
Vào ngày 23 tháng 3 vừa qua, tại sự kiện State of Unreal ở GDC 2023. Epic Games đã trình làng bản cập nhật mới nhất cho Unreal Engine và cho ra mắt những cải tiến đáng kể về mặt hiệu năng, bên cạnh raytracing và công nghệ giả lập chất lỏng.

Bản demo được Epic đưa ra cho người xem là về một chiếc xe bán tải chạy qua khu rừng, với những hiệu ứng đổ bóng ánh sáng và giả lập chất lỏng trong thời gian thực. Để thể hiện sức mạnh của Unreal Engine 5, tính năng ray tracing và công nghệ render Nanite mới của nó. Qua những tính năng này, Unreal Engine 5 hứa hẹn sẽ đem lại những trò chơi đẹp mắt và sống động hơn cho người chơi, và cũng sẽ giúp cho các nhà phát triển game phát triển những trò chơi nặng đô về đồ họa hơn.

Substrate là một trong những tính năng mới trong Unreal Engine 5, được phát triển để giúp người dùng tạo ra những chất liệu đồ họa 3D chân thực hơn. Substrate cho phép người dùng điều chỉnh các thuộc tính của các chất liệu đồ họa như độ bóng, độ nhám, độ trong suốt, độ phản xạ ánh sáng, độ mờ, độ đàn hồi, và nhiều thuộc tính khác.

MetaHuman là một công cụ tạo nhân vật số mới của Epic Games, cho phép người dùng tạo ra nhân vật số với chất lượng cao, chân thực như thật. Công cụ này cho phép người dùng tùy chỉnh các đặc điểm của nhân vật như khuôn mặt, tóc, da, áo quần, và nhiều thuộc tính khác để tạo ra nhân vật số hoàn hảo nhất. Epic Games đã trình diễn một bản demo ấn tượng của MetaHuman, được quay bằng chiếc iPhone đơn giản và chuyển các chuyển động của khuôn mặt thành animation cho model 3D. Công cụ này được dự kiến ra mắt vào mùa hè năm nay.