----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Update 10-03
Chào các bác, chiều nay em đã nhận được máy và phía ngân hàng cũng đã gửi thông báo chuyển đổi trả góp thành công rồi ạ.
Qua câu chuyện này, em hy vọng các bác sau này nếu có mua hàng giá trị cao trên shopee, và đặc biệt là Samsung_official_store thì nên cân nhắc kĩ lưỡng, tránh để gặp phải trường hợp như em.
Về phía em, qua lần này chắc em sẽ tởn tới già =(, ko ham rẻ mà mua hàng giá trị cao trên mấy trang thương mại điện tử nữa.
Update 10-03
Chào các bác, chiều nay em đã nhận được máy và phía ngân hàng cũng đã gửi thông báo chuyển đổi trả góp thành công rồi ạ.

Qua câu chuyện này, em hy vọng các bác sau này nếu có mua hàng giá trị cao trên shopee, và đặc biệt là Samsung_official_store thì nên cân nhắc kĩ lưỡng, tránh để gặp phải trường hợp như em.
Về phía em, qua lần này chắc em sẽ tởn tới già =(, ko ham rẻ mà mua hàng giá trị cao trên mấy trang thương mại điện tử nữa.
Em cũng cám ơn phía shopee đã có liên hệ hỗ trợ về trường hợp của em.
Hy vọng đội ngũ chăm sóc khách hàng của shopee sau sự việc này sẽ có cải thiện, không có kiểu coi thường khách hàng, trả lời cho có như câu truyện của em, đừng để tới khi khách hàng phải đăng bài bốc phốt mới gọi hỗ trợ, nhờ gỡ bài thì lúc đó có lẽ đã quá muộn rồi.
Cuối cùng, em xin chân thành cám ơn tất cả các bác đã xem bài, tương tác và hỗ trợ em.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Update 08-03
Hôm nay phía shopee có liên hệ em về tình hình chuyển đổi trả góp, và cam kết hỗ trợ em về vấn đề này. Ngoài ra phía Shopee cũng đã xác nhận là tới 09-03 phía samsung mới giao máy cho shopee.
=> Vấn đề delay giao hàng không phải lỗi ở phía shopee mà là do bên samsung không chịu giao máy.
Sau đó em thử liên hệ với Samsung_official_store (đây là shopee mall của samsung) thì bên shop trả lời như vầy:
"Shop kinh doanh luôn mong muốn khách hàng của mình nhanh chóng nhận sản phẩm sớm, như bạn biết và shop đã chia sẻ hiện tại các sản phẩm bên shop đang kinh doanh đã được ủy quyền cho Shopee xử lý (đóng gói, xác nhận,..) cũng như việc giao hàng vận chuyển phụ trách. Tuy nhiên shop cũng không đùn đẩy trách nhiệm, hiện tại shop và các bộ phận liên quan Shopee hơp tác nổ lực làm việc liên tục giúp đơn hàng của mình nhanh chóng xác nhận và đóng gói sản phẩm gửi vận chuyển đó, mong bạn thông cảm chờ giúp shop nha."
Nếu bác nào mua s22u bị delay giao hàng và liên hệ Samsung_official_store e nghĩ chắc cũng sẽ gặp câu trả lời tương tự =)), hỏi 10 lần thì trả lời 1 kiểu, bảo đang nỗ lực làm việc liên tục, trong khi phía samsung có giao máy đâu mà shopee có hàng giao cho khách
Em cũng chả hiểu bên shop sao phải nói dối khách như vậy, ko có hàng thì bảo ko có hàng, kêu chờ thêm, mà phải shop bán nhiều đâu, mỗi dòng s22, mỗi màu, mỗi bộ nhớ có 10 con ak, mà bán có hết đâu, tính tổng chắc được tầm 50 con. Hỏi tới thì trả lời như vầy
Quảng cáo
“Hiện số lượng đơn đặt hàng sản phẩm Điện Thoại Điện Thoại Samsung Galaxy S22 Ultra 5G (12GB/256GB) khá lớn, nên vấn đề chuẩn bị đơn hàng cũng không tránh khỏi quá tải.”
10 con mà cũng quá tải thì em cũng chịu. Mà lạ đời là bên lazada, tiki lại có hàng giao khách. Có thể bọn samsung ko ưa khách hàng của shopee, trong khi mình cũng đặt hàng từ ngày 17-02 như bao cửa hàng hay các sàn khác ==!
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Chào các bác, không biết có bác nào ở HCM, đặt hàng samsung s22 ultra qua shopee, mà bị tình trạng giống như em không?
Em biết em viết hơi dài dòng, nhưng mong các bác sẽ đọc hết, và có thể tránh không gặp tình trạng giống em.
Ngày 17/02 samsung mở order s22 ultra, em thấy trên shopee giá rẻ, do chính Shop Samsung bán nên em cũng tin tưởng đặt hàng, và chọn hình thức trả góp qua thẻ tín dụng.


Tới chiều 03/03, trong khi tất cả các cửa hàng, lazada, tiki đều chuẩn bị trả hàng cho khách, thì đơn s22 ultra của em trên shopee vẫn đứng đó, ko xử lý, ko đóng gói không gì hết, trong khi hệ thống báo là phải giao đơn hàng trước 07/03. Thế là em liên hệ shopee nhờ hỗ trợ.
Quảng cáo
Liên hệ lần đầu bên shopee bảo đây là đơn của shop, và bảo sẽ hối thúc shop sớm giao hàng cho shipper (Hình 1)

Em phải liên hệ bên shop samsung, thì bên shop lại bảo đã ủy quyền cho shopee đóng gói và vận chuyển. (Hình 5)

Và em phải liên hệ shopee lần 2, lần này thì phía tư vấn viên không biết đọc thông tin ntn mà lại trả lời thông tin theo hướng "Em là shop bán hàng trên shopee" (Hình 2)

Liên hệ lần 3, lần này thì các bạn tư vấn viên
lại bảo vui lòng chờ shopee xác nhận đơn hàng và giao trong thời gian sớm nhất, em hỏi khi nào xử lý xong, bàn giao vận chuyển thì bên shopee bảo không biết !?? trong khi đây là đơn ủy quyền cho phía shopee đóng gói, và vận chuyển. (Hình 3)

Tới ngày 05/03, em liên hệ lại bên shopee, và nhận được thông tin là shopee hiện đang kiểm tra số lượng và tình trạng sp, khi nào kiểm tra xong sẽ đóng gói và bàn giao vận chuyển (Hình 4)

Thế là em cũng có 1 chút hy vọng là mình sẽ sớm nhận được hàng, nhưng vào tối 05-03 thì em nhận được thông báo cần thêm 5 ngày để xử lý đơn hàng (Hình 6), có nghĩa là thay vì shopee phải bàn giao vận chuyển trễ nhất là 07-03 thì bây giờ chuyển thành 12-03.

Đơn này em thanh toán trả góp qua thẻ tín dụng, và đã chốt sao kê vào ngày 26/02, và cần thanh toán dư nợ vào ngày 14/03.
Em có liên hệ phía ngân hàng thì được biết phía shopee cần chuyển thông tin chuyển đổi trả góp tới ngân hàng sớm hơn 3 ngày trước hạn chót thanh toán dư nợ (tức 11/03)
Do đã chốt sao kê nên em không thể hủy đơn được và sẽ có khả năng em phải thanh toán nguyên cục tiền của con s22 ultra mà không được trả góp nếu shopee giao hàng trễ hơn 12/03, và tệ hơn là máy thì ko có để sài (nếu shopee tiếp tục delay) và tiền thì vẫn phải trả cho ngân hàng vì đã chốt sao kê.
Sao khi nhận thông báo delay đến 12-03 của shopee, em cũng đã liên hệ shopee để được hỗ trợ, và nhận được thái độ vô cảm của bạn tư vấn viên như (Hình 7), quăng thông tin cho có, và tự ý đóng cuộc trò chuyện. Đồng ý là khi em mua hàng là đã đồng ý điều khoản của shopee, nhưng việc delay giao hàng là lỗi của phía shopee, đâu thể bắt khách hàng phải chịu, ít ra cũng phải hỗ trợ khách hàng giải quyết vấn đề chứ.

Hiện tại em đang rất bế tắc, không biết phải nên làm ntn, điện thoại đặt hàng thì chưa giao, không biết khi nào sẽ giao, có thể tới 12-03 shopee nó delay tiếp thì sao? Tiền thẻ tín dụng thì phải thanh toán nguyên cục không được trả góp. Bộ phận hỗ trợ shopee thì làm việc thiếu chuyên nghiệp, thông tin không rõ ràng, trả lời cho có, và vô cảm.
Qua câu chuyện này, em hy vọng các bác sắp mua hàng giá trị cao trên shopee nên cân nhắc kĩ lưỡng, đừng để rơi vào tình trạng như em, thà bỏ thêm 1 ít tiền ra cửa hàng mua sẽ an toàn hơn.
Về bản thân em trước giờ đều mua hàng trên shopee rất nhiều nhưng chắc từ giờ sẽ né ra, quá sợ hãi, từ việc bán hàng, đến đội ngũ hỗ trợ đều làm việc quá thiếu chuyên nghiệp, lúc mua hàng đã như vậy, không biết tới lúc hậu mãi sẽ như thế nào.
Nếu bác nào bảo sao em ngu, đi mua hàng giá trị cao trên mấy trang như shopee thì đúng là em ngu thật, vì trước đó em mua trên tiki (note 9), lazada (ipad pro) đều chưa bao giờ gặp tình trạng như vầy.
Nếu bác nào thắc mắc sao em mua sát ngày thanh toán dư nợ 14/3 vậy, là do em tin tưởng vào shopee, cứ nghĩ nó sẽ giao hàng đúng hẹn như lazada, hay tiki, không ngờ shopee nó làm ăn tệ hại đến vậy.
---------------------------------------------------------------------------
Về vấn đề trả góp, thì 11-03 là hạn chót chuyển đồi trả góp, và 14-03 phải thanh toán.
Nên nếu 12-03 bọn shopee giao hàng -> vẫn phải trả nguyên cục tiền
Nếu hủy đơn, mà tiền hoàn về sau 14-03 -> mất luôn cái máy, voucher,..., vẫn phải thanh toán nguyên cục tiền, và ôm thêm cục tiền hoàn trong thẻ ko rút ra được.
---------------------------------------------------------------------------
Lúc 17:30, 07-03-2022, bên phía shopee đã liên hệ em
Bên shopee cam kết sẽ hỗ trợ chuyển đổi trả góp cho trường hợp của em trước 11/03
và cam kết bàn giao vận chuyển cái điện thoại trước 12/03
Tới 12/03 em sẽ cập nhật tình hình lại ạ
----------------------------------------------------------------------------
Về vấn đề tại sao đơn bị delay, trong khi em đặt hàng từ ngày đầu mở bán (17-02), và là người đầu tiên đặt con s22 ultra xanh 256
- phía shopee khi gọi cho em bảo là do shop samsung chưa giao hàng, chứ shopee không có lý do gì giữ hàng của khách.
Trong khi tất cả các shop nhỏ lẻ, tiki, lazada, đều có hàng giao cho khách, thì phía shopee lại bảo khan hàng, mất thời gian chuẩn bị, trong khi đây là đơn hàng pre order trước đó 15 ngày.
Có vẻ vs Samsung thì khách hàng đặt hàng trên shopee không được coi trọng như khách đặt ở ngoài chăng?
- phía samsung shop thì lại bảo như vầy


Cuối cùng người thiệt thòi vẫn là khách hàng =(