
Vespa Sprint 150 phiên bản đặc biệt màu đen matt được Piaggio giới thiệu là để dành cho các tín đồ mê những dòng Vespa thể thao trước đây của họ. Và phiên bản này thực sự rất thể thao. Xe có thiết kế nam tính hơn, mạnh mẽ hơn và đặc biệt động cơ 150cc mới rất vọt và êm. Ngoài ra thì khi gắn thêm một số món phụ kiện chính hãng, Vespa Sprint 150 càng trở nên “đặc biệt” hơn so với những mẫu xe khác trên thị trường.

Về thiết kế tổng thể thì Vespa Sprint 150 không khác gì so với phiên bản 125, kể cả ở phiên bản đặc biệt này. Chỉ vài điểm nhỏ để có thể nhận ra, đầu tiên là nước sơn màu đen matt. Tiếp theo là những sticker màu cam và bạc chạy dọc thân xe từ trước ra sau. Sự kết hợp màu sắc khá ổn, màu đen và màu cam tương phản với nhau, tạo nên điểm nhấn về cảm giác cho người nhìn. Ngoài ra, trên thân xe còn có 3 con số “150” nằm ở vè trước, yếm sau và trên yên xe. Mâm xe cũng được sơn màu đen để đồng nhất với màu sơn của xe.

Nói về Vespa Sprint thì đây là mẫu xe có được nhiều cải tiến về công nghệ. Piaggio đã làm cho chiếc xe vận hành êm hơn, động cơ vọt hơn và không còn hiện tượng rung khi chạy ở ga thấp. Bánh mâm 12” mới cũng giúp cho chiếc xe có độ ổn định hơn khi vận hành.

Phía trước xe được trang bị phanh đĩa đường kính 200mm và lốp không săm 110/70. Còn phía sau vẫn sử dụng phanh tang trống đường kính 140mm, cùng lốp 120/70 không săm.

Vespa Sprint 150 được trang bị động cơ 3 van, xi-lanh đơn, 4 kỳ, dung tích 154,8cc, phun nhiên liệu điện tử và làm mát bằng gió. Động cơ này cho công suất tối đa 12,3 mã lực tại 7.900 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 12,2 Nm tại 6.500 vòng/phút. Sprint 150 mạnh hơn so với bản 125 khoảng hơn 2 mã lực và 2 Nm của mô-men xoắn. Chính vì thế sẽ có độ vọt hơn và mạnh mẽ hơn trên đường. Mình khá bất ngờ với khả năng vận hành của Sprint. Tuy nhiên để đánh giá chi tiết thì mình cần thêm thời gian trải nghiệm.

Nói một chút về các món phụ kiện chính hãng gắn kèm trên chiếc Vespa Sprint 150 này. Phía trước xe mình có gắn kính chắn gió. Kính này giúp cản gió thổi trực tiếp với người lái, tuy nhiên tuỳ them thẩm mỹ của mỗi người mà sẽ thấy nó đẹp hơn hay không. Giá của kính chắn gió là 2,2 triệu đồng.
Quảng cáo

Ở phía sau mình gắn một baga chở đồ bằng inox. Để gắn baga thì các bạn cần thay tay nắm nguyên bản và mua chiếc baga này với giá khoảng hơn 700 ngàn đồng. Theo thông tin trên baga thì nó chở tối đa được khoảng 4kg.

Món phụ kiện thứ 3 là một túi da khá đẹp mang thương hiệu Vespa luôn. Túi da này có thể chứa đủ khoảng 3-4 bộ quần áo và vài món đồ cá nhân dành cho những chuyến đi phượt. Nó được móc vào baga inox sau bằng 5 chiếc khoá và sẽ khá an toàn khi móc xong, lúc bạn chạy có lẽ sẽ không có vấn đề gì, kể cả muốn cướp thì gỡ 5 móc này xong cũng mất vài ba phút. Chiếc túi da khi gắn lên xe thì giúp chiếc xe trở nên đẹp hơn và lịch lãm hơn. Một nét đẹp rất Vespa! Giá bán chính hãng của chiếc túi này là khoảng hơn 7 triệu đồng.

Vespa Sprint 150 phiên bản màu đen matt có giá bán tại thị trường Việt Nam là 86,5 triệu đồng, đã bao gồm thuế VAT và chưa bao gồm phí ra biển số. Nếu cộng với cả những món phụ kiện kể trên thì tổng giá của xe vào khoảng 100 triệu đồng. Ngoài phiên bản màu đen matt ra, Vespa Sprint 150 còn có thêm 5 lựa chọn màu sắc khác là đen, trắng, đỏ, xanh dương và bạc.
Quảng cáo