trước dịch mình bán dc 21tr còn mấy con Sh hình như vẫn bán dc 55tr 😆 hồi đó ko ai mua xe mà tính đến giá bán lại sau này làm quần gì cả nhưng mà sau này chiêm nghiệm lại giá bán lại dc nhiều thì mình đỡ cày thêm để mua xe mới . cái nữa đồ Piaggio phèn lắm - cái cục sạc hư suốt , treo bánh sau sửa hoài mà cứ chạy hơn 2 năm lại bị nghiêng bánh sau qua 1 bên . phí sửa chữa đắt gấp 2-3 tùy món nếu so với xe Yamaha , honda
@palmtj27 Xe Honda dễ bán lại và bán lại có giá cao là do nhu cầu của người muốn mua lại nhiều thôi bạn chứ mình chạy nhiều xe Honda rồi, càng ngày thấy chất lượng xe càng dởm từ bộ máy tới dàn nhựa. Nếu bạn chú ý kĩ tới các chi tiết xe giữa 2 xe cùng phân khúc và mức giá khá tương đương nhau là Liberty và Sh mode sẽ thấy Sh mode dởm hơn nhiều đấy.
Mua xe giá bán lại mất giá nhiều thì xót thật nhưng nếu thấy đối với bản thân mà vài chục triệu có giá trị lớn đến mức sẵn sàng mua chiếc xe cùi hơn chỉ do nó bán lại được giá hơn thì thà mua chiếc sirius mà chạy cho lành, chạy tẹt ga không lo mất giá bao nhiêu. Đú đởn lên Sh làm gì cho mệt.
@chungancon_9x Cảm giác lái thì sao bạn ơi? Tay lái linh hoạt lạng lách trong đô thị ổn chứ?
Mình thấy những dòng xe này khi lái xe không linh hoạt như xe ga bình thường vì độ mở góc của tay lái khá lớn?
@hnguyen213 Bạn nói đúng, dòng xe này không linh hoạt. Hôm mình chạy thử chiếc sr gt 200 với 1 chiếc cào cào 125cc tên gì ấy thì thấy 2 chiếc không linh hoạt lắm, tiếng máy cảm giác hơi xào chứ không êm như honda hay yamaha. Còn chiếc cào cào 125cc kia trên giấy tờ thấy ghi 15 mã lực mà chạy yếu lắm, kéo hết ga hết số mà thấy nó lên chậm với hơi đuối. Thêm nữa giá xe cũng thuộc dạng over price, chưa nên xuống tiền
Chắc chỉ có bạn nghĩ aprilla "cũng sản xuất xe tay ga thôi" chứ họ sản xuất hơi bị nhiều luôn á.
@ptp49 ở nước ta có mấy ai chạy xe tay ga aprilia đâu bác. người ta còn không biết aprilia là hãng nào chứ chưa nói đến sản xuất xe tay ga.
TRK
TÍCH CỰC
2 năm
Caí dè chắn ...C hơi xấu!
trungbill
TÍCH CỰC
2 năm
Mình vẫn thích khóa thông minh hơn
@trungbill Tính năng của khoá là bảo đảm an toàn cho xe khỏi mất trộm càng nhiều càng tốt. Khoá nhiều tính năng râu ria nhưng bảo vệ cùi hơn thì đều được xem là dởm hơn. Khoá aprillia/piaggio tuy là chìa cơ nhưng rất hiếm trộm bẻ được còn mấy cái smartkey vẫn thấy trộm bẻ đều đều.
@Cam vui vẻ Cho mình xin link về việc smartkey honda bị bẻ khóa
@Cam vui vẻ Fen ko biết đọc chữ à, nó bẻ khóa cổ, dắt đi, chứ có bẻ khóa điện, đề máy vặn ga chạy đi đc đâu? =))
!財祿!
ĐẠI BÀNG
2 năm
ở Việt Nam mình những dòng scoter này không thịnh hành , bởi vì người tiêu dùng Việt Nam chưa quen với những xe có thiết kế như vậy , chứ nhiều nước khác chẳng hạn Đài Loan loại này thịnh hành nhiều
@lộc303 Ở Việt Nam toàn mua tay ga Honda bất chấp lạc cả rổ và chất lượng ngày càng đi xuống thôi chứ có dám thử nghiệm xe nào mới và mua xe theo ý thích bản thân đâu bạn. Một bộ phận nhỏ thích sống khác đi thì đều bị nói như thể làm điều gì sai trái lắm ấy.
ko mua được xăng
@supperchym bạn ở thành phố chắc khan xăng, bình phước giáp biên giới campuchia vẫn có xăng khá dồi dào
ngoccandhy
TÍCH CỰC
2 năm
chiếc này hình như mác tây ruột tàu
@ngoccandhy Xe này hiệu Aprilia chứ không phải Honda bạn ơi. Chạy Honda thì đừng nghĩ ai cũng xài ruột tàu giống xe mình chứ.
@Cam vui vẻ Mình hỏi thật bạn : Con người yêu cũ của bạn mới cưới thằng làm cho hãng Honda hả bạn ?! Nick Cam vui vẻ mà toàn còm những câu bốc mùi vậy bạn ???
Linh_istnu
TÍCH CỰC
2 năm
@ngoccandhy đừng mang hình như vào đây, hãy dẫn chứng chứng minh đi bạn
@xuanthien99 Nếu con người yêu cũ của mình mà lấy thằng làm cho hãng Honda thì chứng tỏ mình bỏ nó là quá đúng rồi. Xe Honda chất lượng ngày càng dởm mà lạc cả rổ thì không được chê sao bạn? Và nick mình để vui vẻ ý chỉ là dù có bị người khác comment toxic (điều diễn ra hàng ngày trên diễn đàn này nói riêng và diễn đàn khác nói chung) thì vẫn vui vẻ đáp trả lại thay vì giận dữ mà chửi lại để bị ban nick cùng với những kẻ toxic đấy đó bạn.
haphutoan
TÍCH CỰC
2 năm
nhìn hơi dị dị
Nhìn ngang thì cái đầu và đuôi con xe này nó kỳ dỵ lắm.
mua về làm hàng đọc 10 năm sau bán đấu giá
Hư hòng hiếm chỗ sửa lắm. Tầm này quốc SH là ngon.
@huynh tri 1996 Sh150 thêm 16-20 triệu bản abs cao nhất. Lăn bánh tầm 130 triệu. Tầm tiền đó thêm chút lấy con SH350 hoặc Vespa HPE 300 không ngon hơn sao. Còn xe này phân phối chính hãng thì vespa, piaggio sữa chỗ nào nó vô chỗ đó.
Không ưng mấy con tay ga adv mà bánh 13, 14 inch như này. Xe cao bánh nhỏ nhìn nó không cân đối, và bánh nhỏ làm gì vượt địa hình tốt mà gắn cái tên adv vào.
đã xe Châu Âu, Ý, lại còn xe ga, run lắm, thôi chả chơi
Điểm chung của xe scooter Ý là ồn ào thì phải, đợt vừa rồi sang Ý thấy vespa, aprilla máy gào như máy cày
@hummer18 Gái Nhật rên kiểu Nhật, Gái Ý rên kiểu Ý. Cưỡi con nào thì hưởng tiếng rên kiểu đó.
smartkey nvx 2018 đã rất tiện rồi. Chỉ cần cầm theo ng không phải lôi ra bấm 1 cái gì cả. M toàn để trong balo nên gần như chắc chắn không sợ rơi mất.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019