Mission X là mẫu xe concept cho thấy tầm nhìn của Porsche về một chiếc siêu xe điện trong tương lai. Porsche cho biết nếu đưa vào sản xuất, Mission X sẽ là chiếc xe thương mại nhanh nhất từng được chế tạo để hoàn thành đường đua Nürburgring trứ danh ở Đức. Xe gây ấn tượng với ngoại hình tương lai, được làm chủ yếu từ sợi carbon siêu nhẹ và tập trung nhiều vào việc tối ưu tính khí động học, giúp nó tạo ra nhiều lực ép xuống mặt đường hơn cả 911 GT3 RS.
Porsche Mission X mang dáng vóc của một chiếc coupe điện 2 cửa, cabin xe được bố trí lệch về phía trước nhiều hơn để lại phần đuôi kéo dài, trần xe là các mảng kính lớn với cửa mở theo kiểu cánh chim. Từ phía trước, điểm ấn tượng đầu tiên phải kể đến chính là đèn chiếu sáng LED với độ hoạ rất ấn tượng và tương lai. Porsche cho biết đây không phải là đèn thường mà là dạng mô đun, nghĩa là nó có thể chuyển động và mở ra khi cần góc chiếu sáng tốt hơn, như kiểu con mắt có thể nhấp nháy.
Lớp sơn màu đồng mà anh em nhìn thấy có tên là Rocket Metallic, cũng là màu sơn độc quyền được Porsche làm riêng dành cho bản concept này. Xe được trang bị bộ mâm kích thước trước sau lần lượt là 20 inch và 21 inch, với cấu trúc trông cũng khá hầm hố nhưng lại rất quen thuộc bởi kết cấu tổng thể tương đồng với các dòng xe thương mại hiện có của Porsche.

Porsche Mission X mang dáng vóc của một chiếc coupe điện 2 cửa, cabin xe được bố trí lệch về phía trước nhiều hơn để lại phần đuôi kéo dài, trần xe là các mảng kính lớn với cửa mở theo kiểu cánh chim. Từ phía trước, điểm ấn tượng đầu tiên phải kể đến chính là đèn chiếu sáng LED với độ hoạ rất ấn tượng và tương lai. Porsche cho biết đây không phải là đèn thường mà là dạng mô đun, nghĩa là nó có thể chuyển động và mở ra khi cần góc chiếu sáng tốt hơn, như kiểu con mắt có thể nhấp nháy.

Lớp sơn màu đồng mà anh em nhìn thấy có tên là Rocket Metallic, cũng là màu sơn độc quyền được Porsche làm riêng dành cho bản concept này. Xe được trang bị bộ mâm kích thước trước sau lần lượt là 20 inch và 21 inch, với cấu trúc trông cũng khá hầm hố nhưng lại rất quen thuộc bởi kết cấu tổng thể tương đồng với các dòng xe thương mại hiện có của Porsche.

Nhìn từ phía ngang hông, thiết kế cánh cửa kiêm luôn nóc xe với phần lớn diện tính là kính làm cho buồng lái trông như của một chiếc phi cơ chiến đấu. Đèn hậu của xe là dạng LED thanh với tên hãng nằm ở trung tâm. Đuôi xe cũng gây ấn tượng bởi bộ chia gió cỡ lớn, tương tự như thiết kế của các hốc hút gió phía trước.

Vì chỉ mới là một mẫu xe ý tưởng, thế nên Porsche không chia sẻ quá nhiều thông tin về sức mạnh hay hệ dẫn động của xe. Hãng chỉ hé lộ xe được trang bị hệ thống điện 900V, giúp tốc độ sạc nhanh gấp đôi so với Taycan Turbo S hiện tại với khả năng sạc từ 5 đến 80% pin trong vòng hơn 20 phút. Bên trong nội thất, Porsche Mission X được trang bị ghế thể thao cho người lái với màu xám Kalahari, theo như Porsche nói là lấy cảm hứng từ ghế phi công nên nhìn khá hầm hố.

Trong khi đó, ghế hành khách cũng các chi tiết ốp táp lô thì có màu Andalusia Brown. HIện tại, vẫn còn quá sớm để nói về khả năng thương mại hoá mẫu xe này. Tuy nhiên trước đó, Mission E đã trở thành Taycan, thì việc Mission X trở thành một cái tên thương mại nào dó có lẽ là điều không quá viễn vông.