Trải nghiệm Toyota Avanza Premio AT: Rộng rãi và thực dụng, không yếu

thanhtung6868
29/6/2022 9:32Phản hồi: 84
Trải nghiệm Toyota Avanza Premio AT: Rộng rãi và thực dụng, không yếu
Toyota Avanza Premio là một trong những chiếc xe 7 chỗ vừa được Toyota Việt Nam bổ sung vào dải sản phẩm phổ thông của mình, chiếc xe hướng đến tính thực dụng khi có thể đáp ứng được nhu cầu đi 7 người nhưng chi phí bỏ ra chỉ ở mức 588 triệu đồng dành cho bản AT. Avanza Premio mang theo ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới, trẻ chung, năng động và cứng cáp, rõ ràng đây là những đường nét “hợp thời” hơn bởi nhóm khách hàng mua xe hơi ngày một trẻ và những chiếc xe hơi ngày càng đẹp.

Là một phiên bản chú trọng vào giá bán cạnh tranh, Avanzda sẽ không phải là chiếc xe để ngồi liệt kê danh sách option, tuy nhiên những trang bị có sẵn cũng có thể làm hài lòng những khách hàng lần đầu mua xe sử dụng gia đình hay với khách hàng lựa chọn mua xe kinh doanh dịch vụ thì thì những trang bị có sẵn có thể xem là khá nhiều, có thể kể đến những trang bị như: hệ thống 6 túi khí an toàn, đèn chiếu sáng công nghệ LED, gương chiếu hậu điều chỉnh điện, gập gương tự động, hệ thống cảnh báo điểm mù và tính năng cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.



Thiết kế


trải_nghiệm_toyota_avanza_premio_AT_giá_588_triệu_đồng-8.jpg
Toyota Avanza Premio tiếp tục là một mẫu xe mang thiết kế mới của Toyota, những đường nét thiết kế thể hiện được nét đẹp trẻ trung và bắt mắt, có thể bạn thích hoặc không thích nhưng rất khó để có thể chê chiếc xe không đẹp. Những đường gân dập nổi tạo hình cứng cáp mạnh mẽ, tạo được cho chiếc xe sự trẻ hóa và có thể phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng thay vì trước đây là những thiết kế khá trung tính.


Đầu xe vẫn là một phần mặt ca-lăng hình thang to bản, nhận diện thương hiệu không thể nhầm lẫn. Với kích thước lớn và tràn sang hai bên, phần ca-lăng tạo cho bề ngoài trở nên to lớn vạm vỡ hơn kích thước thực tế của chiếc xe. Trang bị ở phía trước với bộ đèn chiếu sáng công nghệ LED, thiết kế thanh mảnh và gọn gàng cũng là một điểm cộng cho chiếc Avanza Premio.

trải_nghiệm_toyota_avanza_premio_AT_giá_588_triệu_đồng-12.jpg
Toyota Avanza Premio sở hữu kích thước các chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là: 4.395 x 1.730 x 1.700 mm, chiều dài trục cơ sở đạt 2.750 mm. Nhờ vào thiết kế đường gân dập nổi chạy dọc theo thân xe từ trước ra sau, chiếc xe cho dáng vẻ dài hơn, trường xe hơn, giống với 1 chiếc MPV cỡ lớn hơn.

Trang bị mâm hợp kim kích thước 16 inch, với mình đây là một kích thước vừa phải và hoàn toàn hợp lý cho mẫu xe này bởi có được mức chi phí thay thế lốp hợp lý, hạn chế được tiếng ồn vào bên trong so với bánh mâm cỡ lớn hơn.

trải_nghiệm_toyota_avanza_premio_AT_giá_588_triệu_đồng-6.jpg
Phần đuôi phía sau đồng điệu ngôn ngữ thiết kế, rất gọn gàng nhưng vẫn cứng cáp khỏe mạnh. Đáng chú ý hơn với bộ đèn cảnh báo tín hiệu phía sau thiết kế kéo dài sang hai bên, làm cho phần đuôi xe phía sau trở nên thanh thoát và gọn gàng hơn.

Trang bị ở phía sau có thể kể đến hệ thống camera lùi và hệ thống cảm biến cảnh báo va chạm khi lùi. Đặc biệt nhất là hệ thống cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi là hệ thống trang bị vô cùng hiếm có trong phân khúc MPV giá tiền trên dưới 600 triệu đồng.

Nội thất


trải_nghiệm_toyota_avanza_premio_AT_giá_588_triệu_đồng-27.jpg
Bên trong nội thất Toyota Avanza Premio sử dụng ghế bọc vải - nỉ, trang bị chưa được cao cấp nhưng nó là điều dễ hiểu với mức giá chỉ 588 triệu đồng. Nhưng giá trị lớn nhất của không gian nội thất sẽ không nằm ở Option mà nằm ở tính thực dụng của 3 hàng ghế, không gian sử dụng ở mức tương đối tốt.

Quảng cáo



Hàng ghế thứ 3 trên Avanza có điểm mạnh ở vị trí đệm ghế ngồi cao giúp khả năng để chân có phần thoải mái hơn, tư thế ngồi cũng có phần dễ chịu đối với người có chiều cao 1m68 như mình. Trang bị tiện ích ở đây có khay để đồ, khay để ly nước và cổng sạc dạng tẩu thuốc 12 V.

trải_nghiệm_toyota_avanza_premio_AT_giá_588_triệu_đồng-19.jpg
Điểm hơi hạn chế là sàn xe chưa thực sự bằng phẳng để có được tư thế để chân thoải mái nhất, nhưng sẽ là lý tưởng hơn khi hàng ghế thứ 2 chia sẻ không gian với hàng ghế thứ 3 cùng khả năng trượt tới lùi và điều chỉnh độ ngả lưng ghế một cách hợp lý.

trải_nghiệm_toyota_avanza_premio_AT_giá_588_triệu_đồng-24.jpg
Điểm đặc biệt nhất ở bên trong nội thất của Avanza đó là chế độ ngả ghế kiểu Sofa, chỉ cần tháo tựa đầu và 2 thao tác điều chỉnh ghế là bạn có thể có tư thế ngồi nghỉ ngơi 1 cách thoải mái. Nếu xe đang di chuyển thì bạn có thể ngồi ở hàng ghế thứ 3 và gác chân lên hàng ghế thứ 2, còn nếu là khi xe không di chuyển thì bạn có thể ngồi ở hàng ghế thứ 2 và để chân lên hàng ghế đầu tiên để có tư thế thoải mái nhất.

trải_nghiệm_toyota_avanza_premio_AT_giá_588_triệu_đồng-26.jpg
Nội thất khu vực điều khiển được thiết kế gọn gàng và ít nút bấm, các thao tác sử dụng cũng dễ dàng hơn. Điểm thay đổi nhiều so với các thế hệ xe Toyota phổ thông trước đây có thể thấy ngay với hệ thống điều chỉnh máy lạnh kiểu nút bấm kết hợp với màn hình hiển thị thông tin.

Quảng cáo


trải_nghiệm_toyota_avanza_premio_AT_giá_588_triệu_đồng-30.jpg
Phía bên trên với màn hình giải trí dạng cảm ứng kích thước 8 inch. Với màn hình này, khả năng quan sát các thông tin trên màn hình này không bị hạn chế, bạn vẫn dễ dàng quan sát những chỉ dẫn của bản đồ hoặc giao diện sử dụng Apple Carplay & Android Auto vẫn đủ trực quan và dễ quan sát.

Vận hành


trải_nghiệm_toyota_avanza_premio_AT_giá_588_triệu_đồng-33.jpg
Toyota Avanza Premio AT trang bị động cơ 2NR-VE. dung tích 1.5L, 4 xy-lanh thẳng hàng, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, với công suất cực đại đạt 105Hp tại vòng tua 6000rpm và mô-men xoắn cực đại đạt 138 Nm tại 4.200rpm. Nếu nhìn sơ qua thông số thì có thể sẽ có chút e dè khi đây là một chiếc xe 7 chỗ kích thước không nhỏ.

Tuy nhiên khi nhìn kỹ sẽ thấy trọng lượng bản thân của Avanza Premio AT chỉ nằm ở mức 1,115 tấn, cho dễ hình dung thì một số mẫu xe 7 chỗ khác dù có nhẹ cũng nằm ở mức 1,175 tấn cho đến 1,2 tấn hoặc hơn, nên nếu vận hành thực tế giữa các mẫu xe chắc chắn sẽ thể hiện rõ sự khác biệt.

Qua trải nghiệm thực tế, Avanza Premio được tinh chỉnh hộp số CVT vận hành rất thông minh bởi ở ga đầu được ưu ái cho sức kéo tốt, nhích nhẹ chân ga có thể vòng tua sẽ vượt mốc 2.000 vòng/ phút, dù có chở đủ người hay hàng trên xe thì ở lúc khởi hành ban đầu chiếc xe luôn thể hiện mức dư thừa sức mạnh.

trải_nghiệm_toyota_avanza_premio_AT_giá_588_triệu_đồng-3.jpg
Khi đưa vào tình huống khó hơn như mình đã chở hơn 200kg hàng kèm thêm 2 người lớn, vận hành chiếc xe lên dốc cầu cao ở vận tốc thấp đi chăng nữa thì động cơ và hộp số có thể nhàn nhã hoạt đột ở dải vòng tua từ 1.100rpm cho đến 1.400rpm nếu không tăng tốc đột ngột. Đây cũng là dải vòng tua được nhà sản xuất tối ưu cho chiếc xe khi vận tốc lên đến dưới 90km/h khi ổn định tốc độ, có lẽ đây cũng là yếu tố mấu chốt để đem đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu cho Avanza Premio.

Tất nhiên khi đưa chiếc xe vào điều kiện vận hành khó khăn hơn như tăng tốc đột ngột ở tốc độ cao (từ khoảng 80km/h trở lên) thì việc thiếu đi mô-men xoắn sẽ khá dễ hiểu, cảm giác lúc này bạn sẽ thấy chiếc xe không tăng tốc tốt như ở dải tốc độ thấp nữa, tuy nhiên kim đồng hồ cũng sẽ rất nhanh để đạt được tốc độ 100-110km/h.

Những giá trị từ thương hiệu Toyota


trải_nghiệm_toyota_avanza_premio_AT_giá_588_triệu_đồng-10.jpg
Toyota Avanza Premio sẽ không phải là một chiếc xe để bạn tự tin “khoe mẽ” về những option được trang bị trên xe, nhưng giá trị đầu tiên mà bạn nhận được đó là dịch vụ sau bán hàng và hệ thống đại lý mạnh mẽ trên toàn quốc. Điểm mấu chốt khác đó là với số tiền 588 triệu đồng cho phiên bản AT và bạn sở hữu một chiếc xe đa dụng có 7 chỗ ngồi, nếu là lựa chọn khởi đầu cho một chiếc xe gia đình có thể nói là vừa đủ với phần tiện nghi cơ bản. Còn nếu lựa chọn đây là một chiếc xe kinh doanh dịch vụ thì Avanza Premio tiết kiệm được chi phí đầu tư ban đầu và hệ thống động cơ được tinh chỉnh để đem đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu là những điểm rất đáng chú ý.

84 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ngoc tuan111
ĐẠI BÀNG
2 năm
con thùng tôn này vỏ mỏng như giấy, ồn ào, nhỏ, yếu. chỉ có ông nào đam mê thương hiệu toyota mới mua.
@Quangmomthoi Seeder xe Hàn rất có tâm với nghề đi dìm hàng đối thủ.
@Quangmomthoi Đạp chúng đuôi nên lộ rõ cái văn hóa của đám anti Toy ra ngay ! Chỉ có seeder xe hèn mới rãnh nhai đi nhai lại mấy câu để dìm hàng đối thủ.
@Gold Trader Người ta nói có dẫn chứng đàng hoàng. Ông có gì phản bác lại ko hay chỉ lôi vụ seeding ra chụp mũ người khác?
xe cỏ dạo này ổn phết nhỉ, option này kia đồ
kể từ 2018-2019 mình đã k còn gọi mấy con toy là thùng tôn di động nữa rồi, option k nhiều nhưng ổn và nội ngoại thất hoàn thiện tốt.
Nhưng từ dạo mấy con daihatsu này về nhìn cái là chữ “thùng tôn di động” nó lại tự hiện lên trong đầu 😆
@vqt907 Daihatsu ngon hơn xe Hàn 10 lần 😁
thanhlambk
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Gold Trader Nói ngu thì lại tự ái, chắc đang đi xe máy
@thanhlambk Mấy thằng seeder xe Hèn chúa m.ấ.t dạy.
Review mà lấy xe 88 LD là thấy mất mấy phần khách quan. Xe 150 ngựa, chở 3 đứa nhỏ , 2 ng lớn mà vòng tua trên 1200 , con này máy yếu lấy đâu ra 1100 vòng... Và còn nhiều thứ quan trọng ko thấy, à , chắc lờ bỏ qua 🤣
Redstone07
ĐẠI BÀNG
2 năm
@lt0309 Chính xác thì nó là 1 bài quảng cáo 😃
@lt0309 chuẩn, xe mượn hãng mà nói không đúng ý lần sau khỏi cho mượn.
về thiết kế thì Toy vẫn vậy, nhờ mọi người kiểm chứng thêm về độ an toàn nhé... bao lật, túi khi không bung các kiểu
Trước có cái clip nó đóng cửa nghe đánh phành một phát là thật ko các bác ?
@nguyen_no1 Không biết clip bạn nói có phải cái này không.
@nguyen_no1 hôm nào có cơ hội lấy ngón út nhấn nhấn thử cửa với nóc xe xem s
Cười ra nước mắt
IdolPC
TÍCH CỰC
2 năm
Nói thực là tôi thấy xấu
Tiêu để thiếu chữ QC 😆
Cái hình ngồi ở hàng ghế thứ 3 chắc là đã kép hàng ghế thứ 2 lên một khúc rồi, thấy rộng rãi quá.
Em này so với em Veloz Croos thì thế nào các bác nhỉ. Thấy hình thức bên ngoài khá giống nhau
@iptran68 Veloz ngon hơn 42 lần
@zer0_7 Xl7 599, Veloz 750tr vãi
Cách đây 2 tuần có chạy thử xong quay xe mua Mitsu Ex, xe máy thì ok nhưng xe đi bồng bềnh, ko có auto hold, ko cru, gầm thấp giá xem xem Mit Ex Pri thôi qua Mit cho an toàn đường tp giờ ngập nhiều chổ lắm.
nói ko với toyota và honda
Cười vô mặt
Ngoại hình nhìn ok,nhưng vẫn ghét nội thất nghèo nàn của toy,dù đang đi toy
@skyline87 Toy chỉ đc cái máy là giá trị cốt lõi thôi :v. Nói chứ dù ở Mẽo thì option của Toy nó vẫn thua mấy xe Hàn nhiều khi cùng tầm giá. Cái khác nhau là sau 20 ngàn miles thì quay lại thử xe thì mấy anh Hàn luôn có một độ rung lắc nhẹ khi tăng tốc. Đó là trải nghiệm cá nhân khi chạy con palisade của Huyndai. Con này thì cũng đang cháy hàng
4408ClymerCt
ĐẠI BÀNG
2 năm
Lạy 105 mã mà ko yếu
@4408ClymerCt 105mã bằng con vios . nhưng giờ gánh thêm cái xác xe to hơn vác thêm 7 mạng người mà nó kiu ko yếu t cũng lạy 😆
Tinhte đánh giá xe thế này bảo sao các kênh Youtube khác nó cho hít khói
Con xe nhìn tởm mà con khen được
@tranhieu.ksxd mảng xe thì đọc tt cho vui thôi, mình hay xem gearup, tipcar, trắng auto vì họ nói chất, kỹ, khen chê thẳng. Trước có bạn khoa review xe bên tt xem tạm được nhưng giờ bạn ấy lập kênh riêng luôn rồi.
Chạy xe giá rẻ sử dụng hộp số CVT sướng lắm, chỉ cần chịu khó thay hộp số là được
@Gia Cát Master lại nghe nói hay nghe đồn.
bà chị họ kế nhà con xe cũ hộp số cvt đi hơn 200k km vẫn bình thường thay qq chứ thay 😆
Cùng tiền mua con này thì múc XL7 nhé, con này nội thất như xe cách đây 20 năm vậy, đúng là dân VN Toy nó coi chả ra gì 😆
thùng rỗng ... kêu to /.... 😆 tôi gõ rồi 😃))
trước t cũng đi toy sau này chuyển qua honda thấy mới thấy cái bọn toy là bọn kinh doanh khốn khiếp.
xưa chưa rành về xe .thấy toy thì cứ xúc. giờ cũng hiểu biết kha khá rồi mới thấy đám xe toy ở vn là lởm khởm và khinh thường khách hảng
@hieu ngoduc Ở Vn thì thằng nào bán chạy nó cũng khốn thôi bác. Như con santafe cháy hàng giá cũng đội lên trăm củ. Thằng nào cũng chẳng vừa. Chẳng qua bán ế nên chưa làm eo sách thôi

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019