Trên tay nón bảo hiểm AGV Pista GP: vật liệu carbon nhẹ, thông gió tốt, giá 1.400$

chuyengiaphaxe
25/3/2015 7:59Phản hồi: 163
Trên tay nón bảo hiểm AGV Pista GP: vật liệu carbon nhẹ, thông gió tốt, giá 1.400$
Xe.tinhte.vn-r nine t -4223.jpg

Pista GP là chiếc nón bảo hiểm đầu bảng hiện nay của hãng AGV đến từ Ý với mức giá lên đến 1.400 $. Nó được làm hoàn toàn từ vật liệu carbon và có trọng lượng rất nhẹ, từ 1,3 kg.


Trong tiếng Ý, Pista có nghĩ là "Đường đua". Nếu các bạn có xem MotoGP thì sẽ thấy chiếc nón AGV Pista GP này đã gắn liền với hình ảnh Valentino Rossi trong 3 năm trở lại đây. Chiếc nón này được tạo ra là để đáp ứng những tiêu chuẩn an toàn khắt khe nhất trên đường đua và đồng thời cũng nâng cao trải nghiệm thoải mái cho người đội nhờ những công nghệ cao cấp nhất của AGV.

Chiếc nón mình mượn được có màu Gran Premio Italia mới nhất của Pista GP với 3 màu xanh trắng đỏ trang trí, tượng trưng cho màu cờ Ý. Thiết kế của Pista GP mang đậm phong cách đặc trưng của AGV thể hiện ở phần sọ khỉ nhọn về phía sau.

Xe.tinhte.vn-r nine t -5019.jpg

Pista GP ra đời để thay thế cho dòng nón GP Tech trước đây. Nó được cấu tạo hoàn toàn bằng vật liệu carbon thay vì tổng hợp của 2 vật liệu carbon, sợi thủy tinh và sợi kevlar trên GP Tech. Chính vì thế Pista GP có trọng lượng nhẹ hơn người tiền nhiệm 0,3 kg. Chiếc nón mình có dịp trên tay có kích thước size L nên trọng lượng nặng 1,5 kg, nặng hơn 1 chút so với mức 1,3 kg khởi điểm của những size nhỏ hơn.

Xe.tinhte.vn-r nine t -5021.jpg

Điểm đáng chú ý ở phần thiết kế của Pista GP là phần cằm của chiếc nón này được làm nhọn một cách mạnh mẽ. Không chỉ làm cho ngoại hình chiếc nón ngầu hơn mà AGV cho biết kiểu thiết kế mới cũng giúp bảo vệ người đội tốt hơn.

Xe.tinhte.vn-r nine t -5049.jpg

Trên Pista GP, AGV đã mở rộng phần kính trước theo chiều ngang thêm 15 độ và vị trí đặt kính theo chiều đứng được di chuyển lên trên một chút nhằm cung cấp góc nhìn tốt hơn. Đặc biệt là khi người đội sử dụng những dòng xe thể thao motorsport, thường xuyên ở tư thế núp gió với phần đầu giữ thấp phía sau lớp kính chắn gió. Ngoài ra thì phần kính chắn gió cũng được phủ lớp chống đọng sương độc quyền của AGV.

Xe.tinhte.vn-r nine t -4243.jpg

Mặc dù là chiếc nón dành cho đường đua nhưng bản thương mại vẫn được trang bị hệ thống khóa 2 nấc. Khi di chuyển trong đô thị thì chúng ta chỉ cần đóng nhẹ phần kính ở nấc đầu tiên để có thể mở lên dễ dàng khi cần giao tiếp với bên ngoài. Còn khi đi với tốc độ cao thì nấc khóa thứ 2 chắc hơn sẽ đảm phần kính này sẽ không bung ra lúc xảy ra va chạm.

Quảng cáo


Xe.tinhte.vn-r nine t -5043.jpg

AGV cho biết cơ chế đóng mở lớp kính trên Pista GP đã được cải tiến và thu nhỏ lại khoảng 71% so với đời GP Tech trước đây. Đặc biệt, phần kính này có thể tháo rời khỏi nón một cách dễ dàng. Nếu công nghệ kính AGVisor 2 chế độ thông sáng được bán ra trong năm thay, thì người dùng Pista GP có thể nâng cấp, thay thế phần kính nguyên bản bằng lớp kính AGVisor.

Xe.tinhte.vn-r nine t -5032.jpg

Một trong những điểm cải tiến nổi bật nhất trên Pista GP đó là chiếc nón này sở hữu khả năng thông gió tốt hơn 193% so với đời trước. Đó là nhờ vào công nghệ mà AGV gọi là IVS (Integrated Ventilation System). Nó bao gồm 5 khe lấy gió vào ở phía trước và 2 khe thoát gió ra ở phía sau.

Xe.tinhte.vn-r nine t -5051.jpg

Trong 5 khe lấy gió vào, thì 3 khe phía trên đóng mở bằng những nút cao su. Khi đi tốc độ thấp thường xuyên thì chúng ta nên tháo ra để cải thiện khả năng lấy gió. Còn nếu đi tốc độ cao nhiều hơn thì nên bịt kín lại để giảm tiếng ồn gây ra bởi gió.

Quảng cáo


Xe.tinhte.vn-r nine t -5038.jpg

2 Khe lấy gió phía dưới thì đóng mở bằng một nút đặt sâu bên trong phần cằm. Cách bố trí này khiến cá nhân mình cảm thấy hơi bất tiện khi thao tác.

Xe.tinhte.vn-r nine t -5047.jpg
Còn đây là 2 khe thoát gió phía sau đặt ở phần sọ khỉ. Nhìn chung thì mình đã có đội thử chiếc nón AGV Pista GP này đi giữa trưa nắng nóng thì những trải nghiệm nó mang lại rất tuyệt vời. Mình không hề cảm thấy bị bí do sức nóng ngoài trời hay nặng đầu do trọng lượng của chiếc nón mà ngược lại rất thoải mái, cũng như dễ quan sát nhờ tầm nhìn rộng.

Xe.tinhte.vn-r nine t -5030.jpg

Điểm ấn tượng trên chiếc nón Pista GP này là nó được trang bị 1 cánh lướt gió phía sau (rear quote) bằng nhựa trong suốt. Cánh lướt gió này có công dụng như cánh lướt gió trên nắp thùng sau của xe hơi, tức là nó giúp gia tăng lực nén (downforce) cho chiếc xe. Ở đây AGV công bố chi tiết cánh lướt gió này giúp tăng lực nén thêm 44%. Điều này rất ý nghĩa khi vào cua hoặc tăng tốc. Chiếc cánh lướt gió này cũng có thể tháo ra dễ dàng.

Xe.tinhte.vn-r nine t -5033.jpg

Ngoài ra, chủ nhân của nón bảo hiểm Pista GP có thể mua thêm những miếng mút (pads) phụ kiện như trong hình bên dưới với nhiều kích cỡ khác nhau. Những miếng mút này dùng để thêm vào những miếng lót bên trong sao cho chiếc nón ôm theo gương mặt mình một cách thoải mái nhất.

Xe.tinhte.vn-r nine t -5070.jpg
163 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bằng 3 cái xe máy của em rồi!
Chi 1400$ để cảm thấy cái mạng của mình nó an toàn hơn. Nếu có điều kiện mình cũng mua 😃
@shahoang Cảm giác đội nó thích lắm bác à, mình cũng chạy xe phân khối lớn, nên mũ bảo hiểm là phần không thể thiếu. Đội loại này nhẹ, thoải mái khi liếc nghiêng dọc, ko hầm, nóng hay bị ám hơi nước khi thở. Nói chung vs dân tốc độ, giá mũ kiểu này cao hơn thì cũng phải mua. 😁
@#JK "cảm thấy an toàn hơn" chứ đâu phải "cảm thấy an toàn tuyệt đối" đâu
@shahoang Bỏ cả ngàn đô ra chỉ để mua cái cảm giác thôi à? 😁
@#JK Tất nhiên ! Nếu có điều kiện. Mạng sống con người là vô giá. Khi mà lao động tạo ra nhiều tiền của quá rồi thì họ chi cho các thứ giúp bảo vệ cái mạng của mình. Giống như chơi bảo hiểm thôi. Rủi ro nhưng mình có cảm giác an toàn về sau... Còn nếu bị phản bác nữa thì mình xin chịu.
Klq nhưng tháng này không coi ngày hay sao mà ra đường bình luận toàn thấy bị đớp đuôi.
1400$ mua được 4 cái AW !
Không phải dạng vừa vừa vừa đâu 😁
Gía cái nón bảo hiểm :'(
Á đ ù.....1.400$.....thôi đầu em vỡ còn hơn cái mũ nó vỡ!!!
hieusarek
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Quốc Viêt 25 Đầu người còn rẻ hơn mũ bảo hiểm :eek:
JNG
TÍCH CỰC
10 năm
@Quốc Viêt 25 còn cái đầu làm nhiều tiền hơn thế nhiều đó bác, ko còn cái đầu thì .... 😁
sunrise13
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Quốc Viêt 25 suy nghĩ như bạn thì để đầu vỡ là đúng rồi đó
@Quốc Viêt 25 Bạn làm mình nhớ tới câu chuyện "Đến chết vẫn hà tiện"
@hieusarek Đầu bác ý thôi,còn ae mình phải hơn chứ 😆
Ôg nào to con đội mới đẹp với lại đi con xe nào nữa. Chứ như người em nhỏ thó mà đội cái nồi này lên cưỡi trên em wave đời đầu thì nhìn kì lắm @@
@Bờm-hcm 😁 :D :D

3004917_Xe.tinhte.vn-r_nine_t_-4296.jpg
ngocb2
TÍCH CỰC
10 năm
@Nokfev tăm cắm củ ấu!
namftu1114
ĐẠI BÀNG
10 năm
Đầu còn nguyên, người thì nát bét .... vẫn chết .....
Mới mua con way đang trùm mền ở nhà, kiếm tiền mua cái nón xong mới dám chạy. Hix
Không có tem CR. Không đạt chuẩn vn ! 😁


Sent from my iPhone using Tinhte.vn
boyzizic
ĐẠI BÀNG
10 năm
@R_Y_U_9_x Hehe, chinh xac chinh xac
ngocb2
TÍCH CỰC
10 năm
@R_Y_U_9_x thánh ngồi ngay ngắn nhận của con 1 đạp ạ!
Đội cái mũ này chắc lúc nào xuống xe cũng phải ôm khư khư, mất xe chắc cũng không tiếc bằng mất cái mũ 😁
đang đội LS2 flip up nặng 1kg cũng mỏi khi đi xa lắm rồi,e này carbon mà còn nặng 1,3kg thì nồi đồng cối đá kinh
$1400 thì để não sống rồi ghép não vào cơ thể người khác nhỉ ? =))
tốt.nhưng giá chát quá.chỉ có những ank có đk mua pkl mới mua đc và hợp.chứ em đy con wave ghẻ mà đầu tư quả nàu chắc chớt
quocphu67
TÍCH CỰC
10 năm
Klq nhưng cái áo của mod là áo gì vây? 😁:D:D
@quocphu67 Áo chỉnh hình lưng cho người bị vẹo cột sống =))
@quocphu67 Áo đành cho mấy thằng tập gym hay mặc. Nó body khoe cơ. Nhưng mod này bụng hự cơ teo, mạc nhìn mắc cười ko chịu được. Nó lùng nhùng gớm quá 😆))
@quocphu67 Áo lá :D:D:D:D:D
@Hieu Nguyen. Ám ảnh thời đi học quá hả bạn :D
@cuhiep haha, dạ. Thời đi học của e bị ám ảnh 1 bạn "nam" đang đợi qua Thái. Nhìn khá giống cái này :p:p:p
t-v
ĐẠI BÀNG
10 năm
Bảo vệ được cái đầu, nhưng gãy cổ cũng xong
@t-v để còn nhận dạng bạn ê, với cả mặt mũi còn nguyên thì xuống dưới còn đi cua gái tiếp được, chứ nát bét đi ai thèm nữa
devilkut3
TÍCH CỰC
10 năm
Thôi em xài cái Mũ 70k là đc rồi =))
@devilkut3 Bác xài 70k làm gì cho tốn, mua cái 25k được rồi.
Mua mũ này ngồi xe Chaly có được không ta?
Trên tay luôn cái arai corsair v race carbon helmet đi bác 😁
@cumintotheface Cái Arai này thì giá tới 4000$, đẳng cấp cao hơn hẳn 1 bậc so với AGV Pista Carbon này, em thấy đánh giá trên các trang chuyên về đồ bảo hộ thì Arai dòng Corsair luôn ở vị trí đầu bảng, thậm chí em Arai Corsair bình thường chất lượng đã ngang ngửa AGV Pista Carbon rồi chứ đừng nói Corsair Carbon

Em nhà nghèo nên ko dám xài hàng Arai hay Shoei, nhưng đang xài con HJC RPHA 10 này, thấy cũng ok
rongden1008
ĐẠI BÀNG
10 năm
@lincole123456 Giống mũ của mình nè, nhưng mà mình k có đội bao h, ai cần liên hệ mình, email [email protected]. Hà Nội City nhé. Vỏ mũ bằng vật liệu các bon, sợi thủy tinh, vân vân, cực nhẹ và thoải mái, nội thất bên trong là vật liệu chống khuẩn, v.v......

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019