Trên tay Honda CBR1000RR-R Fireblade 2020 - 214 mã lực và có giá 949 triệu đồng

su béo béo
18/8/2020 7:33Phản hồi: 51
Trên tay Honda CBR1000RR-R Fireblade 2020 - 214 mã lực và có giá 949 triệu đồng
  • Honda CBR1000RR-R Fireblade 2020 có 2 phiên bản: tiêu chuẩn và SP với mức giá lần lượt 949 triệu đồng và 1,049 tỉ đồng.
  • Xe được trang bị động cơ DOHC 4 xy-lanh thẳng hàng với dung tích 1.000 cc. Động cơ này cho công suất 214,6 mã lực và mô-men xoắn 113 Nm.
  • 2 màu sắc của xe cho anh em lựa chọn gồm có màu HRC (đỏ xanh trắng) và đen.
  • Những trang bị trên CBR1000RR-R có thể kể đến như: Traction Control, Engine Brake, ga điện tử, trợ lực điện tử, smartkey, màn hình TFT màu 5 inch,...
  • Anh em nhấn link để subcribe kênh Youtube của Xe Tinh Tế: https://tinhte.vn/s/tSMH6W/.
Xe Tinh tế - YouTube
youtube.com



Chiếc Honda CBR1000RR-R mà mình trên tay cho anh em là phiên bản tiêu chuẩn đang được bán với mức giá 949 triệu đồng. Mẫu xe này được giới thiệu tại sự kiện EICMA 2019 và bây giờ đã có mặt ở Việt Nam. Với phiên bản cao cấp hơn - Fireblade SP vẫn chưa biết khi nào có mặt tại Việt Nam.



So thiết kế với phiên bản Fireblade cũ, CBR1000RR-R được thay đổi rất nhiều thứ từ bên ngoài lẫn bên trong động cơ. Phần ngoài bây giờ đã nhìn trông có vẻ sắc sảo hơn cùng với rất nhiều công nghệ bên trong đi kèm. Đây sẽ là đối thủ của những chiếc sportbike như BMW S1000RR, Yamaha R1,...

Xe_Tinhte_Honda_CBR_1000_RR-R_2020-0608.jpg

Phần đầu xe đã được thiết kế lại với cụm đèn chính nhỏ hơn với 2 bi cầu LED bên trong. Ở chính giữa là hốc hút gió RAM AIR có kích thước khá to giúp chiếc xe trở nên có điểm nhấn hơn. Mình thấy nhiều anh em có ví von chiếc 3R này trông giống như chiếc Yamaha R15 với thiết kế đầu đèn và hốc gió như thế này 😁 Đèn xi-nhan được tích hợp luôn trên gương chiếu hậu của xe. Toàn bộ đèn của xe đều được sử dụng công nghệ LED.

Xe_Tinhte_Honda_CBR_1000_RR-R_2020-0537.jpg

Hốc gió to ở giữa chính là hệ thống RAM AIR của xe. Tác dụng của nó là dẫn gió trực tiếp vào trong động cơ để giúp tăng hiệu năng xe ở dải tốc độ cao. Và với kích thước to lớn như thế này theo mình nghĩ là to ngang ngửa với những chiếc xe đua của Honda trong MotoGP.

Xe_Tinhte_Honda_CBR_1000_RR-R_2020-0539.jpg

Với phiên bản tiêu chuẩn, mẫu Fireblade sử dụng phuộc trước Upside-down (USD) Showa BPF (Big Piston Fork) và phuộc sau loại Showa Balance Free Rear Cushion Light (BFRC-L) cải tiến. Trong khi đó trên phiên bản đặc biệt SP, hệ thống giảm xóc được sử dụng là loại giảm xóc điện tử bán chủ động Ohlins Electronic Control thế hệ 2.

Xe_Tinhte_Honda_CBR_1000_RR-R_2020-0550.jpg

Phiên bản tiêu chuẩn được trang bị hệ thống phanh dĩa đôi ở trước với đường kính 330 mm và cùm phanh 4 piston của Nissin. Cả 2 phiên bản Fireblade đều sử dụng cùm phanh Brembo giống với mẫu xe RC231V-S. Trên phiên bản đặc biệt SP, cùm phanh Brembo Stylema được trang bị cho hệ thống phanh trước giúp tăng hiệu suất phanh, rút ngắn thời gian phản hồi khi người lái bóp phanh.

Quảng cáo


Xe_Tinhte_Honda_CBR_1000_RR-R_2020-0549.jpg
Xe được trang bị khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng với dung tích 1.000 cc hoàn toàn mới, được thiết kế với sự hỗ trợ từ chương trình phát triển xe đua MotoGP của đội đua HRC. Động cơ này sản sinh công suất cực đại 214,6 mã lực tại 14.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 113 Nm tại 12.500 vòng/phút. Yếu tố cốt lõi đóng vai trò trong việc giúp động cơ đạt được công suất lớn và vòng tua cao là nhờ lớp phủ DLC (Diamond like carbon - coated) trên bề mặt vấu cam – tương tự như trên siêu phẩm RC213V-S. Đây là lần đầu tiên một mẫu xe thương mại được áp dụng công nghệ tiên tiến này, giúp giảm thất thoát công suất do ma sát lên tới 35% so với vấu cam thường.

Xe_Tinhte_Honda_CBR_1000_RR-R_2020-0568.jpg

Hệ thống xả của xe là loại 4-2-1 của Akrapovic và xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Ở trong video mình có kèm 1 đoạn video có tiếng pô của chiếc CBR1000RR-R, anh em nào muốn nghe thì coi clip nha. Theo như mình tìm hiểu, cây pô này có 2 van xả, nó sẽ giúp xe có được mô-men xoắn cao hơn khi ở vòng tua thấp và mức công suất cao hơn khi ở dải tua cao.

Xe_Tinhte_Honda_CBR_1000_RR-R_2020-0561.jpg

Bình xăng có dung tích 16,1 lít và được thiết kế bằng phẳng có hơi lõm ở giữa. Còn ở phiên bản cũ phần bình xăng được nhô lên cao hơn. Theo như nhãn năng lượng thì chiếc Honda CBR1000RR-R này có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 6,3 lít/100 km.

Xe_Tinhte_Honda_CBR_1000_RR-R_2020-0590.jpg

Quảng cáo



Chiếc Fireblade 2020 được thiết kế lại một số chi tiết giúp chiếc xe trở nên giống phiên bản trường đua hơn. Cụ thể: yên cao hơn 10 mm (830 mm), tay lái thấp hơn 17 mm, gác chân cao lên 21 mm và kéo ra sau 43 mm.

Xe_Tinhte_Honda_CBR_1000_RR-R_2020-0551.jpg

CBR1000RR-R cũng đã bỏ đi chìa khoá cơ cũ để thay đổi thành chìa Smartkey. Chìa cơ trên khoá smartkey dùng để mở bình xăng cũng như yên sau của xe.

Xe_Tinhte_Honda_CBR_1000_RR-R_2020-0535.jpg
Ghi-đông xe được thiết kế khá rộng ra phía 2 bên giúp tư thế ngồi cũng dễ chịu hơn. Cùm nút phía bên trái cũng khá đơn giản với một số nút như: đèn khẩn cấp, xi-nhan, còi, nút chỉnh mode và những nút điều hướng để chỉnh những thông số trên bảng đồng hồ trung tâm. Nút passing cũng như bật/tắt pha được đặt ở phía trước rất thuận tiện cho việc thao tác. Còn cùm ghi-đông phía bên phải chỉ có nút bật/tắt động cơ tích hợp với đề.

Xe_Tinhte_Honda_CBR_1000_RR-R_2020-0572.jpg
Để mở khoá xe, ở bên trái có một nút tương tự như nút mở khoá trên Honda Goldwing. Mở lên anh em chỉ cần nhấn Push, còn tắt đi thì vặn núm tròn xung quanh.

Xe_Tinhte_Honda_CBR_1000_RR-R_2020-0565.jpg

Honda CBR1000RR-R được trang bị đồng hồ TFT 5 inch với độ nét khá tốt. Trên màn hình hiển thị những thông tin cơ bản như vòng tua, tốc độ, số gear, odo, trip,... Ngoài ra xe có 3 mode chạy tương ứng với các thông số như Traction Control, Wheelie Control, Engine Brake, Power,...

Xe_Tinhte_Honda_CBR_1000_RR-R_2020-0564.jpg

Phần đuôi cũng được vuốt nhọn lên với cụm đèn hậu được chia thành 2 phần. Đèn xi-nhan sau được đặt rời ra phía dè chắn bùn cũng như nơi gắn biển số.

Xe_Tinhte_Honda_CBR_1000_RR-R_2020-0570.jpg

Khung sườn phiên bản Fireblade 2020 có kết cấu dạng kim cương, được tạo nên từ chất liệu nhôm lớp dày cho phép tối ưu hóa khả năng linh hoạt giúp xe hoạt động ổn định và mang lại phản hồi tốt hơn ở những đoạn vào cua.

Xe_Tinhte_Honda_CBR_1000_RR-R_2020-0597.jpg

Có một số điểm khá đáng tiếc trên mẫu Fireblade này có thể kể đến như: không được trang bị Quickshift, phuộc vẫn chỉnh bằng cơm. Anh em thấy mẫu sportbike CBR1000RR-R này như thế nào?

Xe_Tinhte_Honda_CBR_1000_RR-R_2020-0616.jpg
51 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

traitay95
TÍCH CỰC
4 năm
Mua về chở lúa với chở rau ngon à
thanhvucfc
ĐẠI BÀNG
4 năm
@traitay95 em tính mua về chạy grab bác ạ
@thanhvucfc Chạy Grab chở khách đi đầu thai 😆
Đọc cho biết, chứ mua sao nổi.
@tinhtao.2020 Với những kẻ bần hàn thực dụng như mình thì số tiền đó mình sẽ mua ô tô
@bucom2486 Đó là khi mình chưa có ô tô bác ạ.
Ân TP
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cũng cố lý thuyết
fx26f41289
TÍCH CỰC
4 năm
Kiểu thống kê thông số thế này chả có gì để đọc, vì nó đầy trên mang, thậm chí chi tiết và chính xác hơn. Ông review xe mà ngồi lên còn chả đc ngồi thì rì viu cái gì?
Lakshmi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@fx26f41289 🤣 Không lẽ sai. Thông tin cũng lấy từ nguồn khác viết vô chứ có nghiên cứu, đo đạc mà ra éo đâu.
Caribou
ĐẠI BÀNG
4 năm
@funnyduck123 con Wave nhà mình không nhầm cũng có tính năng này 😁
Caribou
ĐẠI BÀNG
4 năm
@fx26f41289 201kg mà đặt được trên tay cũng không biết giống gì luôn 😁
fx26f41289
TÍCH CỰC
4 năm
@Lakshmi Sai bình thường luôn. Viết cho nó có bài thì sai nhiều là khác.
thanhkiem
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mơ thôi ko dám nghỉ tới
Anthony2017
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cũng tàm tạm. Trong tầm tiền này con Ducati panigale v4s vẫn ngon hơn
zajquangbinh
ĐẠI BÀNG
4 năm
Dùng đi phượt phê phải biết
@manh hung da tinh Mỏi lưng lắm bạn ơi. Đi phượt loại adventure ngồi thẳng lưng mới sướng
tnk24
ĐẠI BÀNG
4 năm
Xe này mà chạy Grab thì quá chất! 🙄
@tnk24 xe này mà đi Grab chết có ngày
tnk24
ĐẠI BÀNG
4 năm
@eragonhnn 😀😀😀
Con elantra sport của mình có 209hp 😔, thua tiền thua ngựa con xe máy, khiếp thật
Màu HRC vẫn is da best <3
màu hrc đẹp quá
huynhthy
TÍCH CỰC
4 năm
Con màu đen nhìn ngầu vê lù, hóng bản naked của con này
Nhìn thấy gớm mà giá chát vãi.

Ghi chú: luôn tìm hoặc cố tình tạo yếu điểm để đỡ quan tâm, khỏi thèm. Bí quyết sống 😂
vscfmu
ĐẠI BÀNG
4 năm
214 mã hơn mấy con oto tiền tie
qua2007
TÍCH CỰC
4 năm
chắt mà đâng
giá này đại gia nước ngoài đọc cũng giật mình, chỉ có ở ta.
IdolPC
TÍCH CỰC
4 năm
Tui chạy airblade đã ưng, giờ mới biết có con Fireblade thần thánh này
Xe sport thì cái quickshift là cái ăn tiền mà chiếc này tạna 1 tỏi lại ko có
@phucnguyen4596 tinh hoa dồn hết vào bản SP cơ, bản thường này hình như là chim mồi thôi
Xe đẹp quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019