Viettel chính thức phân phối BlackBerry
ICTnews - Dòng di động doanh nhân nổi tiếng BlackBerry sẽ chính thức đến Việt Nam qua được Viettel phân phối chính thức tại Việt Nam từ tháng 10/2008.
Hiện tại Viettel đã ký hợp đồng và đang chờ nhập lô hàng đầu tiên khoảng hơn 4.000 máy để phân phối tại thị trường Việt Nam. Như vậy, Viettel là mạng di động đầu tiên phân phối máy BlackBerry tại thị trường Việt Nam.
BlackBerry ra mắt vào tháng 10/2008
Ông Tống Viết Trung, Phó Tổng giám đốc Viettel cho biết, hiện nay tại thị trường Việt Nam, sản phẩm và dịch vụ BlackBerry chưa được cung cấp chính thức. Tuy nhiên, trên thị trường vẫn có bán một số loại máy BlackBerry nhưng đây là các sản phẩm xách tay từ nước ngoài về hay từ các nguồn không chính thức khác. Thậm chí những loại máy điện thoại này phải ..... (bẻ khóa) mới sử dụng được ở Việt Nam. Vì vậy, người dùng loại máy này sẽ không sử dụng được các dịch vụ nổi tiếng trên BlackBerry như Push Mail và không được bảo hành. Với việc ký kết hợp đồng với
Viettel sẽ trở thành đơn vị phân phối máy điện thoại BlackBerry chính hãng tại thị trường Việt Nam và hợp tác với RIM để cung cấp dịch vụ Push Mail trên Black Berry. Đầu tháng 10/2008, Viettel sẽ chính thức phân phối và cung cấp dịch vụ của Black Berry tại thị trường Việt Nam. Trong lô hàng đầu tiên, Viettel sẽ nhập 4 dòng sản phẩm thuộc nhóm trung và cao cấp của BlackBerry là BlackBerry 8100, BlackBerry 8320, BlackBerry 8700, BlackBerry 8800.
Nhắm đến khách hàng trung, cao cấp
Những người yêu thích sản phẩm BlackBerry cho biết, tính năng nổi bật nhất của dòng điện thoại này là tính năng Push Mail. Dịch vụ Push Mail trên BlackBerry nổi tiếng trên thế giới do RIM phát triển, chỉ áp dụng cho các loại máy BlackBerry. Nếu so với các dịch vụ Push Mail khác, dịch vụ Push Email trên Black Berry có độ bảo mật cao do áp dụng giải thuật mã hóa cho email khi được push hoặc gửi đi từ máy đầu cuối. Hơn nữa dịch vụ này ít tiêu tốn băng thông GPRS do áp dụng công nghệ nén email và chỉ gửi header xuống máy đầu cuối (chỉ khoảng 2 KB). Vì vậy dịch vụ này có thể sử dụng được cho tất cả các loại đối tượng khách hàng là cá nhân hay doanh nghiệp sử dụng email. Tuy nhiên, dịch vụ này cũng có nhược điểm bị phụ thuộc vào đầu cuối là máy BlackBerry, chi phí giá cước cao, chỉ áp dụng cho các khách hàng thu nhập cao và doanh nghiệp.
Ông Trung cho biết, khi ký kết để phân phối sản phẩm điện thoại BlackBerry, Viettel đã nhắm đến các đối tượng sử dụng như doanh nghiệp, tổ chức doanh nhân, khách hàng trẻ ưa thích khám phá công nghệ. Viettel sẽ tổ chức kênh phân phối sản phẩm và dịch vụ của BlackBerry qua số điện thoại hotline, phối hợp cung cấp dịch vụ tại các siêu thị lớn như Parkson, qua đội bán hàng trực tiếp, tại các cửa hàng, siêu thị của Viettel. Dự kiến trong 2 năm đầu sẽ có khoảng 4400 máy BlackBerry và thuê bao sử dụng dịch vụ Push Mail.
ICTnews - Dòng di động doanh nhân nổi tiếng BlackBerry sẽ chính thức đến Việt Nam qua được Viettel phân phối chính thức tại Việt Nam từ tháng 10/2008.
Hiện tại Viettel đã ký hợp đồng và đang chờ nhập lô hàng đầu tiên khoảng hơn 4.000 máy để phân phối tại thị trường Việt Nam. Như vậy, Viettel là mạng di động đầu tiên phân phối máy BlackBerry tại thị trường Việt Nam.
BlackBerry ra mắt vào tháng 10/2008
Ông Tống Viết Trung, Phó Tổng giám đốc Viettel cho biết, hiện nay tại thị trường Việt Nam, sản phẩm và dịch vụ BlackBerry chưa được cung cấp chính thức. Tuy nhiên, trên thị trường vẫn có bán một số loại máy BlackBerry nhưng đây là các sản phẩm xách tay từ nước ngoài về hay từ các nguồn không chính thức khác. Thậm chí những loại máy điện thoại này phải ..... (bẻ khóa) mới sử dụng được ở Việt Nam. Vì vậy, người dùng loại máy này sẽ không sử dụng được các dịch vụ nổi tiếng trên BlackBerry như Push Mail và không được bảo hành. Với việc ký kết hợp đồng với
Viettel sẽ trở thành đơn vị phân phối máy điện thoại BlackBerry chính hãng tại thị trường Việt Nam và hợp tác với RIM để cung cấp dịch vụ Push Mail trên Black Berry. Đầu tháng 10/2008, Viettel sẽ chính thức phân phối và cung cấp dịch vụ của Black Berry tại thị trường Việt Nam. Trong lô hàng đầu tiên, Viettel sẽ nhập 4 dòng sản phẩm thuộc nhóm trung và cao cấp của BlackBerry là BlackBerry 8100, BlackBerry 8320, BlackBerry 8700, BlackBerry 8800.
Nhắm đến khách hàng trung, cao cấp
Những người yêu thích sản phẩm BlackBerry cho biết, tính năng nổi bật nhất của dòng điện thoại này là tính năng Push Mail. Dịch vụ Push Mail trên BlackBerry nổi tiếng trên thế giới do RIM phát triển, chỉ áp dụng cho các loại máy BlackBerry. Nếu so với các dịch vụ Push Mail khác, dịch vụ Push Email trên Black Berry có độ bảo mật cao do áp dụng giải thuật mã hóa cho email khi được push hoặc gửi đi từ máy đầu cuối. Hơn nữa dịch vụ này ít tiêu tốn băng thông GPRS do áp dụng công nghệ nén email và chỉ gửi header xuống máy đầu cuối (chỉ khoảng 2 KB). Vì vậy dịch vụ này có thể sử dụng được cho tất cả các loại đối tượng khách hàng là cá nhân hay doanh nghiệp sử dụng email. Tuy nhiên, dịch vụ này cũng có nhược điểm bị phụ thuộc vào đầu cuối là máy BlackBerry, chi phí giá cước cao, chỉ áp dụng cho các khách hàng thu nhập cao và doanh nghiệp.
Ông Trung cho biết, khi ký kết để phân phối sản phẩm điện thoại BlackBerry, Viettel đã nhắm đến các đối tượng sử dụng như doanh nghiệp, tổ chức doanh nhân, khách hàng trẻ ưa thích khám phá công nghệ. Viettel sẽ tổ chức kênh phân phối sản phẩm và dịch vụ của BlackBerry qua số điện thoại hotline, phối hợp cung cấp dịch vụ tại các siêu thị lớn như Parkson, qua đội bán hàng trực tiếp, tại các cửa hàng, siêu thị của Viettel. Dự kiến trong 2 năm đầu sẽ có khoảng 4400 máy BlackBerry và thuê bao sử dụng dịch vụ Push Mail.
Các loại dịch vụ Push Mail trên BlackBerry BIS (BlackBerry Internet Service) là dịch vụ Push mail áp dụng cho các khách hàng cá nhân, không có server mail riêng mà sử dụng các tài khoản email miễn phí như Yahoo, AOL, MSN... Với phiên bản BIS, thuê bao chỉ cần cung cấp user/pass khi cài đặt tiện ích email trên máy đầu cuối BlackBerry. Khi thực hiện việc nhận hoặc gửi email, chương trình quản trị email trên máy BlackBerry sẽ kết nối với hệ thống Network Operating Center (NOC) của RIM qua GPRS. Giá cước sử dụng dịch vụ BIS dự kiến khoảng 450.000 đồng/tháng.
BES (BlackBery Enterprise Sever) là dịch vụ Push mail áp dụng cho khách hàng là DN hoặc tổ chức có sở hữu hệ thống email riêng cho DN. Với mô hình dịch vụ BES cho DN, Viettel sẽ cài đặt phần mềm BES trên máy chủ và tích hợp với máy chủ email của DN và quá trình push email giữa email của DN và máy Black Berry sẽ thông qua máy chủ cài BES tại vị trí lắp đặt của DN. Giá cước sử dụng đối BES dự kiến khoảng 600.000 đồng/tháng.
BES (BlackBery Enterprise Sever) là dịch vụ Push mail áp dụng cho khách hàng là DN hoặc tổ chức có sở hữu hệ thống email riêng cho DN. Với mô hình dịch vụ BES cho DN, Viettel sẽ cài đặt phần mềm BES trên máy chủ và tích hợp với máy chủ email của DN và quá trình push email giữa email của DN và máy Black Berry sẽ thông qua máy chủ cài BES tại vị trí lắp đặt của DN. Giá cước sử dụng đối BES dự kiến khoảng 600.000 đồng/tháng.