Vespa cổ và đời mới, các bác thích cái nào hơn ?

liberty.city
24/2/2020 12:59Phản hồi: 15
Vespa cổ và đời mới, các bác thích cái nào hơn ?
Mình thấy đại đa số những người chơi Vespa chia hẳn 2 trường phái: Mê xe cổ hoặc xe mới chứ ít có ai chọn cả hai nhỉ

Nói đến chơi xe cổ thì từ khoá đầu tiên được nghĩ đến là Vespa, từ nam đến nữ, già đến trẻ không kén bất kì một đối tượng nào. Những người chưa biết nhiều về Vespa cổ thường nói rằng, chiếc xe đó hay hỏng vặt lắm, đang đi tự dưng lăn đùng ra “chết ngỏm”, điều đó chỉ đúng khi bạn sở hữu một chiếc xe quá tồi mà thôi, và sẽ sai bét nếu chiếc xe của bạn được lựa chọn mua kỹ càng, nghĩa là khi quyết định chơi xe cổ bạn phải là ngừoi ít nhiều có kiến thức về xe và chấp nhận bỏ ra 1 số tiền không nhỏ cho đam mê của mình. Trước giờ mình chỉ thấy những chuyến đi phượt mấy ngàn cây số 1 là xe phân khối lớn mà 2 là Vespa cổ chứ không hề lẫn bất kì chiếc xe nhật vào cả.
Vespa đời mới thì mình lại thấy sự sang chảnh, đẳng cấp rõ rệt hơn nên được giới trẻ ưa chuộng hơn cũng là điều đương nhiên, mấy chú có tuổi hơn giai đoạn trung niên thì họ sẽ chọn chiếc GTS thay vì chiếc Sprint hay Primavera. Điều đáng lưu ý ở đời mới chính là động cơ iget vì mình thật sự ngạc nhiên với sự cải tiến này, tiết kiệm xăng, độ rung vừa phải và tiếng bô nhẹ nhàng, lúc đề xe cũng chả ồn ào gì bao nhiêu, Chỉ tiếc là chiếc Vespa của mình vẫn còn là đèn halogen, bị nóng đầu nếu đi đường dài và không đc thân thiện với môi trường. Màu sắc phong phú, đa dạng dòng xe đôi khi cũng làm nhiều bạn đau đầu vì hồi mình mua cũng hoang mang dữ lắm.

Sỡ dĩ có vài dòng nhận xét như thế vì mình mới xem lại đống ảnh hồi còn tuổi đi phượt với đám bạn của ngừoi yêu cũ, giờ thì tình yêu với Vespa thì vẫn vậy chỉ là ngừoi đồng hành sắp có vợ rồi thôi. Mình giờ cũng ko có tgian để phượt đó đây nên đành mua Sprint đi trong thành phố thôi. Còn các bạn thì sao? cố kính hay hiện đại.

6601134167_6ed539f84d_k.jpg Sprint+Notte+(3).jpg
15 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

inori
TÍCH CỰC
5 năm
Thú chơi Vespa cổ này sướng lắm nhé, nhiều con nguyên zin all nó còn đắt hơn xe mới có động cơ i-get này nọ nữa, giá trị nó nằm ở độ tuổi và phiên bản của con xe.Mình thì lại thích xe mới hơn vì mua xe chủ yếu để chạy cho thoải mái, xe mới thì động cơ ngon, ít phải lo chuyện bảo hành bảo tỏi cứ mang vào hãng là xong.
iphone5x
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhiều người vẫn còn cái định kiến là Vespa hao xăng, uống xăng hơn uống nước nên đến giờ họ vẫn ngại mua mặc dù thích kiểu dáng hoài cổ của nó cực kỳ, cụ thể là bà chị mình đây, thích Vespa như lại mua SH mode rồi chê đi không ngon, bó tay.com
@iphone5x thực tế thì đúng là nó vẫn hao hơn mấy dòng xe nhật mà chỉ đỡ hơn mấy đời máy cũ
@iphone5x Thôi thì cứ giữ cái "thích" đó và chọn con xe "hợp" vậy. Thực tế Ves không tệ nhưng nó không phù hợp với nữ bởi duy nhất 1 điều: nó nặng như quỷ. Để chị em phụ nữ dắt con xe này thật sự là 1 hành động tra tấn.
sahoangII
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tùy gu thôi bác, em đi Sprint thấy cũng hài lòng lắm rồi, đúng là i-get có tiết kiệm nhiên liệu hơn trước nhưng cái chính là nó đã fix được lỗi rung đầu và ì máy ở những dòng còn dùng 3vie
secretcity
ĐẠI BÀNG
5 năm
Như Cu Hiệp thì quá ngon, tậu luôn em GTS 300 HPE, bao nhiêu công nghệ mới Pi điều dồn vào con xe đó, quá dữ
mrkaokuong
TÍCH CỰC
5 năm
Vespa cổ thì năm 9 mấy bác mình có 1 con. Ấn tượng mỗi lần bác ấy về là dựng chống đứng lên đạp phành phạch, đôi khi đạp hoài không nổ thì mở cái nắp ra sửa, vài lần bác nhậu nghe lỏm thấy kể chuyện hôm nọ hôm kia phải thuê xe chở về sửa .có 1 lần đi sau thấy xe bác đang xả khói ngon trớn thì gặp chướng ngại vật thắng nhẹ mà nó lăn tròng trọc.
Xe mới thì cháu gái con chị mình được mua cho chiếc libety sang chẳnh , có việc nó gửi ở nhà mình, mình lấy đi chợ mới khiếp . Xe nhìn lướt thì được chứ nhìn gần nó thiết kế thô thiển cục mịch. Xe nặng chịch dắt thôi là muốn bỏ chạy , bấm nút đề 1 phát 2 đứa con giật cả mình. Leo lên chạy thì gào ,ì và nặng nề .xóc lộn ruột. Xe mới có 2v mà 2 lần nó gọi điện về nhà cầu cứu vì xe bỗng dưng hết muốn chạy.
Chả hiểu sao 1 hãng xe tệ hại vậy mà hợp với những người thanh lịch.
choslag
ĐẠI BÀNG
5 năm
@mrkaokuong Cái này có thể là xe cũ, hàng thợ thầy bùa phép chứ Li mua mới ngon lắm bác, ngoài cái to nặng xác ra thì nó chạy khá đầm, thắng ABS ngon.Mấy con này mà muốn bền thì phải bảo dưỡng định kỳ thường xuyên, đừng bỏ lăn lóc chạy đến khi nó có vấn đề là được.
vinhvovan
ĐẠI BÀNG
5 năm
Phượt thì dòng GTS vẫn là đỉnh nhất, trâu bò cực kỳ nếu đo sức bền thì nó chỉ thua mấy em côn tay 50 mà thôi, còn Ex hay Winner thì ăn đứt.Tư thế ngồi thoải mái hơn khá là nhiều
phat_tai
TÍCH CỰC
5 năm
@vinhvovan Công nhận dòng GTS máy khỏe thật, ai có cái thú cuối tuần đi Đà Lạt hóng mát, ăn dâu tây thì mua em nó là hợp nhất =))
cu.tin
TÍCH CỰC
5 năm
Vespa cổ thì mình cũng ít thấy chủ yếu giờ người ta chạy mấy em Sprint, Prima, lâu lâu thì gặp GTS
Xe cổ mua chủ yếu để sưu tập hoặc thõa lòng đam mê thôi các bác, còn mua xe để chạy hằng ngày thì người ta vẫn ưu tiên mua xe mẫu mã mới nhất có thể để được hưởng ưu đãi, hậu mãi này nọ, nhất là phái nữ đa số là không rành về máy móc.
dannamviet
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có tiền mình cũng chọn cả 2 rồi thớt ạ :v , một em PX nguyên zin ,1 em GTS Super 125 nhé
phantom.pain
ĐẠI BÀNG
5 năm
Năm nay Sprint có mẫu mới chưa mọi người thấy cuối tháng này Medley ra version 2020 tại VN rồi, nhanh quá
Google VN
ĐẠI BÀNG
5 năm
@phantom.pain Medley S 2020 giá tốt đấy, coi review mà phê, bổ sung thêm khá nhiều tính năng hữu ích, thích nhất vẫn là cốp rộng, có kết nối với app MIA và phần đầu xe cực ngầu.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019