Vespa Sprint - Mạnh mẽ và tinh tế.

Sapa Piaggio
5/3/2015 2:35Phản hồi: 42
Vespa Sprint - Mạnh mẽ và tinh tế.
Trang bị động cơ 3V i.e, Vespa Sprint thể hiện khả năng tăng tốc tốt ở nước đầu, tuy nhiên ở nước hậu chiếc xe vẫn đúng chất là xe thời trang.
Mang trên mình dáng dấp như mẫu Primavera ra mắt trước đó, Sprint được Piaggio kỳ vọng sẽ làm hồi sinh huyền thoại của những năm cuối thập kỉ 60. Đồng thời, đây cũng là mẫu xe thay thế cho dòng xe Vespa S, tương tự như cách Primavera thay thế cho Vespa LX.
Thiết kế
[​IMG]
Vespa Sprint mang kiểu dáng hiện đại, tinh tế.
Không khó để nhận ra, Vespa Sprint sở hữu kiểu dáng giống với mẫu Primavera. Những đường nét thiết kế trên xe được lấy cảm hứng từ siêu phẩm Vespa 946. Nói như vậy không có nghĩa Sprint hoàn toàn giống với Primavera. Bên cạnh những đường cong mềm mại xuyên suốt thân xe, Sprint sở hữu cụm đèn pha đa diện, thay vì đèn tròn, tạo cảm giác cứng cáp, mạnh mẽ và nam tính.
[​IMG]
Sprint sở hữu những đặc điểm nam tính hơn so với Primavera.
Để tăng thêm sự nam tính và khác biệt, Sprint còn được trang bị bánh xe kích thước lớn hơn (12 inches), cùng với đó là bộ vành hợp kim kiểu dáng rất bắt mắt.

[​IMG]
Bánh xe Vespa Sprint 12 inches.

Sprint sử dụng hệ thống giảm xóc nối với bánh xe qua một bản lề, Piaggio gọi là ESS(Enhanced Sliding Suspension). Theo công bố, hệ thống giảm xóc mới này giúp giảm lượng ma sát trượt đi gần phân nửa bên cạnh đó cũng cải thiện hành trình giảm xóc. Tuy khó thấy rõ cách hoạt động của cái bản lề này, nhưng khi trải nghiệm thực tế thì mình thấy Sprint triệt tiêu những rung động nhỏ từ mặt đường đô thị khá tốt, di chuyển rất đầm, và hiện tượng rung đầu khi tăng tốc cũng không còn nữa. Bên cạnh đó, mình cảm nhận chiếc xe có độ bám đường tốt khi vào cua. Tuy nhiên, do trọng tâm xe cao nhưng bánh xe lại nhỏ nên khi đánh lái hay ôm cua ở tốc độ cao vẫn chưa được tự tin lắm.

[​IMG]
Phanh dĩa trước của Sprint
Phanh dĩa trước của Sprint có đường kính 200mm và phanh sau loại tang trống. Cảm giác thắng xe cũng khá ấn tượng. Trong clip mình có thử thắng gấp trên đường thẳng ở tốc độ 60km/h, có thể thấy là xe xử lý rất ổn định, thân xe không bị sàng hay lắc, hiện tượng rùng đầu có xuất hiện nhưng vẫn nằm trong tầm kiểm soát. Đặc biệt, mình thích hành trính bóp tay phanh dài và được Piaggio điều chỉnh rất tinh tế trên Sprint, chứ không hụt một khoảng đầu như trên đa số các xe trên thị trường. Nó giúp mình kiểm soát tốt lực phanh và có thể dừng nhẹ nhàng trong những tình huống bình thường nhưng vẫn phản ứng tốt trong những tình huống bất ngờ. Tuy vậy, nhiều người lại không thích điểm này do đã quen kiểu thắng nhẹ, thắng là phải ăn tức thì trên những chiếc xe khác.

Ngoài ra, tay nắm phía sau của xe cũng được thừa hưởng toàn bộ từ Vespa S,kiểu dáng góc cạnh hơn so với tay nắm của Primavera.

[​IMG]
Tay nắm phía sau của Vespa Sprint
[​IMG]
Cặp gương chiếu hậu mang thiết kế giống Vespa 946
“Anh chàng” Sprint còn sở hữu cặp gương chiếu hậu với thiết kế giống hệt gương xe Vespa 946, tạo diện mạo bắt mắt ở phần đầu xe. Gương chiếu hậu hình quả xoài độc đáo. Kiểu thiết kế khí động học thân thiện này rất giống gương chiếu hậu cải tiến trên những chiếc xe ngày nay giúp giảm lực cản gió và ổn định xe ở tốc độ cao. Đó là những khác biệt trực quan nhất có thể nhận thấy trên Sprint so với Primavera. Bên cạnh đó, một số thông số chi tiết của xe cũng khác như chiều cao yên xe Sprint lớn hơn (790 mm), cốp chứa đồ lớn hơn…

[​IMG]
Hộc đựng đồ trước khá tiện lợi, có thể để găng tay, mắt kính hay hồ sơ xe. Có khóa tích hợp trong ổ khóa trước nên không sợ mất đồ khi để trong bãi giữ xe.

Quảng cáo


[​IMG]
Yên xe với viền chỉ trắng tương phản. Chiều cao 790mm từ mặt đất tới yên xe là một thử thách không nhỏ ngay cả với người cao 1m75 như mình cũng phải nghiêng xe sang một bên mới chống chân tới. Tuy nhiên, chiều dài yên hơi ngắn chỉ đủ 2 người ngồi thoải mái cùng phần lót yên hơi cứng dễ gây mỏi khi đi đường dài.

[​IMG]
Cốp đồ rộng 16,6 lít là kết quả của việc dời bình ắc quy xuống sàn xe. Đủ để 2 nón bảo hiểm nửa đầu cùng các vật linh tinh khác. Ngoài ra, phần yên xe nối với bản lề có hệ thống lò xo, khi mở khóa yên sẽ tự động bật lên. Mình đánh giá cao những chi tiết nhỏ nhưng tinh tế như vậy. Một điểm trừ là vẫn sử dụng ổ khóa riêng để mở yên cũng như là dù có lớp cách nhiệt nhưng cốp xe vẫn rất nóng do vị trí đặt động cơ ngay bên dưới.
[​IMG]
[​IMG]
Thiết kế của Sprint vẫn được lấy cảm hứng từ siêu phẩm Vespa 946.
Trong khi đó, thiết kế cụm điều khiển vẫn được giữ nguyên như trên Primavera. Cụm đồng hồ hiển thị cũng không có sự khác biệt khi vẫn kết hợp kiểu analog và màn hình điện tử. Bảng đồng hồ lấy cảm hứng hoài cổ từ người anh Sprint 1965. Thiết kế tân cổ giao duyên được xử lý tinh tế nên theo cá nhân mình là rất đẹp. Đồng hồ tốc độ nền đen tương phản với phần chữ số, ký hiệu màu đen và đỏ. Bên cạnh đó, đèn nền màu đỏ cam trên Sprint cũng cho cảm giác thể thao hơn đèn nền xanh trên Primavera.
[​IMG]
Hệ thống đèn trước không có gì nổi bật nhưng cũng đủ sài trong điều kiện đô thị. Ở bài thử trong đoạn đường tối, chế độ cốt cho phạm vi chiếu sáng khoảng 18-20m, góc chiếu rộng nhưng đường cắt chưa sắc lắm. Chế độ pha thì phạm vi chiếu sáng khoảng gấp đôi chế độ cốt. Đặc biệt đèn pha hình lục lăng trên Sprint với cạnh trên cùng nhô về phía trước, tạo cảm giác đèn xe chếch xuống dưới. Thiết kế này vô tình có công dụng gom chùm sáng xuống mặt đường và không gây chói mắt cho xe ngược chiều rất hiệu quả. Ngoài ra, mình cũng đánh giá cao chế độ đèn xin vượt "Passing" vì nó giúp mình vượt xe khi đi xa lộ an toàn hơn.

[​IMG]
Hệ thống đèn trước
Tương tự như Primavera hay GTS và các mẫu xe Vespa trước đó, Sprint vẫn sở hữu thân xe với thiết kế và công nghệ sản xuất tinh xảo, trau chuốt đến từng chi tiết. Đây chính là điểm được đánh giá cao, làm nên sự đặc trưng và khác biệt của Vespa so với những mẫu xe tay ga khác.

Quảng cáo


Có thể nói rằng, Sprint đã lột xác hoàn toàn so với những thế hệ trước đó. “Anh chàng” Sprint giờ đây mang vẻ đẹp tân thời, bóng bẩy và hiện đại hơn xưa rất nhiều.

Vận hành
Sự cẩn trọng, đề cao an toàn của người dùng được các chuyên gia Ý tính đến ngay từ quá trình khởi động của xe. Người lái chỉ cần bấm công tắc đề là chiếc xe có thể nổ máy. Nếu vừa bấm đề vừa vặn tay ga, chiếc xe sẽ không thể khởi động, tránh được hiện tượng vụt xe không mong muốn.

Khi đã ổn định tư thế ngồi, người lái vặn tay ga, chiếc xe lao vút đi theo từng nhịp xoắn. Hiện tượng trễ ga dường như không có. Với việc hướng tới đối tượng khách hàng nam giới, Sprint đã ghi điểm tuyệt đối ở nước đầu, nhờ khả năng tăng tốc tốt, máy bốc.

[​IMG]
Sprint đáp ứng tốt khả năng vận hành trên nhiều điều kiện địa hình khác nhau.
Vespa thường được coi là dòng xe dành cho khu vực thành phố. Do đó, chiếc xe cần đáp ứng tốt sự linh hoạt và ổn định khi vận hành trên những con phố đông. Trên thực tế, Sprint cũng làm tốt nhiệm vụ này. Trong dải vận tốc từ 35 km/h trở xuống, chiếc xe vận hành ổn định, thân xe và tay lái không có hiện tượng rung do động cơ vận hành ở tốc độ thấp. Đây là yếu tố được người lái đánh giá cao, bởi nó mang lại cảm giác thoải mái dù phải chạy xe trong dải vận tốc này trên phố đông trong thời gian dài.

Nếu như nói rằng, Vespa chỉ là dòng xe thời trang, thích hợp với những chuyến đi ngắn trong khu vực thành phố, đường sá đẹp, thì hoàn toàn là một quan niệm sai lầm. Trong quá trình lái thử Sprint, người lái đã chinh phục hành trình hơn 500 km từ Sài Gòn đi Nha Trang, với nhiều địa hình đường sá khác nhau.

[​IMG]
Trên những đoạn đường cao tốc, người lái có điều kiện trải nghiệm Sprint ở dải vận tốc cao hơn. Thân xe được làm từ thép tấm nguyên khối, do đó khi chạy với vận tốc cao trên 70 km/h, Sprint vẫn cho thấy sự ổn định cần thiết, hiện tượng lạng tay lái, bay xe không hề xảy ra. Mặc dù vậy, khả năng tăng tốc của Sprint khi đạt vận tốc 65 km/h trở lên không còn ấn tượng như ở nước đầu. Bên cạnh đó, người lái cũng cảm nhận được sự ổn định, êm ái của chiếc xe khi chạy ở vận tốc đều đặn từ 55 - 60 km/h.

Một yếu tố khác cũng được đánh giá cao trên Sprint chính là hệ thống giảm xóc. Trên cung đường hơn 500 km, người lái không ít lần gặp những đoạn đường xấu trên quốc lộ 1. Tuy nhiên, Sprint vẫn mang đến cảm giác thoải mái và nhẹ nhàng mỗi khi đi vào khu vực đường mấp mô, nhiều ổ gà.

Kết luận

Dù kiểu dáng tổng thể có nhiều điểm giống với Primavera, nhưng Sprint vẫn tạo cho mình những yếu tố khác biệt rõ rệt từ kiểu dáng cho đến khả năng vận hành. Bên cạnh đó, mức tiêu thụ nhiên liệu 42,8 km/lít khi hoạt động với nhiều địa hình khác nhau (thử nghiệm thực tế) cũng là một điểm đáng chú ý của Sprint. Chưa thể nói về sự thành công của Sprint ở thời điểm hiện tại, nhưng có thể khẳng định đây là một sự thay thế xứng đáng cho mẫu Vespa S trước kia.

[​IMG]
42 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Giá của nó bây h là bao nhiu vậy bác 😁
@enzi0 Giá 71,8tr chưa giấy tờ, còn ra giấy tờ và bảng số hết là 77,6tr nha bạn! ^^
bài viết nhằm mục đích nâng bi là chính
@Trường Nguyễn - Evergreen Thì cũng phải nâng hàng nhau một tí mới có cái nhét vào mồm
Giá e này bây giờ là bn nhỉ m.n?
@thucveo Giá 71,8tr chưa giấy tờ, còn ra giấy tờ và bảng số hết là 77,6tr nha bạn! ^^
Éo biết trong cục máy có cái gì mà đắt vồn :v
Hôm rồi, nhỏ bạn chạy con này vào nhà e, nhìn đẹp lắm nhưng máy thì kêu to thôi rồi, cứ ỳ ỳ sao ấy! Thấy nản
bạn đã đến hệ thống Piaggio để kiểm tra lại chưa?
@Sapa Piaggio xe nó vậy rồi kiểm tra gì thì nó cũng vậy mà thôi.xe mua chưa được 1 tuần chạy tốc độ dưới 40km/h thôi mà tiếng như máy cày rồi.người ngồi sau dưới 1m6 không để chân được cứ thả như em bé vậy.nhiều bạn cứ bảo nhìn xe sang chảnh nhưng thật ra nó chỉ có giá trên trời thôi chứ mọi thứ không bằng mấy con xe của honda và yamaha
@wampum Bạn có thể cho mình biết là bạn mua ở đâu không?
@Sapa Piaggio https://www.facebook.com/louis.ken.90?fref=pb&hc_location=friends_tab&pnref=friends.all xem xe đi.thằng người làm mình nó mua đó.
@wampum bạn mua bên Xuân Cầu áh. Bạn phải ra hệ thống để khắc phục chứ.
tiếng động cơ đã làm mình từ bỏ ý định mua em nó 😕
@acquacv những dòng sau này không còn tiếng máy to như hồi xưa đâu, rất êm đầu và tiếng máy ko còn tẹc tẹc nữa. bạn cứ đến hệ thống showrrom để chạy thử và cảm nhận.
Hỏi khí không phải, thế nhược điểm của xe này là gì vậy ?
@BaoBinBeo máy móc có vẻ yêu hơn các xe cùng 125 phân khối.tiếng máy to hơn cả tiếng máy AB 125. yên cao người ngồi sau dưới 1m6 coi như khỏi để chân.cóp xe rộng nhưng khá nóng,giá chát,đồng hồ điện tử màu đỏ nhìn khá nhức mắt .tóm lại là mua để làm kiểng và lấy tiếng sang chảnh do giá cao thôi ngoài ra không có gì gọi là hơn các xe khác
nó vẫn an toàn hơn mà bạn. so với các dòng trước thì thật sự là Piaggio đã cải tiến rất nhiều để thích hợp với người VN mình.
Xe of nhỏ bạn chứ ko phải xe mình! Nhưng mà cảm nhận vs tầm giá đó mà cái xe ko khác gì xe phế liệu. Nghe tiếng kêu thấy nản, máy móc chạy yếu xìu. Chỉ đc cái kiểu dáng đẹp. Ns chung là mình tắt cái ý định mua xe này từ hôm đó rồi
@thucveo bạn cứ đến Piaggio Sapa để cảm nhận thật tế luôn nha. đội ngũ sữa chữa kinh nghiệm 20 năm. Bạn cứ giới thiệu cho bạn của bạn mang xe tới để kiểm tra xe nhé! Thanks bạn
vund3003
ĐẠI BÀNG
10 năm
Xe của Piaggio thì miễn bàn; Loại ngay vòng đầu. Chỉ được cái kiểu dáng nên đa số người dùng là các chị; Máy móc thì yếu, chạy thì kêu to, xăng thì hao thôi rồi và thêm cái mỗi lần bảo trì toàn tính tiền triệu.

Nói thật chứ chỉ mấy ai quởn quởn không biết gì với thích sang chảnh xài hàng hiệu giá cao chất lượng kém mới mua hàng Piaggio.
Chính xác là piaggio toàn hàng tàu.
Lấy ngay đơn cử chiếc liberty nhập của mình. Ngày xưa mua 5000 USD, mà cái vành của nó là " made in China" xe nào cũng thế. Cái vành nó còn hơi méo méo nữa.

Mang tiếng xe Italy nhưng phụ tùng toàn đặt và sx ở Trung Quốc. Bảo sao máy móc ko nhanh tã. Mà chăm xe còn hơn chăm trứng ấy chứ ko pai là quăng vạ vật đâu nhé.
Xe mang phong cách Ý mà bạn. Nokia hay các hãng khác đều có đơn hàng lắp ráp tại China mà, nhưng tiêu chuẩn phải theo quy định của Châu Âu chứ.
@Sapa Piaggio giờ hiểu tại sao nokia phải bán mình đi rồi.thx
@wampum Apple vẫn tồn tại và phát triển đó bạn^^. Nokia thì đâu có ai chê chất lượng đâu phải không nè?
xe này chạy êm và bốc hơn dòng Primevera hả ad???
@Mr.Maron Xe này thiên về cá tính dành cho nam nên độ bốc của xe mạnh hơn so với dòng primavera. Độ run của đầu xe rất êm, bạn chạy sẽ cảm thấy thích hơn so với dòng primavera đấy nhé!
Bữa qua nhà nhỏ bạn chuẩn bị đi chơi, nó để 2 chiếc ab và Vespa LX ở ngoài, nó nói đễ nó đem xe LX vô nhà để đi chơi = ab cho đỡ tốn xăng, lúc nó đề máy xe đem vào nhà, tiếng gõ nghe cọc cọc trong cái máy nghe vọng ra ngoài sân như tiếng thầy chùa gõ mõ, thấy xót cho số tiền 70tr bỏ ra mua 1 chiếc xe như thế.
Tất cả các bạn mình quen biết đều mua vespa là chiếc đầu tiên, mua xong rồi hối hận ko bao giờ mua chiếc thư 2. Chỉ tiếc là đa số bộ phận mua vespa là chiếc đầu tiên rất đông và hung hản, khuyên mấy cũng ko chịu nghe
@Samsungjapan Tiếng máy đó là tiếng đặc trưng của Piaggio, những đời sau này đã cải tiến hơn nhiều so với đời trước đó bạn! Đây cũng là những thắc mắc của đa số phần đông^^.
xe này thì an toàn lắm phải không ad? nghe nói có chìa khóa từ thông minh hả ad?
@Mr.Maron Đúng rồi đó bạn, rất an toàn vì chìa khóa được tích hợp khóa từ thông minh. Mỗi xe sẽ có 1 mã riêng, đó là tính năng vượt trội của Piaggio. Thanks bạn!
con này có hỗ trợ trả góp không ad?
@Mr.Maron khâm phục
@Mr.Maron có đó bạn, bạn tham khảo sapa.com.vn để biết thêm chi tiết nhé.
@wampum sao vậy bạn? con này ko được hả?
Xe này trông đẹp hơn vespa s đấy chứ nhỉ?
http://vespalx.com/xe-may/piaggio/vespa-sprint.aspx
@ducthinh186 nhìn nó cá tình hơn đó bạn. trông thể thao hơn
xe này màu nào cũng giá như vậy hả ad?

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019