Theo thống kê của Counterpoint Research (CPR), trong tháng 8 vừa qua, Xiaomi đã vượt qua Apple để trở thành nhà bán lẻ smartphone lớn thứ 2 trên thế giới, xếp trên cả Apple và xếp sau Samsung. Đây là tháng ghi nhận doanh thu cao nhất của Xiaomi kể từ tháng 8 năm 2021.
Tháng 8 thường là tháng không ghi nhận doanh số bùng nổ của Apple, bởi vì tháng 9 Apple ra iPhone mới, tầm cuối tháng họ sẽ bán ra iPhone mới và từ đó cho đến cuối năm mới ghi nhận doanh số bùng nổ của Apple iPhone.
Cũng theo Counterpoint, doanh số của Xiaomi trong thay đổi nhiều so với tháng trước, nhưng vì doanh số của iPhone sụt giảm nên Xiaomi đã vượt qua Apple để chiếm vị trí thứ hai. Mức tăng trưởng của Xiaomi trong nửa đầu năm 2024 cũng đạt mức 22% so với cùng kì năm ngoái về doanh số bán hàng. Xiaomi sau một năm 2022 và nửa đầu năm 2023 không mấy thành công, hãng đã thay đổi chiến lược phát triển khi chú trọng vào một mẫu máy cho mỗi phân khúc, từ tầm trung đến cận cao cấp và các mẫu flagship.
Phân khúc mức giá được CPR đánh giá là mạnh nhất của Xiaomi là phân khúc dưới 200 USD, sau đó là các sản phẩm chủ lực như Redmi 13 và Redmi Note 13, các thiết bị 5G với mức giá phải chăng giúp Xiaomi giành được thị phần trên tất cả các thị trường trọng điểm, đặc biệt là ở Ấn Độ, Mỹ Latinh, Đông Nam Á, Trung Đông và Châu Phi.
Từ bây giờ cho đến cuối năm, anh em dự đoán tình hình sẽ như thế nào?
Counterpoint Research.
Tháng 8 thường là tháng không ghi nhận doanh số bùng nổ của Apple, bởi vì tháng 9 Apple ra iPhone mới, tầm cuối tháng họ sẽ bán ra iPhone mới và từ đó cho đến cuối năm mới ghi nhận doanh số bùng nổ của Apple iPhone.
Cũng theo Counterpoint, doanh số của Xiaomi trong thay đổi nhiều so với tháng trước, nhưng vì doanh số của iPhone sụt giảm nên Xiaomi đã vượt qua Apple để chiếm vị trí thứ hai. Mức tăng trưởng của Xiaomi trong nửa đầu năm 2024 cũng đạt mức 22% so với cùng kì năm ngoái về doanh số bán hàng. Xiaomi sau một năm 2022 và nửa đầu năm 2023 không mấy thành công, hãng đã thay đổi chiến lược phát triển khi chú trọng vào một mẫu máy cho mỗi phân khúc, từ tầm trung đến cận cao cấp và các mẫu flagship.
Phân khúc mức giá được CPR đánh giá là mạnh nhất của Xiaomi là phân khúc dưới 200 USD, sau đó là các sản phẩm chủ lực như Redmi 13 và Redmi Note 13, các thiết bị 5G với mức giá phải chăng giúp Xiaomi giành được thị phần trên tất cả các thị trường trọng điểm, đặc biệt là ở Ấn Độ, Mỹ Latinh, Đông Nam Á, Trung Đông và Châu Phi.
Từ bây giờ cho đến cuối năm, anh em dự đoán tình hình sẽ như thế nào?
Counterpoint Research.