Trên tay Yamaha MT-03 2022: ngoại hình bắt mắt, phuộc USD, ABS 2 kênh, giá 129 triệu

MinhTriND
8/5/2022 9:3Phản hồi: 102
Trên tay Yamaha MT-03 2022: ngoại hình bắt mắt, phuộc USD, ABS 2 kênh, giá 129 triệu
Ra mắt lần đầu tiên vào cuối năm 2019, MT-03 phiên bản đang phân phối tại Việt Nam thay thế cho thế hệ trước đó với khá nhiều những cải tiến về mặt ngoại hình và trang bị. Có lẽ đối với những anh em mới tập chơi xe phân khối lớn thì đây là một trong những mẫu xe được trông chờ nhiều nhất.



mt-03-2022-tinhte.png

Về tổng thể, thiết kế của xe được làm mới rất nhiều, đặc biệt là ở phần đầu đèn full LED mang dáng vóc của đàn anh MT-09 với dải LED định vị 2 bên. Theo mình thấy thì thiết kế này có lẽ được nâng cấp từ hệ thống đèn trên đàn em MT-15 nhưng được làm liền lạc và hầm hố hơn. Ngoài ra, đèn xinhan trước và sau của xe cũng là thiết kế mới trông đẹp mắt hơn rất nhiều.

[​IMG]


“Dàn chân” trước của xe giờ nhìn khỏe khoắn và rắn chắc hơn nhờ cặp phuộc upside-down đường kính 37mm của KYB, thay cho loại phuộc ống lồng vốn dĩ bị chê trách nhiều nhất ở đời trước. Hành trình phuộc trước là 130 mm. Lốp trước và sau có cùng kích thước 17 inch, lốp trước 110/70, lốp sau 140/70. Phanh trước và sau đĩa đơn, tất cả đều được trang bị công nghệ chống bó cứng phanh ABS.

tren-tay-yamaha-mt03-2022-tinhte-23.jpg
Bình xăng của xe được làm lại, góc cạnh và hiện đai hơn với các đường nét tạo điểm nhấn cho bên hông. Dung tích của bình xăng này vẫn 14 lít, không đổi so với thế hệ cũ. Có 1 thông số mà anh em cũng nên biết là mức tiêu thụ nhiên liệu của xe là 4,22 lít/100km. Đây không phải là một con số nhỏ đối với 1 chiếc mô tô có dung tích xi lanh như thế này. Thậm chí, thử so sánh sánh thì chiếc CB500F Honda cũng chỉ có mức tiêu hao nhiêu liệu là 3,59 lít/100 km.

tren-tay-yamaha-mt03-2022-tinhte-18.jpg

Chiều cao yên xe vẫn đạt 780mm với trọng lượng ướt là 168kg. Nhìn chung với thông số kích thước xe thế này, một người có thể trạng tương đối khiêm tốn như mình (cao 1m68 và nặng 60kg) cũng có thể tự tin điều khiển và xoay sở chiếc xe bởi nó không quá nặng và mình có thể chống chân khá dễ dàng. Mình nghĩ anh em cao tầm 1m6 là đã thoải mái sử dụng xe rồi nên không cần quá lo lắng.

tren-tay-yamaha-mt03-2022-tinhte-09.jpg

Một nâng cấp khác không thể không nhắc đến chính là mặt đồng hồ LCD mới với thông số hiển thị màu trắng trên nền đen, và theo Yamaha thì cách thiết kế này giúp người dùng dễ quan sát hơn. Đồng hồ này tương tự như mẫu R3, hiển thị đầy đủ và rõ ràng các thông tin cần thiết như vòng tua, tốc độ, số đang gài, odo, trip, thời gian...

tren-tay-yamaha-mt03-2022-tinhte-14.jpg
Cùm công tắt trái với các nút đèn cos/pha, nút còi và xi-nhan, tất cả đều có kích thước khá nhỏ. Ngay phía trên là vị trí của nút đèn passing. Về phần tay côn thì do xe không có ly hợp trượt Slipper Clutch như đàn em MT-15 thế nên lực bóp côn vẫn cần hơi nhiều chứ không quá nhẹ nhàng. Cảm nhận cá nhân của mình thì côn của MT-03 có phần nhẹ hơn người anh em R3 mà trước đó mình cũng đã có dịp được trải nghiệm. Cùm bên phải nổi bật với nút tắt/mở động cơ và đề máy màu đỏ và một nút nhỏ dành cho đèn khẩn cấp hazard.

Quảng cáo



tren-tay-yamaha-mt03-2022-tinhte-12.jpg
Về sức mạnh, xe vẫn được trang bị khối động cơ 2 xy lanh thẳng hàng, DOHC, dung tích 321 phân khối có công suất cực đại 41,4 mã lực tại 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 29,6 Nm tại 9.000 vòng/phút. Động cơ này vốn dĩ được chia sẻ từ mẫu Yamaha R3. Sức mạnh này được truyền đến bánh sau thông qua hộp số 6 cấp côn tay.

tren-tay-yamaha-mt03-2022-tinhte-20.jpg

Với mức giá bán chính hãng 129 triệu, chưa bao gồm các chi phí ra biển số (theo mình nghe nói thì ra biển Sài Gòn là hơn 140 triệu một chút) thì Yamaha MT-03 rõ ràng là một lựa chọn khá đáng cân nhắc cho anh em mới tập chơi xe phân khối lớn hoặc mới có bằng A2. Nếu so với các mẫu xe khác trong cùng phân khúc như CB300R, BMW G310R thì MT-03 có thông số về sức mạnh nhỉnh hơn và lại có giá bán dễ chịu hơn.



https://tinhte.vn/thread/10-mau-xe-phan-khoi-lon-nhe-nhat-trong-nam-2023.3727875/
102 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mấy phần ốp nhựa trên xe chạy còn rung với kêu nhiều không mod? Nhất là chỗ bình xăng, ngồi lấy chân kẹp lại là nghe kêu cọt kẹt...
@mig0 Phải anh nói trước thì e để ý hơn haha. để dịp nào qua coi thử hen. Mà con này pô nghe lực lắm
Đuôi xe tồn kho nhiều lắm hay sao vẫn không đổi cái đuôi cho giống ae trong dòng.
Cái đuôi xe ngồi vẫn khó chịu, chả hiểu sao không đổi cho đồng bộ đi. Nói thật con này thực chất là 1 bản facelift hơn là all new
@luuquoctuan Thay đầu đèn, ốp bình xăng và thêm phuộc USD =)) Còn lại vẫn tốn xăng như xưa
@plamduy 300cc muốn tiết kiệm xăng như wave 110 hả .
Đã chơi moto mà sợ hao xăng hả . Không ai chạy SH mà sợ hao xăng cả . Không ai chạy xe 4 bánh sợ hao xăng 7km/lít cả
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ Tôi chạy CB500F đây, có cả 4 bánh rồi luôn, ông không phải thể hiện. Không phải tự nhiên con MT-03 bị người ta chửi là tốn xăng đâu. Thế nhé.
Nhìn cái đầu xe ko ưng nổi!
@lovebb Đầu xe kiểu đầu bộ áo giáp người sắt
Cười vô mặt
@Dr.Son chạy zx25r chưa mà phán như thật? con zx25r đề pa nó còn cho cả exciter, winner hít khói chứ ở đó mà thua wave.
@Dr.Son @Dr.Son
chạy zx25r chưa mà phán như thật? con zx25r đề pa nó còn cho cả exciter, winner hít khói chứ ở đó mà thua wave.
Cái pô hướng lên của con này có xả thẳng vô mặt người đi sau như con xe Loser X của Honda không nhỉ?
@henry_1177 Người ta xỉa xuống gòi má ơi. Mà con Đấy tuổi gì vs con này mà so
@Vũ_Optimis so cái bô phụt vô mặt mà bác kkkk tui thấy bac trên kia ghi rõ mà, chứ so option nhìn z ai mà so sanh
@henry_1177 Có nha . Pô moto trẻ trâu là zảnh pô lên phụt mặt hết nga
Cái dòng giá rẻ này đặt cái kèn với yên sau phân tầng đúng vô duyên luôn, dòng MT chỉ chấm được mỗi 07. Còn XSR thì phải 900.
canhtran92
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Ting Tưởng dòng XSR thì thiết kế con nào cũng đẹp, kể cả con XSR155, XSR900 thì miễn bàn rồi
Dòng naked thì thiết kế yên liền. Yên 2 tầng nhìn như bị gẫy ngang (ý kiến cá nhân), 2 tầng nên dùng cho Sport thì vẫn chuẩn.
@NinMartino Mình cũng thích yên 1 tầng hơn, dễ chạy dễ chở với an toàn cho người ngồi sau hơn. Đi xe mà ích kỷ quá cũng k hay
@NinMartino Naked phong cách sport, muscle thì sẽ làm yên 2 tầng. Naked cổ điển, touring mới làm yên liền. Yên 2 tầng nó khoá chết vị trí người ngồi, giúp ổn định khi đi vận tốc cao hơn. Yên 1 tầng chủ yếu đề cao sự thoải mái, dễ xoay trở.
@Wolfrain uhm có vẻ chiếc Su này làm yên sau hơi quá.
trông cứ cấn cấn kiểu gì ấy
T đi suzuki axelo mà cái phanh sau phanh đĩa thi thoảng nó bị kẹt phanh. Nhiều lúc đi xa mà ko phanh lúc đó thấy má phanh nóng khủng khiếp. Nó cũng hay kêu két két rất khó chịu. Thợ bảo rất khó sửa, có anh em nào gặp phải vấn đề tương tự với phanh đĩa ko? Và làm thế nào để sửa được nó?
@dlv.thickgame Đặc trưng của dòng Axelo, do cấu trúc gắn cùm thắng đĩa sau nó đi theo trục bánh chứ không gắn theo gắp sau, trên lý thuyết thì cách gắn này sẽ luôn thẳng giữa đĩa và thắng, nhưng thực tế bộ thắng đĩa lại bị giữ 1 phần theo gắp nên gắn bánh hơi lệch là bị tình trạng trên. Mình đổi từ Axelo lên ex mình biết.
Monolith
ĐẠI BÀNG
3 năm
@dlv.thickgame Cái này có khi do pen đạp đấy, bị rỉ sét pen nó dính thắng. Thay thử pen đạp khác đi
@dlv.thickgame Mình thì lại bị tình trạng xe để nguội là đề khó nổ rồi khi kéo ga đầu thì bị hụp hụp kiểu như mới bị covid xong vậy 🤣🤣🤣
@Quốc trung 2188 Uh. Mình cũng bị vậy, lúc xe mới ko bị. Nói chung chỉ chế hoà khí điện tử là ko vậy thì phải. Nói chung để hơn 1 ngày ko nổ mới bị vậy.
khoảng 300cc đi phố cũng có lý lắm đó
@cuhiep Xếp bảo mua Datbike 200 về để trên tay tình hình thế nào rồi? Em cũng đang quan tâm em nó đây.
xấu + tốn xăng quá
300cc mà ăn xăng bằng 600_650cc cmnr
Ăn xăng quá
scattered
TÍCH CỰC
3 năm
Thôi xài tiếp cb300r cho nhàn, vừa rẻ vừa nhẹ, vừa tiết kiệm xăng (2.7l/100km)
boyintel
ĐẠI BÀNG
3 năm
@scattered Chuẩn rồi bạn. Mình cũng tầm thế. Cb300r tuy hơi yếu, không bốc lắm nhưng xài vậy ok rồi =)))
Nhẹ, tiết kiệm, hiền 😁
@scattered Nhưng mà nó có 2 máy. 2 máy đó bác ơi. Bán CB300 qua Mt-03 đi
Cười vô mặt
@plamduy Xúi ng ta bán rùi mua hả ? Không có cửa vơi tui đâu nha 😜😜😜
scattered
TÍCH CỰC
3 năm
@plamduy Mình có con 4 máy 2000cc rồi nên ko ham 2 máy làm gì =]]
phuclong_hl
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đời trước nó dùng phuộc ống lồng cũng 41mm dày dặn chứ có phải 37mm đâu. Mà ông viết bài đã đi xe cả cũ lẫn mới chưa mà so như đúng rồi thế.
@phuclong_hl Mẫu 2017 đúng là xài phuộc thường 41 mm, không được hiện đại như đám upside down thôi chứ cũng cứng cáp, không có nhỏ hay yếu.
MT-03-2.jpg
@phuclong_hl Cứ úp sai đao là ngon thôi. Lèo này bữa có bài ko biết gì thì ko nên viết review. Chắc nó cãi bài trên tay nó khác đấy 😆))
Đời 2017 😁
MT-03-1.jpg
@mig0 Ý bác là người hay xe
Hun cái nè
@pham duc quyen Xe nha bạn, người có 1 thôi haha
chuxvn
ĐẠI BÀNG
3 năm
nhìn thiết kế càng ngày càng chán mấy ông Nhật bổn. Mấy dòng mới của Kawa và Su mới ra cũng trẩu kinh khủng...nhìn ko ưa nổi chứ đừng nói là lỗi mốt nhanh
@chuxvn Bạn nhìn ra trẩu (ý nói trẻ tuổi) là còn tốt rồi, chứ mình thấy nó quái dị, kỳ kỳ...
@chuxvn Honda CB thiết kế vẫn ổn thôi đó bác
chuxvn
ĐẠI BÀNG
3 năm
@plamduy Honda là ông còn khá khẩm nhất :p
Nghe bảo bê nguyên cục máy đời cũ ko cải tiến khắc phục gì. Thay cái vỏ ngoài

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019