Moisés Levy vốn xuất thân là một kiến trúc sư, ông đang sống tại Mexico City (thủ đô của Mexico). Ông chia sẻ rằng mình là người yêu thích tất cả mọi thứ liên quan đến đồ hoạ. Hiện ông là nhiếp ảnh gia tự do…
“Tôi sản xuất các tác phẩm nghệ thuật từ năm 90, tôi thích phơi sáng, tôi sử dụng máy Sony, PhaseOne, Alpas, Hasselblad rồi Rollei nữa, nhiều đến nỗi đôi lúc tôi nghỉ mình trở thành một nhà sưu tập. Tôi in ảnh của mình bằng 2 phương pháp: Platinum Palladium và Photogravure” - Moisés Levy chia sẻ ở trong phần giới thiệu bản thân.
Chủ đề: Thuyền
“Tôi sản xuất các tác phẩm nghệ thuật từ năm 90, tôi thích phơi sáng, tôi sử dụng máy Sony, PhaseOne, Alpas, Hasselblad rồi Rollei nữa, nhiều đến nỗi đôi lúc tôi nghỉ mình trở thành một nhà sưu tập. Tôi in ảnh của mình bằng 2 phương pháp: Platinum Palladium và Photogravure” - Moisés Levy chia sẻ ở trong phần giới thiệu bản thân.
Chủ đề: Thuyền
Tờ báo Equestrio đã đặt câu hỏi cho Moisés Levy rằng: Với tư cách là “một nhiếp ảnh gia chuyên chụp bóng thiên tài người Mexico”, liệu ông có chờ đợi một thời điểm hoàn hảo để chụp mà tất cả mọi chủ thể đều đóng khung lại hay không? Hoặc ông có luôn cố tình "lồng ghép" các con ngựa của mình vào trong hình để chúng trở nên thu hút hơn?
Tôi sống và làm việc ở Mexico với tư cách là một kiến trúc sư và nhiếp ảnh gia, tôi sống bằng đôi mắt và suy nghĩ bằng thị giác. Khi tôi còn ngồi trên ghế nhà trường và học về kiến trúc, tôi nghĩ là mình cần một chiếc máy ảnh, chụp lại mọi thứ của thành phố, lúc đó, tôi biết rằng, nhiếp ảnh sẽ là đam mê của mình. Tôi thích “đóng băng” các khoảnh khắc đặc biệt, mà bạn biết đó, chúng thường xuất hiện ở những nơi, những thời điểm mà ngừoi ta ít nghĩ nó xảy ra nhất.
Chủ đề: Đường phố
Ông có thần tượng hay có người nào dấn dắt cảm hứng cho mình không?
Tôi thích tác phẩm của Elliot Erwitt, Lee Friedlander, Garry Winogrand, Diane Arbus, Robert Frank, Ho Fan, Raghu Rai và gần đây là Vivian Maier và Vineet Vohra.
Chủ đề: Sự cân bằng
Quảng cáo
Miêu tả công việc của ông với chỉ vài từ thôi nào?
Con người (thân phận con người) là chủ thể chính trong nhiếp ảnh của tôi. Tôi sử dụng phối cảnh, tỉ lệ để biểu đạt các ý tưởng trong đầu mình và đến giờ, tôi vẫn luôn tin rằng khi ở gần các chủ thể ấy, các bức ảnh của tôi gần gũi, mạnh mẽ mặc dù chả ai hiểu là tôi đang làm gì. Nhiều người nói ảnh của tôi như một thể loại nhiếp ảnh, tôi thích các bức ảnh ẩn danh (ý là không thấy rõ bất kỳ mặt mũi ai cả) nên tôi chụp đen trắng, thể loại có tương phản cao và lúc nào cũng trông sinh động hơn, miêu tả động vật và con người “thẩm mỹ” hơn.
Chủ đề: Thác nước
Ông chụp nhiều hình đổ bóng, chúng tôi có cảm giác như ông luôn để “đôi mắt” của mình sát mặt đất. Ông nói thêm về cách mà mình chụp được không?
Quảng cáo
Không chỉ có các anh đâu, chính bản thân tôi cũng tự hỏi mình các câu hỏi ấy. Tôi chụp ảnh phong cảnh và kiến trúc, nên bóng là một phần vô cùng quan trọng. Để rồi đến khi tôi chụp ảnh đường phố, những thứ có độ tương phản cao, khiến tôi có sự kích thích và chúng mang lại sự tưởng tượng cho người xem. Các anh xem những tác phẩm của Mario Giacomelli đi, “góc nhìn thấp hơn mức bình thường giúp tôi tạo ra các bức ảnh rõ ràng mà không gây sự khó chịu”.
Chủ đề: Đổ bóng
Ông có vẻ thích ngựa?
Chứ còn gì nữa. Ngựa yên bình và điềm tĩnh, tôi đánh giá cao vẻ đẹp của chúng cũng như tôi đóng khung mọi thứ bên dứoi chúng (giữa 4 chân và bụng con ngựa).
Chủ đề: Ngựa
Ông chia sẻ về nhiếp ảnh của mình trong tương lại được không?
Tôi thích chụp các bãi biển và những không gian rộng lớn hơn. Tôi thích biển ở Ấn Độ, Trung Quốc và các bãi biển ở châu Á nơi có nhiều người và động vật. Tôi sẽ có nhiều năng lượng hơn khi sáng tác ở những nơi như vậy.
Chủ đề: Chim