Đây là nội dung câu chuyện và cũng là email mình gửi cho Acer
"Dear Ms Chi!
Tôi viết thư này để phản ánh sự thất vọng của tôi về chế độ bảo hành của Acer, đặc biệt là Acer Việt Nam và đề nghị công ty xem xét chế độ bảo hành của mình, không chỉ riêng trường hợp của tôi. Sự việc cụ thể như sau:
Tôi có mua một máy tính bảng hiệu Acer Aspire Switch 10, máy gặp trục trặc khi kết nối với dock bàn phím có HDD nên gây bất tiện khi sử dụng và gây ngguy cơ mất dữ liệu. Khi đến Trung tâm bảo hành Acer và check thì máy vẫn còn được bảo hành đến hết tháng 7/2015, nhân viên đã nhận bảo hành cho tôi vào ngày 04/4/2015 với CASE ID: 166186Y. Tuy nhiên, sau hơn 10 ngày làm việc, cụ thể đến 16/4/2015, nhân viên Acer lại gọi điện cho tôi và báo máy không được bảo hành với lý do đây là máy dạng bán cho nhân viên của Acer hoặc người quen và có thỏa thuận ngầm là không được hưởng chế độ bảo hành mà phải sửa với chi phí khoảng 3.500.000 VNĐ.
Qua sự việc tôi cảm thấy rất thất vọng về cách làm việc của nhân viên Acer:
- Thứ nhất, qua hơn 10 ngày làm việc, nhân viên Acer không tìm cách sửa chữa máy của tôi trong thời gian nhanh nhất mà chỉ tìm cách để không phải bảo hành máy, đây không phải là cách làm việc có trách nhiệm.
- Thứ hai, tuy máy của tôi là máy mua lại, nhưng quyền lợi hưởng chế độ bảo hành của tôi vẫn phải phải bảo đảm khi máy còn bảo hành, trường hợp có thỏa thuận khác liên quan đến máy, khi nhân viên Acer báo cho tôi thì phải cung cấp bằng chứng cụ thể, tuy nhiên khi tôi yêu cầu cung cấp thông tin về thỏa thuận riêng, thông tin nhân viên Acer đã mua máy và bán ra thị trường để xác nhận thông tin thì không được đáp ứng.
- Thứ ba, theo bản thân tôi tìm hiểu trên các diễn đàn công nghệ có uy tín thì đây là một lỗi phổ biến của dòng máy này và lỗi không nắm ở người dùng, thiết nghĩ với vấn đề này, là một nhà sản xuất lớn, Acer cần có trách nhiệm với người tiêu dùng dù máy nào đi nữa vì đây là trách nhiệm của nhà sản xuất đối với sản phẩm của mình.
Bên cạnh đó, đứng ở góc độ người hoạt động trong lĩnh vực pháp luật về thương mại, tôi cho rắng các quy định của Acer là chưa thỏa đáng, chưa phù hợp với quy định của Pháp luật Việt Nam và cần có sự điều chỉnh, cụ thể khi có tranh chấp xảy ra, Acer không được toàn quyền quyết định xử lý vụ việc và quyết định của Acer là quyết định sau cùng mà phải xử lý theo quy định của Pháp luật, Acer Việt Nam nên chú ý để tránh các vấn đề pháp lý về sau.
"Dear Ms Chi!
Tôi viết thư này để phản ánh sự thất vọng của tôi về chế độ bảo hành của Acer, đặc biệt là Acer Việt Nam và đề nghị công ty xem xét chế độ bảo hành của mình, không chỉ riêng trường hợp của tôi. Sự việc cụ thể như sau:
Tôi có mua một máy tính bảng hiệu Acer Aspire Switch 10, máy gặp trục trặc khi kết nối với dock bàn phím có HDD nên gây bất tiện khi sử dụng và gây ngguy cơ mất dữ liệu. Khi đến Trung tâm bảo hành Acer và check thì máy vẫn còn được bảo hành đến hết tháng 7/2015, nhân viên đã nhận bảo hành cho tôi vào ngày 04/4/2015 với CASE ID: 166186Y. Tuy nhiên, sau hơn 10 ngày làm việc, cụ thể đến 16/4/2015, nhân viên Acer lại gọi điện cho tôi và báo máy không được bảo hành với lý do đây là máy dạng bán cho nhân viên của Acer hoặc người quen và có thỏa thuận ngầm là không được hưởng chế độ bảo hành mà phải sửa với chi phí khoảng 3.500.000 VNĐ.
Qua sự việc tôi cảm thấy rất thất vọng về cách làm việc của nhân viên Acer:
- Thứ nhất, qua hơn 10 ngày làm việc, nhân viên Acer không tìm cách sửa chữa máy của tôi trong thời gian nhanh nhất mà chỉ tìm cách để không phải bảo hành máy, đây không phải là cách làm việc có trách nhiệm.
- Thứ hai, tuy máy của tôi là máy mua lại, nhưng quyền lợi hưởng chế độ bảo hành của tôi vẫn phải phải bảo đảm khi máy còn bảo hành, trường hợp có thỏa thuận khác liên quan đến máy, khi nhân viên Acer báo cho tôi thì phải cung cấp bằng chứng cụ thể, tuy nhiên khi tôi yêu cầu cung cấp thông tin về thỏa thuận riêng, thông tin nhân viên Acer đã mua máy và bán ra thị trường để xác nhận thông tin thì không được đáp ứng.
- Thứ ba, theo bản thân tôi tìm hiểu trên các diễn đàn công nghệ có uy tín thì đây là một lỗi phổ biến của dòng máy này và lỗi không nắm ở người dùng, thiết nghĩ với vấn đề này, là một nhà sản xuất lớn, Acer cần có trách nhiệm với người tiêu dùng dù máy nào đi nữa vì đây là trách nhiệm của nhà sản xuất đối với sản phẩm của mình.
Bên cạnh đó, đứng ở góc độ người hoạt động trong lĩnh vực pháp luật về thương mại, tôi cho rắng các quy định của Acer là chưa thỏa đáng, chưa phù hợp với quy định của Pháp luật Việt Nam và cần có sự điều chỉnh, cụ thể khi có tranh chấp xảy ra, Acer không được toàn quyền quyết định xử lý vụ việc và quyết định của Acer là quyết định sau cùng mà phải xử lý theo quy định của Pháp luật, Acer Việt Nam nên chú ý để tránh các vấn đề pháp lý về sau.
- Bản thân là người dùng nhiều các sản phẩm của Acer, cụ thể là các dòng Acer Travel Mate, Acer Iconia W700, v.v... Tôi thấy rằng sản phẩm của công ty có chất lượng đáp ứng yêu cầu, độ bền tương đối, tuy nhiên nếu với chế độ bảo hành, hậu mãi như trên thì việc bảo vệ và xây dựng thương hiệu sẽ còn gặp nhiều khó khăn và cần có sự điều chỉnh. Do sự tôn trọng lẫn nhau, tôi không muốn vấn đề của mình và cách hành xử của một vài nhân viên Acer lại gây ảnh hưởng đến thương hiệu của Acer tại Việt Nam.
Tôi rất mong sự phản hồi và giải quyết thỏa đáng từ phía Acer. Trân trọng!"
Và đây là mail trả lời:
"Chào anh .....,
Với case ID 1661086Y có serial number: N9L48WW00342078C3F7200. Đây là máy được nhập về Acer Việt Nam để làm hàng mẫu, nhân viên Acer được sử dụng với giá ưu đãi và không bảo hành.
Về việc anh yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân: Việc tự ý cung cấp thông tin cá nhân là không thể, nếu không có sự đồng ý từ người mua hàng (đây là nguyên tắc dành cho người tiêu dùng).
Do đó, để đảm bảo quyền lợi của mình khi mua hàng anh vui lòng liên hệ trực tiếp với nơi anh mua hàng để rõ việc này giúp.
Cảm ơn anh,"
Quảng cáo
Và mình đã thất vọng với Acer toàn tập:
1. Không trách nhiệm với sản phẩm của mình.
2. Bảo vệ nhân viên Acer tuồn hàng không bảo hành ra ngoài mà không bảo vệ người dùng cuối, chẳng lẽ mình đi bỏ thời gian, công sức điều tra nguồn gốc, xuất xứ máy.
3. Ngâm máy bảo hành 10 ngày để rồi kiếm ra cho được cớ để ko bảo hành.
Chả bù với xài em HP Dv6 từ 2010 đến giờ, lúc mua hàng xách tay bảo hành toàn cầu thì chẳng lỗi lầm gì, xài đến lúc còn 1 ngày nữa hết bảo hành thì một cổng USB chập chờn, thế là cũng vác đi bảo hành thử chơi, lên check SN xong bảo hành luôn, thay main mới, ka ka. Máy chạy phà phà đến giờ, mỗi tội chai pin và quá nặng. Giờ thấy Acer làm ăn vầy, hiểu luôn là từ giờ mình và gia đình sẽ ko tạo thêm đồng doanh thu nào cho Acer cả. Anh em mình đọc chơi cho biết nhé!
Thông tin thêm, bên ấy gọi lại cho mình, đề nghị đổi ngang 1 em Tablet Android giá rẻ gì đấy hoặc đổi một con Switch 10 mới bù thêm 5tr300 và gọi đấy là hỗ trợ, ka ka. Mình mua luôn cái bàn phím bluetooth, mổ ruột cái bàn phím khốn nạn ấy lấy HDD ra gắn ngoài, mất thêm 800k và xài luôn cho nhớ cái ngu của mình. Bye bye Acer and never see u again!