Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại

thanhtung6868
29/2/2020 12:22Phản hồi: 87
Trên tay Mazda 3 Sport 2019-2020: Phong cách thể thao, cá tính và hiện đại
Mazda 3 Sport All New là một biến thể của phiên bản Mazda 3 All New mới ra mắt ở Việt Nam hồi cuối năm 2019. Đây là mẫu xe mà theo cá nhân mình thấy rằng thiết kế của nó hướng đến sự cá tính và tuổi trẻ, bởi phong cách của xe khiến mình liên tưởng đến những mẫu xe thể thao đuôi cụt Fastback. Và trong phân khúc xe hạng C này thì Mazda là một trong những hãng đã đầu tư thay đổi và trau chuốt rất nhiều về phần ngoại hình, cũng như rất nhiều nâng cấp về tính năng hay trang bị an toàn cho xe ở phân khúc hạng C này của họ.

Mazda 3 All New 2019-2020 là một trong những chiếc xe tiên phong được ứng dụng kiến trúc SkyActiv thế hệ 7.0 của Mazda. Có thể coi đây là một chuỗi nâng cấp toàn diện về thiết kế cũng như công nghệ được trang bị trên xe, đặc biệt đáng chú ý đó là sự thay đổi kiến trúc khung gầm để hạn chế tiếng ồn vọng vào xe bằng việc thay đổi cấu trúc các lỗ khoan trong khung xe, thay đổi hệ thống treo và lốp/vỏ của xe.







Trên_tay_mazda_3_sport_all_new_2019_2020_tinhte-4393.jpg
Ngay phần đầu của xe có thể thấy được những đường nét thiết kế mới trên thế hệ này, không có những hốc hút gió hay những mảng chi tiết nhỏ ghép nối với nhau. Thiết kế tối giản để lộ nhiều phần tương phản giữa phần mặt ca-lăng và sơn của xe, thiếu vắng đi đèn sương mù trên phiên bản Sport này, đây cũng không lạ đối với mình khi thấy nhiều xe kiểu "Sport Line" khác cũng bỏ đèn sương mù. Vẫn thấy được những nét thiết kế quen thuộc ở phần đầu xe này từ mặt ca-lăng, hốc đặt đèn hay nắp ca-pô đặc trưng của ngôn ngữ thiết kế KODO.

Trên_tay_mazda_3_sport_all_new_2019_2020_tinhte-4396.jpg
Đèn chiếu sáng thay đổi nhiều ở phần đèn chiếu sáng ban ngày, trở nên có phần tương lai hơn, các ống dẫn sáng sắc sảo và chi tiết, rất dễ nhận diện nếu có bắt gặp. Gần như tương đồng với các mẫu xe Mazda mới sau này thì cặp đèn của Mazda 3 Sport rất "sâu và híp". Nói đến công nghệ thì ở phiên bản cao nhất này hệ thống đèn chiếu sáng có khả năng tự động mở/tắt đèn pha, chiếu sáng thông minh không làm chói mắt xe phía trước với công nghệ HBC (Hight Beam Control).

trên_tay_mazda_3_sport_all_new_xe_tinh_tế.jpg
Động cơ trang bị thuộc thế hệ SkyActiv-G, cái tiến với bộ kim phun nhiên liệu mới, giúp tăng hiệu quả phun để tiết kiệm nhiên liệu và nâng công suất động cơ. Phiên bản Premium trong bài trang bị động cơ 2.0 lít, công suất tối đa đạt 153 mã lực tại 6000 vòng/phút, mô-men xoắn đạt 200Nm tại 4000 vòng/ phút, trang bị hộp số tự động 6 cấp.

trên_tay_mazda_3_sport_all_new_xe_tinh_tế_2020-02-2.jpg
Phần bên hông xe sẽ là một điểm đáng chú ý khi thiết kế của Mazda 3 All New được thừa hưởng phần nào đó những nét thiết kế ở trên mẫu Mazda Vision RX Concept. Không còn sử dụng những đường nét dập tạo hình ở phần bên hông xe nữa, thay vào đó là 1 phần khuyết để tạo hình tương phản mỗi khi chúng ta thay đổi góc nhìn.

trên_tay_mazda_3_sport_all_new_xe_tinh_tế_2020-22.jpg
Nếu như nhìn gần thì khó có thể nhận ra được phần khuyết vào này của xe, chỉ khi chúng ta nhìn xe từ xa hay đang di chuyển trên đường, các mảng màu tương phản sẽ làm nổi bật phần bên hông của xe lên thì mới rõ ràng để nhận ra điểm thiết kế này mà thôi.

Trên_tay_mazda_3_sport_all_new_2019_2020_tinhte-4399.jpg
Trang bị bánh mâm kích thước 18 inch đối với phiên bản Premium, đây là một kích thước khởi điểm cho những ai thích chiếc xe phong cách thể thao với bộ bánh mâm lớn, hoặc với kích thước 18 inch này thì cũng dễ dàng để có thể tìm được một bộ bánh mâm "độ" khác theo sở thích cá nhân hoá chiếc xe. Cấu trung khung xe mới, hệ thống treo mới cũng như cải tiến 4 vỏ/lốp xe thế hệ mới này được cho là sẽ giảm thiểu được tiếng ồn từ bên ngoài vọng vào, đáng tiếc mình không mượn được một chiếc xe bình thường để trải nghiệm thực tế trên nhiều cung đường mà chia sẻ lại với anh em về độ ồn thực tế được.

Trên_tay_mazda_3_sport_all_new_2019_2020_tinhte-4417.jpg
Cửa kính của xe có lẽ cũng vì thiên vị cho vẻ thể thao của xe mà có phần hơi khiêm tốn với độ rộng hơi hạn chế, không quá thoáng hay quá rộng đổi lại cho phần bên hông xe liền lạc và ấn tượng.

Quảng cáo


Trên_tay_mazda_3_sport_all_new_2019_2020_tinhte-4402.jpg
Có thể ngầm hiểu rằng phiên bản Mazda 3 Sport thế hệ mới này là nâng cấp của phiên bản Hatchback thế hệ cũ. Mô tả trừu tượng một chút thì phần đuôi xe thế hệ này to hơn, tròn hơn, cong hơn và cá nhân mình thấy phần đuôi thế hệ này mập mạp và mạnh mẽ, kiểu dáng rất tương lai. Tất nhiên, vẻ đẹp tuỳ thuộc và cảm nhận của mỗi người, khó tránh được sự khen chê.

trên_tay_mazda_3_sport_all_new_xe_tinh_tế_2020-08.jpg
Phía sau xe thiết kế ống xả kép cân đối hai bên, để lộ đuôi pô thật hình tròn thể thao. Màu sắc được phối khá tương phản với ốp Bumper phía dưới màu đen bóng với màu đỏ như trên chiếc xe mình mượn. Đây là code màu đỏ mới của Mazda mấy năm gần đây (Soul Red Crystal - 46V), sắc đỏ tươi và độ bóng cao.

trên_tay_mazda_3_sport_all_new_xe_tinh_tế_2020-02.jpg
Đèn báo hiệu phía sau với kích thước thiết kế nhỏ, khá đồng bộ với phía trước, cá nhân mình thấy hiệu quả nhận diện thương hiệu hay tạo ấn tượng vào ban đêm chưa cao, đổi lại ban ngày thì có thiết kế thiên hướng thể thao với phần viền ngoài tối màu, tạo khối tương phản tốt cho toàn thể cụm đèn.

Trên_tay_mazda_3_sport_all_new_2019_2020_tinhte-4411.jpg
Cốp hành lý phía sau dung tích 334 lít, không quá lớn nhưng có thể để được đồ dùng cá nhân cho gia đình với hành trình ngắn ngày. Còn nếu chuyên chở hành lý không hành khách thì có thể gập hàng ghế sau lại (kiểu 60/40) để gia tăng diện tích thông qua 2 cần gạt trên vai ghế.

Trên_tay_mazda_3_sport_all_new_2019_2020_tinhte-4428.jpg
Thiết kế nội thất ngay từ phần tapi cửa có thể thấy xe mang hơi hướng của sự đơn giản không có nhiều chi tiết ốp trang trí, nếu với phiên bản Premium như trên thì sẽ có trải nghiệm tốt hơn với nhiều phần chi tiết sử dụng da thật.

Quảng cáo


Trên_tay_mazda_3_sport_all_new_2019_2020_tinhte-4426.jpg
Hàng ghế sau độ rộng vừa phải, đủ dùng trong gia đình cơ bản, trang bị 2 vị trí gắn ghế trẻ em theo chuẩn ISOFIX, cửa gió điều hoà, bệ tì tay hay khả năng gập ghế để lấy không gian chở đồ khi cần thiết.

Trên_tay_mazda_3_sport_all_new_2019_2020_tinhte-4436.jpg Hàng ghế trước với ghế người lái chỉnh điện kèm 2 vị trí nhớ ghế, bơm lưng hai hướng. Ghế phụ chỉnh "cơm". Có thể các phiên bản sẽ khác nhau về vật liệu, nhưng tất cả hệ thống ghế của Mazda mới được thiết kế mới với mục tiêu tạo cho người dùng có tư thế ngồi thoải mái và dễ dàng cảm nhận được các chuyển động của xe một cách tự nhiên nhất.

Trên_tay_mazda_3_sport_all_new_2019_2020_tinhte-4441.jpg Nội thất khu vực điều khiển chính của Mazda 3 thế hệ mới, thiết kế tap-lo (Dashboard) mới chia 3 tầng với chính giữa bọc da thật kèm chỉ may cách điệu. Cửa gió điều hoà nằm bên dưới và gần như đồng nhất 1 mặt phẳng với phần Dashboard. Thiết kế này cho cảm giác liền mạch bên dưới, các chi tiết cũng gọn gàng, không có nhiều chi tiết bị chia cắt hay nhiều chi tiết làm phân tâm người điều khiển xe.

Trên_tay_mazda_3_sport_all_new_2019_2020_tinhte-4456.jpg Vị trí người điều khiển xe trên Mazda 3 có lẽ là nơi được ưu ái nhất, bởi trong thiết kế mới của thế hệ này các chi tiết như màn hình giải trí trung tâm, hay các hệ thống phím bấm điều chỉnh tính năng, tất cả đều có xu thế hướng về khu vực người điều khiển, một phần giúp người lái dễ dàng tiếp cận, một phần tăng tính cá nhân hoá của chiếc xe đối với chủ của mỗi chiếc xe nhiều hơn.

Trên_tay_mazda_3_sport_all_new_2019_2020_tinhte-4458.jpg Về trang bị thì Mazda 3 mới có vô lăng 3 chấu thể thao, bọc da và kích thước cầm rất vừa tay (mình). Hệ thống phím tắt tích hợp 2 bên trái phải vô-lăng, lẫy chuyển số tích hợp khá nhỏ phía sau vô lăng. Đồng hồ hiển thị thông tin người lái kết hợp giữa đồng hồ cơ bố trí 2 bên, chính giữa là đồng hồ điện tử hiển thị đa thông tin.

Trên_tay_mazda_3_sport_all_new_2019_2020_tinhte-4452.jpg Màn hình giải trí trung tâm kích thước 8.8 inch, thao tác sử dụng với giao diện Mazda Connect dễ làm quen. Không sử dụng cảm ứng, màn hình đặt xa tầm tay nhưng có hướng nghiêng về tầm mắt người điều khiển xe, giúp người điều khiển dễ tiếp cận thông tin khi lái xe hơn. Trang bị sẵn khả năng kết nối Apple Car Play và Android Auto, đây là 2 tính năng mà mình luôn dành lời khen ngợi cho bất cứ chiếc xe nào có trang bị, bởi ngoài tính tiện lợi và dễ sử dụng của nó ra còn phần nào để bạn lái xe an toàn hơn.

Trên_tay_mazda_3_sport_all_new_2019_2020_tinhte-4445.jpg Hệ thống phím điều khiển máy lạnh không nhiều nút, kích thước và vị trí sẽ dễ dàng tiếp cận bằng 1 tay rảnh khi lái xe. Có điều có thể do tính đồng nhất trong thiết kế mà khu vực 2 phím điều chỉnh gió + - cũng đặt phẳng, bạn sẽ mất chút ít thời gian làm quen nó, nếu là xe của bạn chắc không vấn đề gì khi sử dụng.

Trên_tay_mazda_3_sport_all_new_2019_2020_tinhte-4451.jpg Khu vực điều khiển trung tâm nơi chứa phím điều khiển đa hướng của hệ thống giải trí kèm theo phím tắt bố trí bên cạnh. Nếu xét về mặt công nghệ có lẽ nhiều người thích 1 màn hình cảm ứng, nhưng cá nhân mình cho rằng với hệ thống điều khiển này cũng sẽ dễ sử dụng khi xe đang lăn bánh, và phần nào đó an toàn khi sử dụng nó lúc đang lái xe.

Trên_tay_mazda_3_sport_all_new_2019_2020_tinhte-4455.jpg Chế độ Sport trang bị trên tất cả các phiên bản, và chỉ có chế độ thông thường hoặc Sport được điều khiển qua phím đặt ở khu vực điều khiển trung tâm này. Ngoài ra phanh tay điện tử kèm tính năng tự động giữ phanh cũng được trang bị đủ.

Trên_tay_mazda_3_sport_all_new_2019_2020_tinhte-4460.jpg Bệ tỳ tay bọc da kích thước lớn, bên dưới là một hộc để đồ kèm theo cổng kết nối USB thứ 2 và khe đọc thẻ nhớ. Việc dùng phanh tay điện tử và kích thước thân xe tổng thể nới rộng phần nào đó đã gia tăng không gian, và bệ tỳ tay cỡ lớn cũng là một tiện ích không nhỏ đối với người lái xe.
Một dáng vẻ thể thao từ bên ngoài cho đến bên trong, phong cách trẻ trung và năng động, tính cá nhân hoá cao và thêm sự khác biệt ở trên phiên bản Sport này, có lẽ đó là những điều mà Mazda 3 Sport mang lại và nhắm nó đến những người dùng cá tính và thích sự cá nhân hoá của nó. Giá bán cho phiên bản Sport này từ 759 triệu đồng, dành cho các bạn thích phong cách của nó. Còn nếu bạn muốn hưởng thụ nhiều hơn với nhiều trang bị cao cấp hơn thì có phiên bản cao cấp nhất với 939 triệu đồng.




87 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ước mơ một thời, giờ thì 3 chiếc xe đạp của mình đã có thể mua được em nó.
@Trần Hoàng Long. Hôm trước thấy trước Uniqlo Đồng Khởi. Đẹp.
m3s.jpg
MT555
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Trần Hoàng Long. xe đạp gì đắt vậy bạn?
@Trần Hoàng Long. Khoe xe đạp trá hình! 😆
Đẹp, nhưng nhìn từ bên hông như bị lõm vào do va chạm.
Nico8101
TÍCH CỰC
4 năm
@A to Z chuẩn luôn ạ, nhìn thoáng lại tưởng móp.
johnny8384
TÍCH CỰC
4 năm
@A to Z Và nhìn ở mông xe giống như de phải cái gì nên bị móp vậy!
iáT Tài
TÍCH CỰC
4 năm
@A to Z Thank bạn cmt giúp mình. Nhìn như bị húc nõm vào. Thiết kế thấy tụt lùi!
@johnny8384 mông thì bị cột điện đè nên lõm vào 1 đường 😃
tohaitrieu
TÍCH CỰC
4 năm
Nhìn phía trc chối vãi. Như cái vòi voi 😔
bienlyber
TÍCH CỰC
4 năm
Đẹp đấy
Mê mazda từ khi còn là 323
thời buổi mưa gió thất thường đi suv mới thích
Chú Maz3 này còn phốt dài.
thienphucrv
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Evolution X Chuẩn. Với giá cao thiết kế bt. Năm nay bị ngáo giá nên ế nặng ai thèm mua đâu
@thienphucrv lúc đầu em cũng nghĩ vậy nhưng giờ ở quê em chạy đầy đường bác ạ 😆 Bản luxury 860 lăn bánh mà giang hồ cũng múc ngọt méo hiểu
J000
TÍCH CỰC
4 năm
Nội thất đen thì đẹp hơn?
153 ngựa
Sport kiểu gì vậy trời.
Kiểu như mấy thằng mua bản base về xong ra tiệm dán decal lên đầy xe, rồi mua thêm chữ sport dán lên vậy.
Ra đường gặp thằng Elantra sport nó nẹt pô cái lại né qua nhường đường.
@khanhquagioi sport so với matiz và kia morning 😃
@khanhquagioi để cái mác cho vui thôi chứ được gì đâu bác, mazda ở vn thì được cái mã ngoài thôi, thêm vài option lòe người dùng chứ động cơ thì còn hít khói honda, hyundai dài dài
@khanhquagioi Chắc so với mấy con <100 ngựa. 😁
@khanhquagioi bản mazda 3 sport này bên Mỹ máy 2.5lit, dẫn động bốn bánh nên ms có tên gọi sport, ráp cho đông nam á thì là thế, nhìn qua indo, philip, thai y chang nước mình 153 ngựa
Bản Hatchback cột C xấu quá, sedan đẹp hơn nhiều
Conyzoides
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vagabond151 Ko hiểu sao có ng nhìn thế này bảo giống fastback được thì cũng chịu haha
uyvuhuy
ĐẠI BÀNG
4 năm
Xe đẹp, cá tính và hiện đại, nhưng mình chỉ thích ngồi hàng ghế sau thôi...
Xe ngồi rất chật chội khó chịu
kellykent
TÍCH CỰC
4 năm
Mấy con mazda này công nhận mẫu mã, đến nội thất nhìn đẹp tuy nhiên khi lái lại ko ngon như bề ngoài nó, dở tệ.
iamharrytn
TÍCH CỰC
4 năm
Lên đc cái thiết kế mới giá cũng thổi lên trên dời, tầm tiền. Này có khi cứ civic cho lành 😆
@iamharrytn Vậy mua chưa?
Trời ơi ước mơ
đẹp quá, mazda lúc nào nhìn cũng đẹp và long lanh hơn mấy xe nhật khác
mũi dò mồm, thiết kế phần đầu nhìn xấu, lại cản gió nhiều nữa. phải làm lại thế này này Mazda ơi...
Ảnh chụp màn hình (77).png
Solova
ĐẠI BÀNG
3 năm
@A to Z nghèo 😆) bớt lại cho bớt nghèo bạn ơi
Bên trong nhìn chật chội ngộp ngạt nhỉ, hay là do góc chụp kém.
Ai nói gì nói chứ mazda 3 vẫn chạy đầy đường. Doanh số vẫn chưa anh nào phân khúc C qua được.. Kệ
image.jpg
thienphucrv
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hoangtrinh8282 Ô vậy hả. E đi đường hà nội lòi mắt mới thấy m3 2020. Ko như thời 2015.
Mây thì yếu giá thì cao nên năm nay ế nặng
@thienphucrv Nó khôn lắm. Nó tống hết xe đời cũ đi nó sẽ hạ giá xe đời mới về giá xe cũ rồi lại bán chạy như tôm tươi cho xem
hungvhs
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hoangtrinh8282 Em nghĩ cụ nói đúng,
chắc xe cũ tồn nhiều nên định giá con mới này giá cao ngất để đẩy hết xe cũ.
Em ngày nào cũng lượn 40km từ Lâm thôn sang Lê Duẩn mà thấy rất rất ít xe bản mới.
@hungvhs Bài này thì em lạ gì. Bác cứ để mà xem em nói có đúng k? Khi nào hết xe bản cũ nó sẽ đưa giá về đúng giá xe bản cũ đang bán hiện tại cho xem
thienphucrv
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hoangtrinh8282 Vậy chúng ta chờ đợi xem. Bác nói cũng có lý nhưng em nghĩ giảm ko nhiều

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019