Trên tay Honda PCX 160 “độ” thêm 200 triệu tiền phụ tùng

thanhtung6868
27/7/2022 9:4Phản hồi: 138
Trên tay Honda PCX 160 “độ” thêm 200 triệu tiền phụ tùng
Việc “độ” hoặc nâng cấp trang bị cho chiếc xe có thể xem là một sở thích của cá nhân mỗi người, mục tiêu mà họ hướng tới có thể là khác nhau, có những chiếc xe được thay đổi để tăng thẩm mỹ hoặc đúng với thẩm mỹ của một người, và cũng có nhiều chiếc xe được nâng cấp trang bị để làm sao chiếc xe có khả năng hoạt động ổn định và đúng ý hơn. Chiếc Honda PCX 160 trong chủ đề này là một trong những chiếc xe được nâng cấp để cải thiện khả năng vận hành, đây không phải là những nâng cấp về hiệu suất mà là những nâng cấp để nâng cao sự ổn định và vững chắc cho chiếc xe, tất nhiên đi kèm cũng sẽ có một chút liên quan đến thẩm mỹ.

Honda PCX 160 là mẫu xe hoàn toàn mới của Honda chưa được bán chính hãng tại Việt Nam, tuy nhiên các nhà nhập khẩu tư nhân đã đem về một số lượng khá hạn chế và bán ra thị trường với mức giá đâu đó hơn 80 triệu đồng. Cải tiến mạnh mẽ ở thế này đó chính là khối động cơ ESP+ 160cc được trang bị, khối động cơ mới tuy không đột phá quá nhiều về mã lực, nhưng hiệu suất phát huy tốt ở nhiều dải tốc độ, đáp ứng mô-men xoắn cũng rất tốt, hơn hết đó là sự êm ái của động cơ và hệ thống côn/nồi mới cũng góp phần tăng trải nghiệm rất đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm.



trên_tay_honda_pcx_160cc_độ_200_triệu_tiền_trang_bị_tinhte-63.jpg Chiếc xe trong chủ đề này tuy đã được đầu tư rất nhiều tiền bạc cho các phụ tùng thay thế, tuy nhiên ngoại quan của chiếc xe vẫn giữ thiết kế nguyên bản, thay đổi lớn nhất phần ngoại quan năm ở các chi tiết carbon và phần tay lái.

trên_tay_honda_pcx_160cc_độ_200_triệu_tiền_trang_bị_tinhte-42.jpg Phần tay lái (ghi đông) nguyên bản đã được thay thế bằng thương hiệu Seven Speed với giá dưới 2tr đồng. Nếu bỏ qua ngoại hình mà quan tâm đến trải nghiệm cầm lái thì chiếc ghi đông này đã tạo cho PCX một tư thế lái hoàn toàn mới, nó biến một chiếc xe tay ga thiên hướng touring này giống với 1 chiếc tracker, có chút ngông cuồng, có tự do và hơn hết đó vẫn là khả năng cầm lái linh hoạt. Và với ai quan tâm đến đồ độ thì chiếc ghi đông này có thể thể hiện rõ nét nhất những trang bị hàng hiệu được trang bị, như cùm công tắc điều khiển, gương chiếu hậu, bình dầu..v.v.v.


trên_tay_honda_pcx_160cc_độ_200_triệu_tiền_trang_bị_tinhte-46.jpg Vị trí trung tâm nổi bật với hệ thống trợ lực tay lái Ohlins TTX trị giá khoảng 15 triệu đồng, ưu điểm của bộ này mình thấy đó là nó không chiếm dụng không gian như hệ thống trợ lực thông thường nhưng tính năng vẫn phát huy tốt. Dành cho bạn nào chưa rõ thì trợ lực tay lái là một trang bị hỗ trợ lái rất thiết thực, đặc biệt với những người thích chạy nhanh hoặc thường xuyên chạy tốc độ cao. Chi tiết này giúp tay lái thêm sự vững vàng ở nhiều điều kiện mặt đường, hơn hết đó là sự đầm chắc và sự yên tâm khi cầm lái.

trên_tay_honda_pcx_160cc_độ_200_triệu_tiền_trang_bị_tinhte-10.jpg Bên cạnh cùm công tắc đã được thay đổi, hệ thống tay phanh hai bên cũng được thay thế bằng bộ tay phanh của Brembo Rossi và Brembo Bilet, tổng trị giá hai cùm tay phanh này lên đến 54 triệu đồng.

trên_tay_honda_pcx_160cc_độ_200_triệu_tiền_trang_bị_tinhte-39.jpg Phía sự thay đổi nhẹ ở kính chắn gió và ốp carbon phía bên trong, 2 chi tiết này có lẽ là điểm “ít ăn tiền” nhất do độ hoàn thiện chưa cao, các góc cạnh chưa được trau chút để cho cái nhìn chi tiết và sắc xảo, đây có thể là điểm cá nhân hóa theo ý thích của chủ xe, nhưng nếu độ hoàn thiện tốt hơn thì sẽ hoàn hảo.

trên_tay_honda_pcx_160cc_độ_200_triệu_tiền_trang_bị_tinhte-65.jpg Đây không phải là những chiếc xe “độ tới nóc”, tức bất cứ chi tiết nào cũng độ chính vì vậy bộ phuộc trước vẫn đang còn nguyên bản. Tuy nhiên trải nghiệm thực tế của mình trong ít ngày thì bộ phuộc này hoàn toàn đáp ứng rất tốt với cấu hình đã sửa đổi của chiếc xe này, từ hành trình phuộc vừa phải cho đến khả năng đáp ứng giảm chấn ở tốc độ cao đều không có gì cần phàn nàn.

trên_tay_honda_pcx_160cc_độ_200_triệu_tiền_trang_bị_tinhte-37.jpg Hệ thống phanh phía trước trang bị bộ phanh Brembo Billet Niken với đĩa phanh Braking là một trang bị “vừa túi tiền” trong mức giá 20 triệu cả trước lẫn sau, đáng nói ở mức độ phụ hợp (với trọng lượng và sức mạnh của chiếc xe) rất cao, không có cảm giác “khô khốc” thay vào đó là sự êm ái nhưng vẫn rất chắc chắn, đây là một trong những bộ phanh độ mình rất thích bởi mức độ bám dính nhưng lại đi kèm với sự êm ái mà nó có.

trên_tay_honda_pcx_160cc_độ_200_triệu_tiền_trang_bị_tinhte-60.jpg Phía bên hông phải sẽ bắt gặp những chi tiết trang trí thêm như ốp pô carbon, ốp bảo vệ két nước.

trên_tay_honda_pcx_160cc_độ_200_triệu_tiền_trang_bị_tinhte-25.jpg Trang bị đắt tiền nhất ở chiếc xe này là bộ phuộc Ohlins TTX với số tiền lên đến 77tr đồng sau khi hoàn thiện. Với cá nhân mình đây là số tiền rất lớn, bởi với số tiền này mình đã dư để trang bị một bộ phuộc hàng hiệu cho chiếc xe hơi (của Đức), nhưng với anh em xe máy hay xe tay ga thì đây không phải là lần đầu mình thấy họ chi số tiền lớn như vậy cho bộ phuộc phía trước hoặc phía sau.

Tất nhiên với trọng lượng và thiết kế của chiếc Honda PCX này sẽ có thể dễ dàng để điều chỉnh sao cho thương thích với khả năng hoạt động của bộ phuộc này, vận hành thực tế sẽ cho cảm giác đầm chắc, bám đường tốt. Giá trị của bộ phuộc sẽ phát huy tốt hơn nữa khi vận hành ở tốc độ cao. Theo thiết lập của anh chủ xe (nặng khoảng 90kg) và đi 2 người lớn thì khi mình trải nghiệm bộ phuộc có phần dư thừa độ cứng chắc, chắc biệt là khi nhún xuống.

Quảng cáo



trên_tay_honda_pcx_160cc_độ_200_triệu_tiền_trang_bị_tinhte-62.jpg Về khả năng vận hành của động cơ thì chiếc xe chưa có nhiều thay đổi, mình thấy được cùm ga tăng tốc (giúp rút ngắn hành trình dây ga), cục môbin sườn MSD và lọc gió Huracain. Điều cơ bản là với khối động cơ 160cc thế hệ ESP+ đã tạo được cảm giác vận hành mạnh mẽ và linh hoạt, chiếc PCX không có gia tốc mạnh mẽ như một mẫu xe trọng lượng nhẹ, nhưng đủ sức nhẹ nhàng và thanh thoát, động cơ không bị gằn khi tăng tốc ở nhiều dải tốc độ.

Bộ côn/nồi nguyên bản trên thế hệ này đã cải thiện mạnh mẽ gia tốc và độ êm ái cho chiếc PCX, nhược điểm rung ga đầu vẫn còn tồn động nhưng ở mức rất nhẹ, không đến mức gây khó chịu, bù lại đó là không còn những âm thanh cơ khí (thường là lọc cọc, lạch cạch) như thế hệ trước. Và mình tin rằng khi có thời gian thì anh chủ xe cũng sẽ nâng cấp hệ thống côn/nồi để hoàn thiện hơn nữa cho khả năng vận hành của chiếc xe này.

trên_tay_honda_pcx_160cc_độ_200_triệu_tiền_trang_bị_tinhte-59.jpg Tổng số tiền cho những món trang bị thay thế của chiếc PCX này lên đến 200 triệu đồng, vượt xa giá trị của chiếc xe và thậm chí hiệu năng vận hành của những trang bị cũng vượt qua giới hạn cơ khí của mẫu xe này. Tuy nhiên với tính cách của những người thích độ xe thì gần như sẽ không có giới hạn, với điều kiện kinh tế cho phép thì họ sẽ luôn muốn gắn lên chiếc xe của mình những gì đắt nhất, những gì tốt nhất.

Khi vượt quá giới hạn vận hành hay cảm giác vận hành thì đó là lúc họ được thỏa mãn, cũng là một chiếc xe hai bánh, họ sẵn sàng chi trả những số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng để mua xe thì giá trị họ muốn nhận lại có là cảm xúc, là những trải nghiệm lái xe tốt hơn, chính vì vậy họ cũng sẵn sàng chi nhiều tiền hơn nữa để nâng cấp cho chiếc xe.

Cám ơn Tân Voi Shop đã cho mình mượn chiếc xe này.

Cách đây 8 năm, chủ chiếc PCX 160 này cũng đã độ một chiếc Exciter 150 rất độc: https://tinhte.vn/thread/xe-do-exciter-150-do-mot-gap-phuoc-upside-down-va-nhieu-do-choi.2417701/

Quảng cáo



Thêm hình ảnh:

138 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sonbangiay
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình cũng làm lại chiếc Mio Ultimo của mình hết 64tr
image.jpg
@Sonbangiay mio ngon, ko rõ có phải do xác nhẹ ko mà nó bốc kinh khủng
see022
CAO CẤP
2 năm
@Sonbangiay Tôi đang nói xe trên top á 😤
Sonbangiay
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Vịt Yêu Spa Xác nhẹ là chính đó bạn. Vặn 1 cái muốn bốc đầu
Sonbangiay
ĐẠI BÀNG
2 năm
@An@259 Đúng oy. Sao bạn biết z
Độ xong thấy gớm. Xấu hơn xe Zin
@Dr.Son Thay đổi tư thế lái và biến một chiếc xe từ dòng touring thành tracker là đỉnh cao của việc "độ" =))
lam_ppc
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Dr.Son Đang chạy PCX 2018 , xe zin thắng sau dạng bố rất dễ trượt xe khi thắng gấp. Tui ra độ đĩa sau + ABS thì xe chạy an toàn hơn hẳn. Không phải đồ zin nào cũng ngon.
@Dr.Son Nhưng nó đắt là đắt ở mấy đồ như giảm xóc,bộ nồi,tay lái các thứ mà bạn
Mấy con này chắc chạy đường trường thích lắm đây, cơ mà gu mình là mấy con xe gọn nhẹ linh hoạt nên nhìn kiểu này thấy nó không đẹp.
Đúng là dư tiền, như hạch
Cười vô mặt
@HvyPh có tiền mua mẹ chiếc khác mạnh hơn cho nó nhanh, đúng mấy thằng dư tiền ko biết làm gì
@HvyPh Lò độ, người ta đưa lên để quảng cáo. Nếu ai kết là gả luôn.
đừng dạy người giàu cách xài tiền, nhưng ko phải ai giàu cũng xài tiền khôn. ko phải ai giàu cũng có mắt thẩm mỹ tốt =)))))
=> nhìn bản độ xấu bỏ mẹ
@ThangNguyen1291 Giàu kiểu bán đất xài tiền nó khác lắm 🤣🤣🤣
@thanhtung6868 độ để chạy thì mua PKL mà chạy chứ con tay ga này nó thiết kế đi nhẹ nhàng chứ đua bơi gì mà lên cái Ohlins cứng ngắc 77 triệu 😆
@ThangNguyen1291 Độ cải lương thật sự, xe dáng cho người trung niên đổ lên mà đồ độ màu mè hoa lá hẹ =))
@TuanHanu Đúng rồi, đắp đồ cho đắt vào để oai chứ nó có phù hợp tính năng vs cái xe không lạo không quan tâm. Này như bị dụ để lò bán đồ đắt tiền kiếm lời chứ độ gì.
Bên Thái Lan có vẻ thích kiểu xe này hơn là kiểu vespa
@cuhiep Xe này chạy tư thế thoải mái hơn vespa. Còn độ ghi đông rồi thì không có ý kiến
@donquijote Vốn PCX là dòng xe cho cảm giác chạy thoải mái nhất mà không bị mỏi nếu đi đường xa mà độ thành cái củ cải mang thiên hướng tracker. Best "độ" =))
200 triệu mua cmn cái xe xịn hơn cả PCX luôn đi cho rồi. Mà chẳng hiểu sao xe zin ko thích đi cứ thích đi xe độ nhỉ? Nhà sản xuất nó thiết kế ra vậy là nó có mục đích với lý do của nó. Mình phá đi làm lại thì còn phù hợp ko?
@dlv.thickgame Thú chơi thì nó vậy mà bác. Có ai chơi mà xài hàng stock mãi đâu, vì mỗi người 1 sở thích, độ mod sao cho vừa ý mình thôi. 😃
@dlv.thickgame Nvs nó thiết kế ra cho nhiều ng chứ cho 1 ng à? Mua xe 1 tỉ cũng chưa chắc vừa ý mình nữa đừng nói 100. Có tiền ngta thích thay đồ cho phù hợp là chuyện đương nhiên.
Bởi dân vn đa số ko có khả năng tư duy, phản biện vì sợ mấy cái khác biệt
@ghostkinglee Như kiểu chiếc xe máy 50 cc nó thiết kế cho momen quay là 40 Nm. Bây h M đôn nòng lên 100 cc thì cái tay biên nó có chịu được ko? Chưa kể còn hộp số săm lốp, khung sườn nữa. Theo T phạt chết bà bọn độ xe đi.
@dlv.thickgame Tay biên titan nhé bạn. Sườn thì hàn gia cố. Nồi độ này nọ
@dlv.thickgame độ hết 3 cây vàng, giá đó là giá của shop, vốn chắc cỡ 1/10 thôi! 😆. Thuê người review đã rồi tháo ra lại!
Một khi đã máu… thì pcx ngang giá Kia
@raykid lúc bán thì 60 65tr do trừ 10 -15% giá zin và hết
@choigiky Thì cũng như kia thui 😆 lúc bán chắc thợ nó cũng chê
Xấu!
hài ước
các bạn đừng thắc mắc vì sao người ta lắp mấy cái đồ đó lên làm gì để tốn 200tr, vì người ta là shop bán phụ kiện và độ xe mà. Lắp lên để lên bài pr rồi tháo bán cũng có làm sao đâu, phút mốt
@If you dont mind Shop này bán điện thoại bạn ạ, không bán xe hay phụ tùng xe
@If you dont mind Đúng vậy, bên QP luôn có xe "demo" như thế, full option để bán phụ kiện, màu cũng sơn lại sao cho khác biệt với hãng.
Chủ xe này không chỉ nhiều tiền chơi xe mà còn rất nhiều máu chơi xe, cách đây 8 năm chủ xe này cũng mua những chiếc Exciter 150 đầu tiên và cũng chi rất nhiều tiền để độ nó.

https://tinhte.vn/thread/xe-do-exciter-150-do-mot-gap-phuoc-upside-down-va-nhieu-do-choi.2417701/
Hừm, có tiền thì xài thôi. Kích thích kinh tế. 😁
Quan điểm cá nhân . Nhìn ngầu nhưng xấu
Nhìn có vẻ chạy khá thoải mái, nhưng nó quá xấu
@theon2709 Em lại thấy nó đẹp nhất trong tất cả các loại xe máy. Em khoái Epicuro và con này kinh khủng.
@theon2709 Chạy thoải mái là cái tư thế ngồi nguyên bản của dòng Touring ấy. Chứ độ lên thay đổi tư thế thì chạy mái thoải thôi chứ thoải mái cái nỗi gì 😆
Trên mông Pi Ci Ích độ thêm chiếc Ét Hát ba trăm i.
Độ xong mưa vẫn phải mặc áo mưa . Xăng hết vẫn phải đổ
@Jun.88 Khổ vì đam mê là cái khổ mà ai cũng muốn, tất nhiên là bạn phải có (hoặc đã tìm ra) đam mê của mình trước đã.
@daugauhp911 Kkk qua cái tuổi đam mê r nên thấy tiếc , chắc bạn chưa nghe câu của dân độ r( đỉnh cao của độ xe là độ về zin )
@Jun.88 Cái quan trọng là khi trời mưa. người ta cũng đã có cái khác che rồi. chứ chả phải bỏ hết tiền bạc để độ con xe rồi mưa nắng vẫn phải đi nó. chứ mình nghĩ chủ xe độ xe 200tr thì dư sức có cái khác che nắng mưa rồi
@Matthew ✅ Kkk chưa chắc nhé , đội mình đầy ng đam mê , chạy cặp mâm carbon hơn 200tr chứ chưa mua xe hơi ,1 món thôi nhé tính full đồ khoảng 600 chưa tính giá mua xe nhé ngót ngét tỷ chứ mấy món độ này mang tính kiểng thôi , chứ đam mê thì ko ai rảnh độ xe ga ^^ , con xe độ 200 mà nồi zin , phuộc trc zin , đèn zin , máy zin …. Thì dân chơi này độ để trưng hoặc là dân bán đồ độ thôi
Thấy bt,ko chất bằng chiếc rsx độc nhất sg. Lên gg search sẽ thấy 😓

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019