Vậy thì ai sẽ mua những chiếc đồng hồ $10.000 Apple Watch Edition

H Media
11/3/2015 7:13Phản hồi: 3
Vậy thì ai sẽ mua những chiếc đồng hồ $10.000 Apple Watch Edition
Bài viết từ H Media: https://www.facebook.com/HMediaGroup/photos/a.619902464820339.1073741828.619863114824274/620680894742496/?type=1&fref=nf

Trong 3 dòng sản Apple Watch sẽ được chính thức bán ra thị trường ngày 24/4/2015 tới đây, dòng sản phẩm Apple Watch Edition có giá khởi điểm từ $10.000 cho đến $17.000 (từ 200 triệu VNĐ – 360 triệu VNĐ), biến nó trở thành một trong những món hàng tiêu dùng đắt nhất thế giới. Mặc dù so về giá cả, cũng như thị trường thì Apple chắc chắn vẫn đi sau các dòng đồng hồ cao cấp của Thụy Sĩ. Thôn tin cũng cho biết, dòng sản phẩm Apple Watch Edition này cũng chỉ được bán với số lượng hạn chế, tại các cửa hàng cực cao cấp như Collete ở Paris và Selfridges ở London, bên cạnh các dòng đồng hồ của Rolex và Zenith. Mặc dù nó đè bẹp các sản phẩm đồng hồ thông minh khác về giá cả, nhưng tính năng và hiệu năng mà Apple Watch Edition mang lại chưa chắc đã đủ thuyết phục con người bỏ ra một số USD tới 5 con số. Bài viết dưới đây sẽ đặt ra những mặt mà Apple cần vượt qua khi dấn bước vào thị trường khó tính này.

1. Thị Trường Độc Quyền
Mặc dù Apple Watch Edition được bán ra với số lượng rất hạn chế, nhưng có hàng triệu chiếc đồng hồ Apple khác cũng sẽ được bán ra. Nghiễm nhiên, việc sở hữu một chiếc Apple Watch số lượng hạn chế chẳng thể so sánh được với sở hữu một chiếc Rolex Cellini hoặc Patek Philipe Calatrava – hai trong số nhiều đối thủ mà Apple Watch Edition sẽ gặp phải. Cảm giác có thể chỉ là mua một chiếc iPhone vàng 18 Karat. Vâng, dù đó có là vàng khối đi nữa, thì nó vẫn chẳng hơn kém một chiếc iPhone. Hàng triệu người trên quả đất có thể có nó dễ dàng. Nó thực sự không phải ý hay khi bỏ ra tới $10.000 cho một chiếc đồng hồ được dự đoán sẽ mang lại thương hiệu độc quyền cho người sử dụng.

2. Giá trị khi bán lại

Nếu chiếc Patek Phillipe Calatrava có một mẫu được sản xuất từ những năm 1960 với giá $29.000, bây giờ nó còn $17.000. Nhưng với Apple Watch, chỉ 10 năm sau thôi, không ai sẽ hi vọng chiếc Apple Watch Edition sẽ đáng giá hơn chính lượng vàng nó mang trong. Mặc dù là cùng hàm lượng vàng 18 Karat với chiếc Calatrava, khoảng $2.000, biến động phụ thuộc giá vàng 18 Karat, nhưng chắc chắn chiếc Apple Watch Edition sẽ giữ nguyên giá gốc $17.000 bây giờ.

Mặt khác, trình độ công nghệ tiên tiến theo thời gian sẽ chỉ thêm giá trị cho các sản phẩm công nghệ, chứ không giảm nó. Hãy tưởng tượng như bạn đưa cho những đứa trẻ trong nhà chiếc Rolex của 20 năm trước, nó vẫn là một món quà vô cùng giá trị. Nhưng nếu đưa chúng chiếc laptop ThinkPad được IBM sản xuất từ những năm 1995, những đứa trẻ sẽ nghĩ bạn đang phạt chúng hơn là thưởng. Đồng hồ cũng vậy, giá trị của một chiếc đồng hồ không chỉ ở vật liệu làm nên chúng, mà nó là sự cầu kì trong khâu cấu trúc thiết kế, cơ cấu hoạt động của các linh kiện, bao nhiêu chiếc được bán ra, độ danh giá của thương hiệu, tính thời trang và quý phái, và độ tuổi của nó, gừng càng già càng cay – đồng hồ càng cổ càng giá trị. Giá trị của một chiếc đồng hồ thực sự là không thể đong đếm được, trong khi Apple luôn muốn đáp những con số lên mọi thứ họ đóng chiếm trong nền công nghiệp hiện đại ngày nay.

3. Độ An Toàn

Bạn có thể yên tâm bước xuống phố với những chiếc đồng hồ $30.000 như Rolex Submariner Date – một mẫu đồng hồ cao cấp phổ biến của Rolex – mà không lo bị cướp giật. Đơn giản là vì nó trông như bao chiếc đồng hồ khác của Omega, hay Steinhart, thậm chí là với những chiếc $180 của Seiko và $86 của Invicta. Nhưng bạn sẽ phải để mắt tới xung quanh ngay khi đeo những chiếc đồng hồ công nghệ lên tay. Những chiếc đồng hồ làm từ vàng 18 Karat lại càng báo hiệu với tất cả rằng “Tôi có tiền, tôi rất giàu”, trong số đó có nhưng tên côn đồ. Mang trên mình những món đồ đắt giá, hiện đại của một công ty nổi tiếng nhất toàn cầu chắc chắn đã đưa bạn lên một level khác, một khi bạn đã đeo chiếc Apple Watch Edition lên, đồng nghĩa với việc nhiều hơn những ánh mắt liếc nhìn, theo dõi, cảm thấy đôi lúc không an tâm cho lắm. Trong khi một số người sẽ thoải mái vì họ quen với sự xuất hiện của đồ xa xỉ trên người, một số khác chắc chắn không muốn thêm vào người nhiều sự quan tâm không cần thiết.

4. Sự kế thừa thương hiệu.

Apple là một trong những công ty đáng ngưỡng mộ và tôn thờ nhất trong giới công nghệ. Nhưng tính thương hiệu đó chưa tồn tại, chưa được kế thừa trong ngành thời trang, và quan trọng hơn là trong thị trường chế tác đồng hồ. Một lý do để các thương hiệu như Rolex, IWC, hay Patek Phillipe vẫn tồn tại trên đỉnh cao trong 60 năm qua – đó là rất khó xâm nhập vào sân chơi khắc nghiệt này.

Những gì Apple đang làm là tận dụng danh tiếng của một huyền thoại công nghệ để bán ra những chiếc Apple Watch Edition vàng 18 Karat, nhưng thế là chưa đủ. Ngay cả các thương hiệu thời trang cao cấp như Louis Vuitton, Burberry cũng không thu hút đủ sự ủng hộ để họ đầu tư vào mảng đồng hồ, vì vậy họ có một phả hệ trong ngành thời trang rất lâu đời. Liệu công nghệ của Apple có phải yếu tố quyết định? Những đối thủ của Apple họ đã cố thủ trong thị trường đồng hồ cả thế kỷ, mà thời gian là tất cả trong ngành công nghiệp đồng hồ, hơn bất kỳ yếu tố nào khác.

5. Vậy mua Apple Watch Edition để làm gì?

Quảng cáo


Đây là câu hỏi lớn nhất đối với Apple Watch Edition. Đa phần những người sẵn sàng bỏ ra cả chục nghìn đô la để mua một chiếc đồng hồ là bởi một trong ba nguyên do: họ muốn sưu tập đồng hồ, muốn có một vật gia truyền trường kỳ với thời gian, hoặc là muốn đưa ra một tuyên bố về phong cách thời trang. Ngoài nhưng nguyên do trên, chiếc Apple Watch Edition của Apple chẳng đưa ra thêm một nguyên do thứ tư nào. Vậy thì mua cái đó để làm gì? Ai sẽ mua một thiết bị có giá $349 được tân trang lại bằng vàng và với một cái giá cũng thay đổi. Một người có thể cũng đeo Rolex mỗi ngày như chiếc Apple Watch, nhưng anh ta chắc chắn không hài lòng nếu chiếc Rolex của anh ta không báo hiệu cho thế giới điều gì.

“Liệu chiếc Apple Watch Edition sẽ vượt qua những thử thách này như thế nào ?”

-H Media: https://www.facebook.com/HMediaGroup
- (Biên soạn, Sưu tầm, ảnh từ Apple.com)
3 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Trong 3 dòng sản Apple Watch sẽ được chính thức bán ra thị trường ngày 24/4/2015 tới đây, dòng sản phẩm Apple Watch Edition có giá khởi điểm từ $10.000 cho đến $17.000 (từ 200 triệu VNĐ – 360 triệu VNĐ), biến nó trở thành một trong những món hàng tiêu dùng đắt nhất thế giới. Mặc dù so về giá cả, cũng như thị trường thì Apple chắc chắn vẫn đi sau các dòng đồng hồ cao cấp của Thụy Sĩ. Thôn tin cũng cho biết, dòng sản phẩm Apple Watch Edition này cũng chỉ được bán với số lượng hạn chế, tại các cửa hàng cực cao cấp như Collete ở Paris và Selfridges ở London, bên cạnh các dòng đồng hồ của Rolex và Zenith. Mặc dù nó đè bẹp các sản phẩm đồng hồ thông minh khác về giá cả, nhưng tính năng và hiệu năng mà Apple Watch Edition mang lại chưa chắc đã đủ thuyết phục con người bỏ ra một số USD tới 5 con số. Bài viết dưới đây sẽ đặt ra những mặt mà Apple cần vượt qua khi dấn bước vào thị trường khó tính này.
Bạn nên thêm từ QC trước topic thì chính xác hơn 😃

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019