Và mình đã thất vọng về Acer như thế nào

likelook
23/4/2015 8:55Phản hồi: 15
Đây là nội dung câu chuyện và cũng là email mình gửi cho Acer
"Dear Ms Chi!
Tôi viết thư này để phản ánh sự thất vọng của tôi về chế độ bảo hành của Acer, đặc biệt là Acer Việt Nam và đề nghị công ty xem xét chế độ bảo hành của mình, không chỉ riêng trường hợp của tôi. Sự việc cụ thể như sau:
Tôi có mua một máy tính bảng hiệu Acer Aspire Switch 10, máy gặp trục trặc khi kết nối với dock bàn phím có HDD nên gây bất tiện khi sử dụng và gây ngguy cơ mất dữ liệu. Khi đến Trung tâm bảo hành Acer và check thì máy vẫn còn được bảo hành đến hết tháng 7/2015, nhân viên đã nhận bảo hành cho tôi vào ngày 04/4/2015 với CASE ID: 166186Y. Tuy nhiên, sau hơn 10 ngày làm việc, cụ thể đến 16/4/2015, nhân viên Acer lại gọi điện cho tôi và báo máy không được bảo hành với lý do đây là máy dạng bán cho nhân viên của Acer hoặc người quen và có thỏa thuận ngầm là không được hưởng chế độ bảo hành mà phải sửa với chi phí khoảng 3.500.000 VNĐ.
Qua sự việc tôi cảm thấy rất thất vọng về cách làm việc của nhân viên Acer:
- Thứ nhất, qua hơn 10 ngày làm việc, nhân viên Acer không tìm cách sửa chữa máy của tôi trong thời gian nhanh nhất mà chỉ tìm cách để không phải bảo hành máy, đây không phải là cách làm việc có trách nhiệm.
- Thứ hai, tuy máy của tôi là máy mua lại, nhưng quyền lợi hưởng chế độ bảo hành của tôi vẫn phải phải bảo đảm khi máy còn bảo hành, trường hợp có thỏa thuận khác liên quan đến máy, khi nhân viên Acer báo cho tôi thì phải cung cấp bằng chứng cụ thể, tuy nhiên khi tôi yêu cầu cung cấp thông tin về thỏa thuận riêng, thông tin nhân viên Acer đã mua máy và bán ra thị trường để xác nhận thông tin thì không được đáp ứng.
- Thứ ba, theo bản thân tôi tìm hiểu trên các diễn đàn công nghệ có uy tín thì đây là một lỗi phổ biến của dòng máy này và lỗi không nắm ở người dùng, thiết nghĩ với vấn đề này, là một nhà sản xuất lớn, Acer cần có trách nhiệm với người tiêu dùng dù máy nào đi nữa vì đây là trách nhiệm của nhà sản xuất đối với sản phẩm của mình.
Bên cạnh đó, đứng ở góc độ người hoạt động trong lĩnh vực pháp luật về thương mại, tôi cho rắng các quy định của Acer là chưa thỏa đáng, chưa phù hợp với quy định của Pháp luật Việt Nam và cần có sự điều chỉnh, cụ thể khi có tranh chấp xảy ra, Acer không được toàn quyền quyết định xử lý vụ việc và quyết định của Acer là quyết định sau cùng mà phải xử lý theo quy định của Pháp luật, Acer Việt Nam nên chú ý để tránh các vấn đề pháp lý về sau.

- Bản thân là người dùng nhiều các sản phẩm của Acer, cụ thể là các dòng Acer Travel Mate, Acer Iconia W700, v.v... Tôi thấy rằng sản phẩm của công ty có chất lượng đáp ứng yêu cầu, độ bền tương đối, tuy nhiên nếu với chế độ bảo hành, hậu mãi như trên thì việc bảo vệ và xây dựng thương hiệu sẽ còn gặp nhiều khó khăn và cần có sự điều chỉnh. Do sự tôn trọng lẫn nhau, tôi không muốn vấn đề của mình và cách hành xử của một vài nhân viên Acer lại gây ảnh hưởng đến thương hiệu của Acer tại Việt Nam.
Tôi rất mong sự phản hồi và giải quyết thỏa đáng từ phía Acer. Trân trọng!"

Và đây là mail trả lời:

"Chào anh .....,


Với case ID 1661086Y có serial number: N9L48WW00342078C3F7200. Đây là máy được nhập về Acer Việt Nam để làm hàng mẫu, nhân viên Acer được sử dụng với giá ưu đãi và không bảo hành.

Về việc anh yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân: Việc tự ý cung cấp thông tin cá nhân là không thể, nếu không có sự đồng ý từ người mua hàng (đây là nguyên tắc dành cho người tiêu dùng).

Do đó, để đảm bảo quyền lợi của mình khi mua hàng anh vui lòng liên hệ trực tiếp với nơi anh mua hàng để rõ việc này giúp.


Cảm ơn anh,"

Quảng cáo



Và mình đã thất vọng với Acer toàn tập:
1. Không trách nhiệm với sản phẩm của mình.
2. Bảo vệ nhân viên Acer tuồn hàng không bảo hành ra ngoài mà không bảo vệ người dùng cuối, chẳng lẽ mình đi bỏ thời gian, công sức điều tra nguồn gốc, xuất xứ máy.
3. Ngâm máy bảo hành 10 ngày để rồi kiếm ra cho được cớ để ko bảo hành.
Chả bù với xài em HP Dv6 từ 2010 đến giờ, lúc mua hàng xách tay bảo hành toàn cầu thì chẳng lỗi lầm gì, xài đến lúc còn 1 ngày nữa hết bảo hành thì một cổng USB chập chờn, thế là cũng vác đi bảo hành thử chơi, lên check SN xong bảo hành luôn, thay main mới, ka ka. Máy chạy phà phà đến giờ, mỗi tội chai pin và quá nặng. Giờ thấy Acer làm ăn vầy, hiểu luôn là từ giờ mình và gia đình sẽ ko tạo thêm đồng doanh thu nào cho Acer cả. Anh em mình đọc chơi cho biết nhé!

Thông tin thêm, bên ấy gọi lại cho mình, đề nghị đổi ngang 1 em Tablet Android giá rẻ gì đấy hoặc đổi một con Switch 10 mới bù thêm 5tr300 và gọi đấy là hỗ trợ, ka ka. Mình mua luôn cái bàn phím bluetooth, mổ ruột cái bàn phím khốn nạn ấy lấy HDD ra gắn ngoài, mất thêm 800k và xài luôn cho nhớ cái ngu của mình. Bye bye Acer and never see u again!
15 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bác nói thế làm em hoang mang quá , k biết chế độ bảo hành của asus thế nào nhưng chắc chắn phải về tìm hiểu thêm thôi
chia pun với b nhé b
likelook
ĐẠI BÀNG
10 năm
Khựa và Mỹ mà bạn, Mỹ thì bảo hành và xin lỗi mình, Khựa thì bắt lỗi mình và không bảo hành, rút kinh nghiệm toàn tập.
@likelook Acer chưa phải của Khựa đâu bác ơi !
Bác mua con Acer Aspire Switch 10 giá bao nhiêu? ở cửa hàng nào vậy?
do người mua thôi, trước khi mua bạn phải tìm hiểu thông tin bảo hành sản phẩm ra sao, có còn bảo hành hay không, nếu máy nội bộ ko bảo hành thì bên kia acer từ chối bảo hành bạn là đúng rồi,. thôi thi moi viec đã xong cả rồi ,
likelook
ĐẠI BÀNG
10 năm
Hàng này không phải dựng, mà hàng bị lỗi kỹ thuật, còn vụ check bảo hảnh, bên Acer đâu có link chính thức, nhưng check vẫn báo có bảo hành mới hay chứ. Bên Acer vẫn còn liên hệ chưa biết cuối cùng ra sao. Các bác chờ xem nhé, có thông tin mình sẽ báo lên tiếp.
@likelook Vấn đề nằm ở chỗ anh nhân viên tuồn hàng kia, bên Acer cũng đã báo với bạn là hàng mẫu do Acer nhâp về cho nhân viên nội bộ sử dụng, không bảo hành. Nếu bạn mua máy của a nhân viên kia, hoặc mua máy của cửa hàng mua lại của anh nhân viên kia thì bạn phải lên liên hệ với anh ý hay cửa hàng đấy thôi.
Sao các bác biết chắc là NV Acer tuồng hàng ra, nhiều khi cái máy này đã qua hai ba lần mua bán với nhau rốt cuộc vô ngay chỗ bác chủ thớt mua nhưng bác chủ thớt không được thông báo rõ ràng. Theo mình thì bác chủ thớt nên làm việc lại với chỗ bán để cho rõ ràng, chứ vu khống người khác mang nghiệp chướng nặng lắm àh nghen
likelook
ĐẠI BÀNG
10 năm
Bên Acer đã báo đúng là có nhân viên tuồn hàng, mình là người dùng cuối làm sao biết hàng đã đi thế nào, chính vì vậy mình mới muốn Acer cung cấp thông tin người mua đầu tiên mà ko được cung cấp. Chuyện này nếu đúng theo mình thì Acer phải xử lý nhân viên đó, đáp ứng quyền lợi của khách hàng và không được để xảy ra lỗi đó nữa, đấy mới là cách xử lý của công ty lớn. Tất nhiên mình cũng tiếc số tiền bỏ ra, nhưng suy cho cùng cũng ko đáng, đằng nào mình cũng sống chung với lũ rồi. Bây giờ chỉ xem thái độ Acer xem có trách nhiệm với khách hàng hay ko thôi.
Chủ đề này HOT quá, làm em hóng từ sáng đến giờ. Mà càng hóng thì càng muốn "bóc" cho ra. Pác chủ thớt cho em hỏi thêm chút, theo như thói quen thông thường mua máy ở đâu thì sẽ đến đó bảo hành, hoặc nếu bảo hành chính hãng mà không giải quyết thỏa đáng thì cũng quay lại nơi mua để bắt đền.

Vậy pác mua của người quen, mua ở cửa hàng hay là pác được ai cho? sao pác không quay lại chỗ mua để đòi hỏi quyền lợi của người tiêu dùng? Cứ bắt khúc đầu + khúc cuối rồi qui tội mà không coi khúc giữa xảy ra chuyện gì, em thấy mâu thuẫn quá. Pác cho em thêm thông tin để em "bóc" nhé
likelook
ĐẠI BÀNG
10 năm
@hiennnt Quan niệm của mình thì khác, mình thích cách làm việc như HP ấy, khi đã làm ra một sản phẩm có thương hiệu của mình, thì phải chịu trách nhiệm về sản phẩm đó. Thương nhân hay ai bán đi nữa cũng chỉ là nhà phân phối thôi, họ không có khả năng khắc phục hay phải chịu trách nhiệm về các lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất. Toyota làm xe lỗi, Toyota phải thu hồi và khắc phục, Dell làm laptop lỗi, Dell phải thu hồi và đổi trả, không lẽ hãng sản xuất nào đó làm sản phẩm lỗi, mình lại đến chợ, siêu thị ăn vạ, bắt đền. Nói thế mua Doctor Thanh có ruồi, người dùng đến bóp cổ ông bán nước à. Chừng nào lỗi do quá trình chuyên chở, vận chuyển, lỗi do chủ quan người bán thì mình mới bắt người đó chịu trách nhiệm. Cái gì cũng phải rõ ràng thế bạn à, thân!
Mình từ trước đến giờ rất có ác cảm với Acer và Lenovo, chỉ có sản phẩm Asus thì chưa nhưng cũng thuộc dạng đắn đo rất kỹ trước khi mua. Mấy hãng mà liên quan càng nhiều đến TQ là mình càng ghét (mặc dù TQ gia công cho nhiều hãng, nhưng những hãng của nước khác mình vẫn cảm thấy tin tưởng hơn). Cảm giác họ không nghĩ cho người tiêu dùng.
likelook
ĐẠI BÀNG
10 năm
Cập nhật thêm một số thông tin:
Acer vẫn đang liên hệ mình và đề nghị hỗ trợ đổi máy mới và mình bù 50% giá trị máy mới, Acer chịu 50%. Mình ghi nhận thiện chí này của Acer, nhưng quả thật phương án này xét về mặt kinh tế hay kỹ thuật thì nó cũng quá ít khả năng khả thi do vẫn còn khá cứng nhắc. Lẽ tất nhiên lỗi lớn nhất là ở nhân viên Acer đã đưa máy này ra thị trường, lỗi của mình là đã không mua hàng chính thức (quá hiếm), lỗi của Acer là đã không quản chặt nhân viên, nguồn hàng và việc check bảo hành của mình.
Xét ở một góc độ nào đó, chuyện mình phải chịu thiệt thòi và nhân viên đó bị xử lý, Acer không phải chịu trách nhiệm thì cũng không phải là không có cái lý của nó. Tuy nhiên, xét ở một góc độ khác, nếu muốn thể hiện bản lĩnh của một nhà sản xuất tầm cỡ thế giới thì thiết nghĩ Acer chỉ việc nhập về một sp tương tự với giá gốc (theo mình biết là khá rẻ so với giá thị trường, tất nhiên rồi) và đổi ngay sản phẩm lỗi là xong. Thiết nghĩ với hành động đó Acer sẽ thể hiện tinh thần chịu trách nhiệm với sản phẩm của mình, chịu trách nhiệm về hành động của nhân viên mình và tạo ấn tượng rất tốt với người tiêu dùng. Còn các cách kia thì..., hì hì, vẫn còn "bàn giấy" quá.
Mình cũng nói luôn là mình sẽ gác qua chuyện này và chấp nhận sống chung với lũ, không đòi hỏi gì nữa kể cả chuyện đổi như mình nêu trên, vì đây chỉ là một giả thuyết nêu ra thôi, chứ bản thân mình không đòi hỏi chuyện này. Có thể ai đó nghĩ là mình tiếc số tiền bỏ ra nên làm mình làm mẩy, thật ra thì mình không giàu nhưng cũng đủ sức trang bị ở nhà mỗi người 1 laptop/tablet, 1 smart phone nên giá trị của sản phẩm này cũng không gọi là lớn lắm đối với mình. Chỉ tiếc là qua kinh nghiệm này, mỗi lần thích một sản phẩm nào của Acer vì tính năng của nó, mình sẽ phải suy nghĩ cẩn trọng hơn trước khi quyết định chọn mua và biết đâu các bạn cũng sẽ thế. Thân chào!
Việc này không liên quan đến Tinh tế. Mình xin đóng chủ đề lại nhé.

Xu hướng

Bài mới








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2025 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019