Trung Quốc hoàn thành xây dựng đường sắt dài hơn 2.700km bao quanh sa mạc đầu tiên trên thế giới

_vphlinh_
17/6/2022 7:22Phản hồi: 120
Trung Quốc hoàn thành xây dựng đường sắt dài hơn 2.700km bao quanh sa mạc đầu tiên trên thế giới
Trung Quốc đã chính thức đưa vào hoạt động tuyến đường sắt Hotan-Ruoqiang mới tại Tân Cương, chính thức nối thêm chiều dài cho tuyến đường sắt bao quanh sa mạc Taklamakan với tổng chiều dài 2.712 km - cũng chính là tuyến đường sắt dài bao quanh sa mạc đầu tiên trên thế giới.

Công ty vận hành đường sắt quốc gia China State Railway Group, đoạn đường sắt mới dài 825 km, nối từ thành phố Hotan ở tây nam Tân Cương đến quận Ruoqiang ở phía đông nam thành phố, có hành trình di chuyển khoảng 11 tiếng rưỡi, với tốc độ 120 km/h. Tuyến đường sắt này có 22 nhà ga, với 11 nhà ga cung cấp các dịch vụ dành riêng cho hành khách, 6 nhà ga dành riêng cho các dịch vụ hàng hóa và các nhà ga còn lại phục vụ các hoạt động kỹ thuật khác.

7.jpg
Hành khách đi chuyến tàu đầu tiên tại ga Hotan ở Tân Cương hôm 16/06 vừa rồi

Tuyến đường sắt mới sẽ kết nối với các tuyến đường sắt sa mạc khác đã hoàn thành từ trước, nối liền các chuyến đi di chuyển qua 5 khu vực cấp tỉnh ở Tân Cương và năm quận khác ở miền nam Tân Cương. Việc tuyến đường sắt Hotan-Ruoqiang được đứa vào hoạt động sẽ hỗ trợ thêm cho hoạt động vận chuyển các đặc sản địa phương - bao gồm vận chuyển bông, quả óc chó, chà là đỏ và các loại khoáng sản... đến những khu vực khác của Trung Quốc, giúp thúc đẩy việc kết nối các tuyến đường sắt ở khu vực biên giới phía Tây, gia tăng sự phát triển của các khu vực dọc tuyến đường sắt đi qua, cũng như chi phơi bớt lưu lượng người và hàng hóa của các khu vực xung quanh.

8.jpg
Bảng đồ khu vực tuyến đường sắt Hotan-Ruoqiang

Quá trình xây dựng tuyến đường sắt Hotan-Ruoqiang dọc theo rìa phía nam sa mạc Taklamakan được khởi công từ tháng 12/2018. Khoảng 65% tuyến đường nằm trong vùng bão cát thường xuyên quét qua khiến cho việc xây dựng gặp phải rất nhiều khó khăn. Các kỹ sư đã phải xây dựng thêm năm cầu cạn với tổng chiều dài 49.7km để điều hướng gió và cát di chuyển qua dưới các cây cầu. Có tổng cộng 50 triệu mét vuông cỏ, 13 triệu cây bụi và các cây xanh đã được trồng để tạo thành hàng rào xanh ngăn cát, giúp bảo vệ và đảm bảo an toàn cho tuyến đường sắt này.



Ngoài ra, chính phủ Trung Quốc cũng đang lên kế hoạch để có thể xây dựng thêm tuyến đường sắt CKU, nối ba quốc gia là Trung Quốc-Kyrgyzstan-Uzbekistan, với chiều dài 523 km, bắt đầu chạy từ Kashgar (Tân Cương), từ đó giúp mở rộng cơ hội phát triển kinh tế cho khu vực Tân Cương thông qua việc kết nối miền đông Trung Quốc với châu Âu và Trung Đông.

Theo SCMP, Shine
120 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Kết nối Tân Cương chứ đâu
Dễ dàng chi chuyển , dễ dàng quản lí xungđột , dễ dàng đồng hóa văn hóa
@╰‿╯ Khựa ko tới thì còn xài đc đèn dầu, khựa tới rồi thì ánh mặt trời cũng ko còn đc thấy nữa
@dangphi95 lạy 😂
@╰‿╯ Dân nghèo đầy ra thu nhập cao cái gì? Đến số liệu Covid nó còn chặn WHO từ ngoài cổng thì nói gì ba cái số liệu tài chính. Ngon lành sao dân chạy hết sang các nước Châu Âu và Bắc Mỹ? So gì với thằng Ấn Độ trong khi nhiều yếu tố Ấn Độ không thể bằng như tài nguyên, vị trí địa lý, etc.
@╰‿╯ Ai bảo cứ thuế là bóc lột đàn áp? Thuế thu nhưng nó dùng để phát triển đất nước, cơ sở hạ tầng, phúc lợi xã hội, etc. Nếu ngon sao mấy ông con Tàu chạy sang nước ngoài làm gì? Con Tập béo học ở đâu? Thấy nó ngon vậy bỏ VN mà sang đấy đầu quân cho nó máu.
goepro
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chị Na đưa người lên vũ trụ sống ăn ẻo 3 4 tháng dồi về như đi chợ 😆)
xây dựng Trung Quốc nó vẫn top đầu thế giới, đỉnh thật sự :
Sao xây đường sắt cho nước nó thì nhanh thế mà , xây cho nước bạn thì…
@Eldimio TƯ ko nhả tiền ai dám xây tiếp?
@minhphu_5054 Nó bảo "tiền nào của ấy" rồi đó , reply sao giờ ?
Cười vô mặt
@zipder Ô. Đội vốn cao vậy mà bác. Tiền nấy nhưng của nào đó.
@caocaolatre199x Nước bạn cắn sâu và lúc cán quá, trách ngta 1 thì trách nước b 10 nha
Ko nước nào đọ lại TQ trong tương lai đâu. Nguồn lực, tài nguyên, tài chánh của cả một đất nước khổng lồ nằm trong tay một Bộ Máy Lãnh Đạo, nên làm gì cũng được, dễ quản lý, muốn làm gì là nhanh gọn. Quyền lực tối thượng và tập trung. Những nước khác, kể cả Mỹ, có phát triển giàu mạnh mấy thì quyền lợi tài nguyên cũng là rải đều cho người dân và các công ty tập đoàn, muốn gì phải có quốc hội, dân sẵn sàng quậy nếu quyền lợi bị gì. Nên làm gì cũng khó. Tuy nhiên, sẽ có chiến tranh lớn trong tương lai vì xung đột quyền lợi và các thể chế với nhau. Nên quân sự đang được đầu tư cao độ từ tất cả các bên.
Bài cũng có lâu mà sao không hot lắm nhỉ = )
Trung quôc vạn tuế, mình sẽ học tiếng trung và hàn..
Smurf:v
TÍCH CỰC
3 năm
Giờ nghe gì nhất thế giới thì khả năng cao câu tiếp theo là “trung quốc”…
@Smurf:v Không lẽ là đông lào
Cười vô mặt
Smurf:v
TÍCH CỰC
3 năm
@theon2709 Hihi
Vài thập kỷ nữa tàu ra vũ trụ như đi chợ 😆
TQ trùm xây dựng đường sắt, nhìn thấy TQ xây dựng cho Lào là thấy nể rồi
CSHT đi trước, kinh tế theo sau.
Photoshop, render thôi...
656C7BEF-2201-49A4-A478-DBA37F552624.png
Nhìn lại mấy ô VN thấy chán… ăn quá ăn
Qúa kinh khủng
Người ta xây 4 năm dài hơn 800km. VN xây 10 năm ko xong 1 tuyến bé tý
@thanhhung1906 10 năm cho 13km. Sợ thật sự
Từ xưa dân Chinese đã có câu "if you want to get rich build roads first", ae để ý họ làm y như vậy
@Nam Air Người đầu tiên hành động theo tư tưởng câu nói này chính là Tần Thủy Hoàng -người ra lệnh đào kênh Linh Cừ kỳ diệu(đào để sử dụng cho chiến dịch quân sự), người thứ hai khẳng định câu nói này là Dương Quảng. Dương Quảng không rõ là có ý đồ tạo phúc con cháu đời sau hay chỉ là hôn quân điên cuồng mà sẵn sàng hiến tế cả cơ nghiệp nhà Tùy để đào cho xong đại công trình vĩ đại Đại Vận Hà - con kênh huyết mạch tối quan trọng với các triều Đường, Tống, Nguyên, Minh, Thanh của nghìn năm sau. Hiện tại, vài đoạn của kênh Đại Vận Hà 1500 năm tuổi vẫn dùng tốt chán
@Ngxtu Giai đoạn cai trị cuối đời của Dương Quảng minh họa cho câu nói này. Anh ấy hy sinh cơ nghiệp nhà Tùy để đào Đại Vận Hà cho bằng được
@nguyennhut082013 Đời Tần với Đời Tùy đc 2-3 vua là đi hết. Chứng tỏ Tần Thủy Hoàng với Dương Quảng sai hết rồi 😁
@TanNguyenLe Tuy nhiên, Trung Quốc thường sản sinh vài kiểu vua chúa lúc còn sống hành động Kỳ quái, được mô tả điên cuồng khiến nhân sĩ trí thức và người dân chửi rủa nhưng cái lợi từ những công trình điên cuồng của họ tới vài trăm năm sau mới thể hiện rõ
China ...kiến trúc giỏi quá
@MiinTran Từ xưa rồi, mình có ông kiến trúc sư giỏi thì anh TQ cũng hốt nốt - Nguyễn An, nói chung người tài chả hiểu sao toàn bay mất
Cười vui vẻ
@theon2709 Nguyễn An bị bắt sang TQ và được nhà Minh đào tạo thời Trẻ con nhỏ tí tuổi. Ngoại trừ dòng máu Việt, ông Nguyễn An chẳng hề đem kỹ thuật công nghệ kiến trúc xây dựng nào của Đại Việt sang bên đó đâu. Lúc bị bắt sang TQ thì ông An còn nhỏ xíu có ai dạy đâu mà học.
Tuy nhiên, ông Nguyễn An giỏi thật. Trong sử sách nhà Minh giai đoạn Minh Anh Tông 1435-1464 trị vì (thời điểm này Nguyễn An được vua Minh tin tưởng và giao cho nhiều trọng trách giám sát xây cất cho triều đình nhà Minh) toàn ghi chép khen ngợi tài năng Nguyễn An nức nở không ngớt lời
@nguyennhut082013 Thì mới bảo người tài bay hết mà, còn tài đục khoét thì nhiều
Mày vui tính vãi

Xu hướng

Bài mới








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2025 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019