Mình thấy đại đa số những người chơi Vespa chia hẳn 2 trường phái: Mê xe cổ hoặc xe mới chứ ít có ai chọn cả hai nhỉ
Nói đến chơi xe cổ thì từ khoá đầu tiên được nghĩ đến là Vespa, từ nam đến nữ, già đến trẻ không kén bất kì một đối tượng nào. Những người chưa biết nhiều về Vespa cổ thường nói rằng, chiếc xe đó hay hỏng vặt lắm, đang đi tự dưng lăn đùng ra “chết ngỏm”, điều đó chỉ đúng khi bạn sở hữu một chiếc xe quá tồi mà thôi, và sẽ sai bét nếu chiếc xe của bạn được lựa chọn mua kỹ càng, nghĩa là khi quyết định chơi xe cổ bạn phải là ngừoi ít nhiều có kiến thức về xe và chấp nhận bỏ ra 1 số tiền không nhỏ cho đam mê của mình. Trước giờ mình chỉ thấy những chuyến đi phượt mấy ngàn cây số 1 là xe phân khối lớn mà 2 là Vespa cổ chứ không hề lẫn bất kì chiếc xe nhật vào cả.
Vespa đời mới thì mình lại thấy sự sang chảnh, đẳng cấp rõ rệt hơn nên được giới trẻ ưa chuộng hơn cũng là điều đương nhiên, mấy chú có tuổi hơn giai đoạn trung niên thì họ sẽ chọn chiếc GTS thay vì chiếc Sprint hay Primavera. Điều đáng lưu ý ở đời mới chính là động cơ iget vì mình thật sự ngạc nhiên với sự cải tiến này, tiết kiệm xăng, độ rung vừa phải và tiếng bô nhẹ nhàng, lúc đề xe cũng chả ồn ào gì bao nhiêu, Chỉ tiếc là chiếc Vespa của mình vẫn còn là đèn halogen, bị nóng đầu nếu đi đường dài và không đc thân thiện với môi trường. Màu sắc phong phú, đa dạng dòng xe đôi khi cũng làm nhiều bạn đau đầu vì hồi mình mua cũng hoang mang dữ lắm.
Sỡ dĩ có vài dòng nhận xét như thế vì mình mới xem lại đống ảnh hồi còn tuổi đi phượt với đám bạn của ngừoi yêu cũ, giờ thì tình yêu với Vespa thì vẫn vậy chỉ là ngừoi đồng hành sắp có vợ rồi thôi. Mình giờ cũng ko có tgian để phượt đó đây nên đành mua Sprint đi trong thành phố thôi. Còn các bạn thì sao? cố kính hay hiện đại.
Nói đến chơi xe cổ thì từ khoá đầu tiên được nghĩ đến là Vespa, từ nam đến nữ, già đến trẻ không kén bất kì một đối tượng nào. Những người chưa biết nhiều về Vespa cổ thường nói rằng, chiếc xe đó hay hỏng vặt lắm, đang đi tự dưng lăn đùng ra “chết ngỏm”, điều đó chỉ đúng khi bạn sở hữu một chiếc xe quá tồi mà thôi, và sẽ sai bét nếu chiếc xe của bạn được lựa chọn mua kỹ càng, nghĩa là khi quyết định chơi xe cổ bạn phải là ngừoi ít nhiều có kiến thức về xe và chấp nhận bỏ ra 1 số tiền không nhỏ cho đam mê của mình. Trước giờ mình chỉ thấy những chuyến đi phượt mấy ngàn cây số 1 là xe phân khối lớn mà 2 là Vespa cổ chứ không hề lẫn bất kì chiếc xe nhật vào cả.
Vespa đời mới thì mình lại thấy sự sang chảnh, đẳng cấp rõ rệt hơn nên được giới trẻ ưa chuộng hơn cũng là điều đương nhiên, mấy chú có tuổi hơn giai đoạn trung niên thì họ sẽ chọn chiếc GTS thay vì chiếc Sprint hay Primavera. Điều đáng lưu ý ở đời mới chính là động cơ iget vì mình thật sự ngạc nhiên với sự cải tiến này, tiết kiệm xăng, độ rung vừa phải và tiếng bô nhẹ nhàng, lúc đề xe cũng chả ồn ào gì bao nhiêu, Chỉ tiếc là chiếc Vespa của mình vẫn còn là đèn halogen, bị nóng đầu nếu đi đường dài và không đc thân thiện với môi trường. Màu sắc phong phú, đa dạng dòng xe đôi khi cũng làm nhiều bạn đau đầu vì hồi mình mua cũng hoang mang dữ lắm.
Sỡ dĩ có vài dòng nhận xét như thế vì mình mới xem lại đống ảnh hồi còn tuổi đi phượt với đám bạn của ngừoi yêu cũ, giờ thì tình yêu với Vespa thì vẫn vậy chỉ là ngừoi đồng hành sắp có vợ rồi thôi. Mình giờ cũng ko có tgian để phượt đó đây nên đành mua Sprint đi trong thành phố thôi. Còn các bạn thì sao? cố kính hay hiện đại.