IFA 2024

IFA 2024


Trên tay loa Ambeo Soundbar Mini

AudioPsycho
12/12/2023 4:11Phản hồi: 22
Trên tay loa Ambeo Soundbar Mini
Sennheiser Ambeo Soundbar Mini là hậu bối của Ambeo Soundbar ra mắt hồi năm 2019, có kích thước nhỏ hơn, chỉ 67x11x6cm. Ambeo Soundbar Mini có tổng công suất là 250W, sử dụng 6 củ loa thực, gồm 4 loa toàn dải 4cm và 2 subwoofer 10cm, kết hợp cùng DSP để giả lập âm thanh 7.1.4. Loa hỗ trợ DTS:X, Dolby Atmos, 360 Reality Audio, MPEG-H Audio. Giá bán chính hãng ở Việt Nam là 26.000.000đ.



Cảm nhận đầu tiên của mình với Ambeo Soundbar Mini là nó đẹp quá. Nếu tính thiết kế, vật liệu và tính thẩm mỹ thì Ambeo Soundbar Mini ăn đứt đàn anh với sự sang trọng, thanh lịch.

tinhte-sennheiser-ambeo-soundbar-mini (1).jpg

Loa chỉ cao 6cm nên dễ bố trí dưới chân TV.


tinhte-sennheiser-ambeo-soundbar-mini (3).jpg

Khác với đàn anh, phần lưới của Ambeo Soundbar Mini được thiết kế đi liền với loa, không tháo ra được, nhưng xài lâu bụi đóng thì có thể dùng máy hút bụi để vệ sinh.

tinhte-sennheiser-ambeo-soundbar-mini (16).jpg

Mặt trên bằng nhựa, có các phím cảm ứng để điều khiển âm lượng, chọn input và kết nối Bluetooth.

tinhte-sennheiser-ambeo-soundbar-mini (17).jpg

Phần đế loa được làm rất chắc chắn, có lẽ là để gia cố cho phần subwoofer thêm cứng cáp, hạn chế rung động, cũng là một đặc điểm nên chú ý để tạo ra trung âm trong trẻo và dải treble có chi tiết.

tinhte-sennheiser-ambeo-soundbar-mini (19).jpg

Ambeo Soundbar Mini chỉ có duy nhất một HDMI eARC input, không có thêm ngõ HDMI hay Optical nào khác, mình thấy đây là một sự hạn chế.

Quảng cáo



tinhte-sennheiser-ambeo-soundbar-mini (2).jpg

Về kết nối không dây thì anh em có thể yên tâm vì nó có Bluetooth, Wifi, Airplay, Spotify Connect, Tidal Connect. Loa có microphone tích hợp, hỗ trợ trợ lý ảo là Google Assistant và Alexa.

tinhte-sennheiser-ambeo-soundbar-mini (11).jpg

Vì có tổng cộng là 6 loa, không có loa hướng trần, chất lượng âm thanh hiệu ứng của Ambeo Soundbar Mini phụ thuộc vào DSP hiệu ứng. Theo Sennheiser thì Ambeo Soundbar Mini được thiết kế để có thể kết nối không dây với 1 hoặc 4 Ambeo Subwoofer để có thể tăng tính trải nghiệm, nhưng một cục subwoofer có giá không hề “mini” tý nào 😁

tinhte-sennheiser-ambeo-soundbar-mini (8).jpg

Ambeo Soundbar Mini có tiếng trung âm và dải cao tốt, sáng rõ, trong và nổi bật, phù hợp coi bóng đá, xem phim tài liệu, hoặc phim có phần thoại là điểm nhất chính như Đọa Lạc Thiên Sứ, Old Boy, Gone Girl… không gian âm thanh vòm giả lập có chiều ngang tốt, tiếng vocal và nhạc cụ không cho người nghe cảm giác bị nhòe, mờ, âu cũng là do thể chất của loa fullrange em này cũng tốt. Qua tới các phim hành động, âm nhạc hay có nhiều bass thì Ambeo Soundbar Mini thể hiện chưa đỉnh vì toàn bộ dải bass mỏng quá, tiếng nổ, tiếng trống lớn là ta dễ dàng nhận ra cảm giác bass không thỏa mãn. Anh em nên mua thêm sub để nâng cao khả năng của bass.

Quảng cáo



tinhte-sennheiser-ambeo-soundbar-mini (13).jpg

Cảm giác thu hút người nghe của dải trầm khi xem phim rất là quan trọng, nó tạo ra không gian tịch mịch, u ám, nặng nề trong các phim kinh dị như Ju-On, nhấn mạnh sự ngột ngạt của không gian chật hẹp, diễn tả sự bế tắc của một người đàn ông cô đơn nơi đảo vắng trong The Lighthouse, phải tìm đến rượu và đắm chìm trong mộng tưởng của bản thân… Nói chung, âm thanh trầm làm nền cho các âm thanh khác có đất diễn, có không gian để thể hiện, mà theo mình, đã là loa cao cấp thì nên tái hiện được dải âm trầm này, dù ít dù nhiều, còn với Ambeo Soundbar Mini thì là không có.

tinhte-sennheiser-ambeo-soundbar-mini (5).jpg

Ambeo Soundbar Mini sử dụng Ambeo OS, có app Smart Control đi kèm để tinh chỉnh âm thanh.

tinhte-sennheiser-ambeo-soundbar-mini (4).jpg

Trong app có chức năng cân chỉnh âm thanh (calibration), tốn đâu đó cỡ 3 phút để loa hoàn tất việc đo đạc âm thanh trong phòng, quá trình này khi dùng app thực tế, hoặc các bạn xem video thì Sennheiser làm minh họa rất thú vị. Quá trình cân chỉnh âm học theo không gian nghe này là để loa có thể nhận biết được không gian xung quanh, tự điều chỉnh cường độ âm thanh của các dải âm dư thừa, tạo ra âm thanh cân bằng và dễ chịu, nhưng vẫn thiếu bass!

tinhte-sennheiser-ambeo-soundbar-mini (6).jpg

Có 5 chế độ âm thanh mặc định để bạn xem phim, nghe nhạc, coi thời sự, thể thao và tùy chỉnh. Trong mỗi chế độ âm thanh, bạn còn có thể tinh chỉnh thêm chất lượng hiệu ứng thông qua EQ. Xin lưu ý rằng bộ EQ này là để chỉnh âm sắc cho hiệu ứng chứ không phải âm sắc chính của loa, giống như bạn điều chỉnh bass, độ to, mạnh của tiếng echo khi hát karaoke vậy đó.

Tóm lại: trung âm rõ, khỏe, to hơn loa TV thông thường, mở tiếng lớn âm thanh không bị bể, chất liệu hiệu ứng tạm ổn với phim tài liệu, phim tình cảm, phim tâm lý. Nhược điểm lớn nhất là thiếu bass nhưng có thể cải thiện, thêm bass thêm tiền, mua cục sub Ambeo SW-02 :D, loa thanh này có thể kết nối một lúc tới 4 cục sub nên anh em dư tiền thì chơi tới xem sao :3
22 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Không có cục sub mà đòi có bass căng.
Khôn như mày :D
@heri-phuongnhi Sony có con ht-a7000, 1 cây nhưng đánh rất ác. Giá ngang con này
MissY
ĐẠI BÀNG
8 tháng
Giá quá đắt
l0ngku
TÍCH CỰC
8 tháng
@MissY đắt mà cũng không đẹp
loa của Vân thì không mini chút nào 😁
MetalArm
ĐẠI BÀNG
8 tháng
@99v9.9999 đâu ô
Mua bộ Klipsch Cinema 800 có 15tr ngon hơn.
ton_vu1
ĐẠI BÀNG
8 tháng
Con Ambeo TO thì còn được, chứ ra con này được mỗi cái LOGO hahaha. Thua mấy hãng rẻ tiền, không có gì để so sánh!
tuanbap
ĐẠI BÀNG
8 tháng
giá này thì mua dc con sonos beam gen 2 + sonos sub mini còn ngon hơn
@tuanbap tuổi lợn so với Sennheiser
Đang dùng con Ambeo đời đầu, mua đc với giá hơn con mini này một xíu nhưng chất lượng thì khỏi bàn. All in one ko cần sub. Nhược điểm là hơi to và app chán quá.
@kaleidoscope_wb cái app nó cũng chính là cái app này, ko khác gì =]]
@kaleidoscope_wb app thấy xài ok mà
@kaleidoscope_wb Phòng 12m2 sai con này ổn ko bác... Bên tây review âm thanh rất chi tiết
Giá này mua con Bose 900 đẹp chất hơn nhiều.
Bose 900 ngon hơn
Không ai nhắc đến q990c của samsung nhỉ, con này chắc giờ là king of soundbar trong phân khúc giá tầm trung, nghe đỉnh cao luôn 😁, 11.1.4 đủ sub với 2 loa rear chứ ko như còn này
lukyluke
TÍCH CỰC
8 tháng
Mấy ông nội soundbar đổ tiền đầu tư 1 đống công nghệ vào, trong khi cái loa là phần chính thì bé xíu
Bán giá trên trời âm thanh không hay
loveacm
ĐẠI BÀNG
8 tháng
Có 3 dòng soundbar của Sennheiser:
Sennheiser Ambeo Soundbar : MINI, PLUS và MAX

Chủ thread review thêm em MAX để anh em được thêm ước mơ sở hữu 😁
Hun cái nè
maxman2204
ĐẠI BÀNG
8 tháng
Samsung 11.1.4 Q990B giá 13,5 triệu, top 1 soundbar rtings năm 2022. Mấy con kia sao ăn được chất âm so với SS này.
BA SU BO
ĐẠI BÀNG
8 tháng
Nhìn ngon phết
Xịn

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019