"Trên tay" Zeeho AE8 S+: phanh Brembo, màn hình TFT, phạm vi 100 km, 145 triệu

MinhTriND
9/2/2024 18:6Phản hồi: 56
"Trên tay" Zeeho AE8 S+: phanh Brembo, màn hình TFT, phạm vi 100 km, 145 triệu
Mình mượn được chiếc xe máy điện Zeeho AE8 S+, một sản phẩm đến từ nhà sản xuất Trung Quốc. Zeeho thực ra là thương hiệu thuộc sở hữu của CFMoto, công ty sản xuất xe phân khối lớn cũng đã xuất hiện ở thị trường Việt Nam dưới hình thức nhập khẩu tư nhân. Zeeho AE8 S+ nhập về bởi TT-Moto, thấy thông số khá hấp dẫn nên mượn "trên tay" nhanh chia sẻ với anh em coi thấy chiếc này thế nào.



Zeeho AE8 thực ra có tới 3 phiên bản khác nhau, trong đó Zeeho AE8 S+ là bản cao nhất với cấu hình mạnh mẽ nhất. Giá xe khi về đến Việt Nam thật sự rất sốc, lên tới 145 triệu, bao gồm 2 viên pin bên dưới yên. Nếu tùy chọn 1 pin, giá sẽ rẻ hơn được một chút, nhưng cũng ngoài 100 triệu. Với giá bán này, có thể nói đây là chiếc xe máy điện phổ thông có giá bán cao nhất Việt Nam hiện nay.

tren-tay-zeeho-ae8-tinhte-10.jpg

Theo tìm hiểu của mình, Zeeho AE8 S+ tại thị trường Trung Quốc chỉ có giá khoảng 75 triệu. Tất nhiên, chi phí vận chuyển, nhập khẩu, thuế,...cũng góp phần khiến giá khi về tới Việt Nam cao hơn một khoản kha khá. Ngoài ra, một trong những lý do khiến cho Zeeho AE8 S+ đắt như vậy là bởi vì trên xe cũng được trang bị một số đồ xịn, lại nhiều công nghệ, công suất cao nữa.


tren-tay-zeeho-ae8-tinhte-01.jpg

Về thông số kỹ thuật, Zeeho AE8 S+ được trang bị pin lithium-ion 69 V 27 Ah, giúp cho nó đi được quãng đường tầm 100 km sau mỗi lần sạc. Lý do khiến cho Zeeho AE8 S+ có phạm vi không được ổn là bởi vì nhà sản xuất tập trung nhiều vào công suất của xe. Zeeho AE8 S+ được trang bị động cơ điện đặt nằm giữa công suất 12.5 kW, tương đương với khoảng 16,7 mã lực.

tren-tay-zeeho-ae8-tinhte-33.jpg

Thông số về công suất nghe có vẻ không mấy ấn tượng, nhưng con số mô men xoắn cực đại 218 Nm chắc chắn là yếu tố sẽ khiến cho anh em cảm thấy thích thú khi lái chiếc xe này. Zeeho AE8 S+ có tốc độ tối đa 100 km/h, và có thể tăng tốc từ 0 lên 50 km/h chỉ trong vòng 2,6 giây. Mình đã chạy thử một đoạn ngắn với xe và thực tế là sức mạnh của nó rất khủng khiếp, bốc hơn bất cứ chiếc xe máy điện nào mà mình từng có dịp được trải nghiệm trước đó.

tren-tay-zeeho-ae8-tinhte-20.jpg

Zeeho AE8 S+ là một trong số hiếm xe trên thị trường hiện tại còn sử dụng pin có thể tháo rời. Mặc dù khá nặng, lên tới hơ 10kg mỗi cục pin, thế nhưng việc tháo pin có thể giúp anh em nhà chung cư mà chưa có chỗ sạc có thể xách pin lên nhà để sạc. Thời gian sạc pin của xe là tầm 6 tiếng thì đầy, nếu dùng cục sạc nhanh thì thời gian đó rút ngắn hơn nữa. Theo thông số của hãng thì sạc lên 80% trong vòng 2 tiếng nếu dùng sạc công suất 1.900W.

tren-tay-zeeho-ae8-tinhte-08.jpg

Về mặt công nghệ trên xe, có thể kể đến những thứ nổi bật, chẳng hạn như 3 chế độ chạy khác nhau để tối ưu công suất hoặc phạm vi tùy nhu cầu, màn hình TFT màu hiển thị đầy đủ thông tin, kết nối với điện thoại, mở xe bằng thẻ từ hoặc app, tính năng hỗ trợ lùi xe, cruise control,...Ngoài ra, xe có một tính năng mà riêng mình cảm thấy khá phiền, đó là cảm biến bên dưới yên xe.

Quảng cáo



tren-tay-zeeho-ae8-tinhte-04.jpg

Bên dưới yên có cảm biến, khi có người ngồi lên thì nó mới duy trì hệ thống điện của xe hoạt động, nếu không thì chỉ tầm vài chục giây không có người ngồi, hệ thống tự tắt đi. Mình không rõ tính năng này có được tắt thông qua app hay không, nhưng trong thời gian mượn xe thì mình thấy khá phiền, không tiện chút nào.

tren-tay-zeeho-ae8-tinhte-35.jpg

Ngoài công suất và các tính năng công nghệ, Zeeho AE8 S+ cũng là một chiếc xe gây ấn tượng tốt bởi ngoại hình và mức độ hoàn thiện. Theo mình thấy, Zeeho AE8 S+ dường như có một số đường nét trông giống với mẫu BMW CE 04, chỉ là cảm nhận riêng của mình thôi. Xe nổi bật với thiết kế góc cạnh, hiện đại, kết hợp với những mảng uốn cong nhìn rất hiện đại. Mình mượn được phiên bản màu bạc, trên xe cũng có một số thứ đã tinh chỉnh nên không còn giống trên nguyên bản nữa.

tren-tay-zeeho-ae8-tinhte-18.jpg

Từ phía trước, Zeeho AE8 S+ có đèn định vị LED kéo dài từ phía trên xuống dưới thấp. Nằm ngay trung tâm là hệ thống chiếu sáng chính của xe, sẽ luôn bật khi xe được khởi động, trong khi thấp hơn bên dưới là đèn chiếu xa. Phuộc trước của xe là dạng ống lồng, mâm trước và sau đều có kích thước 12 inch, dè chắn bùn trước bao phủ lấy gần như toàn bộ bánh xe.

Quảng cáo



tren-tay-zeeho-ae8-tinhte-29.jpg

Phanh trước của xe dạng đĩa đơn, sử dụng heo Brembo 2 piston, một trang bị thường ít xuất hiện trên xe phổ thông. Tất nhiên, ABS cho cả phanh trước và phanh sau là trang bị có mặt trên Zeeho AE8 S+, giúp cho những cú phanh gấp tự tin và an toàn hơn. Chiếc xe trong bài này mình mượn thì đã được thay mâm trước rồi nên anh em sẽ nhìn thấy nó khác so với mâm ở phía sau.

tren-tay-zeeho-ae8-tinhte-15.jpg

Đi về phía ngang hông, anh em có thể nhìn thấy rõ khu vực thân trước và sau của xe được chia tách rõ ràng bởi các mảng nhựa, giúp cho nó có gì đó trông rất tương lai. Sàn để chân của xe rộng, để được balo và có móc để treo vào. Mình thích khu vực mở rộng của sàn để chân, giống trên các mẫu xe maxi scooter để anh em chân dài có thể duỗi chân thoải mái hơn khi ngồi lâu, không khiến cho chân bị mỏi hoặc tê.

tren-tay-zeeho-ae8-tinhte-12.jpg

Phần yên xe được làm tư vải màu bạc sáng cũng là chi tiết nhìn cao cấp trên xe. Mình sờ thử thì thấy đây là loại vải kháng nước, nghĩa là nếu đi trời mưa thì cũng hạn chế tình trạng bị thấm nước, gây khó chịu cho anh em. Phần đuôi xe nằm tách biệt bên dưới so với yên, nên nhìn khá cá tính. Đèn xi nhan LED dài, tách rời khỏi thân xe cũng là một chi tiết nhìn rất lạ mắt trên Zeeho AE8 S+.

tren-tay-zeeho-ae8-tinhte-11.jpg

Vè chắn bùn sau tích hợp với biển số đặt ở vị trí thấp giúp cho cái nhìn từ phía sau thể thao, thiết kế này giống như trên các mẫu xe phân khối lớn. Do sử dụng động cơ đặt giữa nên cần phải truyền động ra bánh sau, và Zeeho chọn dây curoa để đảm nhiệm vai trò này. Do đẫn động bằng dây curoa nên khi vận hành thì không tạo ra quá nhiều tiếng ồn, chỉ có âm thanh phát ra từ động cơ điện.

tren-tay-zeeho-ae8-tinhte-14.jpg

Zeeho AE8 S+ sau cùng mang đến cho anh em ưa thích xe điện một lựa chọn mới, mọi thứ trên xe đều được làm chỉn chu, công suất và cảm giác lái cũng rất phấn khích. Vấn đề còn lại chỉ là yếu tố giá bán và thương hiệu, nếu dư dả, đây có thể là chiếc xe mà anh em nên thử quá trước khi tìm mua cho mình một chiếc xe máy điện xịn để đi lại hàng ngày.

56 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ngon choét 😤
@agram3ooo mình lắp thêm 2 cái bánh bên cạnh để cho người già lớn tuổi đi có đc ko bác nhỉ,hic?
@agram3ooo Mình có vào thẳng website của hãng và không thấy thông báo về thông số Nm chiếc xe có thể đạt được, chỉ có thông số sức mạnh là 17 HP. Vậy chính xác thì 218 Nm này là thông số lấy từ nguồn nào và có uy tín hay không ????
@Huy †rần ko rõ bác ạ, mình thì thấy thông tin đúng là 218Nm, cả mấy trang nước ngoài cũng ghi vậy
218Nm là rất mạnh, mạnh gấp đôi Z1000 ở vòng tua khỏe nhất
PrtScr capture.jpg
Ngon hơn mấy con vin fets
@nk0ktran96 Nhìn thông số nó chưa hay chưa nhìn đã mõm ngoo
@theon2709 nhìn giá nó hay chưa hay chưa nhìn đã mõm ngoo
@nk0ktran96 145tr có đ gì đâu…=]] còn chưa bằng cái xe phụ 2 bánh nữa, chưa kể thuế má…mấy con xe bán trong nc mà ngang giá xe nhập, công nghệ thì không bằng có cửa éo gì mà khoe…TQ xe điện nó đi trước tg nhiều lắm =]]
TRK
TÍCH CỰC
9 tháng
@kaka1994 145tr ngon và ế!
Phần đuôi xe giống anh đ buồi nào đó 😂
Nói thật xấu quá, giá cao quá
Rào cản duy nhất là giá khiếp quá
hãng nước nào vậy ?
@Trần Độ Tài P.R.C đó, không đọc chữ nào trên bài hả?
Con xe này mạnh gấp 2 lần con datbike nhưng giá trị ở trang bị khá ok. Hợp lý trong mức giá.
@farcry2708 Nó mà được bán tầm 80-85tr thì hoàn toàn OK với giá trị. Nhập tư nên mấy thương gia hét giá ghê quá 😔(. Bữa mình thấy 1 cặp AE8S với AE6 chạy bên khu Q2, chắc hội anh em nhà giàu mua đi kiểng đây mà 😆))
Xe gì nhìn thương hiệu lạ hoắc, giá thì cao, thiết kế không đẹp không sang
Theo mình Bằng này $ làm quả SH mà chở gái không ngon hơn à
@theon2709 Vậy đi Lexus hay mec thì sao mày?
petermarks
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@theon2709 Vậy mày có tiền thì thích mua xe nào đó là quyền của mày
Đây là ý kiến cá nhân của tao, tao mua sh đâu phải để loè gái mà là tao thích. Với t chưa có đụng chạm gì tới m hơi tý nhảy cẫng lên như kiểu m có căn bệnh liên quan tới não bộ ấy
@petermarks Sh chở gái??? Mày đâu có khôn khi mày viết ra những câu này…trong thâm tâm mày tự biết còn mấy thằng bần “tiền này mua….” trên này nhiều lắm
petermarks
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@theon2709
Phanh Brembo thì xịn đó nhưng thương hiệu + giá + phạm vi hoạt động hơi hẻo thì ko biết phục vụ phân khúc nào. Giá gốc 75tr đội giá lên 14x triệu thì hoàn toàn ko còn xứng đáng với mức giá đó nữa và cũng ko nằm ở phân khúc phổ thông như mod nói nữa. Cùng 1 sản phẩm mà dân ta phải trả x2 dân tàu thì thật sự là không nên, có phải nền kinh tế vỡ nợ đâu mà phải khổ thế.
Đối với cá nhân mình thì mình quan tâm đến mức độ dễ sửa chữa / thay thế, tìm kiếm linh kiện phụ tùng và phạm vi hoạt động hơn là momen xoắn cực đại vì mua xe để đi chứ ko phải để đua. Đi 1 thời gian tới khi nó hỏng hóc rồi tìm phụ tùng ko có rồi mới thấy cảnh 🤣
@caocaolatre199x Mua 4 bánh kiểu mua 1 tặng 1 tặng 2 còn được nữa là tầm 2 bánh này 😁
@caocaolatre199x có đội thì cùng lắm lên 100 thôi chứ lên tới 145 thì hơi dày rồi
Dấu chấm hết cho mấy con honda ghẻ
Xe Trung Quốc mãi đỉnh, oto cũng tô 1 thế giới rồi.
145tr thì ngáo ngáo mới nhảy vô 😂 làm con vespa super tech cho rồi 😆)
@darkmaster1 hợp lý
Không thấy mod đánh giá về phần mềm điều khiển. Nước ga đi phố có dễ chịu không. Giá cao vì nhập đơn chiếc, nếu pp chính hãng thì xuống ngay.
@pocket Mình đang chạy con Yamaha NEOS, cảm giác rất ok và chi phí hợp lý trong tầm giá (lúc mua được tặng thêm 1 cục pin nữa), nhưng thật sự là rất muốn trải nghiệm em này. Công nhận nếu mình đi xe điện xong là sẽ không muốn chạy xe xăng nữa.
Con này nhiều người không rành về xe điện thì chê, chứ trong giới xe điện đại chúng nó gần như là top về spec và giá (nếu tính giá niêm yết bên TQ). Mấy anh em trong Asian review con này và đánh giá cao lắm.
@ntvinh1503 Mình cũng có NEOS, chạy rất hay do build xịn và app chuẩn. Mình cũng có SH350i và đang tìm 1 chiếc mạnh như SH350i mà mượt như Neos.
@pocket Mình cũng đang kiếm như bạn. Chờ con Yamaha E01 để thay cho con PCX mà chờ mãi chẳng thấy hãng mang về VN.
@techlovers777 Con E01 không mạnh = con trong bài này đâu bạn, mà giá có lẽ sẽ chát hơn nhiều. Chờ con trong bài pp chính hãng là ngon.
khoảng cách 2 bánh xa vậy + động cơ mạnh quay xe khi đường đông dễ sấp mặt
Ôi cái giá xe.
Bỏ bớt phanh Brembo đi thì giá sẽ ổn hơn.
Khôn như mày :D
Đuôi yên xe giống datbike vậy
phạm vi 100km thì hơi đụt, mấy con xe điện bên xanh nó cũng chạy tới 150km rồi. Cơ mà có thêm mấy cái thuế phí thì cũng ăn vừa thôi chứ làm gì mà đội giá lên gấp đôi vậy??
145tr mà phạm vi hoạt động có 100km, hẻo dữ.
@chetdichoroi Về thay cục pin lên 40 Ah là chạy toẹt ga

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019