Chào các bạn,sở hữu em siêu phẩm về android tạo ra cho chúng ta rất nhiều hứng thú.Nhưng bên cạnh đó chúng ta lại gặp phải vấn đề đó là có nên root không?và khi root nếu xảy ra sự cố cần đến TTBH thì TTBH sẽ có thực sự từ chối bảo hành cho chúng ta?(trước giờ mọi người đều nói như thế).Cá nhân của mình lập tôpic này với ý định làm rõ vấn đề và muốn cộng đồng anh em S3 cũng như android nói chung cùng trao đổi hỗ trợ nhau để chúng ta có thể thoải mái hơn.
Đầu tiên mình muốn nêu ý kiến cá nhân của mình về vấn đề bảo hành này,theo mình nghĩ nếu root máy hoặc flash các bản room cook xảy ra sự cố (chết boot,chết flash....) thì TTBH sẽ từ chối bảo hành cho chúng ta về sự cố này,nghĩa là bạn sẽ đc TTBH làm lại boot...nhưng sẽ tính phí => cái này chấp nhận đc,vì lúc các bạn thực hiện việc này đã có cảnh báo và việc tiếp tục cố ý thực hiện thì rủi ro mình phải chấp nhận.
Tuy nhiên bên cạnh vấn đề trên còn 1 vấn đề rất khó hiểu cho mình đó là nếu máy mình đã root nhưng lại gặp các lỗi như: cảm ứng,màn hình bị đốm vàng,hay lỗi màn hình....nói chung là các vấn đề khác liên quan phần cứng thì TTBH phát hiện máy đã root thì sẽ từ chối luôn bảo hành . Mình nghĩ đây là 1 điều khó hiểu và cố tình từ chối trách nhiệm của TTBH .Vì thật ra theo mình nhận định 2 vấn đề này là hoàn toàn chẳng liên quan gì nhau.
Nếu chết boot do lỗi root máy thì mình chấp nhận chi trả tiền để sữa chữa nhưng các phần cứng còn lại của mình vẫn phải đc bảo hành đúng với thời hạn đã cam kết,chứ không thể bắt lỗi root máy rồi từ chối tất cả dc.
Ở trên đây là tất cả những gì mình hiểu,Do đó mình mong các bạn cùng tham gia và trao đổi để chúng ta làm rõ thêm vấn đề này nhé 😃
Đầu tiên mình muốn nêu ý kiến cá nhân của mình về vấn đề bảo hành này,theo mình nghĩ nếu root máy hoặc flash các bản room cook xảy ra sự cố (chết boot,chết flash....) thì TTBH sẽ từ chối bảo hành cho chúng ta về sự cố này,nghĩa là bạn sẽ đc TTBH làm lại boot...nhưng sẽ tính phí => cái này chấp nhận đc,vì lúc các bạn thực hiện việc này đã có cảnh báo và việc tiếp tục cố ý thực hiện thì rủi ro mình phải chấp nhận.
Tuy nhiên bên cạnh vấn đề trên còn 1 vấn đề rất khó hiểu cho mình đó là nếu máy mình đã root nhưng lại gặp các lỗi như: cảm ứng,màn hình bị đốm vàng,hay lỗi màn hình....nói chung là các vấn đề khác liên quan phần cứng thì TTBH phát hiện máy đã root thì sẽ từ chối luôn bảo hành . Mình nghĩ đây là 1 điều khó hiểu và cố tình từ chối trách nhiệm của TTBH .Vì thật ra theo mình nhận định 2 vấn đề này là hoàn toàn chẳng liên quan gì nhau.
Nếu chết boot do lỗi root máy thì mình chấp nhận chi trả tiền để sữa chữa nhưng các phần cứng còn lại của mình vẫn phải đc bảo hành đúng với thời hạn đã cam kết,chứ không thể bắt lỗi root máy rồi từ chối tất cả dc.
Ở trên đây là tất cả những gì mình hiểu,Do đó mình mong các bạn cùng tham gia và trao đổi để chúng ta làm rõ thêm vấn đề này nhé 😃