[Tuần 1] BB và dịch vụ BIS/BES

dangduyhao1994
20/5/2012 3:49Phản hồi: 1
Bài viết tham dự tuần 1: Cảm nhận về dịch vụ BlackBerry của
MobiFone
Tác giả: Đặng Duy Hảo
Thật sự thì giải thưởng quá hấp dẫn, em khó lòng mà cưỡng lại
được, vì thế nên cũng cố tìm chút vận may ở cái giải thưởng may
mắn kia, bài viết có gì sai sót mong các bác nhẹ tay ạ.
BlackBerry nổi tiếng mà một chiếc điện thoại thật sự thông minh,
tuy nhiên, nếu thiếu các dịch vụ BlackBerry được RIM phối hợp
với nhà mạng cung cấp thì “độ” thông minh của BlackBerry

chỉ còn khoảng 30% theo nhận định của đại diện nhà phân phối
BrightStar.
Hãy tưởng tượng một chiếc BlackBerry Bold 9900 với thiết kế
sang trọng và bàn phím Qwerty theo phong cách BlackBerry tiện
dụng lại không thể push mail, lướt web với browser hay truy
cập được mạng xã hội. Điều này sẽ làm giảm hiệu suất đáng kể
của một chiếc điện thoại mệnh danh là một trợ thủ đắc lực của
các doanh nhân thành đạt.
Thiếu dịch vụ đi kèm của BlackBerry, ngay cả khi có wifi, chiếc
điện thoại này cũng không thể lướt web bằng browser và tải các
ứng dụng RIM và các đối tác phát triển để BlackBerry có thêm
nhiều công cụ hỗ trợ người dùng hơn. Những công cụ chat Instant
Message
như Yahoo, GTalk, Skype và đặc biệt là BlackBerry
Messeger cũng không thể sử dụng.
Quan trọng hơn cả, BlackBerry là một chiếc điện thoại nổi tiếng

Quảng cáo


với độ bảo mật thông tin cao thế nhưng khi chiếc BlackBerry
không thể tiếp cận, trao đổi thông tin thông qua máy chủ của
RIM thì BlackBerry chỉ đơn thuần là một chiếc Qwerty nghe gọi,
nghe nhạc hay chụp ảnh thông thường.
Đa dạng dịch vụ BlackBerry với MobiFone
Ngay sau khi RIM chính thức có mặt tại Việt Nam và có nhà ủy
quyền phân phối chính thức, MobiFone cũng đồng thời tung ra 11
gói cước hướng đến cả 2 đối tượng cá nhân và doanh nghiệp.
Gói cước BlackBerry dành cho khách hàng cá nhân của MobiFone
Với đối tượng cá nhân, MobiFone giới thiệu dịch vụ BlackBerry
cho đối tượng khách hàng trả trước lẫn trả sau. Theo đó, khách
hàng trả trước có thể đăng ký các dịch vụ Basic (BAS), Basic

Quảng cáo


Plus (BASP), Entry (ENT), Social Week (SOCW), Social Month
(SOCM), Chat Week (CHAW), Chat Month (CHAM) với phí thuê
bao chỉ từ 20.000 đồng (ENT) cho đến 133.000 đồng (BASP).
Khách hàng ít có nhu cầu sử dụng dịch vụ BlackBerry có thể
chọn lựa gói cước theo tuần từ gói đầy đủ chức năng như Entry
hoặc gói tập trung chức năng như Chat với Chat Week, truy cập
mạng xã hội với Social Week… Gói Chat và Social còn có thể
đăng ký theo tháng với Chat Month và Social Month.
Về những gói đầy đủ chức năng, theo một số cộng đồng
BlackBerry trên mạng thì gói Bassic Plus sẽ thu hút được nhiều
thuê bao MobiFone đăng ký nhất vì có tới 300MB data miễn phí.
Ngoài ra, MobiFone còn có gói cước Basic tương ứng với gói đầy
đủ chức năng của nhà mạng đầu tiên nhưng rẻ hơn và có thể
đăng ký thanh toán theo cả phương thức trả trước và trả sau.
Khách hàng trả sau có thêm 2 gói Advance (ADV) và Advance
Plus (ADVP) với phí thuê bao từ 249.000 đồng và 305.000 ngàn
đồng với nhiều ưu đãi như 100-150 SMS, 100-150 phút gọi miễn
phí, 500-1.000 MB data miễn phí… 2 gói này được xem là
“con át chủ bài của cuộc chiến BlackBerry” vì Advance có
mức phí rẻ hơn, lại nhiều ưu đãi SMS và phút gọi hơn vì liên
mạng, số data lại nhiều hơn 150MB. Advance Plus hướng đến
khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ BlackBerry cao hơn khi
có đến 150 SMS, 150 phút gọi miễn phí cùng 1.000 MB data
không tính phí được đính kèm theo gói.
Gói cước BlackBerry dành cho khách hàng doanh nghiệp của
MobiFone
Với khách hàng doanh nghiệp, MobiFone thiết kế 2 gói dịch vụ
Standard và Pro để doanh nghiệp tiếp cận với phương thức push
mail tiên tiến và bảo mật của RIM. Chỉ cần hệ thống email doanh
nghiệp
sử dụng là Microsoft Exchange, Lotus Domino, Novell
Groupwise là doanh nghiệp có thể đăng ký 2 gói cước trên với
mức chi phí chỉ từ 450.000 đến 525.000 đồng. Như vậy, gói
doanh nghiệp của MobiFone hiện tại đa dạng hơn, gói Pro lại có
mức ưu đãi “khủng” hơn khi có đến 150 SMS, 150 phút gọi
miễn phí cùng 1.000 MB data không tính phí được đính kèm theo
gói.
Như vậy, với dịch vụ BlackBerry của MobiFone, kết hợp với sự
có mặt chính thức của RIM tại Việt Nam và Việt Nam đã có nhà
phân phối chính thức là BrightStar, người tiêu dùng yêu thích điện
thoại
thông minh hoàn toàn có thể yên tâm chọn lựa và trải
nghiệm điện thoại BlackBerry với sự hỗ trợ tối đa từ RIM và
MobiFone
Tuy nhiên, dịch vụ của MobiFone còn một số điểm chưa làm hài
lòng được đa số người tiêu dùng. Chất lượng dịch vụ còn chưa
đồng đều giữa các vùng. ?khi sử dụng dịch vụ BIS tại các thành
phố lớn, chất lượng rất ổn định và làm hài lòng người dùng.
Nhưng tại các vùng khác thì tốc độ kết nối lại khá chậm và thất
thường. Có thể do cơ sở hạ tầng còn chưa được đầu tư nhiều, hi
vọng trong thời gian tới MobiFone sẽ khắc phục tình trạng này.
Bài viết của em xin được khép lại, chúc cho MobiFone và
BlackBerry ngày càng phát triển và đáp ứng tốt nhu cầu của đông
đảo anh chị em Tinhtế.
Cảm ơn mọi người đã đọc bài.
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kieuqtoan
TÍCH CỰC
13 năm
trời
bác ơi, tuần 1 kết thúc vào lúc 00:00 hôm nay rồi
bác chịu khó đợi tuần 2 rồi tham gia thôi

Xu hướng

Bài mới








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2025 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019